Browsing by Author Nguyễn, Thị Bình

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 25 to 34 of 34
  • KY_00645.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Bình (2002)

  • Trong bài viết này đề cập đến thân phận của người phụ nữ trong tiểu thuyết. Chỗ đứng là vấn đề liên quan đến số phận của người phụ nữ. Những thay đổi lớn lao trong xã hội trên tất cả mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa cùng với những thành tựu vượt bậc của khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển năng lực cá nhân , đặc biệt là sự thăng hoa tài năng của phái nữ trong lĩnh vực dường như được dành cho phái mạnh là nghiên cứu và giảng dạy đại học. Bằng con đường học vấn, nghị lực vượt qua mọi thiên kiến của xã hội, trong gia đình. Họ được kính trọng, khâm phục trong công việc, được thừa nhận tầm quan trọng đối với việc xây dựng một xã hội vă...

  • NGUYỄN THỊ BÌNH.2007.Le Clezio.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Bình (2007-04-22)

  • Có thể khẳng định thế giới cội nguồn bao trùm toàn bộ tác phẩm của Le Clézio và cái cội nguồn đó luôn nhấn mạnh hoàn cảnh tồn tại của con người trong thế giới này . Bút pháp thi ca, sự phong phú của từ vựng được rút ra từ thế giới khoáng chất, động vật, thực vật, thông qua các loại so sánh, ẩn dụ đã làm nổi bật giá trị vật chất của thế giới và giảm nhẹ tính trí tuệ, bác học. Một bút pháp giàu cảm xúc mãnh liệt, ưu tiên cho cảm giác, các đặc tính cụ thể của đồ vật và những tình huống được chiêm ngưỡng. Tất cả những kỹ thuật này tụ hội một quan niệm cốt lõi là: vấn đề chuyển dịch cách nhìn của con người đến những thành phần của thế giới vật chất bao quanh con người, chuyển tải một quan ...

  • NGUYỄN THỊ BÌNH.2006.Tác phẩm & người đọc.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Bình (2006-03-16)

  • Sự tồn tại đích thực và những đặc trưng của tác phẩm văn học chỉ có được nhờ hai hoạt động ý thức có nội dung chủ ý từ tác giả và người đọc và Ingarden đã gọi tác phẩm là vật hai lần có ý thức. Tác phẩm văn học ra đời mang những yếu tố khách quan và chủ quan, nó là một quá trình năng động và phức tạp. Sự hình thành tác phẩm văn học là quá trình không khép kín, với khả năng tiềm ẩn của văn bản trước những tác động và hệ thống qui ước của từng thời đại. Trong sự hình thành tác phẩm, quá trình đọc yếu tố bên ngoài đóng vai trò quan trọng, quyết định sức sống bền chặt qua nhiều năm tháng của tác phẩm. Luận điểm then chốt đó đã được hệ thống lí luận văn học hiện đại minh chứng một cách kho...

  • NGUYỄN THỊ BÌNH.2012.Phương pháp giảng dạy văn học Pháp.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Bình (2012-08-24)

  • Giảng dạy văn học Pháp thay đổi theo những quan niệm khác nhau của các nhà sư phạm “siêu độc giả”, người khai thác tác phẩm văn học trong giảng dạy. Phương pháp truyền thống đề cao vai trò của nhà văn, ít quan tâm đến người đọc - người học.Văn bản khép kín, chỉ có một nghĩa, vì vậy người dạy áp đặt một cách hiểu duy nhất, không khuyến khích khả năng độc lập, sáng tạo của người học trong việc cảm thụ tác phẩm văn học. Phương pháp nghe nhìn làm biến dạng tác phẩm văn học khi cố gắng thu gọn và làm đơn giản hóa các văn bản, biến các văn bản văn học thành tài liệu để rèn luyện kỹ năng nói là chủ yếu. Kết hợp phương pháp giao tiếp và phương pháp dạy theo loại hình và thể loại trong phân tí...

