Đinh Văn Toàn
Qualification: Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp
Fields/Area of Specialization: Kinh tế năng lượng. Kinh tế học phát triển. Kinh tế
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: (theo thứ tự từ cũ đến mới nhất) 1990: Tốt nghiệp Đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chuyên ngành Kinh tế năng lượng 1998: Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Australia. Chuyên ngành Kinh tế học phát triển 1999: Khóa đào tạo về quản lý phát triển nguồn nhân lực do Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Ủy hội Sông Mê-Kông thực hiện (10/1998-8/1999) 2005: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2004-2006: Cao cấp lý luận chính trị, Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2009: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý, Học viện Cán bộ quản lý, Bộ Xây dựng 2010: Bồi dưỡng Kiến thức quốc phòng – an ninh Đối tượng 2, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 2011: Nhận bằng Tiến sĩ tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Chuyên ngành Kinh tế 2011: Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên cao cấp, Học viện Hành chính 2016: Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội 2018: Bồi dưỡng chức danh giảng viên cao cấp, Trường Đại học giáo dục, ĐHQGHN QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC: (theo thứ tự từ mới đến cũ nhất) 8/1990-4/1998: Chuyên viên Phòng Tài vụ, Ban QLDA Các công trình điện, Bộ Năng lượng. 1995-1997: Bộ Năng lượng cử đi học Thạc sĩ tại ĐH Quốc gia Australia 5/1998-01/2001: Chuyên viên Ban TCCB&LĐ, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) 02/2001-8/2005: Trưởng phòng Tổng hợp, Phó Chánh Văn phòng; Phó trưởng Ban KHCN Môi trường & Viễn thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 9/2005-6/2006: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế), Trường Cao đẳng Điện lực 7/2006-11/2007: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế) Trường Đại học Điện lực; Giám đốc Trung tâm Đào tạo nâng cao 12/2007-11/2010: Phó trưởng Ban (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Ban Chuẩn bị dự án, Ban QLDA Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 12/2010-7/2011: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 8/2011-12/2013: Chánh Văn phòng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) 01/2014-01/2019: Trưởng ban Thanh tra và Pháp chế ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế. 02/2019-Nay: Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế.

Content Distribution

ABSTRACTS VIEWS

690

VIEWS & DOWNLOAD

491

Top Country : Vietnam

Showing results 1 to 10 of 35
  • KT&DB (Th11 2018).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2018)

  • Tạo động lực làm việc cho cán bộ, nhân viên hành chính có ý nghĩa rất lớn đối với hiệu quả hoạt động của các trường đại học. Qua nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Thăng Long, tác giả chỉ ra 6 yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên hành chính xếp theo thứ tự tác động từ cao xuống thấp như sau: Tác động từ phía nhà trường; Môi trường làm việc; Các mối quan hệ xã hội; Năng lực thực hiện công việc; Đặc thù công việc; Quyết định làm việc. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số hàm ý cho nhà quản trị nhằm nâng cao động lực làm việc cho cán bộ hành chính, góp phần hoàn thiện công tác quản trị trường đại học trong thời gian tới.

  • 00050009188.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Đức Thao;  Advisor: Trương, Minh Đức; Đinh, Văn Toàn (2018)

  • Về mặt lý luận Luận án đã xây dựng và làm rõ được khái niệm động lực làm việc của giảng viên đại học, chỉ ra các biểu hiện động lực làm việc của giảng viên đại học và chỉ ra các nhân tố tác động tới động lực làm việc của giảng viên trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam. Luận án đã khái quát được mô hình nghiên cứu về động lực và các nhân tố tác động tới động lực làm việc của giảng viên trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam. Luận án đã xây dựng được bộ công cụ đo lường động lực làm việc và bộ công cụ đánh giá mức độ của các nhân tố tác động tới động lực làm việc của giảng viên trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam. Về mặt thực tiễn Luận án đ...

  • University-EnterpriseCooperationInInternationalContextAndImplicationsForVN_DinhVanToan.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Dinh, Van Toan (2017)

  • University-enterprise cooperation is becoming a very popular trend in the world. It actively affect education, research and development activities in universities and optimally utilize the parties' resources. The paper analyzes the current status, limitations, subjective causes of university-enterprise cooperation from both sides, analyze barriers due to government's policies and management, and provides possible solutions and recommendations to remove the barriers in order to promote operations and to enhance the effectiveness of universities in Vietnam.

  • To chuc quan ly trong truong DH_1_2020_Cong Thuong.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà chủ đạo là kết nối và công nghệ số tạo môi trường học tập mở đang đặt ra yêu cầu các trường đại học theo mô hình truyền thống - quản lý và điều hành mang tính hành chính như các trường đại học công lập hiện nay phải thay đổi. Trường không chỉ đóng khung trong các bức tường của giảng đường, lớp học hay phòng thí nghiệm mà phải mở rộng kết nối với doanh nghiệp, với xã hội để trở thành một hệ sinh thái giáo dục, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu của các bên có lợi ích liên quan. Bài viết làm rõ sự thay đổi của quản trị đại học trong bối cảnh mới, từ đó đưa ra những đề xuất cho các trường đại học ở Việt Nam về đổi mới mô hình tổ chức bộ...

  • TinhThanDoanhNghiepTrongQuanTriVaDieuHanhTruongDH_DinhVanToan.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2019)

  • Bên cạnh sứ mạng sáng tạo và truyền bá tri thức để phục vụ cộng đồng, bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đặt ra nhiệm vụ mới cho giáo dục đại học và các trường đại học, đó là chuyển giao, thương mại hóa các kết quả sáng tạo; hình thành doanh nghiệp cùng với các hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ giúp các trường đại học gắn kết các hoạt động đào tạo, nghiên cứu ngày càng gần gũi với nhu cầu thực tiễn đang đặt ra, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng doanh thu từ nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng trong sản xuất và cung cấp dịch vụ. Bài viết phân tích kinh nghiệm của Đại học Auckland, New Zealand, từ đó, đưa ra một số gợi ý chính ...

  • TheRoleOfEntrepreneurshipDevelopment_DinhVanToan.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Dinh, Van Toan; Hoang, Van Hai; Nguyen, Phuong Mai (2016)

  • !n the modern economy, effective knowledge sharing is being considered as a break- through solution to enhance competitive advantage and strengthen the position o f enterprises and the economy as well. In a developing country like Vietnam, through training research activities and transferring scientific research results, universities are contributing significantly to knowledge sharing and development. However, activities to share and transfer knowledge within universities and from universities to enterprises are evaluated to have some shortcomings. Many research topics and research results are not related to the real situation of the economy and responsive to the needs of th...

 Đinh Văn Toàn
author picture
  • Email: Untitled
  • Phone: 0912102099
  • Link Personal:https://scholar.google.com/citations?hl=vi&user=CrEpqmkAAAAJ
Qualification: Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp
Fields/Area of Specialization: Kinh tế năng lượng. Kinh tế học phát triển. Kinh tế
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: (theo thứ tự từ cũ đến mới nhất) 1990: Tốt nghiệp Đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chuyên ngành Kinh tế năng lượng 1998: Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Australia. Chuyên ngành Kinh tế học phát triển 1999: Khóa đào tạo về quản lý phát triển nguồn nhân lực do Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Ủy hội Sông Mê-Kông thực hiện (10/1998-8/1999) 2005: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2004-2006: Cao cấp lý luận chính trị, Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2009: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý, Học viện Cán bộ quản lý, Bộ Xây dựng 2010: Bồi dưỡng Kiến thức quốc phòng – an ninh Đối tượng 2, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 2011: Nhận bằng Tiến sĩ tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Chuyên ngành Kinh tế 2011: Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên cao cấp, Học viện Hành chính 2016: Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội 2018: Bồi dưỡng chức danh giảng viên cao cấp, Trường Đại học giáo dục, ĐHQGHN QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC: (theo thứ tự từ mới đến cũ nhất) 8/1990-4/1998: Chuyên viên Phòng Tài vụ, Ban QLDA Các công trình điện, Bộ Năng lượng. 1995-1997: Bộ Năng lượng cử đi học Thạc sĩ tại ĐH Quốc gia Australia 5/1998-01/2001: Chuyên viên Ban TCCB&LĐ, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) 02/2001-8/2005: Trưởng phòng Tổng hợp, Phó Chánh Văn phòng; Phó trưởng Ban KHCN Môi trường & Viễn thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 9/2005-6/2006: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế), Trường Cao đẳng Điện lực 7/2006-11/2007: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế) Trường Đại học Điện lực; Giám đốc Trung tâm Đào tạo nâng cao 12/2007-11/2010: Phó trưởng Ban (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Ban Chuẩn bị dự án, Ban QLDA Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 12/2010-7/2011: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 8/2011-12/2013: Chánh Văn phòng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) 01/2014-01/2019: Trưởng ban Thanh tra và Pháp chế ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế. 02/2019-Nay: Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế.
Showing results 1 to 10 of 35
  • KT&DB (Th11 2018).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2018)

  • Tạo động lực làm việc cho cán bộ, nhân viên hành chính có ý nghĩa rất lớn đối với hiệu quả hoạt động của các trường đại học. Qua nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Thăng Long, tác giả chỉ ra 6 yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên hành chính xếp theo thứ tự tác động từ cao xuống thấp như sau: Tác động từ phía nhà trường; Môi trường làm việc; Các mối quan hệ xã hội; Năng lực thực hiện công việc; Đặc thù công việc; Quyết định làm việc. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số hàm ý cho nhà quản trị nhằm nâng cao động lực làm việc cho cán bộ hành chính, góp phần hoàn thiện công tác quản trị trường đại học trong thời gian tới.

  • 00050009188.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Đức Thao;  Advisor: Trương, Minh Đức; Đinh, Văn Toàn (2018)

  • Về mặt lý luận Luận án đã xây dựng và làm rõ được khái niệm động lực làm việc của giảng viên đại học, chỉ ra các biểu hiện động lực làm việc của giảng viên đại học và chỉ ra các nhân tố tác động tới động lực làm việc của giảng viên trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam. Luận án đã khái quát được mô hình nghiên cứu về động lực và các nhân tố tác động tới động lực làm việc của giảng viên trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam. Luận án đã xây dựng được bộ công cụ đo lường động lực làm việc và bộ công cụ đánh giá mức độ của các nhân tố tác động tới động lực làm việc của giảng viên trong các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam. Về mặt thực tiễn Luận án đ...

  • University-EnterpriseCooperationInInternationalContextAndImplicationsForVN_DinhVanToan.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Dinh, Van Toan (2017)

  • University-enterprise cooperation is becoming a very popular trend in the world. It actively affect education, research and development activities in universities and optimally utilize the parties' resources. The paper analyzes the current status, limitations, subjective causes of university-enterprise cooperation from both sides, analyze barriers due to government's policies and management, and provides possible solutions and recommendations to remove the barriers in order to promote operations and to enhance the effectiveness of universities in Vietnam.

  • To chuc quan ly trong truong DH_1_2020_Cong Thuong.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà chủ đạo là kết nối và công nghệ số tạo môi trường học tập mở đang đặt ra yêu cầu các trường đại học theo mô hình truyền thống - quản lý và điều hành mang tính hành chính như các trường đại học công lập hiện nay phải thay đổi. Trường không chỉ đóng khung trong các bức tường của giảng đường, lớp học hay phòng thí nghiệm mà phải mở rộng kết nối với doanh nghiệp, với xã hội để trở thành một hệ sinh thái giáo dục, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu của các bên có lợi ích liên quan. Bài viết làm rõ sự thay đổi của quản trị đại học trong bối cảnh mới, từ đó đưa ra những đề xuất cho các trường đại học ở Việt Nam về đổi mới mô hình tổ chức bộ...

  • TinhThanDoanhNghiepTrongQuanTriVaDieuHanhTruongDH_DinhVanToan.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2019)

  • Bên cạnh sứ mạng sáng tạo và truyền bá tri thức để phục vụ cộng đồng, bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đặt ra nhiệm vụ mới cho giáo dục đại học và các trường đại học, đó là chuyển giao, thương mại hóa các kết quả sáng tạo; hình thành doanh nghiệp cùng với các hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ giúp các trường đại học gắn kết các hoạt động đào tạo, nghiên cứu ngày càng gần gũi với nhu cầu thực tiễn đang đặt ra, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng doanh thu từ nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng trong sản xuất và cung cấp dịch vụ. Bài viết phân tích kinh nghiệm của Đại học Auckland, New Zealand, từ đó, đưa ra một số gợi ý chính ...

  • TheRoleOfEntrepreneurshipDevelopment_DinhVanToan.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Dinh, Van Toan; Hoang, Van Hai; Nguyen, Phuong Mai (2016)

  • !n the modern economy, effective knowledge sharing is being considered as a break- through solution to enhance competitive advantage and strengthen the position o f enterprises and the economy as well. In a developing country like Vietnam, through training research activities and transferring scientific research results, universities are contributing significantly to knowledge sharing and development. However, activities to share and transfer knowledge within universities and from universities to enterprises are evaluated to have some shortcomings. Many research topics and research results are not related to the real situation of the economy and responsive to the needs of th...