Browsing by Issue Date

Jump to a point in the index:
Showing results 1 to 20 of 58474
  • DiaMauchankinh地母真經.pdf.jpg
  • Sách


  • Authors: - (Fri Sep 20 09:14:01 2013)

  • Kinh Địa Mẫu, Bắc Đẩu tinh thần tạ tội diên sinh bảo sám, Niệm Phật chỉ yếu Tây phương tiệp kính

  • 01050003286(1).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Phan, Văn Trưởng;  Advisor: Phạm, Thanh Huyền; Nguyễn, Trung Thành (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • Tổng quan tình hình nghiên cứu sử dụng cây thuốc trên thế giới và ở Việt Nam, điều kiện tự nhiên xã hội huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang. Xây dựng danh lục cây thuốc, xác định danh sách các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác và bảo tồn. Đưa ra kết quả xác định danh lục các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác, cần bảo tồn ở huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang và xây dựng bản đồ phân bố điểm.

  • 01050003286(1).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050003286(3).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050003286(2).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050004042.pdf.jpg
  • Đỗ, Thị Phúc


  • Authors: Trần, Xuân An;  Advisor: Đỗ, Thị Phúc (5 liên quan đến khả năng chịu mặn ở cây lúa (Oryza Sativa) : Luận văn ThS. Sinh học: 604201)

  • Luận văn đã nghiên cứu nhân bản và giải trình tự thành công 14 giống lúa đối với promoter và 16 giống lúa đối với CDS gene OsHKT1;5. Qua đó: Phát hiện 22 sai khác khi so sánh trình tự các giống lúa, trong đó 6 vị trí sai khác được dự toán làm thay đổi yếu tố Cis CAAT-box, TATA-box có khả năng có ảnh hưởng đến chức năng của gene...

  • TRẦN THỊ KIM TUYẾN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Kim Tuyến (2019-04-26)

  • Đề tài “Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành (thư viện văn phòng) trong thời kỳ công nghệ số và những đề xuất” là đề tài có giá trị quan trọng, đáng được quan tâm nghiên cứu trong xu thế mới. Để thực hiện được đề tài này, chúng tôi đã sử dụng phương pháp khảo sát, miêu tả, phân tích, minh họa trong nối kết, các phương tiện công nghệ hiện đại trong hoạt động dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở những khoa không chuyên ngữ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ từ việc ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học ngoại ngữ một cách hiệu quả hơn. Từ đó, chúng tôi đưa ra những đề xuất phù hợp trong hoạt động dạy và học tiếng ở thời kì hội nhập và phát triển của đất nước hiện nay. The top...

  • LÊ HỒNG VÂN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Hồng Vân (2019-04-26)

  • Trong tiếng Nhật, cách nói thể hiện thái độ của người nói ( tôn kính, lễ phép, …) chiếm một vị trí quan trọng. Đặc biệt, có thể nói rằng cách nói 「てもらう」、「~て頂く」、「~てくれる」、 「~て下さる」 thường xuyên được sử dụng trong các tình huống hay mục đích giao tiếp như nhờ vả, cảm ơn, xin lỗi. Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu những cấu trúc này được sử dụng trong trường hợp nào, phân biệt cách dùng của từng cấu trúc. Đối chiếu với tiếng Việt, tìm ra điểm giống và khác nhau, từ đó nâng cao ý thức của sinh viên Việt Nam đang học chuyên ngành tiếng Nhật về việc sử dụng các cấu trúc này, giúp người học nắm được cách dùng. Làm rõ sự khác biệt về cách sử dụng các cấu trúc trên trong 2 ngôn ngữ Nhậ...

