Đinh Văn Toàn
Qualification: Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp
Fields/Area of Specialization: Kinh tế năng lượng. Kinh tế học phát triển. Kinh tế
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: (theo thứ tự từ cũ đến mới nhất) 1990: Tốt nghiệp Đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chuyên ngành Kinh tế năng lượng 1998: Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Australia. Chuyên ngành Kinh tế học phát triển 1999: Khóa đào tạo về quản lý phát triển nguồn nhân lực do Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Ủy hội Sông Mê-Kông thực hiện (10/1998-8/1999) 2005: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2004-2006: Cao cấp lý luận chính trị, Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2009: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý, Học viện Cán bộ quản lý, Bộ Xây dựng 2010: Bồi dưỡng Kiến thức quốc phòng – an ninh Đối tượng 2, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 2011: Nhận bằng Tiến sĩ tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Chuyên ngành Kinh tế 2011: Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên cao cấp, Học viện Hành chính 2016: Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội 2018: Bồi dưỡng chức danh giảng viên cao cấp, Trường Đại học giáo dục, ĐHQGHN QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC: (theo thứ tự từ mới đến cũ nhất) 8/1990-4/1998: Chuyên viên Phòng Tài vụ, Ban QLDA Các công trình điện, Bộ Năng lượng. 1995-1997: Bộ Năng lượng cử đi học Thạc sĩ tại ĐH Quốc gia Australia 5/1998-01/2001: Chuyên viên Ban TCCB&LĐ, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) 02/2001-8/2005: Trưởng phòng Tổng hợp, Phó Chánh Văn phòng; Phó trưởng Ban KHCN Môi trường & Viễn thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 9/2005-6/2006: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế), Trường Cao đẳng Điện lực 7/2006-11/2007: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế) Trường Đại học Điện lực; Giám đốc Trung tâm Đào tạo nâng cao 12/2007-11/2010: Phó trưởng Ban (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Ban Chuẩn bị dự án, Ban QLDA Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 12/2010-7/2011: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 8/2011-12/2013: Chánh Văn phòng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) 01/2014-01/2019: Trưởng ban Thanh tra và Pháp chế ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế. 02/2019-Nay: Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế.

Content Distribution

ABSTRACTS VIEWS

3362

VIEWS & DOWNLOAD

2082

Top Country : Vietnam

Showing results 1 to 10 of 66
  • Ch A TBD No582_583_Th2_2021.pdf.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2021)

  • Bài báo tập trung nghiên cứu về các công ty Spin-offs và chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp này từ các cơ sở giáo dục đại học trên thế giới. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra một số đề xuất thúc đẩy phát triển Spin-offs trong các trường đại học Việt Nam, nhằm khai thác và phát huy tiềm năng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo to lớn của các trường đại học.

  • KHTM_No149_150_Th1_2_2021.pdf.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2021)

  • Bài báo nghiên cứu về các công ty Spin-offs và các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp này từ các cơ sở giáo dục đại học ở một số quốc gia trên thế giới. Trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu học thuật đã công bố và kết quả nghiên cứu thực trạng tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, bài viết đưa ra các vấn đề cần quan tâm về chính sách và cải cách thể chế đối với giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh yêu cầu cải cách thể chế và môi trường cho phát triển doanh nghiệp từ các trường đại học thì tự chủ toàn diện cho các trường để đổi mới tổ chức, khuyến khích khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động thương mại hóa là một vấn đề cấp bách được đặt ra.

  • DVT KNQTĐH_No 20_KTDB_7_2020(1).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn; Hoàng, Thị Cẩm Thương (2020-07)

  • Hoa Kỳ, Australia hay Nhật Bản là những nước có nền giáo dục tiên tiến. Với phương thức quản lý, điều hành mang tính tự chủ và phương thức quản trị đại học hiệu quả, nhiều trường đại học của các quốc gia này đã thành công và nằm trong top đầu thế giới. Bài viết giới thiệu kinh nghiệm quản trị đại học ở ba quốc gia trên, đồng thời phân tích những thách thức đặt ra cho vấn đề quản trị tại các trường đại học ở Việt Nam, từ đó đề xuất một số bài học kinh nghiệm có thể vận dụng vào thực tiễn nước nhà.

  • PT_DN_trong_co_so_GD_DH_Bong.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: - (2020-04-12)

  • Cuốn sách Phát triển doanh nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn Việt Nam được biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu tham khảo, học tập, nghiên cứu của những người quan tâm tới giáo dục đại học và phát triển tổ chức trong các tổ chức đặc biệt - cơ sở giáo dục đại học (CSGDĐH). Cuốn sách mang tính hệ thống từ khung lý thuyết về doanh nhân, doanh nghiệp, nền tảng phát triển doanh nghiệp đến yêu cầu của quản trị đại học và cập nhật các kinh nghiệm thực tiễn cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh các quốc gia khác nhau.

  • 23311975.2020.1815288.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyen, Phuong Mai; Đinh, Văn Toàn; Luu, Thi Minh Ngoc; Yongshik, Choo (2020)

  • This study explains entrepreneurship in the context of a comparative analysis of Vietnam and South Korea. For that purpose, it develops an analytical framework based upon both theory of planned behaviour (TPB) and sociological approach to demonstrate whether or how much macro-environmental factors, such as entrepreneurship education, family support and social support, and the three TPB antecedents, including attitude, subjective norms and perceived behaviour control, affect entrepreneurial intention. Primary data were collected from a selfadministered survey with 600 students in Vietnam and 550 students in South Korea using the convenience sampling method. Structural equation m...

  • 00050010711.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Võ, Trung Kiên;  Advisor: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Từ việc phân tích làm rõ thực trạng về nguồn nhân lực, cơ cấu nhân lực và dự báo xu hướng phát triển của nhân lực tại Tổng công ty Bảo hiểm PVI. Luận văn đã đề xuất phương hướng và giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực về mặt chất lượng, đồng thời đưa ra các khuyến nghị đối với nhà nước, PVI Holdings để phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty Bảo hiểm PVI nói riêng và các doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng.

  • 1.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Bài viết tập trung làm rõ các nhân tố thể chế chính thức và phi chính thức ảnh hưởng đến việc thực hiện sứ mệnh thứ ba và chuyển đổi sang mô hình “đại học khởi nghiệp” của các trường đại học tại Việt Nam. Trên cơ sở kết quả phỏng vấn sâu các lãnh đạo cấp trường và cấp khoa thuộc 10 trường đại học được kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2014-2019, bài viết chỉ ra nhữngthách thức đối với các trường đại học trong giai đoạn chuyển đổi bao gồm ba nhóm chủ yếu: (i) thể chế; (ii) cơ cấu và nguồn lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; và (iii) tổ chức, quản trị đại học.

  • 4355-37-9274-3-10-20200916.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Bài viết tập trung làm rõ các nhân tố thể chế chính thức và phi chính thức ảnh hưởng đến việc thực hiện sứ mệnh thứ ba và chuyển đổi sang mô hình “đại học khởi nghiệp” của các trường đại học tại Việt Nam. Trên cơ sở kết quả phỏng vấn sâu các lãnh đạo cấp trường và cấp khoa thuộc 10 trường đại học được kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2014-2019, bài viết chỉ ra những thách thức đối với các trường đại học trong giai đoạn chuyển đổi bao gồm ba nhóm chủ yếu: (i) thể chế; (ii) cơ cấu và nguồn lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; và (iii) tổ chức, quản trị đại học.

 Đinh Văn Toàn
author picture
  • Email: Untitled
  • Phone: 0912102099
  • Link Personal:https://scholar.google.com.vn/citations?user=_KaOzeAAAAAJ&hl=vi
Qualification: Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp
Fields/Area of Specialization: Kinh tế năng lượng. Kinh tế học phát triển. Kinh tế
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: (theo thứ tự từ cũ đến mới nhất) 1990: Tốt nghiệp Đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chuyên ngành Kinh tế năng lượng 1998: Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Australia. Chuyên ngành Kinh tế học phát triển 1999: Khóa đào tạo về quản lý phát triển nguồn nhân lực do Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Ủy hội Sông Mê-Kông thực hiện (10/1998-8/1999) 2005: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2004-2006: Cao cấp lý luận chính trị, Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2009: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý, Học viện Cán bộ quản lý, Bộ Xây dựng 2010: Bồi dưỡng Kiến thức quốc phòng – an ninh Đối tượng 2, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 2011: Nhận bằng Tiến sĩ tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Chuyên ngành Kinh tế 2011: Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên cao cấp, Học viện Hành chính 2016: Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội 2018: Bồi dưỡng chức danh giảng viên cao cấp, Trường Đại học giáo dục, ĐHQGHN QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC: (theo thứ tự từ mới đến cũ nhất) 8/1990-4/1998: Chuyên viên Phòng Tài vụ, Ban QLDA Các công trình điện, Bộ Năng lượng. 1995-1997: Bộ Năng lượng cử đi học Thạc sĩ tại ĐH Quốc gia Australia 5/1998-01/2001: Chuyên viên Ban TCCB&LĐ, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) 02/2001-8/2005: Trưởng phòng Tổng hợp, Phó Chánh Văn phòng; Phó trưởng Ban KHCN Môi trường & Viễn thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 9/2005-6/2006: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế), Trường Cao đẳng Điện lực 7/2006-11/2007: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế) Trường Đại học Điện lực; Giám đốc Trung tâm Đào tạo nâng cao 12/2007-11/2010: Phó trưởng Ban (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Ban Chuẩn bị dự án, Ban QLDA Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 12/2010-7/2011: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 8/2011-12/2013: Chánh Văn phòng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) 01/2014-01/2019: Trưởng ban Thanh tra và Pháp chế ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế. 02/2019-Nay: Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế.
Showing results 1 to 10 of 66
  • Ch A TBD No582_583_Th2_2021.pdf.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2021)

  • Bài báo tập trung nghiên cứu về các công ty Spin-offs và chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp này từ các cơ sở giáo dục đại học trên thế giới. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra một số đề xuất thúc đẩy phát triển Spin-offs trong các trường đại học Việt Nam, nhằm khai thác và phát huy tiềm năng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo to lớn của các trường đại học.

