Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 43 to 62 of 76
  • 05050003807.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thanh Thủy;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài : Khái quát về tư duy, tư duy sáng tạo; những biểu hiện tư duy sáng tạo của học sinh trong học Toán; đánh giá thực trạng việc dạy học chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở theo định hướng phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức. Đề xuất bốn biện pháp nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003783.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Nguyệt Hà;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn. Chương 2. Môt số biện pháp bồi dưỡng và phát triển tư duy sáng tạo của học sinh lớp 7 thông qua dạy Hình học. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Đề xuất hệ thống bài tập Hình học phù hợp, tổng hợp các dạng bài và đưa ra định hướng phương pháp giải nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 7 ở trường trung học cơ sở.

  • Phượng sửa luận văn mới.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phượng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Nội dung chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn chương trình cũng như thực trạng dạy và học chuyên đề phương trình hàm, người viết bước đầu góp phần làm sáng tỏ nội dung “Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề phương trình hàm”, đồng thời chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn đối với giáo viên và học sinh trong dạy và học chuyên đề phương trình hàm theo hướng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo. Nội dung chương II. Các biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề phương trình hàm Chương này người viế...

  • 01050000443_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Nam Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2012)

  • Giới thiệu các kiến thức cơ bản về phép biến đổi Mellin bao gồm định nghĩa, tính chất, phép biến đổi ngược, mối liên hệ với phép biến đổi Fourier, Laplace. Trình bày các kết quả nghiên cứu: hàm ảnh của hàm Hermite, và hàm dạng Hermite qua phép biến đổi Mel (...)

  • 01050004382.pdf.jpg
  • Dissertations


  • Authors: Lại, Tiến Minh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn; Nguyễn, Hữu Điển (2019)

  • Luận án nghiên cứu và đề xuất một số cách xây dựng các lọc như lọc nhân, lọc Gauss và lọc kép từ những phép chập liên kết với biến đổi chính tắc tuyến tính bù. Các lọc này có ưu điểm là có độ phức tạp tính toán nhỏ hơn độ phức tạp tính toán của các lọc đã biết và có thể lọc bỏ được các nhiễu có dạng chirp. Ngoài ra, luận án cũng trình bày cách thu được định lý lấy mẫu dạng Shannon cho các tín hiệu có dải tần bị chặn từ các phép chập. Các nguyên lý bất định dạng Heisenberg cho các biến đổi chính tắc tuyến tính bù và biến đổi dạng Hartley chính tắc cũng sẽ được đưa ra. Các nguyên lý bất định mới này là tổng quát của các kết quả có nhiều ứng dụng trong cơ học lượng tử như nguyên lý bất đ...

  • 01050001299.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Văn Dũng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2013)

  • Trình bày các khái niệmvề hàm số, tính đơn điệu của hàm số, hàm số ngược, phương trình đại số, phương trình vô tỷ, phương trình tương đương và phương trình hệ quả. Đưa ra cơ sở của việc vận dụng phương pháp hàm số ngược vào xây dựng và giải phương trình. Giới thiệu 35 bài toán đểminh họa cho năm dạng phương trình giải bằng phương pháp hàm ngược đã giới thiệu ở chương 2, sau mỗi lời giải đều có những nhận xét và chỉ ra cách sáng tác các b ài toán mới từ các bài toán quen thuộc.