  • VŨ KIỀU HÀ MY.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Kiều Hà My (2019-04-26)

  • Trong những năm trở lại đây, số lượng người học tiếng Nhật cũng như số lượng người làm việc liên quan tới xứ sở hoa anh đào tại nước ta tăng dần và chưa có dấu hiệu ngưng lại. Mặc dù A. Wilkins (1972) đã từng phát biểu: “While without grammar little can be conveyed, without vocabulary nothing can be conveyed.” (tạm dịch là: Nếu không có ngữ pháp thì vẫn có một ít thông tin có thể truyền đi được, nhưng nếu không có từ vựng thì không có gì có thể truyền đi được). Tuy nhiên, hơn cả việc làm chủ được kho tàng từ vựng và ngữ pháp, năng lực giao tiếp hay chiến lược giao tiếp đang dần khẳng định vị thế của mình. Một trong số những hình thức giao tiếp phổ biến nhất đó chính là kỹ năng t...

  • BÙI THỊ NGỌC LAN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Ngọc Lan (2019-04-26)

  • Từ trước đến nay, các nhà ngôn ngữ vẫn luôn coi trọng công tác nghiên cứu giới từ và họ đều thừa nhận rằng giới từ là một bộ phận cấu thành không thể thiếu của hệ thống từ loại. Giới từ thường không dùng độc lập mà phải kết nối với các từ ngữ khác tạo thành cụm giới từ làm thành phần phụ trong câu, hoặc làm trạng ngữ, bổ ngữ hay định ngữ,… để tạo thành ngữ biểu thị nội dung khác nhau như vị trí, thời gian, phương thức, nguyên nhân, mục đích. Trong tiếng Pháp, giới từ xuất hiện ở hầu hết các câu nói, bất kể là trong ngôn ngữ giao tiếp hay học thuật, trong đó“à” là một trong những giới từ được sử dụng phổ biến nhất. Việc lựa chọn sử dụng và dịch một giới từ từ ngôn ngữ này sang ng...

  • NGUYỄN THỊ THƯƠNG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thương (2019-04-26)

  • Các hình ảnh minh họa từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong sách nói chung và giáo trình Tiếng Anh nói riêng. Do đó, việc xác định chức năng của chúng là cần thiết. Sử dụng mô hình của Levin (1981) về năm chức năng của các hình ảnh minh họa, nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu tần suất và chức năng của các hình ảnh minh họa trong giáo trình Speakout Intermediate 2nd Edition hiện đang được sử dụng để giảng dạy môn học Tiếng Anh cho mục đích xã hội 2A cho sinh viên năm thứ nhất tại khoa Sư phạm Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hình ảnh trong giáo trình chủ yếu có chức năng đại diện, trong khi một số có chức năng tổ chức...

  • GIANG THỊ TRANG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Giang, Thị Trang (2019-04-26)

  • Từ trước đến nay, khái niệm học nghe luôn được gộp chung với việc nghe hiểu; tuy nhiên, “nghe để học” (listening as acquisition) đang ngày càng được quan tâm. Tại khoa Sư phạm tiếng Anh, sinh viên được cung cấp rất nhiều nguồn tài liệu nghe để phục vụ mục đích này. Trong đó, chương trình “Tiếng Anh trong 6 phút” (6-minute English) từ trang BBC đang được sử dụng chính thức như một hoạt động bắt buộc dành cho sinh viên năm nhất ngay từ học kỳ đầu tiên. Nghiên cứu này điều tra nhận thức của 37 sinh viên theo học môn nghe nói do tác giả giảng dạy về các bài nghe lấy từ nguồn “Tiếng Anh trong 6 phút”. Sau khi kết thúc học kỳ một, một bảng hỏi đã được chuyển tới sinh viên và sau đó 6 ...

  • HOÀNG THU TRANG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thu Trang (2019-04-26)

  • Nghiên cứu mô tả và nhận xét những hướng định nghĩa của các nghiên cứu đi trước về trợ số từ tiếng Nhật (Japanese classifier) dựa theo các tiêu chí 1) coi trọng về đặc trưng hình thái; 2) coi trọng về đặc trưng chức năng; 3) coi trọng đặc trưng về ngữ pháp. Dựa trên 3 tiêu chí trên nghiên cứu đi đến định nghĩa trợ số từ tiếng Nhật là từ loại gắn trực tiếp sau số từ (Numeral), đi cùng với danh từ để chỉ số lượng (quantity nouns), không thể đứng độc lập và không nằm trong số những từ chỉ đơn vị đo lường (Units of measures) và thời gian, màu sắc, đơn vị, địa phương (như tỉnh, huyện, xã..., chủng loại, màu sắc, giai cấp.) This studys discusses existing approaches to define Japanese ...

