UEDU - Master Theses : [2662]

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2662
  • 05050002946.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Nhàn (2017)

  • Trên cơ sở lý luận đã phân tích và qua khảo sát thực trạng quản lý đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp của trường THCS Chu Văn An, tác giả đề xuất một số biện pháp quản lý đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp áp dụng tại trường THCS Chu Văn An - Thanh Trì - Hà Nội. Những biện pháp này dựa trên những nguyên tắc nhất định, đó là: Đảm bảo tính khoa học, tính hệ thống, tính thực tiễn, tính hiệu quả và tính đồng thuận cao. Trong các biện pháp quản lý đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp đã trình bày trong luận văn, mỗi biện pháp đều có vị trí quan trọng, có vai trò nhất định tác động vào đội ngũ giáo viên chủ nhiệm nhằm đạt đến hiệu quả chung là tiếp tục nâng cao phẩm chất Chính trị, đạo đức lối ...

  • 05050002492.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Đức Minh (2016)

  • - Về lý luận đã làm rõ các khái niệm: Quản lý, chức năng quản lý, quản lý hoạt động dạy học tiểu học, khái niệm công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, các yếu tố tác động đến. - Về thực tiễn đã tiến hành nghiên cứu điều tra thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học các trường tiểu học thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. - Căn cứ vào cơ sở lý luận và thực tiễn luận văn đã đề xuất các biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học các trường tiểu học thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. - Đề tài cũng đã phân tích được mối liên hệ giữa các biện pháp, khảo nghiệm về mặt nhận ...

  • 05050002945.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Hồng Hạnh (2017)

  • - Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn có liên quan đến đề tài: Đổi mới dạy học theo hướng phát triển năng lực, làm rõ khái niệm, biểu hiện, vai trò của năng lực thực hành hóa học, các biện pháp kiểm tra đánh giá, các phương pháp dạy học tích cực trong việc hình thành và phát triển năng lực thực hành hóa học cho học sinh. - Điều tra thực trạng dạy và học của 55 GV và 2150 HS ở một số trường THPT thuộc huyện Mê Linh – Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh về việc phát triển năng lực thực hành hóa học cho học sinh. - Phân tích mục tiêu, cấu trúc nội dung chương Cacbon – Silic Hóa học 11 làm cơ sở để tuyển chọn và xây dựng hệ thống thí nghiệm của chương, một số biện pháp sử dụng thí nghiệ...

  • 05050002944.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hồ, Bạch Phượng (2017)

  • -Luận văn đã tổng quan được những vấn đề liên quan đến đề tài nghiên cứu như: nhân cách và việc phát triển nhân cách cho học sinh; ca dao, dân ca trong chương trình THCS và những ưu thế của nó trong việc giáo dục phát triển nhân cách cho học sinh. - Khảo sát và đưa ra những nhận xét ban đầu về thực trạng dạy học ca dao, dân ca; vấn đề giáo dục học sinh thông qua dạy học. - Đề xuất được nội dung tích hợp và con đường giáo dục nhân cách cho học sinh thông qua dạy học ca dao, dân ca. Những đề xuất có thể làm tài liệu tham khảo cho giáo viên khi dạy học nội dung này

  • 05050002942.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh Duyên;  Advisor:  (2017)

  • - Luận văn đã trình bày một cách hệ thống về đề mở và những đặc điểm riêng của dạng đề này; sự tương thích giữa đề mở và yêu cầu phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh chuyên Văn cấp trung học phổ thông; triển vọng sử dụng các đề mở để góp phần đổi mới các dạy - cách học - cách kiểm tra thi cử trong thực tiễn giáo dục hiện nay. Các nội dung trên được trình bày theo trình tự: từ lý luận đến thực tiễn, có phân tích - lý giải - đề xuất các biện pháp cụ thể để tích cực hóa hoạt động sáng tạo ở cả giáo viên và học sinh khi thực hành thiết kế các đề mở trong môn Ngữ văn. - Những giải pháp được nêu trong luận văn đã được kiểm chứng thông qua hoạt động thực nghiệm. - Điểm mới của đề tà...

  • 05050002941.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Loan (2017)

  • Luận văn đã được tiến hành nghiên cứu và đạt được một số kết quả sau: - Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài nghiên cứu về các vấn đề kĩ năng sống, dạy học tích hợp trong môn Ngữ văn. Khảo sát thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh qua dạy học các tác phẩm văn học nói chung và dạy học thơ Việt Nam từ năm 1945 đến 1975 (Ngữ văn 12, tập 1) nói riêng. - Đề xuất các biện pháp tích hợp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh qua dạy học thơ Việt Nam từ năm 1945 đến 1975 (Ngữ văn 12, tập 1) bao gồm: sử dụng các phương pháp dạy học tích cực như phương pháp thảo luận nhóm, phương pháp trò chơi, phương pháp trực quan; kĩ thuật dạy học tích cực như kĩ thuật khăn trải bàn...

