UEDU - Master Theses : [3220]

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 3220
  • 05050003152.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Mai Hanh;  Advisor: Lê, Đức Ngọc; Ngô, Kim Khôi (2018)

  • Góp phần làm sáng tỏ những lý luận cơ bản về đánh giá trong đào tạo từ xa và vận dụng khoa học quản lý vào quản lý hoạt động đánh giá thành quả học tập của sinh viên trong ĐTTX. - Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đánh giá thànht quả học tập của sinh viên ở một số trường có đào tạo đại học hệ từ xa. - Đề xuất được một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của quản lý hoạt động đánh giá thành quả học tập trong đào tạo cử nhân hệ từ xa của các trường đại học Việt Nam có tính khả thi và phù hợp với thực tiễn trong đào tạo từ xa ở Việt Nam hiện nay. - Xây dựng khung tham chiếu làm công cụ quản lý và đánh giá công việc của các chủ thể liên quan trực tiếp hoặc gián...

  • 05050003067.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phùng, Thị Thủy;  Advisor: Phạm, Văn Hoan (2017)

  • Chương 1: Ở nội dung của chương 1, luận văn đã trình bày được các nội dụng: - Những cơ sở lý luận và thực tiễn quan trọng của DHTH bao gồm: Cơ sở lí luận về tích hợp và DHTH, khái niệm và qui trình xây dựng chủ đề DHTH, các PPDH thường dùng trong DHTH, khái niệm, tiêu chí và phương pháp kiểm tra đánh giá NL GQVĐ và ST. - Đưa ra kết quả điều tra thực trạng DHTH ở một số trường THPT của tỉnh Bắc Ninh. Phân tích số liệu điều tra thực trạng về dạy học ở một số trường THPT tỉnh Bắc Ninh chúng tôi nhận thấy việc DHTH và phát triển năng lực GQVĐ cho HS còn nhiều bất cập trong giai đoạn hiện nay. Dạy học TH là một xu hướng dạy học nhằm phát triển NL người học. Đó chính là những cơ sở ...

  • 05050003151.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tạ, Thị Huệ;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2018)

  • Thực trạng hành vi gây hấn của trẻ mẫu giáo lớn trong trường mầm non ở thành phố Nam Định. Cụ thể: Biểu hiện của hành vi gây hấn ở trẻ mẫu giáo lớn rất đa dạng, từ gây hấn bằng lời nói, thái độ đến hành vi. Đối tượng gây hấn là người lớn, những trẻ khác, chính bản thân mình và cả với vật nuôi. Tuy mức độ, tần suất của hành vi đối với mỗi đối tượng là không giống nhau. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi gây hấn được xác định là yếu tố gia đình, yếu tố xã hội truyền thông và bản thân trẻ. Yếu tố nhà trường không bàn luận. Biểu hiện hành vi gây hấn của trẻ có mối liên hệ với trình độ chuyên môn của cả giáo viên và phụ huynh. Giới tính của trẻ có ảnh hưởng lớn tới các biểu hiện của hành vi...

  • 05050003066.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thùy Vân;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2017)

  • Chương 1: Trong chương này chúng tôi đã tổng quan được một số cơ sở lí luận làm cơ sở cho đề tài nghiên cứu : - Những vấn đề lí luận cơ bản về năng lực và phát triển năng lực cho HS THPT - Những vấn đề lí luận cơ bản về năng lực GQVĐ và việc phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT - Quan điểm về đổi mới PPDH ở trường phổ thông và việc áp dụng một số PPDH tích cực vào trong DH. Cơ sở lí luận phương pháp DH phát hiên và giải quyết vấn đề, phương pháp DH đàm thoại phát hiện và phương pháp DH theo góc - Tiến hành điều tra thực trạng phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT thông qua DH môn hóa học qua phiếu điều tra GV và HS ở 2 trường THPT Thượng Cát, THPT Phạm Hồng Thái thuộc TP Hà Nội...