  • NGÔ THỊ DẠ THẢO.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ngô, Thị Dạ Thảo (2019-04-26)

  • Bài viết này giới thiệu một số trò chơi ngôn ngữ có thể lồng ghép trong tiết học tiếng Anh nhằm tạo hứng thú trong giờ học và nâng cao chất lượng dạy và học. Sử dụng phương pháp kiểm chứng t-test, tác giả tiến hành khảo sát qua bài làm kiểm tra một tiết đối với các học sinh khối 11 tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Tây Ninh. Kết quả nghiên cứu khẳng định tầm quan trọng của việc lồng ghép trò chơi ngôn ngữ trong viêc dạy và học tiếng Anh, và những trò chơi này tạo bầu không khí học tập vui vẻ, làm cho tiết học sinh động hơn. Từ đó, học sinh cảm thấy thích thú hơn trong giờ học tiếng Anh và học tập hiệu quả hơn. This article explains the ways to insert language games in teach...

  • NGUYỄN PHÚ THỌ.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Phú Thọ (2019-04-26)

  • Trên cơ sở lý thuyết về câu, đoạn văn và những vấn đề liên quan trong môn học Tiếng Việt thực hành, bài viết trình bày một đề bài kiểm tra với các yêu cầu như: tạo câu chủ đề, rút ngắn các câu triển khai và viết câu kết đoạn cho một đoạn văn. Mục đích của bài kiểm tra là kiểm tra kỹ năng viết câu của sinh viên qua phân tích đoạn văn này. Đồng thời, người viết cũng nhận xét, đánh giá kỹ năng viết và phân tích các lỗi về viết câu trong bài kiểm tra nhằm rút kinh nghiệm trong việc giảng dạy môn học này và cải thiện khả năng vận dụng ngôn ngữ của sinh viên. Based on the theory of sentences, paragraphs and related issues in the subject ‘Vietnamese in Use’, the paper presents a test w...

  • VÕ TÚ PHƯƠNG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Võ, Tú Phương (2019-04-26)

  • Ngày nay, trong môi trường toàn cầu hóa, với sự xuất hiện các trang mạng xã hội như là Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram, Flickr, Tumblr, Google Plus, Slide Share, … và các ứng dụng điện thoại như là như là Viber, Zalo, Wechat, Whatsapp, Snapchat.... ra đời thì nhiều từ mới xuất hiện, đi kèm với nó là nhiều từ viết tắt để truyền tải nội dung đưa tin nhanh hơn cho người đọc. Bên cạnh đó tiếng Anh, công cụ giao tiếp phổ biến nhất trên toàn thế giới, xuất hiện nhiều trong các cuộc trò chuyện hàng ngày của những người trẻ tuổi, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, chúng ta, những công dân Việt Nam, nên làm gì để bảo tồn ngôn ngữ yêu quý này. Bài vi...

  • Đinh THị Hương Hai.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đinh, Thị Hương Hai (2019-04-26)

  • Cùng với nội dung, phương pháp giảng dạy, hình thức kiểm tra đánh giá, việc xác định mục tiêu môn học là thành tố không thể thiếu và có quan hệ chặt chẽ với nhau trong quá trình dạy học. Một tiết giảng hay không chỉ căn cứ vào hoạt động của thầy và trò diễn ra như thế nào, sử dụng phương pháp và phương tiện gì, mà điều cốt yếu là sau tiết giảng đó có đạt được mục tiêu đề ra hay không? Việc xác định không đúng hoặc không rõ ràng mục tiêu môn học sẽ gây trở ngại cho quá trình dạy của giáo viên, và sự tiếp thu của sinh viên, cũng như chất lượng giảng dạy. Bài nghiên cứu sẽ đi sâu phân tích khái niệm mục tiêu môn học, tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu và các bước xác định mụ...