Browsing by Author Nguyễn, Thị Bình

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 25 to 34 of 34
  • KY_00645.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Bình (2002)

  • Trong bài viết này đề cập đến thân phận của người phụ nữ trong tiểu thuyết. Chỗ đứng là vấn đề liên quan đến số phận của người phụ nữ. Những thay đổi lớn lao trong xã hội trên tất cả mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa cùng với những thành tựu vượt bậc của khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển năng lực cá nhân , đặc biệt là sự thăng hoa tài năng của phái nữ trong lĩnh vực dường như được dành cho phái mạnh là nghiên cứu và giảng dạy đại học. Bằng con đường học vấn, nghị lực vượt qua mọi thiên kiến của xã hội, trong gia đình. Họ được kính trọng, khâm phục trong công việc, được thừa nhận tầm quan trọng đối với việc xây dựng một xã hội vă...

  • NGUYỄN THỊ BÌNH.2007.Le Clezio.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Bình (2007-04-22)

  • Có thể khẳng định thế giới cội nguồn bao trùm toàn bộ tác phẩm của Le Clézio và cái cội nguồn đó luôn nhấn mạnh hoàn cảnh tồn tại của con người trong thế giới này . Bút pháp thi ca, sự phong phú của từ vựng được rút ra từ thế giới khoáng chất, động vật, thực vật, thông qua các loại so sánh, ẩn dụ đã làm nổi bật giá trị vật chất của thế giới và giảm nhẹ tính trí tuệ, bác học. Một bút pháp giàu cảm xúc mãnh liệt, ưu tiên cho cảm giác, các đặc tính cụ thể của đồ vật và những tình huống được chiêm ngưỡng. Tất cả những kỹ thuật này tụ hội một quan niệm cốt lõi là: vấn đề chuyển dịch cách nhìn của con người đến những thành phần của thế giới vật chất bao quanh con người, chuyển tải một quan ...

  • NGUYỄN THỊ BÌNH.2006.Tác phẩm & người đọc.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Bình (2006-03-16)

  • Sự tồn tại đích thực và những đặc trưng của tác phẩm văn học chỉ có được nhờ hai hoạt động ý thức có nội dung chủ ý từ tác giả và người đọc và Ingarden đã gọi tác phẩm là vật hai lần có ý thức. Tác phẩm văn học ra đời mang những yếu tố khách quan và chủ quan, nó là một quá trình năng động và phức tạp. Sự hình thành tác phẩm văn học là quá trình không khép kín, với khả năng tiềm ẩn của văn bản trước những tác động và hệ thống qui ước của từng thời đại. Trong sự hình thành tác phẩm, quá trình đọc yếu tố bên ngoài đóng vai trò quan trọng, quyết định sức sống bền chặt qua nhiều năm tháng của tác phẩm. Luận điểm then chốt đó đã được hệ thống lí luận văn học hiện đại minh chứng một cách kho...

  • NGUYỄN THỊ BÌNH.2012.Phương pháp giảng dạy văn học Pháp.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Bình (2012-08-24)

  • Giảng dạy văn học Pháp thay đổi theo những quan niệm khác nhau của các nhà sư phạm “siêu độc giả”, người khai thác tác phẩm văn học trong giảng dạy. Phương pháp truyền thống đề cao vai trò của nhà văn, ít quan tâm đến người đọc - người học.Văn bản khép kín, chỉ có một nghĩa, vì vậy người dạy áp đặt một cách hiểu duy nhất, không khuyến khích khả năng độc lập, sáng tạo của người học trong việc cảm thụ tác phẩm văn học. Phương pháp nghe nhìn làm biến dạng tác phẩm văn học khi cố gắng thu gọn và làm đơn giản hóa các văn bản, biến các văn bản văn học thành tài liệu để rèn luyện kỹ năng nói là chủ yếu. Kết hợp phương pháp giao tiếp và phương pháp dạy theo loại hình và thể loại trong phân tí...