Browsing by Author Trần, Thị Bích Liễu

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 2 to 21 of 21
  • 142.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu (2007)

  • Chuẩn là một bộ đo lường chúng ta dùng để xác định cái gì là chấp nhận được. Là mức mong đợi để tạo ra những gì tốt đẹp nhất cho chúng ta. Là những chỉ dẫn thực tế giúp chúng ta duy trì được mục tiêu. Là mục tiêu đặt ra mang tính thách thức nhưng có thể đạt được, trong đó người ta xây dựng khung để đạt được mục tiêu này, …

  • 143.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu (2009)

  • Lãnh đạo giáo dục thế kỉ 21 cần những kĩ năng gì. Trong thế kỉ 21 các nhà lãnh đạo giáo dục sống trong môi trường công nghệ thông tin truyền thôn g. Trường học của họ sử dụng kĩ thuật số. Vì vậy họ cần một công dân với các kĩ năng của thế kỉ 21: Người nắm bắt được các môn học và các vấn đề của thế kỉ 21 (các môn nghệ thuật, ngôn ngữ, toán, các môn khoa học, hiểu biết toàn cầu và tài chính); Năng lực học tập và sáng tạo để thay đổi bản thân mình và thay đổi nhà trường phù hợp với môi trường thay đổi nhanh chóng của xã hội công nghệ thông tin; Các kĩ năng thông tin, kĩ thuật và truyền thông; Các kĩ năng sống và kĩ năng nghề nghiệp; Sử dụng các kĩ năng ICT để lãnh đạo, quản lí và sáng tạ...

  • 138.pdf.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu (2011)

  • Trong rất nhiều chiến lược và cách thức để thực hiện hóa phương châm, việc áp dụng công nghệ thong tin truyền thong (ICT) vào giáo dục được xem là một công cụ mạnh và hữu ích, có tác dụng lớn cho quá trình này. ICT sẽ giúp việc tích cực hóa, cá nhân hóa người học, tạo sự tương tác và quá trình tự khám phá cũng như quá trình tự học diễn ra một cách dễ dàng.

  • 00080000287.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Lê, Kim Long; Hồ, Thị Nhật; Lê, Thanh Huyền; Nguyễn, Tùng Lâm; Lê, Anh Vinh (2016)

  • Những vấn đề chung về phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh Tiêu chí đánh giá, mẫu bài soạn, mẫu quan sát giờ dạy phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh Hướng dẫn phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trong một số môn học Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh qua câu lạc bộ sáng tạo

  • Entrepreneurial Skills for Women's Business Success Lessons around the World and Implications for Vietnam.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu; Barth, J. Richard (2014)

  • Worldwide the number of women entrepreneurs is less than that of male entrepreneurs, except for the nearly equal proportion of female (F) and male (M) entrepreneurs in developing countries in Asia and Africa, according to the 2012 Global Entrepreneurship monitor report on women[1]. There are many obstacles that prevent women from starting their own business in different countries, including in Vietnam. The lack of necessary entrepreneurial skills is a main factor that causes women to be afraid of failure in their entrepreneurial activities. Thefore, the development of entrepreneurial skills in women is a prerequisite for the successful development of women-owned businesses. Besides, n...

  • 5.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu (2014)

  • Worldwide the number of women entrepreneurs is less than that of male entrepreneurs, except for the nearly equal proportion of female (F) and male (M) entrepreneurs in developing countries in Asia and Africa, according to the 2012 Global Entrepreneurship monitor report on women [1]. There are many obstacles that prevent women from starting their own business in different countries, including in Vietnam. The lack of necessary entrepreneurial skills is a main factor that causes women to be afraid of failure in their entrepreneurial activities. Thefore, the development of entrepreneurial skills in women is a prerequisite for the successful development of women-owned businesses. Besides, ...

