Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 63 to 82 of 121
  • Phượng sửa luận văn mới.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phượng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Nội dung chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn chương trình cũng như thực trạng dạy và học chuyên đề phương trình hàm, người viết bước đầu góp phần làm sáng tỏ nội dung “Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề phương trình hàm”, đồng thời chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn đối với giáo viên và học sinh trong dạy và học chuyên đề phương trình hàm theo hướng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo. Nội dung chương II. Các biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề phương trình hàm Chương này người viế...

  • 01050003279.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Các hàm số lượng giác. Đa thức lượng giác. Phương trình lượng giác cơ bản. Phương trình lượng giác đối xứng, phản đỗiứng đối với sin x và cos x. Một số ứng dụng của lượng giác trong đại số.

  • 01050003279.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Đối với chương trình toán trung học phổ thông thì phương trình lượng giác là một nội dung quan trọng vì trong các kỳ thi tuyển sinh đại học hầu như năm nào cũng có một câu giải phương trình lượng giác. Việc giảng dạy lượng giác đã được đưa vào chương trình ngay từ lớp 10 bậc trung học phổ thông, trong đó phần kiến thức về phương trình lượng giác chiếm vai trò trọng tâm. Kèm theo đó học toán lượng giác cũng giúp học sinh mở rộng tư duy vì một bài lượng giác có nhiều cách giải. Số lượng công thức lượng giác cần nhớ khá nhiều do đó đòi hỏi học sinh phải làm nhiều bài tập để nhớ kiến thức. Tuy nhiên, do thời gianhạnhẹp của chương trình phổ thông, không nêu được đầy đủ chi tiết tất cả các...

  • 01050000443_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Nam Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2012)

  • Giới thiệu các kiến thức cơ bản về phép biến đổi Mellin bao gồm định nghĩa, tính chất, phép biến đổi ngược, mối liên hệ với phép biến đổi Fourier, Laplace. Trình bày các kết quả nghiên cứu: hàm ảnh của hàm Hermite, và hàm dạng Hermite qua phép biến đổi Mel (...)

  • 01050004382.pdf.jpg
  • Dissertations


  • Authors: Lại, Tiến Minh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn; Nguyễn, Hữu Điển (2019)

  • Luận án nghiên cứu và đề xuất một số cách xây dựng các lọc như lọc nhân, lọc Gauss và lọc kép từ những phép chập liên kết với biến đổi chính tắc tuyến tính bù. Các lọc này có ưu điểm là có độ phức tạp tính toán nhỏ hơn độ phức tạp tính toán của các lọc đã biết và có thể lọc bỏ được các nhiễu có dạng chirp. Ngoài ra, luận án cũng trình bày cách thu được định lý lấy mẫu dạng Shannon cho các tín hiệu có dải tần bị chặn từ các phép chập. Các nguyên lý bất định dạng Heisenberg cho các biến đổi chính tắc tuyến tính bù và biến đổi dạng Hartley chính tắc cũng sẽ được đưa ra. Các nguyên lý bất định mới này là tổng quát của các kết quả có nhiều ứng dụng trong cơ học lượng tử như nguyên lý bất đ...

  • 01050001299.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Văn Dũng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2013)

  • Trình bày các khái niệmvề hàm số, tính đơn điệu của hàm số, hàm số ngược, phương trình đại số, phương trình vô tỷ, phương trình tương đương và phương trình hệ quả. Đưa ra cơ sở của việc vận dụng phương pháp hàm số ngược vào xây dựng và giải phương trình. Giới thiệu 35 bài toán đểminh họa cho năm dạng phương trình giải bằng phương pháp hàm ngược đã giới thiệu ở chương 2, sau mỗi lời giải đều có những nhận xét và chỉ ra cách sáng tác các b ài toán mới từ các bài toán quen thuộc.

  • 01050002599.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Diệp;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Luận văn trình bày một số ứng dụng của đạo hàm để giải các bài toán cực trị, chỉ đề cập tới một số phương pháp giải một số loại toán cực trị đại số thường gặp trong chương trình toán học THPT. Luận văn hệ thống hóa, phân loại toán và trình bày theo từng ý tưởng cũng như các kỹ năng vận dụng đạo hàm vào việc giải một lớp các bài toán tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất.

