Browsing by Author Nguyễn, Thị Thu Hà

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 126
  • 04051000085_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Lê, Văn Canh (2010)

  • Overview of the Vietnamese and American English addressing system. Consideration of selecting addressing terms. frequencies of using addressing terms. Frequencies of combining personal pronoun "I" with other addressing terms. Main similarities and differences in using addressing terms and personal pronouns of the Vietnamese and American at work. Implications for English language teaching and translation strategies.

  • 04051000060_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Nguyễn, Văn Độ (2009)

  • Chapter 1 presents the literature review relevant to the study including theoretical background of teacher talk. Chapter 2 describes in details the research method used in the study with the necessary components before supplying information about the procedures of collecting the data. Then, the statistical results and the analysis of the collected data are shown.Chapter 3 discusses the findings from statistical analysis and some pedagogical implications. The last part is the conclusion of the study as well as some suggestions for implications achieved from the discussion in the thesis and for further studies.

  • 04051001399.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Kiều, Thị Thu Hương (2017)

  • This study aims at investigating the impact of interactive processing on second-year students’ listening skills at Hanoi University of Industry. More specifically, the researcher strives to (1) investigate problems that the students may encounter while learning listening, and (2) examine the effects of applying the interactive process in teaching listening to the second-year students. To achieve the above mentioned objectives, an action research is conducted with the participation of 42 second-year students of class E6.1_K9 within twelve weeks. A pre-test, a post-test and two questionnaires are used as instruments to collect data for analysis. The findings show that there are six prob...

  • 04051001046_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thanh Tâm;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2014; Wed Dec 3 11:02:32 2014)

  • It is common knowledge that English teaching methods are very important for any teacher of English. They are also needed for students to improve their language skills. The increase in the need of English for communication has resulted in the shift of English teaching goal from students’ mastery of grammar and vocabulary to the communicative skill development. The use of pair work and group work in communicative language classes with the major aim to increase learners’ motivation could be a good solution. M.A Thesis English Teaching Methodology -- University of Languages and International studies. Vietnam National University, Hanoi, 2014

  • 04051001263.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Thu Nga;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2015)

  • Some researchers (e.g., Anderson, 2003 & Carrell, 1988) claim that reading is one of the most essential and important skills which language learners need to master. However, the majority of students at FIC express that reading in English is a challenging problem for them because most of the reading texts in English contain a lot of unknown words; whereas their amount of vocabulary is limited. This causes students\u201f reading comprehension to decrease sharply. Accordingly, it is necessary to find out an effective way to increase the students\u201f reading comprehension. This study is aimed at investigating the effectiveness of L1-L2 glossing in reading comprehension lessons of the fi...

  • 9. Nguyễn Thị Thu Hà.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Lê, Thị Thu Hường; Dương, Thị Ly Hương (2017)

  • Hợp chất thiên nhiên (hay hợp chất tự nhiên, natural products) là các chất hóa học có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc được chiết xuất từ các mô của động vật, thực vật trên cạn; sinh vật biển; vi khuẩn lên men; vi sinh vật. Hầu hết các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học là các chất chuyển hóa thứ cấp có cấu trúc rất phức tạp. Điều này làm chúng có tính ưu trội hơn vì chúng là các hợp chất cực kỳ mới. Thực vật được cấu thành bởi một hệ thống lớn và đa dạng các chất hóa học, chúng có thể cung cấp những hợp chất với cấu trúc có độ phức tạp cao mà không thể tổng hợp được trong các phòng thí nghiệm. Những phân tử nhỏ này cung cấp nguồn hoặc là tiền chất cho phần lớn các hoạt chất được F...

  • 02050000488_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Phan, Thanh Khôi (2011)

  • Luận văn ThS. Chủ nghĩa xã hội khoa học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Làm rõ một số vấn đề lý luận về: giai cấp công nhân (GCCN) Việt Nam, cơ cấu xã hội, cơ cấu xã hội - giai cấp và cơ cấu GCCN. Chỉ ra những nhân tố tác động đến sự biến đổi cơ cấu GCCN Việt Nam và những vấn đề đang đặt ra ở lĩnh vực này. Phân tích thực trạng (...); Electronic Resources

  • document(19).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà; Vũ, Thị Hoa Dừa; Trần, Anh Đức (2017)

  • Dựa vào kết quả phân tích mẫu Cánh cứng ở nước trưởng thành thu thập trong 2 đợt điều tra thực địa vào tháng 9/2015 và tháng 8/2016 tại một số thủy vực thuộc tỉnh Quảng Nam, đã xác định được 34 loài thuộc 26 giống, 8 họ. Trong đó, có 5 loài lần đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam là Macronychus reticulatus Kodada, Gyrinus distinctus Aubé, Orectochilus punctipennis Sharp, Porrorhynchus marginatus Laporte và Laccobius senguptai Gentili. Trong số 8 họ thu được tại khu vực nghiên cứu, họ Elmidae có số lượng loài nhiều nhất với 8 loài, tiếp đến là họ Hydrophilidae và Gyrinidae với 7 loài, họ Dytiscidae với 6 loài, họ Dryopidae với 3 loài và các họ Chrysomelidae, Staphylinidae...

