Nguyễn Hoàng Sơn
Qualification: Tiến Sỹ
Fields/Area of Specialization: Thông tin - Thư viện;Quản Trị Thông Tin – Tri Thức;Thư viện học;
TS. Nguyễn Hoàng Sơn - Giám đốc Trung tâm TTTV, ĐHQGHN. Website: http://www.lic.vnu.edu.vn/ Phó Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam (VLA)/ Phó Chủ tịch Liên chi Hội thư viện đại học phía Bắc (NALA)/ Tiến sỹ chuyên ngành Quản trị Thông Tin - Tri thức, Đại học công nghệ Sydney (University of Technology, Sydney)/ Lĩnh vực nghiên cứu: Quản trị thông tin - tri thức, Thư viện số, Mô hình hóa tri thức... (Directior of Library&Information Centre, Vietnam National University, Hanoi/ Vice - Chair of Northern Academic Library Association, Hanoi/ Vice - Chair of Vietnam Library Association/ PhD of Information & Knowledge Management,University of Technology, Sydney/)

Content Distribution

ABSTRACTS VIEWS

4324

VIEWS & DOWNLOAD

2720

Top Country : Vietnam

Showing results 1 to 10 of 54
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Lê, Bá Lâm (2021)

  • Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu sự phát triển, gia tăng các công bố quốc tế trong cơ sở dữ liệu (CSDL) học thuật Scopus và Web of Science của ĐHQGHN giai đoạn 2017-2020. Dựa trên gần 6.700 công bố trong CSDL Scopus (giai đoạn 2017-2020 khoảng 3.100) và 6.400 công bố thuộc CSDL Web of Science (giai đoạn 2017-2020 khoảng 2.800), nhóm tác giả đã thống kê, phân tích, đánh giá số lượng, chất lượng, các lĩnh vực khoa học, số trích dẫn, hợp tác trong khoa học, các tác giả có nhiều công bố,… Qua đó giúp lãnh đạo, quản lý và các nhà khoa học của ĐHQGHN có bức tranh chung về nghiên cứu khoa học của đơn vị trong thời gian vừa qua để có những quyết sách trong thời gian tới.

  • item.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2021)

  • Chuyển đổi số theo mô hình Trung tâm Tri thức số là mô hình phát triển chủ đạo của Trung tâm Thông tin Thư viện, ĐHQGHN (VNU-LIC) giai đoạn (2021-2025) và là nhiệm vụ cơ bản, xuyên suốt trong mọi hoạt động VNU-LIC để nâng cao chất lượng và số lượng phục vụ nghiên cứu đào tạo tại ĐHQGHN, góp phán quan trọng để đưa ĐHQGHN trở thành đại học thuộc nhóm 100 đại học hàng đầu châu Á và 500 đại học hàng đầu thế giới (2020 2025).

  • item.jpg
  • Book


  • Authors: - (2021)

  • Chuyển đổi số theo mô hình Trung tâm Tri thức số là mô hình phát triển chủ đạo của Trung tâm Thông tin – Thư viện, ĐHQGHN (VNU-LIC) giai đoạn (2021-2025) và là nhiệm vụ cơ bản, xuyên suốt trong mọi hoạt động VNU-LIC để nâng cao chất lượng và số lượng phục vụ nghiên cứu – đào tạo tại ĐHQGHN, góp phần quan trọng để đưa ĐHQGHN trở thành đại học thuộc nhóm 100 đại học hàng đầu châu Á và 500 đại học hàng đầu thế giới (2020 – 2025). Với định hướng lớn đó, cuốn cẩm nang năm nay đã tập trung vào những nội dung cốt lõi sau: Chuyển đổi số; Chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm Tri thức số; Các nhiệm vụ cụ thể của Trung tâm Tri thức số VNU-LIC (2021- 2025); Các số liệu, dữ kiện, thành tựu n...

  • NEW_Cam_nang_2019.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: - (2020-01-07)

  • Với chủ đề hướng tới một đại học thông minh trên nền tảng công nghệ số, cuốn Cẩm nang năm nay tập trung vào các chủ đề nóng như: Phát triển học liệu số cho đại học thông minh; Phát triển mô hình Trung tâm tri thức số - Trung tâm học tập số - Trung tâm nghiên cứu số trên nền tảng VNU-LIC 4.0 (2020-2025); Xu hướng nghiên cứu và hợp tác quốc tế của ĐHQGHN (2014-2019); Thiết kế không gian thư viện thông minh VNU-LIC 4.0; Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của ĐHQGHN trên phạm vi toàn cầu; Số liệu báo cáo thống kê các hoạt động VNU-LIC 2019 và tập hợp nhiều bài viết về phương pháp nghiên cứu, phương pháp đọc, phương pháp ghi nhớ cùng danh mục các sách tham khảo về phương pháp...

