Browsing by Author Trần, Thị Minh Đức

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 40
  • 02050006030.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Đức Giang;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2019)

  • Làm rõ hệ thống lý thuyết nghiên cứu về trị liệu nhận thức hành vi trên đối tượng rối loạn trầm cảm vị thành niên. Trình bày các kết quả nghiên cứu trường hợp trẻ vị thành niên mắc chứng rối loạn trầm cảm. Đề xuất các hoạt động can thiệp tâm lý bằng liệu pháp nhận thức hành vi cho trường hợp lâm sàng được nghiên cứu

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Anh Đào;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2020)

  • Xác định các vấn đề lý luận về AD; phân tích lý thuyết hệ thống và lý thuyết cấu trúc gia đình và cách thức hỗ trợ thân chủ có rối loạn sự thích ứng. Đánh giá và chẩn đoán AD cho một trẻ vị thành niên. Lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch trị liệu cho trẻ vị thành niên có AD. Đưa ra một số nhận xét, đánh giá về tiến trình lâm sàng cũng như hiệu quả can thiệp cho một trẻ.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thế Hanh;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2020)

  • Luận văn đưa ra những lý luận tâm lý khoa học về mối quan hệ từng thành viên trong gia đình sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển tâm lý của từng cá nhân như thế nào. Áp dụng các liệu pháp tâm lí đối với trường hợp một trẻ có rối loạn lo âu lan tỏa sinh ra trong môi trường có rối loạn chức năng gia đình. Đưa ra kết luận và kiến nghị cho ca lâm sàng.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phan, Thị Anh;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2023)

  • Trong nghiên cứu này, tác giả đã trình bày tổng quan nghiên cứu về rối loạn lo âu như dịch tễ học, các yếu tố ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển rối loạn lo âu, các lý thuyết tiếp cận rối loạn lo âu, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tới hiệu quả của liệu pháp nhận thức – hành vi (CBT) trong trị liệu rối loạn lo âu và các kỹ thuật can thiệp. Kết quả can thiệp cho thấy thân chủ đã giảm các triệu chứng của lo âu xã hội, cải thiện tâm trạng thách thức và thay thế những niềm tin không lành mạnh, không hữu ích và thực hành đương đầu với các tình huống gây lo âu, căng thẳng. Đồng thời, thân chủ có khả năng ứng dụng các kỹ thuật nhận thức, hành vi để quản lý lo âu cũng như các vấn đề khác ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hải Yến;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức; Nguyễn, Thị Anh Thư (2024)

  • Tác giả trình bày tổng quan nghiên cứu về rối loạn trầm cảm; và mối liên hệ giữa rối loạn trầm cảm và hành vi trì hoãn. Kết quả trị liệu cho thấy thân chủ đã thuyên giảm các triệu chứng của rối loạn trầm cảm, cải thiện hành vi trì hoãn. Đồng thời, thân chủ có khả năng ứng dụng các kỹ thuật nhận thức, hành vi để quản lý căng thẳng, đương đầu với giai đoạn tái trầm cảm, quản lý hành vi trì hoãn, từ đó gia tăng niềm tin vào bản thân, tự tin hơn trong cuộc sống và công việc.

  • 1379-1-2696-1-10-20160719.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Minh Đức; Kiều, Anh Tuấn (2012)

  • Kết quả bài viết này là một phần trong đề tài nghiên cứu của chúng tôi. Đề tài do GS.TS. Trần Thị Minh Đức chủ trì với sự hỗ trợ về kinh phí của Đại học Quốc gia Hà Nội. Mục đích của nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng hoạt động của Cố vấn học tập trong các trường đại học hiện nay. Nghiên cứu được tiến hành trên 1564 sinh viên của 17 trường đại học trong cả nước và 244 giảng viên đang là Cố vấn học tập tại các trường đại học trên. Trong khuôn khổ bài báo này, chúng tôi tập trung vào hai nội dung chủ yếu: phần một của bài báo tìm hiểu các quy định - tiêu chí lựa chọn Cố vấn học tập, thực trạng hoạt động và hỗ trợ quyền lợi của Cố vấn học tập; phần thứ hai xem xét đánh giá của những ngư...

  • KY_00611.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Thị Minh Đức (2002)

  • Bài viết này mô tả chân dung văn hóa của loại hình chợ thực phẩm di động trên vỉa hè các chị em nông thôn bán rong tạo nên. Qua đó, chỉ ra những bất cập của loại hình chợ này đối với vấn đề trật tự an ninh xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và quản lý mạng lưới chợ đô thị, đồng thời cũng đặt ra cho các nhà quy hoạch kiến trúc đô thị một số vấn đề cần phải giải quyết liên quan đến loại hình chợ này.