  • 05050003065.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Phương Thảo;  Advisor: Nguyễn, Xuân Thành (2017)

  • Luận văn đã xây dựng, thiết kế lại các hoạt động dạy học theo chủ đề với hình thức trực tiếp và qua mạng nhằm phát triển năng lực của học sinh. Xây dựng nội dung dạy học chương Khúc xạ ánh sáng thành một chủ đề duy nhất và thiết kế giáo án dạy học theo phương pháp đổi mới dạy học. Chủ đề Khúc xạ ánh sáng được thiết kế dựa trên các phương pháp dạy học tích cực với những hoạt động tăng khả năng học tập, niềm say mê, hứng thú khi học bộ môn Vật lí. Việc này có mục đích nhằm rèn luyện kĩ năng phát triển phẩm chất của mỗi học sinh. Qua các thiết kế đó, tổ chức dạy học thực nghiệm. Kết quả thực nghiệm tương đối tốt. Từ thái độ tự học, tự nghiên cứu, khả năng trình bày trước đám đông, sự tíc...

  • 05050003150.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hữu Anh;  Advisor: Đỗ, Ngọc Khanh (2018)

  • Mặc dù đã có những nghiên cứu về nhóm nam đồng tính nhưng chủ yếu tập trung vào các vấn đề nguy cơ sức khỏe tình dục và lây nhiễm HIV trong khi đó còn thiếu các nghiên cứu tìm hiểu về vấn đề sức khỏe tâm thần của nhóm này. Nghiên cứu đã làm rõ lịch sử vấn đề nghiên cứu và các khái niệm liên quan. Kết quả điều tra cho thấy tỷ lệ cao gặp vấn đề lo âu (47%) và trầm cảm (36%) trong nhóm nam đồng tính hiện đang sinh sống ở Hà Nội. Tìm hiểu các yếu tố liên quan tới lo âu và trầm cảm, nghiên cứu phát hiện ra các yếu tố “Tự kì thị” và “Bị kì thị” tương quan chặt chẽ với lo âu và các yếu tố “Sử dụng chất gây nghiện”, “Lo âu” tương quan chặt chẽ với trầm cảm.

  • 05050003063.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thanh Mai;  Advisor: Phạm, Thị Kim Giang (2017)

  • Chương 1 Trong chương này, tôi đã nghiên cứu và trình bày một số cơ sở lý thuyết của chủ đề, cụ thể là: 1. Hiểu được khái niệm "năng lực" (NL) và "phát triển năng lực cho học sinh trung học". 2. Tìm hiểu về quan điểm dạy học tích hợp (DHTH) và những ưu điểm và nhược điểm của việc DHTH. 3. Mô tả khái niệm về năng lực (NL) và năng lực giải quyết vấn đề (NL GQVĐ). 4. Mô tả các phương pháp DHTH và các kỹ thuật DHTH giúp phát triển NL GQVĐ cho HS. 5. Khảo sát hiện trạng sử dụng phương pháp DHTH để phát triển các kỹ năng GQVĐ cho HS thông qua hai bảng chủ đề. Qua đó, tôi nhận ra rằng, DHTH đã được đầu tư nhiều hơn nhưng kết quả không cao và vẫn còn có giáo viên chưa bao giờ áp dụng...

  • 05050003149.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đặng, Văn Thạch;  Advisor: Lâm, Tứ Trung (2018)

  • Nghiên cứu đã làm rõ lịch sử nghiên cứu và các khái niệm liên quan. Kết quả điều tra thực trạng cho thấy nhận thức của thân nhân về bệnh tâm thần phân liệt còn nhiều điểm hạn chế. Kết quả khảo sát cho thấy đa số các thân nhân đều không gọi tên được vấn đề mà người thân của mình đang gặp phải chỉ (40%) người thân gọi tên chính xác vấn đề người thân minh đang gặp phải. Về nguyên nhân và triệu chứng nhìn chung thân nhân có nhận thức khá tốt tuy nhiên khi khảo sát tìm cách trợ giúp và giải quyết vấn đề thì còn khá nhiều lựa chọn của thân nhân thiên về các giải pháp chưa có bằng chứng khoa học như: Đi chùa hoặc đến nhà thờ(34%), Tìm lời khuyên liên quan tâm linh hoặc tôn giáo (20%), Cầu ...