  • Cam_nang_2019_loi_noi_dau.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2020-01-07)

  • Cẩm nang năm nay tập trung vào các chủ đề nóng như: Phát triển học liệu số cho đại học thông minh; Phát triển mô hình Trung tâm tri thức số - Trung tâm học tập số - Trung tâm nghiên cứu số trên nền tảng VNU-LIC 4.0 (2020-2025); Xu hướng nghiên cứu và hợp tác quốc tế của ĐHQGHN (2014-2019); Thiết kế không gian thư viện thông minh VNU-LIC 4.0; Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của ĐHQGHN trên phạm vi toàn cầu; Số liệu báo cáo thống kê các hoạt động VNU-LIC 2019 và tập hợp nhiều bài viết về phương pháp nghiên cứu, phương pháp đọc, phương pháp ghi nhớ cùng danh mục các sách tham khảo về phương pháp nghiên cứu – học tập – tư duy… để trực tiếp hỗ trợ sinh viên, giảng viên, nhà n...

  • Cam_nang_2019_VNU_4.0.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2020-01-07)

  • Bài viết đề xuất mô hình phát triển Đại học số - Đại học thông minh, ĐHQGHN VNU 4.0 (2020-2025) và phân tích thế mạnh nền tảng dùng chung của Trung tâm Thông tin - Thư viện 4.0, ĐHQGHN (VNU-LIC 4.0) như: Công nghệ và dữ liệu dùng chung; Học liệu số dùng chung; Hệ sinh thái bền vững - thống nhất hơn 40.000 người dùng tin ĐHQGHN; Một đầu mối chuyên gia quản trị; Tối ưu hóa hệ thống để tiết kiệm nguồn lực; Quản trị hệ thống liên thông - đồng bộ - thông minh... và là nền tảng vững chắc và tinh gọn để Đại học số - Đại học thông minh VNU 4.0 phát triển mạnh (2020 – 2025) với sự tác động mạnh mẽ của Trung tâm tri thức số, Trung tâm học tập số, Trung tâm nghiên cứu số VNU-LIC 4.0.

  • Cam_nang_2019_cau_chuyen_lam_nghien_cuu.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Đào, Thị Phương Thảo (2020-01-07)

  • Học làm nghiên cứu qua hình ảnh trực quan sẽ giúp sinh viên và những người bắt đầu làm nghiên cứu dễ dàng hiểu nhanh, tiến hành nghiên cứu và đạt được kết quả cao là mục tiêu của nhóm tác giả biên soạn câu chuyện này. Các tác giả đã chọn lọc và chú thích các hình ảnh làm nghiên cứu trong hai cuốn sách: Lập kế hoạch làm tiến sĩ và Hoàn thành tiến sĩ của bạn. Đây là hai cuốn sách nổi tiếng trong bộ sách “Kỹ năng học tập bỏ túi” do Kate Williams làm chủ biên.

  • Cam_nang_2019_49_phan_tram_luong_tri_thuc.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Nguyễn, Thị Ngọc Lan (2020-01-07)

  • Đây là một khảo sát rất thú vị và lần đầu tiên được thực hiện tại ĐHQGHN. Kết quả cho thấy vai trò rất quan trọng của thư viện trong việc cung cấp tri thức cho sinh viên và chiếm ưu thế hơn so với vai trò của giảng viên như kết quả trong khảo sát. Điều này cho thấy VNU-LIC phải tập trung mọi nguồn lực hơn nữa để tạo ra hệ sinh thái học tập tích cực, hiệu quả, hấp dẫn và thúc đẩy tự học, tự nghiên cứu, tự sáng tạo của sinh viên ĐHQGHN. Đặc biệt là phát triển mô hình thư viện số, thư viện thông minh, học tập số, nghiên cứu số mọi nơi, mọi lúc của ĐHQGHN trong giai đoạn 2020-2025.