  • 02050001511_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Hồng Bích;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2013)

  • Luận văn ThS. Triết học -- Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội .Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Làm sáng tỏ một số khái niệm, vấn đề lý luận có liên quan đến hành vi đi lễ nhà thờ; xưng tội; cầu nguyện; sinh viên và một số đặc điểm tâm sinh lý của sinh viên. Tìm hiểu thực trạng đi lễ nhà thờ ở sinh viên công giáo; Phân tích những ảnh hưởng của hành vi đi lễ nhà thờ đến đời nhận thức, hành vi của SVCG.; Electronic Resources

  • 02050006206.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thu Trang;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức; Bùi, Thị Hồng Thái (2020)

  • Khảo sát thử các bộ công cụ đánh giá, kiểm định số liệu và điều tra chính thức. Phân tích thực trạng hoạt động tham vấn của cán bộ quản giáo cho phạm nhân và các yếu tố dự báo xu hướng ảnh hưởng tới hoạt động tham vấn của họ ở trại giam. Đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tham vấn của cán bộ quản giáo cho phạm nhân ở trại giam.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tô, Thị Hương Giang;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2016)

  • Nghiên cứu sẽ tiến hành thao tác hóa một số hái niệm liên quan đến trẻ em, trẻ em có hoàn cảnh đ c biệt, trẻ em lang thang, trẻ em bị DTD, dịch vụ, dịch vụ CTXH, tham vấn làm công cụ để tiến hành can thiệp 4 • Nhà nghiên cứu tìm hiểu thực trạng TE T đường phố bị LDTD, các yếu tố ảnh hưởng cũng như những tác động của việc bị DTD l n đời sống thể chất, tinh thần và tình dục của các em • Nhà nghi n cứu sẽ làm rõ hoạt động hỗ trợ trẻ nam bị LDTD đang được diễn ra ở TCTERX như thế nào và vai trò của nhân viên CTXH trong hoạt động hỗ trợ đó. • Qua nghiên cứu lý luận và thực tiễn sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ cho TE T đường phố bị DTD tại TCTERX.

  • 02050001313_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dương, Thị Hồng Loan;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2012)

  • Luận văn ThS. Tâm lý học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Tổng quan về game bạo lực trên thế giới và ở Việt Nam. Làm rõ một số khái niệm liên quan đến game bạo lực. Phân tích một số biểu hiện tâm lý của người chơi game bạo lực và những yếu tố ảnh hưởng tới người chơi game bạo lực. Qua đó, đưa ra một số kiến nghị (...); Electronic Resources

  • DT_00317.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Trần, Thị Minh Đức; Lê, Thị Lan Phương; Đỗ, Hoàng (2004)

  • Nêu cơ sở lý luận về sự thích ứng của sinh viên với môi trường đại học. Nghiên cứu thực tiễn sự thích ứng của sinh viên năm thứ nhất với hoạt động học tập ở đại học. Sự thích ứng với việc thiết lập các mối quan hệ ở trường đại học như quan hệ với bạn bè, với giảng viên, với các cán bộ phòng ban; Sự thích ứng trong cuộc sống thường nhật với điều kiện sinh hoạt hiện nay của sinh viên, với việc tự quản lý đồ đạc, chi tiêu và với việc làm thêm hiện nay. Qua đó lý giải các yếu tố tác động nhằm đưa ra giải pháp giúp cho sinh viên thích ứng có hiệu quả hơn với môi trường đại học, đặc biệt là hoạt động học tập ở đại học

  • 02050005517.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Quách, Nguyễn Thương Thương;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2018)

  • Với việc tiến hành khảo sát trên 300 phụ huynh học sinh có con trong độ tuổi từ 0-3 tuổi tại Hà Nội kết quả nghiên cứu của luận văn đã cho thấy được bức tranh chung về nhận thức và hành vi của phụ huynh về giáo dục sớm cho trẻ nhóm tuổi từ 0-3 tuổi. Nhận thức của cha mẹ về giáo dục sớm ở trẻ 0-3 tuổi là sự hiểu biết của cha mẹ về mục tiêu, nguyên tắc và các nội dung của giáo dục sớm tác động lên trẻ trong giai đoạn từ 0-3 tuổi Hành vi giáo dục sớm của cha mẹ ở trẻ 0-3 tuổi là sự tác động các hoạt động giáo dục sớm của cha mẹ đến trẻ 0-3 tuổi. Nghiên cứu trên 150 người cha và 150 người mẹ cho thấy nhận thức chung của cha mẹ về Giáo dục sớm ở mức khá (ĐTB=3.21, ĐLC=0.29). Hành vi ...