Browsing by Issue Date

Jump to a point in the index:
Showing results 1 to 20 of 58474
  • DiaMauchankinh地母真經.pdf.jpg
  • Sách


  • Authors: - (Fri Sep 20 09:14:01 2013)

  • Kinh Địa Mẫu, Bắc Đẩu tinh thần tạ tội diên sinh bảo sám, Niệm Phật chỉ yếu Tây phương tiệp kính

  • 01050003286(1).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Phan, Văn Trưởng;  Advisor: Phạm, Thanh Huyền; Nguyễn, Trung Thành (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • Tổng quan tình hình nghiên cứu sử dụng cây thuốc trên thế giới và ở Việt Nam, điều kiện tự nhiên xã hội huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang. Xây dựng danh lục cây thuốc, xác định danh sách các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác và bảo tồn. Đưa ra kết quả xác định danh lục các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác, cần bảo tồn ở huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang và xây dựng bản đồ phân bố điểm.

  • 01050003286(1).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050003286(3).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050003286(2).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050004042.pdf.jpg
  • Đỗ, Thị Phúc


  • Authors: Trần, Xuân An;  Advisor: Đỗ, Thị Phúc (5 liên quan đến khả năng chịu mặn ở cây lúa (Oryza Sativa) : Luận văn ThS. Sinh học: 604201)

  • Luận văn đã nghiên cứu nhân bản và giải trình tự thành công 14 giống lúa đối với promoter và 16 giống lúa đối với CDS gene OsHKT1;5. Qua đó: Phát hiện 22 sai khác khi so sánh trình tự các giống lúa, trong đó 6 vị trí sai khác được dự toán làm thay đổi yếu tố Cis CAAT-box, TATA-box có khả năng có ảnh hưởng đến chức năng của gene...

  • TRẦN THỊ KIM TUYẾN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Kim Tuyến (2019-04-26)

  • Đề tài “Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành (thư viện văn phòng) trong thời kỳ công nghệ số và những đề xuất” là đề tài có giá trị quan trọng, đáng được quan tâm nghiên cứu trong xu thế mới. Để thực hiện được đề tài này, chúng tôi đã sử dụng phương pháp khảo sát, miêu tả, phân tích, minh họa trong nối kết, các phương tiện công nghệ hiện đại trong hoạt động dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở những khoa không chuyên ngữ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ từ việc ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học ngoại ngữ một cách hiệu quả hơn. Từ đó, chúng tôi đưa ra những đề xuất phù hợp trong hoạt động dạy và học tiếng ở thời kì hội nhập và phát triển của đất nước hiện nay. The top...

  • LÊ HỒNG VÂN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Hồng Vân (2019-04-26)

  • Trong tiếng Nhật, cách nói thể hiện thái độ của người nói ( tôn kính, lễ phép, …) chiếm một vị trí quan trọng. Đặc biệt, có thể nói rằng cách nói 「てもらう」、「~て頂く」、「~てくれる」、 「~て下さる」 thường xuyên được sử dụng trong các tình huống hay mục đích giao tiếp như nhờ vả, cảm ơn, xin lỗi. Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu những cấu trúc này được sử dụng trong trường hợp nào, phân biệt cách dùng của từng cấu trúc. Đối chiếu với tiếng Việt, tìm ra điểm giống và khác nhau, từ đó nâng cao ý thức của sinh viên Việt Nam đang học chuyên ngành tiếng Nhật về việc sử dụng các cấu trúc này, giúp người học nắm được cách dùng. Làm rõ sự khác biệt về cách sử dụng các cấu trúc trên trong 2 ngôn ngữ Nhậ...