 Nguyễn Hoàng Sơn
author picture
  • Email: son.nh@vnu.edu.vn
  • Phone: .
  • Link Personal:https://scholar.google.com/citations?hl=vi&user=LN5oyp4AAAAJ&scilu=&scisig=AMD79ooAAAAAXTZ7IjAz3CPSIYNyK7xQ98LAU64SlnKu&gmla=AJsN-F6wYkcU2a_zHGpdq-R35logJxZkg3plDaSd0oZ6l9oSqcBFZPTdbOIEqK89v5W2ST54oJ5_6KRejys3rpXv0Y_HLPIwsA2D7KewYK7GtXapIgX3Ynsd7wTIVbtp9X_3BnOPYmZg&sciund=12328139357354517343
Qualification: Tiến Sỹ
Fields/Area of Specialization: Thông tin - Thư viện;Quản Trị Thông Tin – Tri Thức;Thư viện học;
TS. Nguyễn Hoàng Sơn - Giám đốc Trung tâm TTTV, ĐHQGHN. Website: http://www.lic.vnu.edu.vn/ Phó Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam (VLA)/ Phó Chủ tịch Liên chi Hội thư viện đại học phía Bắc (NALA)/ Tiến sỹ chuyên ngành Quản trị Thông Tin - Tri thức, Đại học công nghệ Sydney (University of Technology, Sydney)/ Lĩnh vực nghiên cứu: Quản trị thông tin - tri thức, Thư viện số, Mô hình hóa tri thức... (Directior of Library&Information Centre, Vietnam National University, Hanoi/ Vice - Chair of Northern Academic Library Association, Hanoi/ Vice - Chair of Vietnam Library Association/ PhD of Information & Knowledge Management,University of Technology, Sydney/)
Showing results 1 to 10 of 54
  • item.jpg
  • Journal Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Lê, Bá Lâm (2021)

  • Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu sự phát triển, gia tăng các công bố quốc tế trong cơ sở dữ liệu (CSDL) học thuật Scopus và Web of Science của ĐHQGHN giai đoạn 2017-2020. Dựa trên gần 6.700 công bố trong CSDL Scopus (giai đoạn 2017-2020 khoảng 3.100) và 6.400 công bố thuộc CSDL Web of Science (giai đoạn 2017-2020 khoảng 2.800), nhóm tác giả đã thống kê, phân tích, đánh giá số lượng, chất lượng, các lĩnh vực khoa học, số trích dẫn, hợp tác trong khoa học, các tác giả có nhiều công bố,… Qua đó giúp lãnh đạo, quản lý và các nhà khoa học của ĐHQGHN có bức tranh chung về nghiên cứu khoa học của đơn vị trong thời gian vừa qua để có những quyết sách trong thời gian tới.

  • item.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2021)

  • Chuyển đổi số theo mô hình Trung tâm Tri thức số là mô hình phát triển chủ đạo của Trung tâm Thông tin Thư viện, ĐHQGHN (VNU-LIC) giai đoạn (2021-2025) và là nhiệm vụ cơ bản, xuyên suốt trong mọi hoạt động VNU-LIC để nâng cao chất lượng và số lượng phục vụ nghiên cứu đào tạo tại ĐHQGHN, góp phán quan trọng để đưa ĐHQGHN trở thành đại học thuộc nhóm 100 đại học hàng đầu châu Á và 500 đại học hàng đầu thế giới (2020 2025).

  • item.jpg
  • Book


  • Authors: - (2021)

  • Chuyển đổi số theo mô hình Trung tâm Tri thức số là mô hình phát triển chủ đạo của Trung tâm Thông tin – Thư viện, ĐHQGHN (VNU-LIC) giai đoạn (2021-2025) và là nhiệm vụ cơ bản, xuyên suốt trong mọi hoạt động VNU-LIC để nâng cao chất lượng và số lượng phục vụ nghiên cứu – đào tạo tại ĐHQGHN, góp phần quan trọng để đưa ĐHQGHN trở thành đại học thuộc nhóm 100 đại học hàng đầu châu Á và 500 đại học hàng đầu thế giới (2020 – 2025). Với định hướng lớn đó, cuốn cẩm nang năm nay đã tập trung vào những nội dung cốt lõi sau: Chuyển đổi số; Chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm Tri thức số; Các nhiệm vụ cụ thể của Trung tâm Tri thức số VNU-LIC (2021- 2025); Các số liệu, dữ kiện, thành tựu n...

  • NEW_Cam_nang_2019.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: - (2020-01-07)

  • Với chủ đề hướng tới một đại học thông minh trên nền tảng công nghệ số, cuốn Cẩm nang năm nay tập trung vào các chủ đề nóng như: Phát triển học liệu số cho đại học thông minh; Phát triển mô hình Trung tâm tri thức số - Trung tâm học tập số - Trung tâm nghiên cứu số trên nền tảng VNU-LIC 4.0 (2020-2025); Xu hướng nghiên cứu và hợp tác quốc tế của ĐHQGHN (2014-2019); Thiết kế không gian thư viện thông minh VNU-LIC 4.0; Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của ĐHQGHN trên phạm vi toàn cầu; Số liệu báo cáo thống kê các hoạt động VNU-LIC 2019 và tập hợp nhiều bài viết về phương pháp nghiên cứu, phương pháp đọc, phương pháp ghi nhớ cùng danh mục các sách tham khảo về phương pháp...

  • Cam_nang_2019_loi_noi_dau.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2020-01-07)

  • Cẩm nang năm nay tập trung vào các chủ đề nóng như: Phát triển học liệu số cho đại học thông minh; Phát triển mô hình Trung tâm tri thức số - Trung tâm học tập số - Trung tâm nghiên cứu số trên nền tảng VNU-LIC 4.0 (2020-2025); Xu hướng nghiên cứu và hợp tác quốc tế của ĐHQGHN (2014-2019); Thiết kế không gian thư viện thông minh VNU-LIC 4.0; Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của ĐHQGHN trên phạm vi toàn cầu; Số liệu báo cáo thống kê các hoạt động VNU-LIC 2019 và tập hợp nhiều bài viết về phương pháp nghiên cứu, phương pháp đọc, phương pháp ghi nhớ cùng danh mục các sách tham khảo về phương pháp nghiên cứu – học tập – tư duy… để trực tiếp hỗ trợ sinh viên, giảng viên, nhà n...

  • Cam_nang_2019_VNU_4.0.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2020-01-07)

  • Bài viết đề xuất mô hình phát triển Đại học số - Đại học thông minh, ĐHQGHN VNU 4.0 (2020-2025) và phân tích thế mạnh nền tảng dùng chung của Trung tâm Thông tin - Thư viện 4.0, ĐHQGHN (VNU-LIC 4.0) như: Công nghệ và dữ liệu dùng chung; Học liệu số dùng chung; Hệ sinh thái bền vững - thống nhất hơn 40.000 người dùng tin ĐHQGHN; Một đầu mối chuyên gia quản trị; Tối ưu hóa hệ thống để tiết kiệm nguồn lực; Quản trị hệ thống liên thông - đồng bộ - thông minh... và là nền tảng vững chắc và tinh gọn để Đại học số - Đại học thông minh VNU 4.0 phát triển mạnh (2020 – 2025) với sự tác động mạnh mẽ của Trung tâm tri thức số, Trung tâm học tập số, Trung tâm nghiên cứu số VNU-LIC 4.0.

  • Cam_nang_2019_cau_chuyen_lam_nghien_cuu.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Đào, Thị Phương Thảo (2020-01-07)

  • Học làm nghiên cứu qua hình ảnh trực quan sẽ giúp sinh viên và những người bắt đầu làm nghiên cứu dễ dàng hiểu nhanh, tiến hành nghiên cứu và đạt được kết quả cao là mục tiêu của nhóm tác giả biên soạn câu chuyện này. Các tác giả đã chọn lọc và chú thích các hình ảnh làm nghiên cứu trong hai cuốn sách: Lập kế hoạch làm tiến sĩ và Hoàn thành tiến sĩ của bạn. Đây là hai cuốn sách nổi tiếng trong bộ sách “Kỹ năng học tập bỏ túi” do Kate Williams làm chủ biên.

  • Cam_nang_2019_49_phan_tram_luong_tri_thuc.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Nguyễn, Thị Ngọc Lan (2020-01-07)

  • Đây là một khảo sát rất thú vị và lần đầu tiên được thực hiện tại ĐHQGHN. Kết quả cho thấy vai trò rất quan trọng của thư viện trong việc cung cấp tri thức cho sinh viên và chiếm ưu thế hơn so với vai trò của giảng viên như kết quả trong khảo sát. Điều này cho thấy VNU-LIC phải tập trung mọi nguồn lực hơn nữa để tạo ra hệ sinh thái học tập tích cực, hiệu quả, hấp dẫn và thúc đẩy tự học, tự nghiên cứu, tự sáng tạo của sinh viên ĐHQGHN. Đặc biệt là phát triển mô hình thư viện số, thư viện thông minh, học tập số, nghiên cứu số mọi nơi, mọi lúc của ĐHQGHN trong giai đoạn 2020-2025.