  • 05050002939.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đặng, Thị Thu Trang (2017)

  • - Phần lớn học sinh THPT có nhận thức trung bình về Sức khỏe tâm thần chiếm tới 72,89% số mẫu tham gia nghiên cứu. - Học sinh THPT có xu hướng lựa chọn những nguồn trợ giúp không chính thức khi có vấn đề SKTT cao hơn nguồn trợ giúp chính thức và nguồn được lựa chọn nhiều hơn cả là bạn thân, sau đó đến các thành viên trong gia đình và đứng thứ 3 là mối quan hệ thân mật, được hiểu là mối quan hệ bạn trai/ bạn gái.. - Không có tương quan nào giữa thang đo mức độ nhận thức về SKTT và bảng hỏi hành vi tìm kiếm trợ giúp của học sinh THPT. Tương tự như vậy, giữa các tiểu thang đo cũng không thể hiện mối tương quan nào giữa tiêu thang đo của thang đo MHLS và bảng hỏi hành vi tìm kiếm trợ gi...

  • 05050002938.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hương Mai (2017)

  • Luận văn nghiên cứu về mức độ nhận thức của nhà trị liệu tâm lý Việt Nam về liệu pháp chú tâm. Kết quả nghiên cứu cho thấy 63% nhà trị liệu hiểu đúng định nghĩa về chú tâm. Về lợi ích của chú tâm, phần lớn các nhà tâm lý đồng ý chú tâm có tác động tích cực đến các vấn đề hướng nội như trầm cảm, lo âu, rối loạn stress sau sang chấn nhưng ít nhà trị liệu biết đến chú tâm còn có tác dụng với rối loạn hành vi và rối loạn nhân cách ranh giới. Hơn 80% số nhà trị liệu nắm rõ hai đặc điểm của chú tâm là không phán xét và chấp nhận, nhưng vẫn còn khá nhiều nhà trị liệu nhầm lẫn về các đặc điểm khác của chú tâm và cho rằng trạng thái trống rỗng hoặc thay thế bằng những suy nghĩ tốt đẹp cũng là ...

  • 05050002937.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lưu, Thị Hòa (2017)

  • - Tổng quan cơ sở lí luận về năng lực GQVĐ và việc phát triển năng lực GQVĐ cho HS THCS - Quan điểm về đổi mới PPDH ở trường phổ thông và việc áp dụng một số PPDH tích cực vào trong DH. Cơ sở lí luận về phương pháp BTNB và phương pháp DH theo góc. - Tiến hành điều tra thực trạng phát triển năng lực GQVĐ cho HS THCS thông qua DH môn hóa học qua phiếu điều tra 20 GV và 240 HS ở 3 trường THCS An Hòa; Hồng Phong; Đại Bản thuộc huyện An Dương, TP Hải Phòng. - Phân tích được cấu trúc; nội dung chương trình; mục tiêu và các mức độ kiến thức cần đạt được ở chương Hiđro - Nước. - Đưa ra một số PPDH tích cực có thể sử dụng DH trong chương Hiđro -Nước: Phương pháp BTNB và phương pháp DH theo...

  • 05050002936.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hiền (2017)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về quan điểm dạy học chủ đề, nguyên tắc thiết kế các chủ đề dạy học, các phương pháp dạy học. Nghiên cứu các khái niệm về năng lực, các biểu hiện, tiêu chí đánh giá, bộ công cụ đánh giá sự phát triển năng lực GQVĐ của học sinh trước và sau thực nghiệm. Nghiên cứu nội dung, cấu trúc chương trình (CT), cấu trúc sách giáo khoa (SGK) các bộ môn: Hoá học, Sinh học, Vật lí, Địa lí, Công nghệ 11 và Giáo dục công dân hiện hành để tìm các nội dung liên quan đến các vấn đề ancol. Tìm hiểu tình hình DH theo chủ đề ở cấp THPT tại quận Đống Đa, TP Hà Nội. Thiết kế các chủ đề và dạy thực nghiệm chủ đề đó đối với học sinh lớp 11 học ban cơ bản tại một số trường THPT trê...