  • 05050003061.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tạ, Thị Liên;  Advisor: Phạm, Thị Kim Giang (2017)

  • Chương 1 Trong chương này, chúng tôi đã trình bày được: Khái niệm, đặc điểm, mục tiêu, vai trò và một số quan điểm về dạy học tích hợp; khái niệm về năng lực, cấu trúc của năng lực, các phương pháp đánh giá năng lực; tổng quan về năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn gồm: Khái niệm, các thành tố vai trò và các tiêu trí đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Chúng tôi đã giới thiệu một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo quan điểm dạy học tích hợp nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn; Đã tiến hành điều tra, phân tích thực trạng vận dụng quan điểm dạy học tích hợp nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn ở một...

  • 05050003060.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Hiên;  Advisor: Vũ, Thị Thu Hoài (2017)

  • Chương 1 Trong chương này, đề tài đã tổng quan những vấn đề cơ bản về cơ sở lí luận có liên quan đến phát triển NL THHH cho HS như: - Các NL chung, NL đặc thù đặc biệt đi sâu nghiên cứu NL THHH theo định hướng phát triển NL cho HS ở trường phổ thông. - Một số PPDH và kĩ thuật DH tích cực kết hợp với sử dụng TNHH nhằm phát triển NL THHH cho HS. Chúng tôi đã điều tra thực trạng việc sử dụng TN trong DHHH theo định hướng phát triển NLTHHH cho HS thông qua phiếu điều tra 60 GV và 1295 HS lớp 10 của 06 trường THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và huyện Mê Linh – Hà Nội. Qua đó, chúng tôi nhận thấy vấn đề hình thành và phát triển NL THHH cho HS tại những trường này vẫn chưa thực sự được q...

  • 05050003059.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Việt Trinh;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2017)

  • - Bước đầu tạo được sự hứng thú và nhu cầu học tập môn Toán cho học sinh nói chung, và phần nội dung hình học không gian nói riêng; nhiều học sinh đã tự biết đặt câu hỏi và qua đó tư duy trả lời. - Vận dụng tương đối thành thục các kỹ năng cơ bản trong việc vẽ hình giúp cho việc suy nghĩ tìm lời giải của các bài toán hình học không gian trở nên dễ dàng hơn. - Hình thành và rèn luyện kĩ năng (nhận thức, nắm vững khái niệm, định lí, vận dụng các quy tắc toán học) trong việc giải toán hình học không gian. - Các giáo án, đặc biệt là các chuyên đề cụ thể xác định góc giữa đường thẳng và mặt phẳng, tính khoảng cách giữa các đường thẳng mang lại tính khả thi cao giúp học sinh dễ dàng x...

  • 05050003146.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: rần, Thị Thu Hằng;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2017)

  • Luận văn đã đạt được những kết quả nghiên cứu về quản lý hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong trường Đại học, trong đó cụ thể là quản lý hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu liên quan tới quản lý hoạt động Đoàn, tuy nhiên nghiên cứu về hoạt động Đoàn tại trường đại học còn hạn chế. Đặc biệt chưa có nghiên cứu nào nghiên cứu về quản lý hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu của luận văn đã cho thấy được sự cần thiết về việc quản lý hoạt động của Đoàn tại trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN.

  • 05050003058.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào;  Advisor: Phạm, Minh Diệu (2017)

  • Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về năng lực và tư duy phản biện, làm rõ khái niệm năng lực tư duy phản biện, xác định các đặc điểm, kĩ năng cơ bản của tư duy phản biện, biểu hiện của năng lực tư duy phản biện nói chung và năng lực tư duy phản biện trong môn Ngữ văn nói riêng. Luận văn đã đề xuất các biện pháp cơ bản nhằm phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh: Tạo điều kiện để học sinh tự tìm kiếm và lựa chọn thông tin hữu ích; tạo các tình huống có vấn đề để học sinh được đối thoại, tranh luận, trình bày; khuyến khích học sinh đặt câu hỏi để kích hoạt tư duy phản biện; thiết kế câu hỏi và bài tập theo hướng mở. Luận văn cũng xây dựng quy trình dạy học phát triển n...