  • 02050005103.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Diệu Linh;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2017)

  • Trên cơ sở nghiên cứu Nhận thức và hành vi của người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm, Kết quả khảo sát thực trạng cho thấy chung nhận thức của người dân ở mức trung bình với ĐTB là 2,90, ĐLC: 0,318. Người dân nhận thức khá tốt về những thông tin về VSATTP. Về dấu hiệu nhận biết TP an toàn, người dân nhận thức tốt dấu hiệu ATTP căn cứ vào 2 dấu hiệu thời hạn sử dụng ghi trên bao bì và thực phẩm xuất hiện nấm mốc với ĐTB là 3,54; ngày sản xuất và hạn sử dụng cũng là một tiêu chí lựa chọn TP nhận người dân quan tâm (với ĐTB = 3,56, mức cao). Hành vi ra đông thực phẩm ngoài không khí và ngâm thực phẩm vào trong nước đạt mức thực hành thấp (lần lượt có ĐTB = 2,03 và 2,2, mức thấp). Theo...

  • V_L2_01801.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Lệ Hằng;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đến nhu cầu giáo dục giới tính của học sinh và tình hình giáo dục giới tính của học sinh THPT ở Hòa Bình. Nghiên cứu nhu cầu giáo dục giới tính thông qua việc làm rõ nhận thức, mong muốn, hứng thú, sự say mê của học sinh đối với vấn đề giáo dục giới tính. Tìm hiểu thái độ của cha mẹ đối với vấn đề giáo dục giới tính cho các em. Đề xuất một số nhóm biện pháp đối với các cơ quan chức năng thuộc ngành giáo dục; đối với nhà trường và thầy cô giáo; đối với cha mẹ học sinh và đối với bản thân học sinh…nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh và nâng cao hiệu quả giáo dục giới tính cho học sinh THPT ở Hòa Bình hiện nay

Browsing by Author Trần, Thị Minh Đức

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 40
  • 02050006030.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Đức Giang;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2019)

  • Làm rõ hệ thống lý thuyết nghiên cứu về trị liệu nhận thức hành vi trên đối tượng rối loạn trầm cảm vị thành niên. Trình bày các kết quả nghiên cứu trường hợp trẻ vị thành niên mắc chứng rối loạn trầm cảm. Đề xuất các hoạt động can thiệp tâm lý bằng liệu pháp nhận thức hành vi cho trường hợp lâm sàng được nghiên cứu

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Anh Đào;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2020)

  • Xác định các vấn đề lý luận về AD; phân tích lý thuyết hệ thống và lý thuyết cấu trúc gia đình và cách thức hỗ trợ thân chủ có rối loạn sự thích ứng. Đánh giá và chẩn đoán AD cho một trẻ vị thành niên. Lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch trị liệu cho trẻ vị thành niên có AD. Đưa ra một số nhận xét, đánh giá về tiến trình lâm sàng cũng như hiệu quả can thiệp cho một trẻ.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thế Hanh;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2020)

  • Luận văn đưa ra những lý luận tâm lý khoa học về mối quan hệ từng thành viên trong gia đình sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển tâm lý của từng cá nhân như thế nào. Áp dụng các liệu pháp tâm lí đối với trường hợp một trẻ có rối loạn lo âu lan tỏa sinh ra trong môi trường có rối loạn chức năng gia đình. Đưa ra kết luận và kiến nghị cho ca lâm sàng.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phan, Thị Anh;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2023)

  • Trong nghiên cứu này, tác giả đã trình bày tổng quan nghiên cứu về rối loạn lo âu như dịch tễ học, các yếu tố ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển rối loạn lo âu, các lý thuyết tiếp cận rối loạn lo âu, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tới hiệu quả của liệu pháp nhận thức – hành vi (CBT) trong trị liệu rối loạn lo âu và các kỹ thuật can thiệp. Kết quả can thiệp cho thấy thân chủ đã giảm các triệu chứng của lo âu xã hội, cải thiện tâm trạng thách thức và thay thế những niềm tin không lành mạnh, không hữu ích và thực hành đương đầu với các tình huống gây lo âu, căng thẳng. Đồng thời, thân chủ có khả năng ứng dụng các kỹ thuật nhận thức, hành vi để quản lý lo âu cũng như các vấn đề khác ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hải Yến;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức; Nguyễn, Thị Anh Thư (2024)