  • 02050004198.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Huệ;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2015)

  • Các nghiên cứu này đã cung cấp cái nhìn tổng quan về hệ thống trung tâm BTXH ở Việt Nam và trên thế giới. Các nghiên cứu đã tìm hiểu và đánh giá các hoạt động trợ giúp của một số các trung tâm BTXH tại một số tỉnh thành trong cả nước. Các nghiên cứu đã đưa ra một số giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động trợ giúp đối tượng tại một số trung tâm BTXH tại Việt Nam.

  • 02050004198.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Vũ, Thị Huệ;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2015)

  • Luận văn ThS. Công tác xã hội -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015; Tìm hiểu, phân tích đánh giá dịch vụ CTXH của Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội thông qua các nhóm hoạt động đã được thực hiện tại trung tâm đó là trợ giúp khẩn cấp, tư vấn, tham vấn, quản lí trường hợp. Từ đó đưa ra những khuyến nghị thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả của Trung tâm, góp phần hoàn thiện mô hình trung tâm CTXH tại Hà Nội nói riêng, và Việt Nam nói chung, phù hợp yêu cầu xã hội.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Diệu Thương;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2017)

  • Kết quả nghiên cứu cho thấy thực trạng giáo dục giới tính cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giáo dục giới tính cho con cái trong các gia đình tại TP. Vinh, Nghệ An Về thực trạng giáo dục giới tính: Phần lớn các bậc cha mẹ đều nhận thức được tầm quan trọng của GDGT cho con cái của họ. Đa số các bậc phụ huynh đều cho rằng GDGT đóng vai trò rất lớn trong việc giúp trẻ tránh được tệ nạn xâm hại tình dục đang diễn ra ở mức đáng báo động. Bản thân mỗi bậc phụ huynh đều có sự hiểu biết cơ bản về các vấn đề liên quan đến GDGT. Chính vì thế, họ nhận thức được rất rõ vai trò của mình - chính là gia đình – đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục giới tính cho con cái. Tuy n...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lương, Thị Ngọc Điệp;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2017)

  • Luận văn đã làm sáng tỏ những vấn đề sau: Tìm hiểu được thực trạng hiểu biết của học sinh trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt – Quận Long Biên – Thành phố Hà Nội về kiến thức sức khỏe sinh sản. Chỉ ra nhu cầu được giáo dục kiến thức sức khỏe sinh sản tại trường học của học sinh là rất cao . Dựa trên thực trạng và phân tích các nhu cầu, mong muốn tiếp theo của học sinh, tác giả đã ứng dụng mô hình công tác xã hội nhóm nhằm cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản đối với một nhóm học sinh có nhu cầu. Đồng thời có những khuyến nghị đối với các cấp chính quyền, nhà trường, gia đình nhằm nâng cao các hoạt động cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản đối với học sinh lứa tuổi vị th...

  • 02050003874.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Trà My;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2015)

  • Sống trong thế giới phát triển nhanh như vũ bão hiện nay, sống không phải là sống một cách “đơn thuần” với những nhu cầu cơ bản của con người,sống cũng có nghĩa là phải học hỏi, học suốt đời để hoà nhập, theo kịp với những bước tiến của xã hội. Để hội nhập được, con người ta cần trao đổi, cần liên lạc ... Chính vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cho việc hội nhập với thế giới chính là ngoại ngữ tạo điều kiện cho con người có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức mới, giao lưu.

  • 00050003137_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Trần, Anh Tài (2014)

  • - Luận giải được hệ thống chính sách tín dụng sinh viên - Nghiên cứu được kinh nghiệm chính sách tín dụng sinh viên của các nước trên thế giới - Đánh giá sát thực về thực trạng thực hiện chính sách tín dụng sinh viên ở Việt Nam - Đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện chính sách tín dụng sinh viên

Browsing by Author Nguyễn, Thị Thu Hà

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 126
  • 04051000085_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Lê, Văn Canh (2010)

  • Overview of the Vietnamese and American English addressing system. Consideration of selecting addressing terms. frequencies of using addressing terms. Frequencies of combining personal pronoun "I" with other addressing terms. Main similarities and differences in using addressing terms and personal pronouns of the Vietnamese and American at work. Implications for English language teaching and translation strategies.