  • 05050003145.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thanh Hường;  Advisor: Tôn, Quang Cường (2017)

  • Luận văn đưa ra quan điểm của nhóm tác giả về dạy học tích hợp; Khẳng định bản chất của dạy học tích hợp là sự gia tăng cơ hội cho người học có thể phối hợp sử dụng những đơn vị kiến thức khác nhau vào việc giải quyết cùng một vấn đề thực tế của đời sống, hướng tới việc hình thành năng lực người học nói chung và năng lực giải quyết vấn đề nói riêng. - Luận văn chỉ ra ý nghĩa của việc sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin vào quá trình dạy học; Đặc biệt tập trung vào vai trò của việc sử dụng các công cụ hỗ trợ dạy học được xây dựng trên nền tảng công nghệ web 2.0 vào việc gia tăng cơ hội học tập, đặc biệt là cơ hội huy động các đơn vị kiến thức để thực hiện nhiệm vụ học tập the...

  • 05050003144.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lưu, Thị Minh Hường;  Advisor: Phạm, Văn Quyết (2017)

  • Hình thức dạy học theo dự án là một hình thức dạy học mới đối với các trường mầm non ở Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng. Việc thực thi hình thức dạy học này tại trường mầm non VSK đã cho thấy các trường mầm non nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn kinh phí hoạt động cũng như giáo viên và các cán bộ quản lí được tập huấn bài bản về cách thức triển khai dạy học theo dự án, thì đều có khả năng triển khai hình thức dạy học này nhằm tăng cường sự hứng thú, tích cực, chủ động tham gia của trẻ cũng như góp phần tăng thêm hiệu quả trong việc đạt được các mục tiêu về chương trình.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 3220

UEDU - Master Theses : [3220]

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 3220
  • 05050003152.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Mai Hanh;  Advisor: Lê, Đức Ngọc; Ngô, Kim Khôi (2018)

  • Góp phần làm sáng tỏ những lý luận cơ bản về đánh giá trong đào tạo từ xa và vận dụng khoa học quản lý vào quản lý hoạt động đánh giá thành quả học tập của sinh viên trong ĐTTX. - Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đánh giá thànht quả học tập của sinh viên ở một số trường có đào tạo đại học hệ từ xa. - Đề xuất được một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của quản lý hoạt động đánh giá thành quả học tập trong đào tạo cử nhân hệ từ xa của các trường đại học Việt Nam có tính khả thi và phù hợp với thực tiễn trong đào tạo từ xa ở Việt Nam hiện nay. - Xây dựng khung tham chiếu làm công cụ quản lý và đánh giá công việc của các chủ thể liên quan trực tiếp hoặc gián...

  • 05050003067.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phùng, Thị Thủy;  Advisor: Phạm, Văn Hoan (2017)

  • Chương 1: Ở nội dung của chương 1, luận văn đã trình bày được các nội dụng: - Những cơ sở lý luận và thực tiễn quan trọng của DHTH bao gồm: Cơ sở lí luận về tích hợp và DHTH, khái niệm và qui trình xây dựng chủ đề DHTH, các PPDH thường dùng trong DHTH, khái niệm, tiêu chí và phương pháp kiểm tra đánh giá NL GQVĐ và ST. - Đưa ra kết quả điều tra thực trạng DHTH ở một số trường THPT của tỉnh Bắc Ninh. Phân tích số liệu điều tra thực trạng về dạy học ở một số trường THPT tỉnh Bắc Ninh chúng tôi nhận thấy việc DHTH và phát triển năng lực GQVĐ cho HS còn nhiều bất cập trong giai đoạn hiện nay. Dạy học TH là một xu hướng dạy học nhằm phát triển NL người học. Đó chính là những cơ sở ...

