Search

Current filters:

Search

  • previous
  • 1
  • next
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trần, Thanh Tùng (2015-08)

  • Những năm gần đây Đảng và Nhà Nước đã có sự đầu tư đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực Giáo dục Quốc phòngAn ninh. Điều đó đã được cụ thể hóa không chỉ ở các Nghị định, văn bản chỉ thị, hướng dẫn về Giáo dục Quốc phòng An ninh, mà hơn thế nữa ngày 19/6/2013 Quốc Hội đã thông qua Luật số: 30/2013/QH13, Luật Giáo dục quốc phòng vàan ninh[2], Luật có hiệu lực chính thức kể từ ngày 01/01/2014. Với vị trí vai trò của môn học, đã có nhiều đề tài nghiên cứu về các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn học Giáo dục Quốc phòng An ninh nói chung và nâng cao chất lượng dạy học học phần Quân sự chung và chiến thuật, kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK của môn học Giáo dục Quốc phòng An ninh nói riêng. Nhiều nhóm giải pháp đã đặt ra và được áp dụng. Trong số đó, chúng tôi thấyviệc vận dụng các phương ...

  • Article


  • Authors: Trần, Thanh Tùng (2015)

  • Giáo dục quốc phòng - an ninh là một bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong công tác quốc phòng của Đảng, qua đó nhằm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cần thiết, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn của dân tộc cho sinh viên đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Thanh Tùng (2013)

  • Trung tâm Giáo dục Quốc phòng-An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội tiền thân là “Trung tâm Giáo dục Quốc phòng” được thành lập theo Quyết định số 97/TCCB ngày 2/3/2004 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngày 11/05/2009 Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1737/QĐ-TCCB về việc đổi tên Trung tâm Giáo dục Quốc phòng thành “Trung tâm Giáo dục Quốc phòng-An ninh” cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ mới. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, sự lãnh đạo trực tiếp của Ban giám đốc ĐHQGHN, cán bộ, giảng viên của Trung tâm GDQP-AN, ĐHQGHN đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chung của ĐHQGHN