Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 51 to 70 of 130
  • TC_001125.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2007)

  • Nghiên cứu về những đặc trưng cơ bản của nhà nước đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn. Đây là bài viết làm sáng tỏ đặc tính siêu làng dưới góc độ lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật. Nội dung của bài viết tập trung làm rõ 3 vấn đề: thứ nhất, làm rõ Nhà nước Văn Lang mang đặc tính của một công xã nông thôn, nó mang dáng dấp của một cái làng lớn, có tính đại diện cao, tính liên kết mạnh nhưng tính giai cấp yếu; thứ hai, chỉ ra mối quan hệ hòa đồng, lưỡng hợp giữa làng và nước; thứ ba, khẳng định và chứng minh luận điểm "việc hình thành Nhà nước Văn Lang là một quá trình lâu dài".

  • 00050000818_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lương, Hải Bình;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2010)

  • Làm rõ cơ sở lý luận về quyền sở hữu trong nhà chung cư. Nghiên cứu các quy định của pháp luật Việt Nam về quyền sở hữu trong nhà chung cư hiện nay. Phân tích thực trạng, đánh giá những điểm còn hạn chế của các quy định pháp luật (...)

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • “Cơ chế bảo vệ Hiến pháp” là vấn đề đã được quy định tại Điều 119 Khoản 2 Hiến pháp 2013. Bài viết dưới đây tập trung vào việc làm rõ việc cụ thể hóa cơ chế bảo vệ Hiến pháp trong 5 năm qua, phân tích những mặt tích cực và chỉ ra những thách thức, những điểm còn hạn chế, bất cập trong công tác thực hiện, đồng thời nêu lên hướng khắc phục, đổi mới trong thời gian tới.

  • 2710-1-6618-1-10-20170110.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2006)

  • Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn là một văn bản pháp luật được Uỷ ban thường vụ Quốc hội Việt Nam khoá XI đã thông qua vào ngày 20 tháng 4 năm 2007 (Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11) và có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2007, và được Chủ tịch nước Việt Nam ra lệnh công bố trên toàn quốc. Đây là văn bản quy định về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn[4] và là văn bản pháp lý quan trọng nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân ở xã, phường, thị trấn. Tính đến nay Pháp lệnh là văn bản pháp lý có hiệu lực cao nhất (không kể Hiến pháp Việt Nam) quy định về vấn đề dân chủ ở cấp xã.

  • 00050004041_noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Ngọc Vân;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2014)

  • Nghiên cứu, khái quát một số cơ sở lý luận về về tài sản, quyền sở hữu và xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu trong pháp luật Việt Nam. Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thực trạng áp dụng quy định xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu ở Việt nam hiện nay, đánh giá những khó khăn, bất cập trong việc áp dụng pháp luật Việt Nam về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu, nguyên nhân và hậu quả của những khó khăn bất cập đó. Bằng những lập luận, phân tích khoa học, tác giả đề xuất, kiến nghị các giải pháp chủ yếu để hoàn thiện quy định pháp luật Việt Nam nói chung và Bộ luật dân sự nói riêng về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu. Điểm mới: - Những phân tích của đề tài làm rõ cơ sở lý luậ...

  • 05050001912_noi_dung.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Tươi;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Đào tạo những người phát triển tàn diện, có tư duy sáng tạo, có năng lực thực hành giỏi, có khả năng đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa –hện đại hóa gắn với phát triển nền kinh tế tri thức à xu hướng toàn ầu hóa là nhiệm vụ cấp bách đối với ngành giáo dục nước ta hiện nay. Để thực hiện được nhiệm vụ đó thì sự nghiệp giáo dục cần đợc đổi mới. Cùng với những thay đổi về nội dung, cần có những đổi mới căn bản về tư duy giáo dục và phương pháp dạy học, trong đó phương pháp dạy học môn toán là một yếu tố quan trọng. Bởi vì toán học có liên quan cặtcẽ với thực tế và có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ, sản xuất và đời...