  • 05050003151.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tạ, Thị Huệ;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2018)

  • Thực trạng hành vi gây hấn của trẻ mẫu giáo lớn trong trường mầm non ở thành phố Nam Định. Cụ thể: Biểu hiện của hành vi gây hấn ở trẻ mẫu giáo lớn rất đa dạng, từ gây hấn bằng lời nói, thái độ đến hành vi. Đối tượng gây hấn là người lớn, những trẻ khác, chính bản thân mình và cả với vật nuôi. Tuy mức độ, tần suất của hành vi đối với mỗi đối tượng là không giống nhau. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi gây hấn được xác định là yếu tố gia đình, yếu tố xã hội truyền thông và bản thân trẻ. Yếu tố nhà trường không bàn luận. Biểu hiện hành vi gây hấn của trẻ có mối liên hệ với trình độ chuyên môn của cả giáo viên và phụ huynh. Giới tính của trẻ có ảnh hưởng lớn tới các biểu hiện của hành vi...

  • 05050003066.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thùy Vân;  Advisor: Nguyễn, Hữu Chung (2017)

  • Chương 1: Trong chương này chúng tôi đã tổng quan được một số cơ sở lí luận làm cơ sở cho đề tài nghiên cứu : - Những vấn đề lí luận cơ bản về năng lực và phát triển năng lực cho HS THPT - Những vấn đề lí luận cơ bản về năng lực GQVĐ và việc phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT - Quan điểm về đổi mới PPDH ở trường phổ thông và việc áp dụng một số PPDH tích cực vào trong DH. Cơ sở lí luận phương pháp DH phát hiên và giải quyết vấn đề, phương pháp DH đàm thoại phát hiện và phương pháp DH theo góc - Tiến hành điều tra thực trạng phát triển năng lực GQVĐ cho HS THPT thông qua DH môn hóa học qua phiếu điều tra GV và HS ở 2 trường THPT Thượng Cát, THPT Phạm Hồng Thái thuộc TP Hà Nội...

  • 05050003065.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Phương Thảo;  Advisor: Nguyễn, Xuân Thành (2017)

  • Luận văn đã xây dựng, thiết kế lại các hoạt động dạy học theo chủ đề với hình thức trực tiếp và qua mạng nhằm phát triển năng lực của học sinh. Xây dựng nội dung dạy học chương Khúc xạ ánh sáng thành một chủ đề duy nhất và thiết kế giáo án dạy học theo phương pháp đổi mới dạy học. Chủ đề Khúc xạ ánh sáng được thiết kế dựa trên các phương pháp dạy học tích cực với những hoạt động tăng khả năng học tập, niềm say mê, hứng thú khi học bộ môn Vật lí. Việc này có mục đích nhằm rèn luyện kĩ năng phát triển phẩm chất của mỗi học sinh. Qua các thiết kế đó, tổ chức dạy học thực nghiệm. Kết quả thực nghiệm tương đối tốt. Từ thái độ tự học, tự nghiên cứu, khả năng trình bày trước đám đông, sự tíc...

  • 05050003150.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hữu Anh;  Advisor: Đỗ, Ngọc Khanh (2018)

  • Mặc dù đã có những nghiên cứu về nhóm nam đồng tính nhưng chủ yếu tập trung vào các vấn đề nguy cơ sức khỏe tình dục và lây nhiễm HIV trong khi đó còn thiếu các nghiên cứu tìm hiểu về vấn đề sức khỏe tâm thần của nhóm này. Nghiên cứu đã làm rõ lịch sử vấn đề nghiên cứu và các khái niệm liên quan. Kết quả điều tra cho thấy tỷ lệ cao gặp vấn đề lo âu (47%) và trầm cảm (36%) trong nhóm nam đồng tính hiện đang sinh sống ở Hà Nội. Tìm hiểu các yếu tố liên quan tới lo âu và trầm cảm, nghiên cứu phát hiện ra các yếu tố “Tự kì thị” và “Bị kì thị” tương quan chặt chẽ với lo âu và các yếu tố “Sử dụng chất gây nghiện”, “Lo âu” tương quan chặt chẽ với trầm cảm.