  • 00050003773.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn;  Advisor: Nguyễn, Đăng Minh , người hướng dẫn (2014)

  • Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014; Hệ thống hoá các lý luận cơ bản về phân tích chiến lược cạnh tranh, Quản trị kênh phân phối sản phẩm, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng kênh phân phối sản phẩm và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng kênh phân phối sản phẩm. - Trên cơ sở lý luận (...); Electronic Resources

  • 05050003370.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Luận văn gồm 3 chương: Chương 1 là các cơ sở lí luận về tư duy- tư duy sáng tạo. Trong chương này luận văn đã làm rõ các khái niệm về tư duy và tư duy sáng tạo và những đặc trưng về tư duy sáng tạo của học sinh trung học phổ thông trong quá trình giải quyết các bài tập toán học. Chương 2 là những biện pháp để rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề tính tổng dãy số được đề xuất như sau: - Rèn luyện cho học sinh các thao tác tư duy và hoạt động trí tuệ. - Rèn luyện khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề. - Xây dựng hệ thống bài tập tính tổng dãy số tác động trực tiếp vào các yếu tố của tư duy sáng tạo. Chương 3 là thực nghiệm sư phạm. T...

  • 00050010342.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Thu Trang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020-03-30)

  • Phân tích được những vấn đề lý luận và thực tiễn về thu hút nguồn lực tài chính khởi nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Luận văn cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết của Nhà nước trong các chính sách hỗ trợ loại hình doanh nghiệp này. Đánh giá được thực trạng, điểm mạnh, hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong thu hút nguồn lực tài chính khởi nghiệp cho doanh nghiệp Việt Nam. Đưa ra bối cảnh mới có thể ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp trong thời gian tới, từ đó đưa những định hướng cũng như đề xuất được một số giải pháp thu hút nguồn lực tài chính khởi nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

  • 00050008910.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hồng Trung;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2017)

  • Trong phạm vi đề tài, tác giả đã nghiên cứu tương đối toàn diện những vấn đề lý luận cơ bản về xác minh điều kiện thi hành án và đánh giá đúng thực trạng việc thực hiện các quy định của pháp luật về xác minh điều kiện thi hành án. Từ những cơ sở lý luận và thực tiễn thực hiện pháp luật thi hành án dân sự về xác minh điều kiện thi hành án dân sự tại tỉnh Nghệ An, tác giả đề xuất các giải pháp khắc phục những vướng mắc, bất cập, tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác thi hành án dân sự trong giai đoạn hiện nay.

  • 00050007624.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Đào;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Phân tích nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tồn đọng án dân sự nhiều như hiện nay ở Việt Nam. Các giải pháp đƣa ra để khắc phục tình trạng này là gì. Để trả lời câu hỏi nghiên cứu này, tác giả cho rằng cần đi trúng vấn đề, cần tìm hiểu, đưa ra các luận chứng khoa học làm sáng tỏ các luận điểm khoa học, tương ứng với các nguyên nhân của thực trạng án tồn đọng như sau: Tồn đọng án dân sự nhiều một phần xuất phát từ nguyên nhân pháp luật về THADS còn nhiều bất cập, vướng mắc. Tồn đọng án dân sự nhiều còn do các nguồn lực bảo đảm cơ bản cho công tác THADS chưa tương xứng. Tồn đọng án dân sự nhiều xuất phát từ bản án chưa thực sự khách quan, công bằng và xa rời thực tế của Tòa án. Tồn đọn...

  • 00050004803_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Thị Ly;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Trong quan hệ bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, việc xác định các điều kiện làm phát sinh trách nhiệm bồi thường có ý nghĩa quan trọng để xác định trách nhiệm bồi thường có phát sinh hay không, người phải bồi thường là ai….Tuy nhiên trong thực tiễn việc xác định các yếu tố đó gặp không ít khó khăn kể cả về lý luận và thực tiễn, cho nên việc nghiên cứu đề tài này có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Đề tài đã làm rõ những vấn đề lý luận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hành vi của con người gây ra, phân tích tốt các điều kiện phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại do con người gây ra, các chủ thể phải bồi thường, người được bồi thường. Luận văn đã đánh giá thực trạng quy địn...