  • 05050003769.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Mai Anh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2. Môt số biện pháp phát triển năng giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học hình học lớp 8. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. Đề xuất một số tình huống thực tiễn phù hợp và đưa ra định hướng phương pháp giải quyết vấn đề, đề xuất phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003807.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thanh Thủy;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài : Khái quát về tư duy, tư duy sáng tạo; những biểu hiện tư duy sáng tạo của học sinh trong học Toán; đánh giá thực trạng việc dạy học chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở theo định hướng phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức. Đề xuất bốn biện pháp nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003783.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Nguyệt Hà;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn. Chương 2. Môt số biện pháp bồi dưỡng và phát triển tư duy sáng tạo của học sinh lớp 7 thông qua dạy Hình học. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Đề xuất hệ thống bài tập Hình học phù hợp, tổng hợp các dạng bài và đưa ra định hướng phương pháp giải nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 7 ở trường trung học cơ sở.

  • Phượng sửa luận văn mới.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phượng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Nội dung chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn chương trình cũng như thực trạng dạy và học chuyên đề phương trình hàm, người viết bước đầu góp phần làm sáng tỏ nội dung “Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề phương trình hàm”, đồng thời chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn đối với giáo viên và học sinh trong dạy và học chuyên đề phương trình hàm theo hướng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo. Nội dung chương II. Các biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề phương trình hàm Chương này người viế...

  • 01050003279.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Đối với chương trình toán trung học phổ thông thì phương trình lượng giác là một nội dung quan trọng vì trong các kỳ thi tuyển sinh đại học hầu như năm nào cũng có một câu giải phương trình lượng giác. Việc giảng dạy lượng giác đã được đưa vào chương trình ngay từ lớp 10 bậc trung học phổ thông, trong đó phần kiến thức về phương trình lượng giác chiếm vai trò trọng tâm. Kèm theo đó học toán lượng giác cũng giúp học sinh mở rộng tư duy vì một bài lượng giác có nhiều cách giải. Số lượng công thức lượng giác cần nhớ khá nhiều do đó đòi hỏi học sinh phải làm nhiều bài tập để nhớ kiến thức. Tuy nhiên, do thời gianhạnhẹp của chương trình phổ thông, không nêu được đầy đủ chi tiết tất cả các...

Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 51 to 70 of 130
  • TC_001125.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2007)

  • Nghiên cứu về những đặc trưng cơ bản của nhà nước đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn. Đây là bài viết làm sáng tỏ đặc tính siêu làng dưới góc độ lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật. Nội dung của bài viết tập trung làm rõ 3 vấn đề: thứ nhất, làm rõ Nhà nước Văn Lang mang đặc tính của một công xã nông thôn, nó mang dáng dấp của một cái làng lớn, có tính đại diện cao, tính liên kết mạnh nhưng tính giai cấp yếu; thứ hai, chỉ ra mối quan hệ hòa đồng, lưỡng hợp giữa làng và nước; thứ ba, khẳng định và chứng minh luận điểm "việc hình thành Nhà nước Văn Lang là một quá trình lâu dài".

  • 00050000818_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lương, Hải Bình;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2010)

  • Làm rõ cơ sở lý luận về quyền sở hữu trong nhà chung cư. Nghiên cứu các quy định của pháp luật Việt Nam về quyền sở hữu trong nhà chung cư hiện nay. Phân tích thực trạng, đánh giá những điểm còn hạn chế của các quy định pháp luật (...)

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • “Cơ chế bảo vệ Hiến pháp” là vấn đề đã được quy định tại Điều 119 Khoản 2 Hiến pháp 2013. Bài viết dưới đây tập trung vào việc làm rõ việc cụ thể hóa cơ chế bảo vệ Hiến pháp trong 5 năm qua, phân tích những mặt tích cực và chỉ ra những thách thức, những điểm còn hạn chế, bất cập trong công tác thực hiện, đồng thời nêu lên hướng khắc phục, đổi mới trong thời gian tới.

  • 2710-1-6618-1-10-20170110.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2006)

  • Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn là một văn bản pháp luật được Uỷ ban thường vụ Quốc hội Việt Nam khoá XI đã thông qua vào ngày 20 tháng 4 năm 2007 (Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11) và có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2007, và được Chủ tịch nước Việt Nam ra lệnh công bố trên toàn quốc. Đây là văn bản quy định về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn[4] và là văn bản pháp lý quan trọng nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân ở xã, phường, thị trấn. Tính đến nay Pháp lệnh là văn bản pháp lý có hiệu lực cao nhất (không kể Hiến pháp Việt Nam) quy định về vấn đề dân chủ ở cấp xã.