  • 05050003063.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thanh Mai;  Advisor: Phạm, Thị Kim Giang (2017)

  • Chương 1 Trong chương này, tôi đã nghiên cứu và trình bày một số cơ sở lý thuyết của chủ đề, cụ thể là: 1. Hiểu được khái niệm "năng lực" (NL) và "phát triển năng lực cho học sinh trung học". 2. Tìm hiểu về quan điểm dạy học tích hợp (DHTH) và những ưu điểm và nhược điểm của việc DHTH. 3. Mô tả khái niệm về năng lực (NL) và năng lực giải quyết vấn đề (NL GQVĐ). 4. Mô tả các phương pháp DHTH và các kỹ thuật DHTH giúp phát triển NL GQVĐ cho HS. 5. Khảo sát hiện trạng sử dụng phương pháp DHTH để phát triển các kỹ năng GQVĐ cho HS thông qua hai bảng chủ đề. Qua đó, tôi nhận ra rằng, DHTH đã được đầu tư nhiều hơn nhưng kết quả không cao và vẫn còn có giáo viên chưa bao giờ áp dụng...

  • 05050003149.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đặng, Văn Thạch;  Advisor: Lâm, Tứ Trung (2018)

  • Nghiên cứu đã làm rõ lịch sử nghiên cứu và các khái niệm liên quan. Kết quả điều tra thực trạng cho thấy nhận thức của thân nhân về bệnh tâm thần phân liệt còn nhiều điểm hạn chế. Kết quả khảo sát cho thấy đa số các thân nhân đều không gọi tên được vấn đề mà người thân của mình đang gặp phải chỉ (40%) người thân gọi tên chính xác vấn đề người thân minh đang gặp phải. Về nguyên nhân và triệu chứng nhìn chung thân nhân có nhận thức khá tốt tuy nhiên khi khảo sát tìm cách trợ giúp và giải quyết vấn đề thì còn khá nhiều lựa chọn của thân nhân thiên về các giải pháp chưa có bằng chứng khoa học như: Đi chùa hoặc đến nhà thờ(34%), Tìm lời khuyên liên quan tâm linh hoặc tôn giáo (20%), Cầu ...

  • 05050003061.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tạ, Thị Liên;  Advisor: Phạm, Thị Kim Giang (2017)

  • Chương 1 Trong chương này, chúng tôi đã trình bày được: Khái niệm, đặc điểm, mục tiêu, vai trò và một số quan điểm về dạy học tích hợp; khái niệm về năng lực, cấu trúc của năng lực, các phương pháp đánh giá năng lực; tổng quan về năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn gồm: Khái niệm, các thành tố vai trò và các tiêu trí đánh giá năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Chúng tôi đã giới thiệu một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo quan điểm dạy học tích hợp nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn; Đã tiến hành điều tra, phân tích thực trạng vận dụng quan điểm dạy học tích hợp nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn ở một...

  • 05050003060.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Hiên;  Advisor: Vũ, Thị Thu Hoài (2017)

  • Chương 1 Trong chương này, đề tài đã tổng quan những vấn đề cơ bản về cơ sở lí luận có liên quan đến phát triển NL THHH cho HS như: - Các NL chung, NL đặc thù đặc biệt đi sâu nghiên cứu NL THHH theo định hướng phát triển NL cho HS ở trường phổ thông. - Một số PPDH và kĩ thuật DH tích cực kết hợp với sử dụng TNHH nhằm phát triển NL THHH cho HS. Chúng tôi đã điều tra thực trạng việc sử dụng TN trong DHHH theo định hướng phát triển NLTHHH cho HS thông qua phiếu điều tra 60 GV và 1295 HS lớp 10 của 06 trường THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và huyện Mê Linh – Hà Nội. Qua đó, chúng tôi nhận thấy vấn đề hình thành và phát triển NL THHH cho HS tại những trường này vẫn chưa thực sự được q...

