- Thesis
Authors: Nguyễn, Trường Giang; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2012) - 117 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn vật lý -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Trình bày cơ sở lý luận và thực trạng của việc soạn thảo và sử dụng câu hỏi định hướng trong hướng dẫn giải bài tập. Sử dụng câu hỏi định hướng tư duy, hướng dẫn học sinh giải bài tập chương “Mắt. Các dụng cụ quang” vật lý 11: vị trí nội dueng kiến thức củ (...); Electronic Resources
|
- -
Authors: Nguyễn, Ngọc Khải; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2014) - 80 p. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (bộ môn Vật lý) -- Trường Đại học giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2011) - 114 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Trình bày cơ sở lý luận về soạn thảo và sử dụng hệ thống bài tập thí nghiệm chương mắt, các dụng cụ quang": Bài tập vật lý, tư duy, vai trò, phân loại bài tập, bài tập thí nghiệm, cơ sở định hướng giải bài tập vật lý. Tìm hiểu về tổ chức dạy học về bài tậ (...)"; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Lương, Thị Thanh Nhàn; Advisor: Tôn, Tích Ái, người hướng dẫn; Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2009) - 129 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lí) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Nghiên cứu các quan điểm hiện đại về dạy học, nghiên cứu cơ sở lí luận về giải bài tập Vật lí, nghiên cứu phần mềm Mathematica. Nghiên cứu nội dung và phân phối chương trình các kiến thức phần “Chuyển động của hạt mang điện trong điện trường” và “Chuyển độ (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Phạm, Văn Hoạch; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2009) - Nêu các luận điểm phương pháp luận của dạy học dự án, cơ sở các phương pháp dạy học tích cực; phân tích sự khác biệt về vai trò của giáo viên và người học trong dạy học dự án so với phương pháp dạy học truyền thống. Tổ chức dạy học dự án một số kiến thức c (...); Electronic Resources; 118 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Khoa Sư phạm. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009
|
- Thesis
Authors: Vũ, Văn Dụng; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2009) - 100 tr. + CD-ROM + tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Khoa Sư phạm. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Phân tích các quan điểm hiện đại về dạy và học. Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy các ứng dụng kĩ thuật của vật lí và dạy học dự án sao cho đáp ứng được những đòi hỏi về mặt phương pháp luận của việc xây dựng kiến thức khoa học. Tiến hành nghiên cứu chương t (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Diệu Linh; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2009) - 100 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lí) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Nghiên cứu các quan điểm dạy học hiện đại, trong đó đặc biệt quan tâm đến cơ sở lí luận của dạy học dự án. Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc tổ chức hoạt động ngoại khoá, các bước tiến hành hội thi vật lí. Tìm hiểu tính ưu việt của việc vận dụng dạy học dự (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Hoàng, Thị Biên; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2012) - 115 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (bộ môn vật lý) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Nghiên cứu quan điểm của lý luận dạy học hiện đại về dạy học dự án. Nghiên cứu cơ sở lý luận của hoạt động ngoại khóa. Nghiêm cứu các tài liệu giáo khoa liên quan phần “Công - năng lượng” trong chương trình vật lý phổ thông và các tài liệu thí nghiệm liên (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Dương, Văn Sự; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2012) - Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; 94 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Trình bày cơ sở lý luận về dạy học theo LAMAP. Thiết kế tiến trình dạy học theo LAMAP: một số nội dung kiến thức chương “Điện học” Vật lí 9; tìm hiểu thực tế dạy học nội dung kiến thức chương “Điện học”; thiết kế tiến trì (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Hường; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2009) - Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Khoa Sư phạm. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; 86 tr. + CD-ROM + tóm tắt; Nghiên cứu các quan điểm hiện đại về dạy và học. Nghiên cứu cơ sở lý luận của phương pháp dạy học tích hợp theo chủ đề sao cho đáp ứng được những đòi hỏi về mặt phương pháp luận của việc xây dựng kiến thức khoa học. Nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Xuân; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2010) - 97 tr. + CD-ROM+Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Nghiên cứu cơ sở lí luận của dạy học theo góc để vận dụng vào việc tổ chức hoạt động dạy học nội dung kiến thức chương Dao động cơ nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh. Tìm hiểu thực tế dạy và học môn vật lí đặc biệt là nội dung k (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Vân; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2010) - 101 tr. + CD-ROM+Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Trình bày cơ sở lý luận về: phương pháp dạy học học tích cực và dạy học theo góc. Thiết kế tiến trình dạy học theo góc một số nội dung kiến thức chương “khúc xạ ánh sáng” sách giáo khoa vật lý 11 nâng cao: Nội dung kiến thức và phân phối chương trình; Kiến (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Thu Hà; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2010) - 105 tr. + CD-ROM+Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Trình bày đặc điểm của nội dung kiến thức cần dạy để thiết lập được sơ đồ biểu đạt logic của tiến trình nhận thức khoa học đối với kiến thức cần dạy. Nghiên cứu nội dung kiến thức để lựa chọn nội dung phù hợp cho từng góc học tập, đảm bảo tính vừa sức, tạo (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Hương; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2009) - 90 tr. + CD-ROM + tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Khoa Sư phạm. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Nghiên cứu những luận điểm cơ bản chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học. Nghiên cứu tài liệu lý luận dạy học, các bài báo khoa học để nắm được những quan điểm lý luận dạy học hiện đại trong việc tổ chức tình huống vấn đề trong học tập nhằm phát triển hoạt độ (...); Electronic Resources
|