  • 00050004041_noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Ngọc Vân;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2014)

  • Nghiên cứu, khái quát một số cơ sở lý luận về về tài sản, quyền sở hữu và xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu trong pháp luật Việt Nam. Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thực trạng áp dụng quy định xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu ở Việt nam hiện nay, đánh giá những khó khăn, bất cập trong việc áp dụng pháp luật Việt Nam về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu, nguyên nhân và hậu quả của những khó khăn bất cập đó. Bằng những lập luận, phân tích khoa học, tác giả đề xuất, kiến nghị các giải pháp chủ yếu để hoàn thiện quy định pháp luật Việt Nam nói chung và Bộ luật dân sự nói riêng về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu. Điểm mới: - Những phân tích của đề tài làm rõ cơ sở lý luậ...

  • 05050001912_noi_dung.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Tươi;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Đào tạo những người phát triển tàn diện, có tư duy sáng tạo, có năng lực thực hành giỏi, có khả năng đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa –hện đại hóa gắn với phát triển nền kinh tế tri thức à xu hướng toàn ầu hóa là nhiệm vụ cấp bách đối với ngành giáo dục nước ta hiện nay. Để thực hiện được nhiệm vụ đó thì sự nghiệp giáo dục cần đợc đổi mới. Cùng với những thay đổi về nội dung, cần có những đổi mới căn bản về tư duy giáo dục và phương pháp dạy học, trong đó phương pháp dạy học môn toán là một yếu tố quan trọng. Bởi vì toán học có liên quan cặtcẽ với thực tế và có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ, sản xuất và đời...

  • 05050003769.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Mai Anh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2. Môt số biện pháp phát triển năng giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học hình học lớp 8. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. Đề xuất một số tình huống thực tiễn phù hợp và đưa ra định hướng phương pháp giải quyết vấn đề, đề xuất phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003807.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thanh Thủy;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài : Khái quát về tư duy, tư duy sáng tạo; những biểu hiện tư duy sáng tạo của học sinh trong học Toán; đánh giá thực trạng việc dạy học chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở theo định hướng phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức. Đề xuất bốn biện pháp nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003783.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Nguyệt Hà;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn. Chương 2. Môt số biện pháp bồi dưỡng và phát triển tư duy sáng tạo của học sinh lớp 7 thông qua dạy Hình học. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Đề xuất hệ thống bài tập Hình học phù hợp, tổng hợp các dạng bài và đưa ra định hướng phương pháp giải nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 7 ở trường trung học cơ sở.

  • Phượng sửa luận văn mới.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phượng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Nội dung chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn chương trình cũng như thực trạng dạy và học chuyên đề phương trình hàm, người viết bước đầu góp phần làm sáng tỏ nội dung “Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề phương trình hàm”, đồng thời chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn đối với giáo viên và học sinh trong dạy và học chuyên đề phương trình hàm theo hướng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo. Nội dung chương II. Các biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề phương trình hàm Chương này người viế...

  • 01050003279.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Đối với chương trình toán trung học phổ thông thì phương trình lượng giác là một nội dung quan trọng vì trong các kỳ thi tuyển sinh đại học hầu như năm nào cũng có một câu giải phương trình lượng giác. Việc giảng dạy lượng giác đã được đưa vào chương trình ngay từ lớp 10 bậc trung học phổ thông, trong đó phần kiến thức về phương trình lượng giác chiếm vai trò trọng tâm. Kèm theo đó học toán lượng giác cũng giúp học sinh mở rộng tư duy vì một bài lượng giác có nhiều cách giải. Số lượng công thức lượng giác cần nhớ khá nhiều do đó đòi hỏi học sinh phải làm nhiều bài tập để nhớ kiến thức. Tuy nhiên, do thời gianhạnhẹp của chương trình phổ thông, không nêu được đầy đủ chi tiết tất cả các...