  • 05050003059.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Việt Trinh;  Advisor: Lê, Anh Vinh (2017)

  • - Bước đầu tạo được sự hứng thú và nhu cầu học tập môn Toán cho học sinh nói chung, và phần nội dung hình học không gian nói riêng; nhiều học sinh đã tự biết đặt câu hỏi và qua đó tư duy trả lời. - Vận dụng tương đối thành thục các kỹ năng cơ bản trong việc vẽ hình giúp cho việc suy nghĩ tìm lời giải của các bài toán hình học không gian trở nên dễ dàng hơn. - Hình thành và rèn luyện kĩ năng (nhận thức, nắm vững khái niệm, định lí, vận dụng các quy tắc toán học) trong việc giải toán hình học không gian. - Các giáo án, đặc biệt là các chuyên đề cụ thể xác định góc giữa đường thẳng và mặt phẳng, tính khoảng cách giữa các đường thẳng mang lại tính khả thi cao giúp học sinh dễ dàng x...

  • 05050003146.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: rần, Thị Thu Hằng;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa (2017)

  • Luận văn đã đạt được những kết quả nghiên cứu về quản lý hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong trường Đại học, trong đó cụ thể là quản lý hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu liên quan tới quản lý hoạt động Đoàn, tuy nhiên nghiên cứu về hoạt động Đoàn tại trường đại học còn hạn chế. Đặc biệt chưa có nghiên cứu nào nghiên cứu về quản lý hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu của luận văn đã cho thấy được sự cần thiết về việc quản lý hoạt động của Đoàn tại trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN.

  • 05050003058.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào;  Advisor: Phạm, Minh Diệu (2017)

  • Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về năng lực và tư duy phản biện, làm rõ khái niệm năng lực tư duy phản biện, xác định các đặc điểm, kĩ năng cơ bản của tư duy phản biện, biểu hiện của năng lực tư duy phản biện nói chung và năng lực tư duy phản biện trong môn Ngữ văn nói riêng. Luận văn đã đề xuất các biện pháp cơ bản nhằm phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh: Tạo điều kiện để học sinh tự tìm kiếm và lựa chọn thông tin hữu ích; tạo các tình huống có vấn đề để học sinh được đối thoại, tranh luận, trình bày; khuyến khích học sinh đặt câu hỏi để kích hoạt tư duy phản biện; thiết kế câu hỏi và bài tập theo hướng mở. Luận văn cũng xây dựng quy trình dạy học phát triển n...

  • 05050003145.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thanh Hường;  Advisor: Tôn, Quang Cường (2017)

  • Luận văn đưa ra quan điểm của nhóm tác giả về dạy học tích hợp; Khẳng định bản chất của dạy học tích hợp là sự gia tăng cơ hội cho người học có thể phối hợp sử dụng những đơn vị kiến thức khác nhau vào việc giải quyết cùng một vấn đề thực tế của đời sống, hướng tới việc hình thành năng lực người học nói chung và năng lực giải quyết vấn đề nói riêng. - Luận văn chỉ ra ý nghĩa của việc sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin vào quá trình dạy học; Đặc biệt tập trung vào vai trò của việc sử dụng các công cụ hỗ trợ dạy học được xây dựng trên nền tảng công nghệ web 2.0 vào việc gia tăng cơ hội học tập, đặc biệt là cơ hội huy động các đơn vị kiến thức để thực hiện nhiệm vụ học tập the...

  • 05050003144.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lưu, Thị Minh Hường;  Advisor: Phạm, Văn Quyết (2017)

  • Hình thức dạy học theo dự án là một hình thức dạy học mới đối với các trường mầm non ở Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng. Việc thực thi hình thức dạy học này tại trường mầm non VSK đã cho thấy các trường mầm non nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn kinh phí hoạt động cũng như giáo viên và các cán bộ quản lí được tập huấn bài bản về cách thức triển khai dạy học theo dự án, thì đều có khả năng triển khai hình thức dạy học này nhằm tăng cường sự hứng thú, tích cực, chủ động tham gia của trẻ cũng như góp phần tăng thêm hiệu quả trong việc đạt được các mục tiêu về chương trình.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 3220