  • 05050002934.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Mơ;  Advisor: Phạm, Xuân Hoan (2017)

  • Luận văn đã đề cập đến xu hướng dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Hệ thống hóa và làm rõ các khái niệm năng lực và năng lực giải quyết vấn đề, các biểu hiện của năng lực giải quyết vấn đề, biện pháp phát triển và phương pháp kiểm tra đánh giá năng lực giải quyết vấn đề, khái niệm tích hợp liên môn và dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, các phương pháp dạy học thường dùng trong dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn. Luận văn đã phân tích cấu trúc nội dung chương “Cacbon - Silic” thuộc chương trình Hóa học 11 nâng cao từ đó xác định mối liên quan kiến thức của các môn học khác với kiến thức của chương này; đồng thời đề xu...

  • 05050002935.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Nam Trung (2017)

  • Nghị quyết trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa VII) đã xác định: “Phải khuyến khích tự học, phải áp dụng những phương pháp giáo dục hiện đại để bồi dưỡng cho học sinh năng lực tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề” nên đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh và bồi dưỡng phương pháp học tập mà cốt lõi là tự học để họ tự học suốt đời. Dạy học chủ yếu là dạy cách học, dạy cách tư duy. Dạy cách học là dạy phương pháp tự học. Vì vậy đề tài: “Sử dụng bài tập hóa học phần oxi – lưu huỳnh nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh lớp 10 trung học phổ thông” góp phần quan trọng đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn Hóa học. Trong đề tà...

  • 05050002933.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Phương Linh (2017)

  • - Luận văn nghiên cứu toàn diện và có hệ thống các vấn đê lí luận về dạy học phân hóa: quan niệm về dạy học phân hóa, cơ sở của dạy học phân hóa, đặc điểm và phân loại dạy học phân hóa, một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo quan điểm dạy học phân hóa, ưu điểm và hạn chế của dạy học phân hóa. - Luận văn cũng khảo sát thực trạng dạy học bài Từ ngữ tiếng Việt ở trường Dự bị Đại học Dân tộc từ đó đưa ra biện pháp tổ chức dạy học bài Từ ngữ tiếng Việt theo hướng phân hóa. - Những nghiên cứu của luận văn góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học phân môn tiếng Việt cho học sinh trường Dự bị Đại học Dân tộc.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2662

UEDU - Master Theses : [2662]

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2662
  • 05050002946.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Nhàn (2017)

  • Trên cơ sở lý luận đã phân tích và qua khảo sát thực trạng quản lý đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp của trường THCS Chu Văn An, tác giả đề xuất một số biện pháp quản lý đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp áp dụng tại trường THCS Chu Văn An - Thanh Trì - Hà Nội. Những biện pháp này dựa trên những nguyên tắc nhất định, đó là: Đảm bảo tính khoa học, tính hệ thống, tính thực tiễn, tính hiệu quả và tính đồng thuận cao. Trong các biện pháp quản lý đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp đã trình bày trong luận văn, mỗi biện pháp đều có vị trí quan trọng, có vai trò nhất định tác động vào đội ngũ giáo viên chủ nhiệm nhằm đạt đến hiệu quả chung là tiếp tục nâng cao phẩm chất Chính trị, đạo đức lối ...

  • 05050002492.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đỗ, Đức Minh (2016)

  • - Về lý luận đã làm rõ các khái niệm: Quản lý, chức năng quản lý, quản lý hoạt động dạy học tiểu học, khái niệm công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, các yếu tố tác động đến. - Về thực tiễn đã tiến hành nghiên cứu điều tra thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học các trường tiểu học thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. - Căn cứ vào cơ sở lý luận và thực tiễn luận văn đã đề xuất các biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học các trường tiểu học thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. - Đề tài cũng đã phân tích được mối liên hệ giữa các biện pháp, khảo nghiệm về mặt nhận ...

  • 05050002945.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Hồng Hạnh (2017)

  • - Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn có liên quan đến đề tài: Đổi mới dạy học theo hướng phát triển năng lực, làm rõ khái niệm, biểu hiện, vai trò của năng lực thực hành hóa học, các biện pháp kiểm tra đánh giá, các phương pháp dạy học tích cực trong việc hình thành và phát triển năng lực thực hành hóa học cho học sinh. - Điều tra thực trạng dạy và học của 55 GV và 2150 HS ở một số trường THPT thuộc huyện Mê Linh – Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh về việc phát triển năng lực thực hành hóa học cho học sinh. - Phân tích mục tiêu, cấu trúc nội dung chương Cacbon – Silic Hóa học 11 làm cơ sở để tuyển chọn và xây dựng hệ thống thí nghiệm của chương, một số biện pháp sử dụng thí nghiệ...