  • VŨ KIỀU HÀ MY.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Kiều Hà My (2019-04-26)

  • Trong những năm trở lại đây, số lượng người học tiếng Nhật cũng như số lượng người làm việc liên quan tới xứ sở hoa anh đào tại nước ta tăng dần và chưa có dấu hiệu ngưng lại. Mặc dù A. Wilkins (1972) đã từng phát biểu: “While without grammar little can be conveyed, without vocabulary nothing can be conveyed.” (tạm dịch là: Nếu không có ngữ pháp thì vẫn có một ít thông tin có thể truyền đi được, nhưng nếu không có từ vựng thì không có gì có thể truyền đi được). Tuy nhiên, hơn cả việc làm chủ được kho tàng từ vựng và ngữ pháp, năng lực giao tiếp hay chiến lược giao tiếp đang dần khẳng định vị thế của mình. Một trong số những hình thức giao tiếp phổ biến nhất đó chính là kỹ năng t...

  • BÙI THỊ NGỌC LAN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Ngọc Lan (2019-04-26)

  • Từ trước đến nay, các nhà ngôn ngữ vẫn luôn coi trọng công tác nghiên cứu giới từ và họ đều thừa nhận rằng giới từ là một bộ phận cấu thành không thể thiếu của hệ thống từ loại. Giới từ thường không dùng độc lập mà phải kết nối với các từ ngữ khác tạo thành cụm giới từ làm thành phần phụ trong câu, hoặc làm trạng ngữ, bổ ngữ hay định ngữ,… để tạo thành ngữ biểu thị nội dung khác nhau như vị trí, thời gian, phương thức, nguyên nhân, mục đích. Trong tiếng Pháp, giới từ xuất hiện ở hầu hết các câu nói, bất kể là trong ngôn ngữ giao tiếp hay học thuật, trong đó“à” là một trong những giới từ được sử dụng phổ biến nhất. Việc lựa chọn sử dụng và dịch một giới từ từ ngôn ngữ này sang ng...

  • NGUYỄN THỊ THƯƠNG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thương (2019-04-26)

  • Các hình ảnh minh họa từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong sách nói chung và giáo trình Tiếng Anh nói riêng. Do đó, việc xác định chức năng của chúng là cần thiết. Sử dụng mô hình của Levin (1981) về năm chức năng của các hình ảnh minh họa, nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu tần suất và chức năng của các hình ảnh minh họa trong giáo trình Speakout Intermediate 2nd Edition hiện đang được sử dụng để giảng dạy môn học Tiếng Anh cho mục đích xã hội 2A cho sinh viên năm thứ nhất tại khoa Sư phạm Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hình ảnh trong giáo trình chủ yếu có chức năng đại diện, trong khi một số có chức năng tổ chức...

  • GIANG THỊ TRANG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Giang, Thị Trang (2019-04-26)

  • Từ trước đến nay, khái niệm học nghe luôn được gộp chung với việc nghe hiểu; tuy nhiên, “nghe để học” (listening as acquisition) đang ngày càng được quan tâm. Tại khoa Sư phạm tiếng Anh, sinh viên được cung cấp rất nhiều nguồn tài liệu nghe để phục vụ mục đích này. Trong đó, chương trình “Tiếng Anh trong 6 phút” (6-minute English) từ trang BBC đang được sử dụng chính thức như một hoạt động bắt buộc dành cho sinh viên năm nhất ngay từ học kỳ đầu tiên. Nghiên cứu này điều tra nhận thức của 37 sinh viên theo học môn nghe nói do tác giả giảng dạy về các bài nghe lấy từ nguồn “Tiếng Anh trong 6 phút”. Sau khi kết thúc học kỳ một, một bảng hỏi đã được chuyển tới sinh viên và sau đó 6 ...

  • HOÀNG THU TRANG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thu Trang (2019-04-26)

  • Nghiên cứu mô tả và nhận xét những hướng định nghĩa của các nghiên cứu đi trước về trợ số từ tiếng Nhật (Japanese classifier) dựa theo các tiêu chí 1) coi trọng về đặc trưng hình thái; 2) coi trọng về đặc trưng chức năng; 3) coi trọng đặc trưng về ngữ pháp. Dựa trên 3 tiêu chí trên nghiên cứu đi đến định nghĩa trợ số từ tiếng Nhật là từ loại gắn trực tiếp sau số từ (Numeral), đi cùng với danh từ để chỉ số lượng (quantity nouns), không thể đứng độc lập và không nằm trong số những từ chỉ đơn vị đo lường (Units of measures) và thời gian, màu sắc, đơn vị, địa phương (như tỉnh, huyện, xã..., chủng loại, màu sắc, giai cấp.) This studys discusses existing approaches to define Japanese ...