  • TC_02706.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Hằng; Trần, Thị Bích Liễu (2013)

  • Phân cấp quản lí tài chính nói chung và phân câp quản lí tài chính trong giáo dục nói riêng là một xu thế tất yếu trong quản lí nhà nước. Mấy thập kỷ gần đây, các nhà nghiên cứu ở nhiều nước đã chứng minh được rằng phân cấp quản lí tài chính trong giáo dục và các chính sách đa dạng của phân cấp quản lí tài chính giáo dục (PCQLTCGD) có nhiều tác động tích cực đến chất lượng giáo dục (CLGD). Nguyên nhân là đã tạo được quyền chủ động của nhà trường trong việc phân bổ kinh phí phù hợp với nhu cầu hoạt động, làm tăng hiệu quả sử dụng kinh phí trong hoạt động giáo dục. Ở Việt Nam, PCQLTCGD mới được thực hiện và điều kiện thực hiện việc phân cấp tài chính còn nhiều hạn chế. Bài viết này tập ...

  • 487-1-932-1-10-20160507.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Hằng; Trần, Thị Bích Liễu (2013)

  • Phân cấp quản lí tài chính nói chung và phân câp quản lí tài chính trong giáo dục nói riêng là một xu thế tất yếu trong quản lí nhà nước. Mấy thập kỷ gần đây, các nhà nghiên cứu ở nhiều nước đã chứng minh được rằng phân cấp quản lí tài chính trong giáo dục và các chính sách đa dạng của phân cấp quản lí tài chính giáo dục (PCQLTCGD) có nhiều tác động tích cực đến chất lượng giáo dục (CLGD). Nguyên nhân là đã tạo được quyền chủ động của nhà trường trong việc phân bổ kinh phí phù hợp với nhu cầu hoạt động, làm tăng hiệu quả sử dụng kinh phí trong hoạt động giáo dục. Ở Việt Nam, PCQLTCGD mới được thực hiện và điều kiện thực hiện việc phân cấp tài chính còn nhiều hạn chế. Bài viết này tập ...

  • 05050002951.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tống, Minh Tuấn;  Advisor: Trần, Thị Bích Liễu (2017)

  • Luận văn nghiên cứu một số vấn đề lý luận về Quản lý hoạt động dạy học ở các trường THCS huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh hiện nay. Tác giả đã điều tra, khảo sát thực trạng quản lý hoạt động dạy học ở các trường THCS huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Qua tổng hợp nghiên cứu lý luận và phân tích, đánh giá tình hình thực tiễn một cách khách quan, trung thực về thực trạng quản lý hoạt động dạy học tác giả đề xuất 6 biện pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy học ở các trường THCS huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

  • Towards the Higher Education 4.0 – Characteristics and Criteria.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Đức; Nguyễn, Hữu Thành Chung; Nghiêm, Xuân Huy; Mai, Thị Quỳnh Lan; Trần, Thị Bích Liễu; Hà, Quang Thụy; Nguyễn, Lộc (2018)

  • Giáo dục đại học đáp ng với cuộc cách mạng công nghiệp lần th tư (gọi tắt “đại học 4.0”) trong nghiên cứu này được xác định là mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo, trong đó thành tố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là triết lý, mục tiêu và phương thức tạo ra giá trị gia tăng; còn thành tố thông minh là phương thức và điều kiện tổ chức thực hiện dựa vào các tiến bộ của công nghệ 4.0. Các đặc trưng cơ bản của mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo được mô tả trong mô hình “543”, bao gồm: đào tạo định hướng khởi nghiệp (mô hình 5 trong 1); nghiên cứu hàn lâm định hướng đổi mới sáng tạo; hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (mô hình 4 trong 1); đại học thông m...

  • 4062-61-7561-1-10-20170414.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Hằng; Trần, Thị Bích Liễu (2017)

  • Một trường học hiệu quả được đánh giá bằng 7 tiêu chí: (1) Viễn cảnh, sứ mạng của nhà trường rõ ràng; (2) Thành tích học tập của học sinh (HS) thường xuyên được nâng cao; (3) Năng lực của lãnh đạo nhà trường liên tục được cải thiện; (4) Năng lực của giáo viên và nhân viên thường xuyên được cải tiến; (5) Môi trường và điều kiện dạy học, giáo dục được cải thiện tốt; (6) Nhà trường và các lực lượng liên quan có mối liên hệ hợp tác chặt chẽ, tích cực trong việc giáo dục HS; (7) Nhà trường thường xuyên giám sát và đánh giá sự tiến bộ của HS. Trường học dạy học cả ngày (FDS) được xem là một mô hình trường học hiệu quả. Ở Hà Nội, các trường thực hiện mô hình FDS mang tính đặc trưng riêng c...