  • 05050002944.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hồ, Bạch Phượng (2017)

  • -Luận văn đã tổng quan được những vấn đề liên quan đến đề tài nghiên cứu như: nhân cách và việc phát triển nhân cách cho học sinh; ca dao, dân ca trong chương trình THCS và những ưu thế của nó trong việc giáo dục phát triển nhân cách cho học sinh. - Khảo sát và đưa ra những nhận xét ban đầu về thực trạng dạy học ca dao, dân ca; vấn đề giáo dục học sinh thông qua dạy học. - Đề xuất được nội dung tích hợp và con đường giáo dục nhân cách cho học sinh thông qua dạy học ca dao, dân ca. Những đề xuất có thể làm tài liệu tham khảo cho giáo viên khi dạy học nội dung này

  • 05050002942.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Minh Duyên;  Advisor:  (2017)

  • - Luận văn đã trình bày một cách hệ thống về đề mở và những đặc điểm riêng của dạng đề này; sự tương thích giữa đề mở và yêu cầu phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh chuyên Văn cấp trung học phổ thông; triển vọng sử dụng các đề mở để góp phần đổi mới các dạy - cách học - cách kiểm tra thi cử trong thực tiễn giáo dục hiện nay. Các nội dung trên được trình bày theo trình tự: từ lý luận đến thực tiễn, có phân tích - lý giải - đề xuất các biện pháp cụ thể để tích cực hóa hoạt động sáng tạo ở cả giáo viên và học sinh khi thực hành thiết kế các đề mở trong môn Ngữ văn. - Những giải pháp được nêu trong luận văn đã được kiểm chứng thông qua hoạt động thực nghiệm. - Điểm mới của đề tà...

  • 05050002941.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Loan (2017)

  • Luận văn đã được tiến hành nghiên cứu và đạt được một số kết quả sau: - Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài nghiên cứu về các vấn đề kĩ năng sống, dạy học tích hợp trong môn Ngữ văn. Khảo sát thực trạng tích hợp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh qua dạy học các tác phẩm văn học nói chung và dạy học thơ Việt Nam từ năm 1945 đến 1975 (Ngữ văn 12, tập 1) nói riêng. - Đề xuất các biện pháp tích hợp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh qua dạy học thơ Việt Nam từ năm 1945 đến 1975 (Ngữ văn 12, tập 1) bao gồm: sử dụng các phương pháp dạy học tích cực như phương pháp thảo luận nhóm, phương pháp trò chơi, phương pháp trực quan; kĩ thuật dạy học tích cực như kĩ thuật khăn trải bàn...

  • 05050002939.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đặng, Thị Thu Trang (2017)

  • - Phần lớn học sinh THPT có nhận thức trung bình về Sức khỏe tâm thần chiếm tới 72,89% số mẫu tham gia nghiên cứu. - Học sinh THPT có xu hướng lựa chọn những nguồn trợ giúp không chính thức khi có vấn đề SKTT cao hơn nguồn trợ giúp chính thức và nguồn được lựa chọn nhiều hơn cả là bạn thân, sau đó đến các thành viên trong gia đình và đứng thứ 3 là mối quan hệ thân mật, được hiểu là mối quan hệ bạn trai/ bạn gái.. - Không có tương quan nào giữa thang đo mức độ nhận thức về SKTT và bảng hỏi hành vi tìm kiếm trợ giúp của học sinh THPT. Tương tự như vậy, giữa các tiểu thang đo cũng không thể hiện mối tương quan nào giữa tiêu thang đo của thang đo MHLS và bảng hỏi hành vi tìm kiếm trợ gi...

  • 05050002938.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hương Mai (2017)

  • Luận văn nghiên cứu về mức độ nhận thức của nhà trị liệu tâm lý Việt Nam về liệu pháp chú tâm. Kết quả nghiên cứu cho thấy 63% nhà trị liệu hiểu đúng định nghĩa về chú tâm. Về lợi ích của chú tâm, phần lớn các nhà tâm lý đồng ý chú tâm có tác động tích cực đến các vấn đề hướng nội như trầm cảm, lo âu, rối loạn stress sau sang chấn nhưng ít nhà trị liệu biết đến chú tâm còn có tác dụng với rối loạn hành vi và rối loạn nhân cách ranh giới. Hơn 80% số nhà trị liệu nắm rõ hai đặc điểm của chú tâm là không phán xét và chấp nhận, nhưng vẫn còn khá nhiều nhà trị liệu nhầm lẫn về các đặc điểm khác của chú tâm và cho rằng trạng thái trống rỗng hoặc thay thế bằng những suy nghĩ tốt đẹp cũng là ...

