- Thesis
Authors: Vũ, Văn Viện; Advisor: Trần, Hữu Nam (2009) - Hệ thống hóa những cơ sở lý luận về dịch vụ khách sạn, chất lượng dịch vụ khách sạn nói chung và chất lượng dịch vụ lưu trú nói riêng tại các khách sạn 4 sao. Lựa chọn 3 khách sạn là Hạ Long Plaza, Sài Gòn Hạ Long và Heritage Hạ Long trong tổng số 9 khách sạn 4 sao trên địa bàn Hạ Long làm đối tượng nghiên cứu điển hình. Đề tài nghiên cứu, khảo sát số liệu trong thời gian từ năm 2004-2008, đánh giá toàn diện thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú trong các khách sạn đó, tìm ra những vấn đề còn tồn tại, nguyên nhân dẫn đến tồn tại và những vấn đề cần khắc phục. Phân tích những thuận lợi, khó khăn cũng như xu hướng phát triển của hệ thống khách sạn ở Hạ Long, đề xuất một số giải pháp nân...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Hải Yến; Advisor: Trần, Hữu Nam (2019) - Luận văn sau khi hoàn thành đã nêu ra được những kết quả như sau:
- Luận văn đã trình bày cơ sở lí luận, cơ sở thực tiễn và hệ thống hóa các lí thuyết cơ bản về phương pháp dạy học khám phá ở bậc trung học phổ thông. Trên cơ sở đánh giá thực trạng việc dạy học khám phá chủ đề hệ phương trình lớp 10, luận văn đã chỉ ra những hạn chế về khả năng khám phá của học sinh và những hạn chế của giáo viên trong việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực này vào dạy học chủ đề hệ phương trình cho học sinh lớp 10.
- Luận văn đã đưa ra cách tạo tình huống khám phá trong dạy học chủ đề hệ phương trình và thiết kế một số hoạt động cụ thể cho giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học nội dung...
|
- Thesis
Authors: Trần, Hữu Nam; Advisor: Trịnh, Hồng Dương (2003) - Luận văn nêu một số vấn đề lý luận chung về hình phạt tử hình và đánh giá đúng vị trí của hình phạt này trong hệ thống hình phạt. Những quy định về hình phạt tử hình trong bộ luật hình sự năm 1999 và thực trạng áp dụng hình phạt tử hình của toà án nhân dân các cấp trong thời gian từ 1993 - 2002. Phương hướng hoàn thiện những quy định về hình phạt tử hình trong pháp luật hình sự Việt Nam.
|
- Thesis
Authors: Trần, Hữu Nam; Advisor: Trịnh, Hồng Dương (2003) - Luận văn nêu một số vấn đề lý luận chung về hình phạt tử hình và đánh giá đúng vị trí của hình phạt này trong hệ thống hình phạt. Những quy định về hình phạt tử hình trong bộ luật hình sự năm 1999 và thực trạng áp dụng hình phạt tử hình của toà án nhân dân (...); Electronic Resources; Luận văn ThS. Luật hình sự -- Khoa Luật. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2003
|
- Thesis
Authors: Vũ, Xuân Hòa; Advisor: Trần, Hữu Nam (2023) - Làm rõ khái niệm tƣ duy sáng tạo. Nghiên cứu quá trình sáng tạo và năng lực tƣ duy sáng tạo của học sinh THPT. Vì vậy, tôi đề xuất các biện pháp sƣ phạm khác nhau để phát triển tƣ duy sáng tạo của học sinh. Lựa chọn các bài toán, dạng toán tích phân có tác dụng phát triển tính linh hoạt, mềm dẻo trong tư duy sáng tạo cho học sinh. Tiến hành thực nghiệm mô phạm để đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các hành động đề xuất
|
- Thesis
Authors: Hoàng, Lê Nhật Tùng; Advisor: Trần, Hữu Nam (2023) - Nghiên cứu một số vấn đề về cơ sở lý luận thực tiễn giúp phần nâng cao về năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh trong việc giải quyết các bài toán cũng như các vấn đề khác nhau. Tìm hiểu thực trạոg của việc phát triểո ոăոg lực tư duy, sáոg tạo troոg dạy học qua các bài toán liêո quaո đếո Bất đẳոg thức và một số ứոg dụոg. Nghiên cứu quá trìոh sáոg tạo và ոăոg lực tư duy sáոg tạo của học siոh THPT. Vì vậy, tôi đề xuất các biệո pháp sư phạm khác ոhau để phát triểո tư duy sáոg tạo của học siոh. Xây dựոg một số ոội duոg cơ bảո và các biệո pháp để ոhằm phát triểո tư duy cho học siոh ở bộ môո Toán. Đáոh giá sự hiệu quả, tíոh khả thi của các biệո pháp được đề xuất troոg ոội duոg thực ոghiệm s...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Hồng Anh; Advisor: Trần, Hữu Nam (2019) - Ngoài phần mở đầu, phần kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được trình bày trong ba chương. Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn. Chương 2: Một số biện pháp phát triển tƣ duy sáng tạo cho học sinh trong day học chủ đề “Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của biểu thức”ở trường Trung học phổ thông. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm
|
- Thesis
Authors: Vũ, Minh Tuấn; Advisor: Trần, Hữu Nam (2021) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về Hoạt động tự học (HĐTH), công tác quản lý HĐTH của học sinh các trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT THCS). Khảo sát và đánh giá thực trạng quản lý HĐTH của học sinh trường PTDTNT THCS huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn và những yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng này. Đề xuất và khảo nghiệm một số biện pháp quản lý HĐTH của học sinh trường PTDTNT THCS huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn trong giai đoạn hiện nay.
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Hằng; Advisor: Trần, Hữu Nam (2019) - Luận văn đã đưa ra được cơ sở lý luận và thực tiễn bao gồm các khái niệm về kỹ năng, kỹ năng giải toán. Phân tích được nội dung chủ đề nguyên hàm tích phân trong chương trình giải tích 12 và thực trạng dạy học nội dung này trong các trường trung học phổ thông hiện nay. Đề xuất được một số biện pháp rèn kỹ năng giải toán tính tích phân và hệ thống các dạng bài tập nhằm rèn luyện kỹ năng giải toán.
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Đức; Advisor: Trần, Hữu Nam (2018) - Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của công tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh THPT, phương pháp kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan. Từ đó, đưa ra được phương pháp xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan chủ đề Ứng dụng đạo hàm” (Giải tích lớp 12).
Xây dựng được hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan tương ứng với 5 bài: Sự đồng biến, nghịch biến của hàm số, Cực trị của hàm số, Giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số, Đường tiệm cận, Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số. Bao gồm 32 câu hỏi ở mức độ nhận biết, 47 câu ở mức độ thông hiểu, 66 câu ở mức độ vận dụng, đồng thời đưa ra được một số gợi ý sư phạm cho giáo viên sử dụng hiệu quả hệ ...
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Thị Tú; Advisor: Trần, Hữu Nam (2021) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về phương pháp dạy học PH&GQVĐ. Nghiên cứu nội dung về chương trình toán THCS mà cụ thể là chủ đề hệ thức Vi-ét. Phân tích thực trạng dạy và học chủ đề hệ thức Vi-ét lớp 9 ở trường THCS. Vận dụng phương pháp dạy học PH&GQVĐ để thiết kế một số tình huống dạy học trong dạy học hệ thức Vi-ét nhằm phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả của các hoạt động. Tiến hành thực nghiệm sư phạm để kiểm tra hiệu quả của việc dạy học theo phương pháp đã đề xuất.
|