ArticleTác giả : Phạm, Trọng Thủy (2016)
Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường là một trong các giải pháp góp phần
nâng cao chất lượng dạy và học. Những năm gần đây, nhiều trường học đã đầu tư cho
hoạt động của thư viện, đem lại hiệu quả cao trong công tác phục vụ dạy và học. Bài
viết này là mấy suy nghĩ của một người đang trực tiếp làm công tác thông tin – thư
viện để nhận thức rõ hơn vai trò, ý nghĩa của việc phát triển văn hóa đọc, nhìn lại thực
trạng văn hóa đọc hiện nay và đề xuất một số giải pháp cho việc phát triển văn hóa đọc
nói chung; qua đó có thể rút ra một số vấn đề để thực hiện tốt hơn công tác thông tin –
thư viện của nhà trường.