  • NGÔ THỊ DẠ THẢO.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ngô, Thị Dạ Thảo (2019-04-26)

  • Bài viết này giới thiệu một số trò chơi ngôn ngữ có thể lồng ghép trong tiết học tiếng Anh nhằm tạo hứng thú trong giờ học và nâng cao chất lượng dạy và học. Sử dụng phương pháp kiểm chứng t-test, tác giả tiến hành khảo sát qua bài làm kiểm tra một tiết đối với các học sinh khối 11 tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Tây Ninh. Kết quả nghiên cứu khẳng định tầm quan trọng của việc lồng ghép trò chơi ngôn ngữ trong viêc dạy và học tiếng Anh, và những trò chơi này tạo bầu không khí học tập vui vẻ, làm cho tiết học sinh động hơn. Từ đó, học sinh cảm thấy thích thú hơn trong giờ học tiếng Anh và học tập hiệu quả hơn. This article explains the ways to insert language games in teach...

  • NGUYỄN PHÚ THỌ.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Phú Thọ (2019-04-26)

  • Trên cơ sở lý thuyết về câu, đoạn văn và những vấn đề liên quan trong môn học Tiếng Việt thực hành, bài viết trình bày một đề bài kiểm tra với các yêu cầu như: tạo câu chủ đề, rút ngắn các câu triển khai và viết câu kết đoạn cho một đoạn văn. Mục đích của bài kiểm tra là kiểm tra kỹ năng viết câu của sinh viên qua phân tích đoạn văn này. Đồng thời, người viết cũng nhận xét, đánh giá kỹ năng viết và phân tích các lỗi về viết câu trong bài kiểm tra nhằm rút kinh nghiệm trong việc giảng dạy môn học này và cải thiện khả năng vận dụng ngôn ngữ của sinh viên. Based on the theory of sentences, paragraphs and related issues in the subject ‘Vietnamese in Use’, the paper presents a test w...

  • VÕ TÚ PHƯƠNG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Võ, Tú Phương (2019-04-26)

  • Ngày nay, trong môi trường toàn cầu hóa, với sự xuất hiện các trang mạng xã hội như là Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram, Flickr, Tumblr, Google Plus, Slide Share, … và các ứng dụng điện thoại như là như là Viber, Zalo, Wechat, Whatsapp, Snapchat.... ra đời thì nhiều từ mới xuất hiện, đi kèm với nó là nhiều từ viết tắt để truyền tải nội dung đưa tin nhanh hơn cho người đọc. Bên cạnh đó tiếng Anh, công cụ giao tiếp phổ biến nhất trên toàn thế giới, xuất hiện nhiều trong các cuộc trò chuyện hàng ngày của những người trẻ tuổi, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, chúng ta, những công dân Việt Nam, nên làm gì để bảo tồn ngôn ngữ yêu quý này. Bài vi...

  • Đinh THị Hương Hai.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đinh, Thị Hương Hai (2019-04-26)

  • Cùng với nội dung, phương pháp giảng dạy, hình thức kiểm tra đánh giá, việc xác định mục tiêu môn học là thành tố không thể thiếu và có quan hệ chặt chẽ với nhau trong quá trình dạy học. Một tiết giảng hay không chỉ căn cứ vào hoạt động của thầy và trò diễn ra như thế nào, sử dụng phương pháp và phương tiện gì, mà điều cốt yếu là sau tiết giảng đó có đạt được mục tiêu đề ra hay không? Việc xác định không đúng hoặc không rõ ràng mục tiêu môn học sẽ gây trở ngại cho quá trình dạy của giáo viên, và sự tiếp thu của sinh viên, cũng như chất lượng giảng dạy. Bài nghiên cứu sẽ đi sâu phân tích khái niệm mục tiêu môn học, tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu và các bước xác định mụ...