  • Tác giả trình bày tổng quan nghiên cứu về rối loạn trầm cảm; và mối liên hệ giữa rối loạn trầm cảm và hành vi trì hoãn. Kết quả trị liệu cho thấy thân chủ đã thuyên giảm các triệu chứng của rối loạn trầm cảm, cải thiện hành vi trì hoãn. Đồng thời, thân chủ có khả năng ứng dụng các kỹ thuật nhận thức, hành vi để quản lý căng thẳng, đương đầu với giai đoạn tái trầm cảm, quản lý hành vi trì hoãn, từ đó gia tăng niềm tin vào bản thân, tự tin hơn trong cuộc sống và công việc.

  • 1379-1-2696-1-10-20160719.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Minh Đức; Kiều, Anh Tuấn (2012)

  • Kết quả bài viết này là một phần trong đề tài nghiên cứu của chúng tôi. Đề tài do GS.TS. Trần Thị Minh Đức chủ trì với sự hỗ trợ về kinh phí của Đại học Quốc gia Hà Nội. Mục đích của nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng hoạt động của Cố vấn học tập trong các trường đại học hiện nay. Nghiên cứu được tiến hành trên 1564 sinh viên của 17 trường đại học trong cả nước và 244 giảng viên đang là Cố vấn học tập tại các trường đại học trên. Trong khuôn khổ bài báo này, chúng tôi tập trung vào hai nội dung chủ yếu: phần một của bài báo tìm hiểu các quy định - tiêu chí lựa chọn Cố vấn học tập, thực trạng hoạt động và hỗ trợ quyền lợi của Cố vấn học tập; phần thứ hai xem xét đánh giá của những ngư...

  • KY_00611.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Thị Minh Đức (2002)

  • Bài viết này mô tả chân dung văn hóa của loại hình chợ thực phẩm di động trên vỉa hè các chị em nông thôn bán rong tạo nên. Qua đó, chỉ ra những bất cập của loại hình chợ này đối với vấn đề trật tự an ninh xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và quản lý mạng lưới chợ đô thị, đồng thời cũng đặt ra cho các nhà quy hoạch kiến trúc đô thị một số vấn đề cần phải giải quyết liên quan đến loại hình chợ này.

  • 02050001511_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Hồng Bích;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2013)

  • Luận văn ThS. Triết học -- Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội .Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Làm sáng tỏ một số khái niệm, vấn đề lý luận có liên quan đến hành vi đi lễ nhà thờ; xưng tội; cầu nguyện; sinh viên và một số đặc điểm tâm sinh lý của sinh viên. Tìm hiểu thực trạng đi lễ nhà thờ ở sinh viên công giáo; Phân tích những ảnh hưởng của hành vi đi lễ nhà thờ đến đời nhận thức, hành vi của SVCG.; Electronic Resources

  • 02050006206.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thu Trang;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức; Bùi, Thị Hồng Thái (2020)

  • Khảo sát thử các bộ công cụ đánh giá, kiểm định số liệu và điều tra chính thức. Phân tích thực trạng hoạt động tham vấn của cán bộ quản giáo cho phạm nhân và các yếu tố dự báo xu hướng ảnh hưởng tới hoạt động tham vấn của họ ở trại giam. Đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tham vấn của cán bộ quản giáo cho phạm nhân ở trại giam.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tô, Thị Hương Giang;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2016)

  • Nghiên cứu sẽ tiến hành thao tác hóa một số hái niệm liên quan đến trẻ em, trẻ em có hoàn cảnh đ c biệt, trẻ em lang thang, trẻ em bị DTD, dịch vụ, dịch vụ CTXH, tham vấn làm công cụ để tiến hành can thiệp 4 • Nhà nghiên cứu tìm hiểu thực trạng TE T đường phố bị LDTD, các yếu tố ảnh hưởng cũng như những tác động của việc bị DTD l n đời sống thể chất, tinh thần và tình dục của các em • Nhà nghi n cứu sẽ làm rõ hoạt động hỗ trợ trẻ nam bị LDTD đang được diễn ra ở TCTERX như thế nào và vai trò của nhân viên CTXH trong hoạt động hỗ trợ đó. • Qua nghiên cứu lý luận và thực tiễn sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ cho TE T đường phố bị DTD tại TCTERX.