  • 05050002937.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lưu, Thị Hòa (2017)

  • - Tổng quan cơ sở lí luận về năng lực GQVĐ và việc phát triển năng lực GQVĐ cho HS THCS - Quan điểm về đổi mới PPDH ở trường phổ thông và việc áp dụng một số PPDH tích cực vào trong DH. Cơ sở lí luận về phương pháp BTNB và phương pháp DH theo góc. - Tiến hành điều tra thực trạng phát triển năng lực GQVĐ cho HS THCS thông qua DH môn hóa học qua phiếu điều tra 20 GV và 240 HS ở 3 trường THCS An Hòa; Hồng Phong; Đại Bản thuộc huyện An Dương, TP Hải Phòng. - Phân tích được cấu trúc; nội dung chương trình; mục tiêu và các mức độ kiến thức cần đạt được ở chương Hiđro - Nước. - Đưa ra một số PPDH tích cực có thể sử dụng DH trong chương Hiđro -Nước: Phương pháp BTNB và phương pháp DH theo...

  • 05050002936.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hiền (2017)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về quan điểm dạy học chủ đề, nguyên tắc thiết kế các chủ đề dạy học, các phương pháp dạy học. Nghiên cứu các khái niệm về năng lực, các biểu hiện, tiêu chí đánh giá, bộ công cụ đánh giá sự phát triển năng lực GQVĐ của học sinh trước và sau thực nghiệm. Nghiên cứu nội dung, cấu trúc chương trình (CT), cấu trúc sách giáo khoa (SGK) các bộ môn: Hoá học, Sinh học, Vật lí, Địa lí, Công nghệ 11 và Giáo dục công dân hiện hành để tìm các nội dung liên quan đến các vấn đề ancol. Tìm hiểu tình hình DH theo chủ đề ở cấp THPT tại quận Đống Đa, TP Hà Nội. Thiết kế các chủ đề và dạy thực nghiệm chủ đề đó đối với học sinh lớp 11 học ban cơ bản tại một số trường THPT trê...

  • 05050002934.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Mơ;  Advisor: Phạm, Xuân Hoan (2017)

  • Luận văn đã đề cập đến xu hướng dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Hệ thống hóa và làm rõ các khái niệm năng lực và năng lực giải quyết vấn đề, các biểu hiện của năng lực giải quyết vấn đề, biện pháp phát triển và phương pháp kiểm tra đánh giá năng lực giải quyết vấn đề, khái niệm tích hợp liên môn và dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, các phương pháp dạy học thường dùng trong dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn. Luận văn đã phân tích cấu trúc nội dung chương “Cacbon - Silic” thuộc chương trình Hóa học 11 nâng cao từ đó xác định mối liên quan kiến thức của các môn học khác với kiến thức của chương này; đồng thời đề xu...

  • 05050002935.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Nam Trung (2017)

  • Nghị quyết trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa VII) đã xác định: “Phải khuyến khích tự học, phải áp dụng những phương pháp giáo dục hiện đại để bồi dưỡng cho học sinh năng lực tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề” nên đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh và bồi dưỡng phương pháp học tập mà cốt lõi là tự học để họ tự học suốt đời. Dạy học chủ yếu là dạy cách học, dạy cách tư duy. Dạy cách học là dạy phương pháp tự học. Vì vậy đề tài: “Sử dụng bài tập hóa học phần oxi – lưu huỳnh nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh lớp 10 trung học phổ thông” góp phần quan trọng đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn Hóa học. Trong đề tà...

  • 05050002933.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Phương Linh (2017)

  • - Luận văn nghiên cứu toàn diện và có hệ thống các vấn đê lí luận về dạy học phân hóa: quan niệm về dạy học phân hóa, cơ sở của dạy học phân hóa, đặc điểm và phân loại dạy học phân hóa, một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo quan điểm dạy học phân hóa, ưu điểm và hạn chế của dạy học phân hóa. - Luận văn cũng khảo sát thực trạng dạy học bài Từ ngữ tiếng Việt ở trường Dự bị Đại học Dân tộc từ đó đưa ra biện pháp tổ chức dạy học bài Từ ngữ tiếng Việt theo hướng phân hóa. - Những nghiên cứu của luận văn góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học phân môn tiếng Việt cho học sinh trường Dự bị Đại học Dân tộc.

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 2662