Browsing by Author Trần, Thị Bích Liễu

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 2 to 21 of 21
  • 142.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu (2007)

  • Chuẩn là một bộ đo lường chúng ta dùng để xác định cái gì là chấp nhận được. Là mức mong đợi để tạo ra những gì tốt đẹp nhất cho chúng ta. Là những chỉ dẫn thực tế giúp chúng ta duy trì được mục tiêu. Là mục tiêu đặt ra mang tính thách thức nhưng có thể đạt được, trong đó người ta xây dựng khung để đạt được mục tiêu này, …

  • 143.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu (2009)

  • Lãnh đạo giáo dục thế kỉ 21 cần những kĩ năng gì. Trong thế kỉ 21 các nhà lãnh đạo giáo dục sống trong môi trường công nghệ thông tin truyền thôn g. Trường học của họ sử dụng kĩ thuật số. Vì vậy họ cần một công dân với các kĩ năng của thế kỉ 21: Người nắm bắt được các môn học và các vấn đề của thế kỉ 21 (các môn nghệ thuật, ngôn ngữ, toán, các môn khoa học, hiểu biết toàn cầu và tài chính); Năng lực học tập và sáng tạo để thay đổi bản thân mình và thay đổi nhà trường phù hợp với môi trường thay đổi nhanh chóng của xã hội công nghệ thông tin; Các kĩ năng thông tin, kĩ thuật và truyền thông; Các kĩ năng sống và kĩ năng nghề nghiệp; Sử dụng các kĩ năng ICT để lãnh đạo, quản lí và sáng tạ...

  • 138.pdf.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu (2011)

  • Trong rất nhiều chiến lược và cách thức để thực hiện hóa phương châm, việc áp dụng công nghệ thong tin truyền thong (ICT) vào giáo dục được xem là một công cụ mạnh và hữu ích, có tác dụng lớn cho quá trình này. ICT sẽ giúp việc tích cực hóa, cá nhân hóa người học, tạo sự tương tác và quá trình tự khám phá cũng như quá trình tự học diễn ra một cách dễ dàng.

  • 00080000287.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: Lê, Kim Long; Hồ, Thị Nhật; Lê, Thanh Huyền; Nguyễn, Tùng Lâm; Lê, Anh Vinh (2016)

  • Những vấn đề chung về phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh Tiêu chí đánh giá, mẫu bài soạn, mẫu quan sát giờ dạy phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh Hướng dẫn phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trong một số môn học Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh qua câu lạc bộ sáng tạo

  • Entrepreneurial Skills for Women's Business Success Lessons around the World and Implications for Vietnam.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu; Barth, J. Richard (2014)

  • Worldwide the number of women entrepreneurs is less than that of male entrepreneurs, except for the nearly equal proportion of female (F) and male (M) entrepreneurs in developing countries in Asia and Africa, according to the 2012 Global Entrepreneurship monitor report on women[1]. There are many obstacles that prevent women from starting their own business in different countries, including in Vietnam. The lack of necessary entrepreneurial skills is a main factor that causes women to be afraid of failure in their entrepreneurial activities. Thefore, the development of entrepreneurial skills in women is a prerequisite for the successful development of women-owned businesses. Besides, n...

  • 5.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Bích Liễu (2014)

  • Worldwide the number of women entrepreneurs is less than that of male entrepreneurs, except for the nearly equal proportion of female (F) and male (M) entrepreneurs in developing countries in Asia and Africa, according to the 2012 Global Entrepreneurship monitor report on women [1]. There are many obstacles that prevent women from starting their own business in different countries, including in Vietnam. The lack of necessary entrepreneurial skills is a main factor that causes women to be afraid of failure in their entrepreneurial activities. Thefore, the development of entrepreneurial skills in women is a prerequisite for the successful development of women-owned businesses. Besides, ...

  • TC_02706.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Hằng; Trần, Thị Bích Liễu (2013)

  • Phân cấp quản lí tài chính nói chung và phân câp quản lí tài chính trong giáo dục nói riêng là một xu thế tất yếu trong quản lí nhà nước. Mấy thập kỷ gần đây, các nhà nghiên cứu ở nhiều nước đã chứng minh được rằng phân cấp quản lí tài chính trong giáo dục và các chính sách đa dạng của phân cấp quản lí tài chính giáo dục (PCQLTCGD) có nhiều tác động tích cực đến chất lượng giáo dục (CLGD). Nguyên nhân là đã tạo được quyền chủ động của nhà trường trong việc phân bổ kinh phí phù hợp với nhu cầu hoạt động, làm tăng hiệu quả sử dụng kinh phí trong hoạt động giáo dục. Ở Việt Nam, PCQLTCGD mới được thực hiện và điều kiện thực hiện việc phân cấp tài chính còn nhiều hạn chế. Bài viết này tập ...

  • 487-1-932-1-10-20160507.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Hằng; Trần, Thị Bích Liễu (2013)

  • Phân cấp quản lí tài chính nói chung và phân câp quản lí tài chính trong giáo dục nói riêng là một xu thế tất yếu trong quản lí nhà nước. Mấy thập kỷ gần đây, các nhà nghiên cứu ở nhiều nước đã chứng minh được rằng phân cấp quản lí tài chính trong giáo dục và các chính sách đa dạng của phân cấp quản lí tài chính giáo dục (PCQLTCGD) có nhiều tác động tích cực đến chất lượng giáo dục (CLGD). Nguyên nhân là đã tạo được quyền chủ động của nhà trường trong việc phân bổ kinh phí phù hợp với nhu cầu hoạt động, làm tăng hiệu quả sử dụng kinh phí trong hoạt động giáo dục. Ở Việt Nam, PCQLTCGD mới được thực hiện và điều kiện thực hiện việc phân cấp tài chính còn nhiều hạn chế. Bài viết này tập ...

  • 05050002951.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tống, Minh Tuấn;  Advisor: Trần, Thị Bích Liễu (2017)

  • Luận văn nghiên cứu một số vấn đề lý luận về Quản lý hoạt động dạy học ở các trường THCS huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh hiện nay. Tác giả đã điều tra, khảo sát thực trạng quản lý hoạt động dạy học ở các trường THCS huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Qua tổng hợp nghiên cứu lý luận và phân tích, đánh giá tình hình thực tiễn một cách khách quan, trung thực về thực trạng quản lý hoạt động dạy học tác giả đề xuất 6 biện pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy học ở các trường THCS huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

  • Towards the Higher Education 4.0 – Characteristics and Criteria.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Đức; Nguyễn, Hữu Thành Chung; Nghiêm, Xuân Huy; Mai, Thị Quỳnh Lan; Trần, Thị Bích Liễu; Hà, Quang Thụy; Nguyễn, Lộc (2018)

  • Giáo dục đại học đáp ng với cuộc cách mạng công nghiệp lần th tư (gọi tắt “đại học 4.0”) trong nghiên cứu này được xác định là mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo, trong đó thành tố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là triết lý, mục tiêu và phương thức tạo ra giá trị gia tăng; còn thành tố thông minh là phương thức và điều kiện tổ chức thực hiện dựa vào các tiến bộ của công nghệ 4.0. Các đặc trưng cơ bản của mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo được mô tả trong mô hình “543”, bao gồm: đào tạo định hướng khởi nghiệp (mô hình 5 trong 1); nghiên cứu hàn lâm định hướng đổi mới sáng tạo; hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (mô hình 4 trong 1); đại học thông m...

  • 4062-61-7561-1-10-20170414.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Hằng; Trần, Thị Bích Liễu (2017)

  • Một trường học hiệu quả được đánh giá bằng 7 tiêu chí: (1) Viễn cảnh, sứ mạng của nhà trường rõ ràng; (2) Thành tích học tập của học sinh (HS) thường xuyên được nâng cao; (3) Năng lực của lãnh đạo nhà trường liên tục được cải thiện; (4) Năng lực của giáo viên và nhân viên thường xuyên được cải tiến; (5) Môi trường và điều kiện dạy học, giáo dục được cải thiện tốt; (6) Nhà trường và các lực lượng liên quan có mối liên hệ hợp tác chặt chẽ, tích cực trong việc giáo dục HS; (7) Nhà trường thường xuyên giám sát và đánh giá sự tiến bộ của HS. Trường học dạy học cả ngày (FDS) được xem là một mô hình trường học hiệu quả. Ở Hà Nội, các trường thực hiện mô hình FDS mang tính đặc trưng riêng c...