  • 02050001313_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dương, Thị Hồng Loan;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2012)

  • Luận văn ThS. Tâm lý học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Tổng quan về game bạo lực trên thế giới và ở Việt Nam. Làm rõ một số khái niệm liên quan đến game bạo lực. Phân tích một số biểu hiện tâm lý của người chơi game bạo lực và những yếu tố ảnh hưởng tới người chơi game bạo lực. Qua đó, đưa ra một số kiến nghị (...); Electronic Resources

  • DT_00317.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Trần, Thị Minh Đức; Lê, Thị Lan Phương; Đỗ, Hoàng (2004)

  • Nêu cơ sở lý luận về sự thích ứng của sinh viên với môi trường đại học. Nghiên cứu thực tiễn sự thích ứng của sinh viên năm thứ nhất với hoạt động học tập ở đại học. Sự thích ứng với việc thiết lập các mối quan hệ ở trường đại học như quan hệ với bạn bè, với giảng viên, với các cán bộ phòng ban; Sự thích ứng trong cuộc sống thường nhật với điều kiện sinh hoạt hiện nay của sinh viên, với việc tự quản lý đồ đạc, chi tiêu và với việc làm thêm hiện nay. Qua đó lý giải các yếu tố tác động nhằm đưa ra giải pháp giúp cho sinh viên thích ứng có hiệu quả hơn với môi trường đại học, đặc biệt là hoạt động học tập ở đại học

  • 02050005517.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Quách, Nguyễn Thương Thương;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2018)

  • Với việc tiến hành khảo sát trên 300 phụ huynh học sinh có con trong độ tuổi từ 0-3 tuổi tại Hà Nội kết quả nghiên cứu của luận văn đã cho thấy được bức tranh chung về nhận thức và hành vi của phụ huynh về giáo dục sớm cho trẻ nhóm tuổi từ 0-3 tuổi. Nhận thức của cha mẹ về giáo dục sớm ở trẻ 0-3 tuổi là sự hiểu biết của cha mẹ về mục tiêu, nguyên tắc và các nội dung của giáo dục sớm tác động lên trẻ trong giai đoạn từ 0-3 tuổi Hành vi giáo dục sớm của cha mẹ ở trẻ 0-3 tuổi là sự tác động các hoạt động giáo dục sớm của cha mẹ đến trẻ 0-3 tuổi. Nghiên cứu trên 150 người cha và 150 người mẹ cho thấy nhận thức chung của cha mẹ về Giáo dục sớm ở mức khá (ĐTB=3.21, ĐLC=0.29). Hành vi ...

  • 02050005103.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Diệu Linh;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2017)

  • Trên cơ sở nghiên cứu Nhận thức và hành vi của người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm, Kết quả khảo sát thực trạng cho thấy chung nhận thức của người dân ở mức trung bình với ĐTB là 2,90, ĐLC: 0,318. Người dân nhận thức khá tốt về những thông tin về VSATTP. Về dấu hiệu nhận biết TP an toàn, người dân nhận thức tốt dấu hiệu ATTP căn cứ vào 2 dấu hiệu thời hạn sử dụng ghi trên bao bì và thực phẩm xuất hiện nấm mốc với ĐTB là 3,54; ngày sản xuất và hạn sử dụng cũng là một tiêu chí lựa chọn TP nhận người dân quan tâm (với ĐTB = 3,56, mức cao). Hành vi ra đông thực phẩm ngoài không khí và ngâm thực phẩm vào trong nước đạt mức thực hành thấp (lần lượt có ĐTB = 2,03 và 2,2, mức thấp). Theo...

  • V_L2_01801.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Lệ Hằng;  Advisor: Trần, Thị Minh Đức (2009)

  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đến nhu cầu giáo dục giới tính của học sinh và tình hình giáo dục giới tính của học sinh THPT ở Hòa Bình. Nghiên cứu nhu cầu giáo dục giới tính thông qua việc làm rõ nhận thức, mong muốn, hứng thú, sự say mê của học sinh đối với vấn đề giáo dục giới tính. Tìm hiểu thái độ của cha mẹ đối với vấn đề giáo dục giới tính cho các em. Đề xuất một số nhóm biện pháp đối với các cơ quan chức năng thuộc ngành giáo dục; đối với nhà trường và thầy cô giáo; đối với cha mẹ học sinh và đối với bản thân học sinh…nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh và nâng cao hiệu quả giáo dục giới tính cho học sinh THPT ở Hòa Bình hiện nay