- Thesis
Authors: Trần, Thị Hồng Hạnh (2017) - -
|
- Conference Paper
Authors: Trần, Thị Hồng Hạnh (2016) - Bài viết tập trung phân tích những đóng góp của chủ nghĩa cấu trúc đổi với nghiên cứu ngôn ngữ học từ bình diện nhân học và thử vận dụng một số quan điểm của chủ nghĩa cấu trúc để xem xét vẫn để kiêng kị trong tiếng Việt
|
- Dissertations
Authors: Trương, Nhật Vinh; Advisor: Nguyễn, Văn Khang; Trần, Thị Hồng Hạnh (2020) - Tiến hành nghiên cứu sự kiến tạo căn tính dân tộc qua Việt điện u linhvà Lĩnh Nam chích quái, chúng tôi nhằm chỉ ra vấn đề căn tính dân tộc trong văn học trung đại Việt Nam. Nghiên cứu sự xác lập căn tính dân tộc qua sự đối kháng, giao lưu và tiếp nhận văn hóa Trung Hoa. Nghiên cứu sự xác lập căn tính dân tộc qua sự quay trở về với các yếu tố văn hóa bản địa
|
- Research project
Authors: - (2023) - Các biến thể ngữ âm và từ vựng địa phương tại các huyện Quốc Oai, Thạch Thất, Ba Vì cho thấy một mối liên hệ có ý nghĩa với các giai đoạn đã qua của lịch sử tiếng Việt. Các luận cứ mà đề tài đưa ra, cả luận cứ ngôn ngữ học lẫn luận cứ về sử học, khảo cổ học, dân tộc học và văn hoá dân gian đều ủng hộ giả thuyết cho rằng các biến thể địa phương tại địa bàn khảo sát là dấu vết còn lại của các biến thể cổ của tiếng Việt. Nếu giả thuyết này được chứng minh là đúng thì có thể nói vùng Hà Tây cũ nói chung (mà tiếng nói được định danh là tiếng Sơn Tây) và các huyện Quốc Oai, Thạch Thất, Ba Vì nói riêng, cùng với khu IV cũ, là những vùng phương ngữ, thổ ngữ bảo lưu nhiều yếu tố cổ của tiếng V...
|
- Theses
Authors: Đỗ, Thị Thủy; Advisor: Trần, Thị Hồng Hạnh (2019) - Luận văn đặt mục tiêu nghiên cứu địa danh trong tác phẩm nhằm chỉ ra các đặc điểm ngôn ngữ, bao gồm đặc điểm cấu tạo và ngữ nghĩa của các địa danh, từ đó chỉ ra các đặc điểm văn hóa được phản ánh thông qua các địa danh đó. Từ đó, làm rõ mối quan hệ giữa ngôn ngữ với các yếu tố địa lý, lịch sử, văn hóa của dân tộc.
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Hồng Hạnh; Advisor: Nguyễn, Văn Khang , người hướng dẫn (2011) - 192 tr. + CD-ROM+Tóm tắt; Luận án TS. Lý luận ngôn ngữ -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Làm rõ một vài vấn đề liên quan đến lý thuyết ngôn ngữ học nhân chủng và những vấn đề lý thuyết đã có về thành ngữ. Xác định hướng nghiên cứu cụ thể mà ngôn ngữ học nhân chủng có thể áp dụng để nghiên cứu thành ngữ tiếng Việt. Trình bày khái quát một vài n (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Hồng Hạnh; Advisor: Trương, Quang Học (2017) - Chương 1: Cơ sở lý luận và tổng quan vấn đề nghiên cứu. Chương 2: Địa điểm, cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu. Chương 3: Kết quả và thảo luận
|
- Thesis
Authors: Lê, Thu Hà; Advisor: Trần, Thị Hồng Hạnh (2023) - Đề tài này nghiên cứu từ chỉ mức độ trong tiếng Việt và so sánh với đơn vị tương đương trong bản dịch nhằm chỉ ra sự tương đồng và khác biệt về đặc điểm ngữ pháp, ngữ nghĩa giữa chúng. Để đạt được mục đích nghiên cứu đề ra, luận văn đặt ra các nhiệm vụ sau: Tổng quan tình hình nghiên cứu và xây dựng cơ sở lý thuyết; Miêu tả đặc điểm từ chỉ mức độ trong tiếng Việt về cấu tạo ngữ pháp, ngữ nghĩa; Liên hệ với các đơn vị tương đương trong bản dịch để chỉ ra sự tương đồng và khác biệt.
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Hồng Hạnh; Advisor: Lê, Hồng Thắng (2014) - Настоящая диссертационная работа представляет собой разработкуосновных теоретическихи практическихвопросов, связанныхс обучением аудированию русской речина факультете иностранных языков при Тхайнгуенском Университете. На основеанализаданных теоретических и практическихвопросов, особенно, тех вопросов, которые приводят к нежелаемому результатув обученииаудированию русской речи студентов-филологов на факультете иностранных языков при Тхайнгуенском Университетенами предложены конкретные методы для повышения результативности обучения аудированию русской речи студентов-филологов в соответствии соспецифическими условиями
наданном факультете.
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Hồng Hạnh; Advisor: Lê, Hồng Thắng (2014) - Настоящая диссертационная работа представляет собой разработку основных теоретических и практических вопросов, связанных с обучением аудированию русской речи на факультете иностранных языков при Тхайнгуенском Университете.; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học tiếng Nga -- Trường Đại học Ngoại ngữ. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014; Electronic Resources
|