  • 00050006147.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ngô, Thiên Vân;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Lý do ra đời và lược sử phát triển tư tưởng về hạn chế sự lạm dụng quyền lực nhà nước. Những phương thức cơ bản để hạn chế sự lạm dụng quyền lực nhà nước. Bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam

Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 43 to 62 of 76
  • 05050003807.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thanh Thủy;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài : Khái quát về tư duy, tư duy sáng tạo; những biểu hiện tư duy sáng tạo của học sinh trong học Toán; đánh giá thực trạng việc dạy học chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở theo định hướng phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức. Đề xuất bốn biện pháp nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003783.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Nguyệt Hà;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn. Chương 2. Môt số biện pháp bồi dưỡng và phát triển tư duy sáng tạo của học sinh lớp 7 thông qua dạy Hình học. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Đề xuất hệ thống bài tập Hình học phù hợp, tổng hợp các dạng bài và đưa ra định hướng phương pháp giải nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 7 ở trường trung học cơ sở.

  • Phượng sửa luận văn mới.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phượng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Nội dung chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn chương trình cũng như thực trạng dạy và học chuyên đề phương trình hàm, người viết bước đầu góp phần làm sáng tỏ nội dung “Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề phương trình hàm”, đồng thời chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn đối với giáo viên và học sinh trong dạy và học chuyên đề phương trình hàm theo hướng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo. Nội dung chương II. Các biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề phương trình hàm Chương này người viế...

  • 01050000443_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Nam Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2012)

  • Giới thiệu các kiến thức cơ bản về phép biến đổi Mellin bao gồm định nghĩa, tính chất, phép biến đổi ngược, mối liên hệ với phép biến đổi Fourier, Laplace. Trình bày các kết quả nghiên cứu: hàm ảnh của hàm Hermite, và hàm dạng Hermite qua phép biến đổi Mel (...)

  • 01050004382.pdf.jpg
  • Dissertations


  • Authors: Lại, Tiến Minh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn; Nguyễn, Hữu Điển (2019)

  • Luận án nghiên cứu và đề xuất một số cách xây dựng các lọc như lọc nhân, lọc Gauss và lọc kép từ những phép chập liên kết với biến đổi chính tắc tuyến tính bù. Các lọc này có ưu điểm là có độ phức tạp tính toán nhỏ hơn độ phức tạp tính toán của các lọc đã biết và có thể lọc bỏ được các nhiễu có dạng chirp. Ngoài ra, luận án cũng trình bày cách thu được định lý lấy mẫu dạng Shannon cho các tín hiệu có dải tần bị chặn từ các phép chập. Các nguyên lý bất định dạng Heisenberg cho các biến đổi chính tắc tuyến tính bù và biến đổi dạng Hartley chính tắc cũng sẽ được đưa ra. Các nguyên lý bất định mới này là tổng quát của các kết quả có nhiều ứng dụng trong cơ học lượng tử như nguyên lý bất đ...

  • 01050001299.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Văn Dũng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2013)

  • Trình bày các khái niệmvề hàm số, tính đơn điệu của hàm số, hàm số ngược, phương trình đại số, phương trình vô tỷ, phương trình tương đương và phương trình hệ quả. Đưa ra cơ sở của việc vận dụng phương pháp hàm số ngược vào xây dựng và giải phương trình. Giới thiệu 35 bài toán đểminh họa cho năm dạng phương trình giải bằng phương pháp hàm ngược đã giới thiệu ở chương 2, sau mỗi lời giải đều có những nhận xét và chỉ ra cách sáng tác các b ài toán mới từ các bài toán quen thuộc.