  • KHTM_No149_150_Th1_2_2021.pdf.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2021)

  • Bài báo nghiên cứu về các công ty Spin-offs và các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp này từ các cơ sở giáo dục đại học ở một số quốc gia trên thế giới. Trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu học thuật đã công bố và kết quả nghiên cứu thực trạng tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, bài viết đưa ra các vấn đề cần quan tâm về chính sách và cải cách thể chế đối với giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh yêu cầu cải cách thể chế và môi trường cho phát triển doanh nghiệp từ các trường đại học thì tự chủ toàn diện cho các trường để đổi mới tổ chức, khuyến khích khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động thương mại hóa là một vấn đề cấp bách được đặt ra.

  • DVT KNQTĐH_No 20_KTDB_7_2020(1).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn; Hoàng, Thị Cẩm Thương (2020-07)

  • Hoa Kỳ, Australia hay Nhật Bản là những nước có nền giáo dục tiên tiến. Với phương thức quản lý, điều hành mang tính tự chủ và phương thức quản trị đại học hiệu quả, nhiều trường đại học của các quốc gia này đã thành công và nằm trong top đầu thế giới. Bài viết giới thiệu kinh nghiệm quản trị đại học ở ba quốc gia trên, đồng thời phân tích những thách thức đặt ra cho vấn đề quản trị tại các trường đại học ở Việt Nam, từ đó đề xuất một số bài học kinh nghiệm có thể vận dụng vào thực tiễn nước nhà.

  • PT_DN_trong_co_so_GD_DH_Bong.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: - (2020-04-12)

  • Cuốn sách Phát triển doanh nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn Việt Nam được biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu tham khảo, học tập, nghiên cứu của những người quan tâm tới giáo dục đại học và phát triển tổ chức trong các tổ chức đặc biệt - cơ sở giáo dục đại học (CSGDĐH). Cuốn sách mang tính hệ thống từ khung lý thuyết về doanh nhân, doanh nghiệp, nền tảng phát triển doanh nghiệp đến yêu cầu của quản trị đại học và cập nhật các kinh nghiệm thực tiễn cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh các quốc gia khác nhau.

  • 23311975.2020.1815288.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyen, Phuong Mai; Đinh, Văn Toàn; Luu, Thi Minh Ngoc; Yongshik, Choo (2020)

  • This study explains entrepreneurship in the context of a comparative analysis of Vietnam and South Korea. For that purpose, it develops an analytical framework based upon both theory of planned behaviour (TPB) and sociological approach to demonstrate whether or how much macro-environmental factors, such as entrepreneurship education, family support and social support, and the three TPB antecedents, including attitude, subjective norms and perceived behaviour control, affect entrepreneurial intention. Primary data were collected from a selfadministered survey with 600 students in Vietnam and 550 students in South Korea using the convenience sampling method. Structural equation m...

  • 00050010711.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Võ, Trung Kiên;  Advisor: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Từ việc phân tích làm rõ thực trạng về nguồn nhân lực, cơ cấu nhân lực và dự báo xu hướng phát triển của nhân lực tại Tổng công ty Bảo hiểm PVI. Luận văn đã đề xuất phương hướng và giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực về mặt chất lượng, đồng thời đưa ra các khuyến nghị đối với nhà nước, PVI Holdings để phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty Bảo hiểm PVI nói riêng và các doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng.

  • 1.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Bài viết tập trung làm rõ các nhân tố thể chế chính thức và phi chính thức ảnh hưởng đến việc thực hiện sứ mệnh thứ ba và chuyển đổi sang mô hình “đại học khởi nghiệp” của các trường đại học tại Việt Nam. Trên cơ sở kết quả phỏng vấn sâu các lãnh đạo cấp trường và cấp khoa thuộc 10 trường đại học được kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2014-2019, bài viết chỉ ra nhữngthách thức đối với các trường đại học trong giai đoạn chuyển đổi bao gồm ba nhóm chủ yếu: (i) thể chế; (ii) cơ cấu và nguồn lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; và (iii) tổ chức, quản trị đại học.

  • 4355-37-9274-3-10-20200916.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Bài viết tập trung làm rõ các nhân tố thể chế chính thức và phi chính thức ảnh hưởng đến việc thực hiện sứ mệnh thứ ba và chuyển đổi sang mô hình “đại học khởi nghiệp” của các trường đại học tại Việt Nam. Trên cơ sở kết quả phỏng vấn sâu các lãnh đạo cấp trường và cấp khoa thuộc 10 trường đại học được kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2014-2019, bài viết chỉ ra những thách thức đối với các trường đại học trong giai đoạn chuyển đổi bao gồm ba nhóm chủ yếu: (i) thể chế; (ii) cơ cấu và nguồn lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; và (iii) tổ chức, quản trị đại học.