  • 04051000060_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Nguyễn, Văn Độ (2009)

  • Chapter 1 presents the literature review relevant to the study including theoretical background of teacher talk. Chapter 2 describes in details the research method used in the study with the necessary components before supplying information about the procedures of collecting the data. Then, the statistical results and the analysis of the collected data are shown.Chapter 3 discusses the findings from statistical analysis and some pedagogical implications. The last part is the conclusion of the study as well as some suggestions for implications achieved from the discussion in the thesis and for further studies.

  • 04051001399.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Kiều, Thị Thu Hương (2017)

  • This study aims at investigating the impact of interactive processing on second-year students’ listening skills at Hanoi University of Industry. More specifically, the researcher strives to (1) investigate problems that the students may encounter while learning listening, and (2) examine the effects of applying the interactive process in teaching listening to the second-year students. To achieve the above mentioned objectives, an action research is conducted with the participation of 42 second-year students of class E6.1_K9 within twelve weeks. A pre-test, a post-test and two questionnaires are used as instruments to collect data for analysis. The findings show that there are six prob...

  • 04051001046_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Thanh Tâm;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2014; Wed Dec 3 11:02:32 2014)

  • It is common knowledge that English teaching methods are very important for any teacher of English. They are also needed for students to improve their language skills. The increase in the need of English for communication has resulted in the shift of English teaching goal from students’ mastery of grammar and vocabulary to the communicative skill development. The use of pair work and group work in communicative language classes with the major aim to increase learners’ motivation could be a good solution. M.A Thesis English Teaching Methodology -- University of Languages and International studies. Vietnam National University, Hanoi, 2014

  • 04051001263.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Thu Nga;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2015)

  • Some researchers (e.g., Anderson, 2003 & Carrell, 1988) claim that reading is one of the most essential and important skills which language learners need to master. However, the majority of students at FIC express that reading in English is a challenging problem for them because most of the reading texts in English contain a lot of unknown words; whereas their amount of vocabulary is limited. This causes students\u201f reading comprehension to decrease sharply. Accordingly, it is necessary to find out an effective way to increase the students\u201f reading comprehension. This study is aimed at investigating the effectiveness of L1-L2 glossing in reading comprehension lessons of the fi...

  • 9. Nguyễn Thị Thu Hà.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Lê, Thị Thu Hường; Dương, Thị Ly Hương (2017)

  • Hợp chất thiên nhiên (hay hợp chất tự nhiên, natural products) là các chất hóa học có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc được chiết xuất từ các mô của động vật, thực vật trên cạn; sinh vật biển; vi khuẩn lên men; vi sinh vật. Hầu hết các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học là các chất chuyển hóa thứ cấp có cấu trúc rất phức tạp. Điều này làm chúng có tính ưu trội hơn vì chúng là các hợp chất cực kỳ mới. Thực vật được cấu thành bởi một hệ thống lớn và đa dạng các chất hóa học, chúng có thể cung cấp những hợp chất với cấu trúc có độ phức tạp cao mà không thể tổng hợp được trong các phòng thí nghiệm. Những phân tử nhỏ này cung cấp nguồn hoặc là tiền chất cho phần lớn các hoạt chất được F...

  • 02050000488_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Phan, Thanh Khôi (2011)

  • Luận văn ThS. Chủ nghĩa xã hội khoa học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Làm rõ một số vấn đề lý luận về: giai cấp công nhân (GCCN) Việt Nam, cơ cấu xã hội, cơ cấu xã hội - giai cấp và cơ cấu GCCN. Chỉ ra những nhân tố tác động đến sự biến đổi cơ cấu GCCN Việt Nam và những vấn đề đang đặt ra ở lĩnh vực này. Phân tích thực trạng (...); Electronic Resources

  • document(19).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà; Vũ, Thị Hoa Dừa; Trần, Anh Đức (2017)

  • Dựa vào kết quả phân tích mẫu Cánh cứng ở nước trưởng thành thu thập trong 2 đợt điều tra thực địa vào tháng 9/2015 và tháng 8/2016 tại một số thủy vực thuộc tỉnh Quảng Nam, đã xác định được 34 loài thuộc 26 giống, 8 họ. Trong đó, có 5 loài lần đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam là Macronychus reticulatus Kodada, Gyrinus distinctus Aubé, Orectochilus punctipennis Sharp, Porrorhynchus marginatus Laporte và Laccobius senguptai Gentili. Trong số 8 họ thu được tại khu vực nghiên cứu, họ Elmidae có số lượng loài nhiều nhất với 8 loài, tiếp đến là họ Hydrophilidae và Gyrinidae với 7 loài, họ Dytiscidae với 6 loài, họ Dryopidae với 3 loài và các họ Chrysomelidae, Staphylinidae...

  • 02050004198.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Huệ;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2015)

  • Các nghiên cứu này đã cung cấp cái nhìn tổng quan về hệ thống trung tâm BTXH ở Việt Nam và trên thế giới. Các nghiên cứu đã tìm hiểu và đánh giá các hoạt động trợ giúp của một số các trung tâm BTXH tại một số tỉnh thành trong cả nước. Các nghiên cứu đã đưa ra một số giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động trợ giúp đối tượng tại một số trung tâm BTXH tại Việt Nam.

  • 02050004198.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Vũ, Thị Huệ;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2015)

  • Luận văn ThS. Công tác xã hội -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015; Tìm hiểu, phân tích đánh giá dịch vụ CTXH của Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội thông qua các nhóm hoạt động đã được thực hiện tại trung tâm đó là trợ giúp khẩn cấp, tư vấn, tham vấn, quản lí trường hợp. Từ đó đưa ra những khuyến nghị thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả của Trung tâm, góp phần hoàn thiện mô hình trung tâm CTXH tại Hà Nội nói riêng, và Việt Nam nói chung, phù hợp yêu cầu xã hội.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Diệu Thương;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2017)

  • Kết quả nghiên cứu cho thấy thực trạng giáo dục giới tính cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giáo dục giới tính cho con cái trong các gia đình tại TP. Vinh, Nghệ An Về thực trạng giáo dục giới tính: Phần lớn các bậc cha mẹ đều nhận thức được tầm quan trọng của GDGT cho con cái của họ. Đa số các bậc phụ huynh đều cho rằng GDGT đóng vai trò rất lớn trong việc giúp trẻ tránh được tệ nạn xâm hại tình dục đang diễn ra ở mức đáng báo động. Bản thân mỗi bậc phụ huynh đều có sự hiểu biết cơ bản về các vấn đề liên quan đến GDGT. Chính vì thế, họ nhận thức được rất rõ vai trò của mình - chính là gia đình – đóng vai trò quan trọng nhất trong việc giáo dục giới tính cho con cái. Tuy n...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lương, Thị Ngọc Điệp;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2017)

  • Luận văn đã làm sáng tỏ những vấn đề sau: Tìm hiểu được thực trạng hiểu biết của học sinh trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt – Quận Long Biên – Thành phố Hà Nội về kiến thức sức khỏe sinh sản. Chỉ ra nhu cầu được giáo dục kiến thức sức khỏe sinh sản tại trường học của học sinh là rất cao . Dựa trên thực trạng và phân tích các nhu cầu, mong muốn tiếp theo của học sinh, tác giả đã ứng dụng mô hình công tác xã hội nhóm nhằm cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản đối với một nhóm học sinh có nhu cầu. Đồng thời có những khuyến nghị đối với các cấp chính quyền, nhà trường, gia đình nhằm nâng cao các hoạt động cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản đối với học sinh lứa tuổi vị th...

  • 02050003874.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trịnh, Thị Trà My;  Advisor: Nguyễn, Thị Thu Hà (2015)

  • Sống trong thế giới phát triển nhanh như vũ bão hiện nay, sống không phải là sống một cách “đơn thuần” với những nhu cầu cơ bản của con người,sống cũng có nghĩa là phải học hỏi, học suốt đời để hoà nhập, theo kịp với những bước tiến của xã hội. Để hội nhập được, con người ta cần trao đổi, cần liên lạc ... Chính vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu cho việc hội nhập với thế giới chính là ngoại ngữ tạo điều kiện cho con người có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức mới, giao lưu.

  • 00050003137_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Hà;  Advisor: Trần, Anh Tài (2014)

  • - Luận giải được hệ thống chính sách tín dụng sinh viên - Nghiên cứu được kinh nghiệm chính sách tín dụng sinh viên của các nước trên thế giới - Đánh giá sát thực về thực trạng thực hiện chính sách tín dụng sinh viên ở Việt Nam - Đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện chính sách tín dụng sinh viên