  • 00050003773.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn;  Advisor: Nguyễn, Đăng Minh , người hướng dẫn (2014)

  • Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014; Hệ thống hoá các lý luận cơ bản về phân tích chiến lược cạnh tranh, Quản trị kênh phân phối sản phẩm, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng kênh phân phối sản phẩm và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng kênh phân phối sản phẩm. - Trên cơ sở lý luận (...); Electronic Resources

  • 05050003370.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Luận văn gồm 3 chương: Chương 1 là các cơ sở lí luận về tư duy- tư duy sáng tạo. Trong chương này luận văn đã làm rõ các khái niệm về tư duy và tư duy sáng tạo và những đặc trưng về tư duy sáng tạo của học sinh trung học phổ thông trong quá trình giải quyết các bài tập toán học. Chương 2 là những biện pháp để rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề tính tổng dãy số được đề xuất như sau: - Rèn luyện cho học sinh các thao tác tư duy và hoạt động trí tuệ. - Rèn luyện khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề. - Xây dựng hệ thống bài tập tính tổng dãy số tác động trực tiếp vào các yếu tố của tư duy sáng tạo. Chương 3 là thực nghiệm sư phạm. T...

  • 00050010342.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Thu Trang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020-03-30)

  • Phân tích được những vấn đề lý luận và thực tiễn về thu hút nguồn lực tài chính khởi nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Luận văn cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết của Nhà nước trong các chính sách hỗ trợ loại hình doanh nghiệp này. Đánh giá được thực trạng, điểm mạnh, hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong thu hút nguồn lực tài chính khởi nghiệp cho doanh nghiệp Việt Nam. Đưa ra bối cảnh mới có thể ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp trong thời gian tới, từ đó đưa những định hướng cũng như đề xuất được một số giải pháp thu hút nguồn lực tài chính khởi nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

  • 00050008910.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hồng Trung;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2017)

  • Trong phạm vi đề tài, tác giả đã nghiên cứu tương đối toàn diện những vấn đề lý luận cơ bản về xác minh điều kiện thi hành án và đánh giá đúng thực trạng việc thực hiện các quy định của pháp luật về xác minh điều kiện thi hành án. Từ những cơ sở lý luận và thực tiễn thực hiện pháp luật thi hành án dân sự về xác minh điều kiện thi hành án dân sự tại tỉnh Nghệ An, tác giả đề xuất các giải pháp khắc phục những vướng mắc, bất cập, tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác thi hành án dân sự trong giai đoạn hiện nay.

  • 00050007624.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Đào;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Phân tích nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tồn đọng án dân sự nhiều như hiện nay ở Việt Nam. Các giải pháp đƣa ra để khắc phục tình trạng này là gì. Để trả lời câu hỏi nghiên cứu này, tác giả cho rằng cần đi trúng vấn đề, cần tìm hiểu, đưa ra các luận chứng khoa học làm sáng tỏ các luận điểm khoa học, tương ứng với các nguyên nhân của thực trạng án tồn đọng như sau: Tồn đọng án dân sự nhiều một phần xuất phát từ nguyên nhân pháp luật về THADS còn nhiều bất cập, vướng mắc. Tồn đọng án dân sự nhiều còn do các nguồn lực bảo đảm cơ bản cho công tác THADS chưa tương xứng. Tồn đọng án dân sự nhiều xuất phát từ bản án chưa thực sự khách quan, công bằng và xa rời thực tế của Tòa án. Tồn đọn...

  • 00050004803_noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Thị Ly;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Trong quan hệ bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, việc xác định các điều kiện làm phát sinh trách nhiệm bồi thường có ý nghĩa quan trọng để xác định trách nhiệm bồi thường có phát sinh hay không, người phải bồi thường là ai….Tuy nhiên trong thực tiễn việc xác định các yếu tố đó gặp không ít khó khăn kể cả về lý luận và thực tiễn, cho nên việc nghiên cứu đề tài này có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Đề tài đã làm rõ những vấn đề lý luận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hành vi của con người gây ra, phân tích tốt các điều kiện phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại do con người gây ra, các chủ thể phải bồi thường, người được bồi thường. Luận văn đã đánh giá thực trạng quy địn...

  • 00050006147.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Ngô, Thiên Vân;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Lý do ra đời và lược sử phát triển tư tưởng về hạn chế sự lạm dụng quyền lực nhà nước. Những phương thức cơ bản để hạn chế sự lạm dụng quyền lực nhà nước. Bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam