Conference PaperAuthors: Hà, Vũ Long (2024)
Từ năm 1945 đến nay, Việt Nam đã trải qua ba lần cải cách giáo dục. Đến năm 2014, Việt Nam thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết TW8, khóa XI. Đây là bước đột phá quan trọng, tạo bước nhảy vọt về cải cách giáo dục, góp phần xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn”, “to đẹp hơn”. Trong quá trình thực hiện và xây dựng “triết lý giáo dục Việt Nam”, quá trình đổi mới giáo dục đại học ở nước ta đã xuất hiện các quan điểm về “Triết lý giáo dục” từ nhiều tổ chức, nhiều quốc gia khác nhau, trong đó, triết lý giáo dục của UNESCO – Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc có sức ảnh hưởng, lan tỏa trên bình diện quốc tế và cả ở nước ta.