Đinh Văn Toàn
Qualification: Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp
Fields/Area of Specialization: Kinh tế năng lượng. Kinh tế học phát triển. Kinh tế
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: (theo thứ tự từ cũ đến mới nhất) 1990: Tốt nghiệp Đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chuyên ngành Kinh tế năng lượng 1998: Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Australia. Chuyên ngành Kinh tế học phát triển 1999: Khóa đào tạo về quản lý phát triển nguồn nhân lực do Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Ủy hội Sông Mê-Kông thực hiện (10/1998-8/1999) 2005: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2004-2006: Cao cấp lý luận chính trị, Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2009: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý, Học viện Cán bộ quản lý, Bộ Xây dựng 2010: Bồi dưỡng Kiến thức quốc phòng – an ninh Đối tượng 2, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 2011: Nhận bằng Tiến sĩ tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Chuyên ngành Kinh tế 2011: Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên cao cấp, Học viện Hành chính 2016: Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội 2018: Bồi dưỡng chức danh giảng viên cao cấp, Trường Đại học giáo dục, ĐHQGHN QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC: (theo thứ tự từ mới đến cũ nhất) 8/1990-4/1998: Chuyên viên Phòng Tài vụ, Ban QLDA Các công trình điện, Bộ Năng lượng. 1995-1997: Bộ Năng lượng cử đi học Thạc sĩ tại ĐH Quốc gia Australia 5/1998-01/2001: Chuyên viên Ban TCCB&LĐ, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) 02/2001-8/2005: Trưởng phòng Tổng hợp, Phó Chánh Văn phòng; Phó trưởng Ban KHCN Môi trường & Viễn thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 9/2005-6/2006: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế), Trường Cao đẳng Điện lực 7/2006-11/2007: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế) Trường Đại học Điện lực; Giám đốc Trung tâm Đào tạo nâng cao 12/2007-11/2010: Phó trưởng Ban (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Ban Chuẩn bị dự án, Ban QLDA Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 12/2010-7/2011: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 8/2011-12/2013: Chánh Văn phòng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) 01/2014-01/2019: Trưởng ban Thanh tra và Pháp chế ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế. 02/2019-Nay: Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế.

Content Distribution

ABSTRACTS VIEWS

509

VIEWS & DOWNLOAD

321

Top Country : Vietnam

Showing results 1 to 10 of 31
  • To chuc quan ly trong truong DH_1_2020_Cong Thuong.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà chủ đạo là kết nối và công nghệ số tạo môi trường học tập mở đang đặt ra yêu cầu các trường đại học theo mô hình truyền thống - quản lý và điều hành mang tính hành chính như các trường đại học công lập hiện nay phải thay đổi. Trường không chỉ đóng khung trong các bức tường của giảng đường, lớp học hay phòng thí nghiệm mà phải mở rộng kết nối với doanh nghiệp, với xã hội để trở thành một hệ sinh thái giáo dục, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu của các bên có lợi ích liên quan. Bài viết làm rõ sự thay đổi của quản trị đại học trong bối cảnh mới, từ đó đưa ra những đề xuất cho các trường đại học ở Việt Nam về đổi mới mô hình tổ chức bộ...

  • TinhThanDoanhNghiepTrongQuanTriVaDieuHanhTruongDH_DinhVanToan.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2019)

  • Bên cạnh sứ mạng sáng tạo và truyền bá tri thức để phục vụ cộng đồng, bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đặt ra nhiệm vụ mới cho giáo dục đại học và các trường đại học, đó là chuyển giao, thương mại hóa các kết quả sáng tạo; hình thành doanh nghiệp cùng với các hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ giúp các trường đại học gắn kết các hoạt động đào tạo, nghiên cứu ngày càng gần gũi với nhu cầu thực tiễn đang đặt ra, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng doanh thu từ nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng trong sản xuất và cung cấp dịch vụ. Bài viết phân tích kinh nghiệm của Đại học Auckland, New Zealand, từ đó, đưa ra một số gợi ý chính ...

  • Bia So 30_Dinh Van Toan.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2019)

  • Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu và khảo sát về hoạt động khởi nghiệp kinh doanh tại các trường đại học công lập ở Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi từ cơ chế hành chính bao cấp sang cơ chế tự chủ. Với kết quả rút ra từ khảo sát tại bốn trường đại học công lập tiêu biểu, bài viết chỉ rõ các vướng mắc, thách thức đối với hoạt động này và đưa ra một số gợi ý chính sách nhằm thúc đẩy các trường đại học công lập phát triển theo xu hướng đại học khởi nghiệp trong giai đoạn tới.

  • 1_3 (1).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2019)

  • Ngày nay, trong thời đại giáo dục 4.0, các trường đại học đang trở thành các trung tâm đổi mới sáng tạo và ngày càng khẳng định vai trò là môi trường lý tưởng cho khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo. Vì vậy, việc nghiên cứu các yếu tố nền tảng cho phát triển doanh nghiệp trong trường đại học là có ý nghĩa thực tiễn và đáng được quan tâm.

  • Online knowledge sharing KMEL_11_2019.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyen, Tuyet Mai; Dinh, Van Toan; Nham, Phong Tuan (2019)

  • Organizational knowledge is regarded as a key source of sustainable competitive advantages for organizations. Along with the development of information technology, organizations often find many ways to facilitate the online knowledge sharing process. However, the establishment of successful online knowledge sharing initiatives seems to be challenging to accomplish. This study aims to enhance the understanding of the factors that affect employees’ knowledge-sharing behavior in organizations by examining the integration of two social psychology models—the Technology Acceptance Model (TAM) and the Theory of Planned Behavior (TPB). A total of 501 complete responses, from full-tim...

 Đinh Văn Toàn
author picture
  • Email: Untitled
  • Phone: 0912102099
  • Link Personal:https://scholar.google.com/citations?hl=vi&user=CrEpqmkAAAAJ
Qualification: Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp
Fields/Area of Specialization: Kinh tế năng lượng. Kinh tế học phát triển. Kinh tế
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: (theo thứ tự từ cũ đến mới nhất) 1990: Tốt nghiệp Đại học Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chuyên ngành Kinh tế năng lượng 1998: Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Australia. Chuyên ngành Kinh tế học phát triển 1999: Khóa đào tạo về quản lý phát triển nguồn nhân lực do Học viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Ủy hội Sông Mê-Kông thực hiện (10/1998-8/1999) 2005: Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2004-2006: Cao cấp lý luận chính trị, Học viện Chính trị QG Hồ Chí Minh 2009: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo quản lý, Học viện Cán bộ quản lý, Bộ Xây dựng 2010: Bồi dưỡng Kiến thức quốc phòng – an ninh Đối tượng 2, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 2011: Nhận bằng Tiến sĩ tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Chuyên ngành Kinh tế 2011: Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên cao cấp, Học viện Hành chính 2016: Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội 2018: Bồi dưỡng chức danh giảng viên cao cấp, Trường Đại học giáo dục, ĐHQGHN QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC: (theo thứ tự từ mới đến cũ nhất) 8/1990-4/1998: Chuyên viên Phòng Tài vụ, Ban QLDA Các công trình điện, Bộ Năng lượng. 1995-1997: Bộ Năng lượng cử đi học Thạc sĩ tại ĐH Quốc gia Australia 5/1998-01/2001: Chuyên viên Ban TCCB&LĐ, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) 02/2001-8/2005: Trưởng phòng Tổng hợp, Phó Chánh Văn phòng; Phó trưởng Ban KHCN Môi trường & Viễn thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) 9/2005-6/2006: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế), Trường Cao đẳng Điện lực 7/2006-11/2007: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách KHCN và Hợp tác quốc tế) Trường Đại học Điện lực; Giám đốc Trung tâm Đào tạo nâng cao 12/2007-11/2010: Phó trưởng Ban (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Ban Chuẩn bị dự án, Ban QLDA Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 12/2010-7/2011: Phó Hiệu trưởng (Phụ trách Kế hoạch, Đầu tư & phát triển) Trường Đại học Dầu khí Việt Nam 8/2011-12/2013: Chánh Văn phòng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) 01/2014-01/2019: Trưởng ban Thanh tra và Pháp chế ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế. 02/2019-Nay: Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQGHN; Giảng viên Bộ môn Quản trị chiến lược - Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế.
Showing results 1 to 10 of 31
  • To chuc quan ly trong truong DH_1_2020_Cong Thuong.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2020)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mà chủ đạo là kết nối và công nghệ số tạo môi trường học tập mở đang đặt ra yêu cầu các trường đại học theo mô hình truyền thống - quản lý và điều hành mang tính hành chính như các trường đại học công lập hiện nay phải thay đổi. Trường không chỉ đóng khung trong các bức tường của giảng đường, lớp học hay phòng thí nghiệm mà phải mở rộng kết nối với doanh nghiệp, với xã hội để trở thành một hệ sinh thái giáo dục, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu của các bên có lợi ích liên quan. Bài viết làm rõ sự thay đổi của quản trị đại học trong bối cảnh mới, từ đó đưa ra những đề xuất cho các trường đại học ở Việt Nam về đổi mới mô hình tổ chức bộ...

  • TinhThanDoanhNghiepTrongQuanTriVaDieuHanhTruongDH_DinhVanToan.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2019)

  • Bên cạnh sứ mạng sáng tạo và truyền bá tri thức để phục vụ cộng đồng, bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đặt ra nhiệm vụ mới cho giáo dục đại học và các trường đại học, đó là chuyển giao, thương mại hóa các kết quả sáng tạo; hình thành doanh nghiệp cùng với các hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ giúp các trường đại học gắn kết các hoạt động đào tạo, nghiên cứu ngày càng gần gũi với nhu cầu thực tiễn đang đặt ra, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng doanh thu từ nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng trong sản xuất và cung cấp dịch vụ. Bài viết phân tích kinh nghiệm của Đại học Auckland, New Zealand, từ đó, đưa ra một số gợi ý chính ...

  • Bia So 30_Dinh Van Toan.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2019)

  • Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu và khảo sát về hoạt động khởi nghiệp kinh doanh tại các trường đại học công lập ở Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi từ cơ chế hành chính bao cấp sang cơ chế tự chủ. Với kết quả rút ra từ khảo sát tại bốn trường đại học công lập tiêu biểu, bài viết chỉ rõ các vướng mắc, thách thức đối với hoạt động này và đưa ra một số gợi ý chính sách nhằm thúc đẩy các trường đại học công lập phát triển theo xu hướng đại học khởi nghiệp trong giai đoạn tới.

  • 1_3 (1).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Văn Toàn (2019)

  • Ngày nay, trong thời đại giáo dục 4.0, các trường đại học đang trở thành các trung tâm đổi mới sáng tạo và ngày càng khẳng định vai trò là môi trường lý tưởng cho khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo. Vì vậy, việc nghiên cứu các yếu tố nền tảng cho phát triển doanh nghiệp trong trường đại học là có ý nghĩa thực tiễn và đáng được quan tâm.

  • Online knowledge sharing KMEL_11_2019.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyen, Tuyet Mai; Dinh, Van Toan; Nham, Phong Tuan (2019)

  • Organizational knowledge is regarded as a key source of sustainable competitive advantages for organizations. Along with the development of information technology, organizations often find many ways to facilitate the online knowledge sharing process. However, the establishment of successful online knowledge sharing initiatives seems to be challenging to accomplish. This study aims to enhance the understanding of the factors that affect employees’ knowledge-sharing behavior in organizations by examining the integration of two social psychology models—the Technology Acceptance Model (TAM) and the Theory of Planned Behavior (TPB). A total of 501 complete responses, from full-tim...