  • 01050002599.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Diệp;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Luận văn trình bày một số ứng dụng của đạo hàm để giải các bài toán cực trị. Luận văn chỉ đề cập tới một số phương pháp giải một số loại toán cực trị đại số thường gặp trong chương trình toán học trung học phổ thông. Luận văn hệ thống hóa, phân loại toán và trình bày theo từng ý tưởng cũng như các kỹ năng vận dụng đạo hàm vào việc giải một lớp các bài toán tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất.

  • 00050003773.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn;  Advisor: Nguyễn, Đăng Minh , người hướng dẫn (2014)

  • Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014; Hệ thống hoá các lý luận cơ bản về phân tích chiến lược cạnh tranh, Quản trị kênh phân phối sản phẩm, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng kênh phân phối sản phẩm và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng kênh phân phối sản phẩm. - Trên cơ sở lý luận (...); Electronic Resources

  • 00050009579.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Hồng Vinh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Trên cơ sở phân tích bối cảnh lịch sử ra đời cũng như toàn bộ nội dung của Quốc triều khám tụng điều lệ, chỉ ra những điểm tiến bộ vượt bậc của các nhà làm luật Lê triều thế kỷ thứ XVIII, qua đó có thể hiểu một cách tổng quan về pháp luật tố tụng thời phong kiến Việt Nam. Từ đó, chỉ ra các giá trị đương đại của Bộ luật có thể kế thừa và vận dụng giải quyết các vướng mắc, bất cập hiện nay của ngành tư pháp. Trên cơ sở đó, luận văn đã đặt ra các nguyên tắc và phương hướng để tiếp thu một cách có hiệu quả các giá trị đương đại của Bộ luật, góp phần vào công cuộc cải cách tư pháp đáp ứng yêu cầu nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam...

  • LUẬN VĂN .pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thùy Chinh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • - Nghiên cứu cơ sở lý luận về tư duy phản biện. - Nghiên cứu cơ sở thực tiễn về việc dạy và học rèn luyện tư duy phản biện tại trường THPT Thanh Nưa – Huyện Điện Biên – Tỉnh Điện Biên. - Đề xuất 4 biện pháp cơ bản rèn luyện tư duy phản biện cho học sinh. - Xây dựng 5 giáo án dạy học với nội dung về “Dãy số, cấp số cộng, cấp số nhân” trong đó thể hiện các biện pháp đã đề xuất nhằm rèn luyện tư duy phản biện cho học sinh. - Tổ chức thực nghiệm sư phạm tại trường THPT Thanh Nưa – Huyện Điện Biên – Tỉnh Điện Biên nhằm kiểm chứng giả thuyết đã đưa ra.

  • 05050003370.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Luận văn gồm 3 chương: Chương 1 là các cơ sở lí luận về tư duy- tư duy sáng tạo. Trong chương này luận văn đã làm rõ các khái niệm về tư duy và tư duy sáng tạo và những đặc trưng về tư duy sáng tạo của học sinh trung học phổ thông trong quá trình giải quyết các bài tập toán học. Chương 2 là những biện pháp để rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề tính tổng dãy số được đề xuất như sau: - Rèn luyện cho học sinh các thao tác tư duy và hoạt động trí tuệ. - Rèn luyện khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề. - Xây dựng hệ thống bài tập tính tổng dãy số tác động trực tiếp vào các yếu tố của tư duy sáng tạo. Chương 3 là thực nghiệm sư phạm. T...

Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 63 to 82 of 121
  • Phượng sửa luận văn mới.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phượng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Nội dung chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn chương trình cũng như thực trạng dạy và học chuyên đề phương trình hàm, người viết bước đầu góp phần làm sáng tỏ nội dung “Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề phương trình hàm”, đồng thời chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn đối với giáo viên và học sinh trong dạy và học chuyên đề phương trình hàm theo hướng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo. Nội dung chương II. Các biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề phương trình hàm Chương này người viế...

  • 01050003279.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Các hàm số lượng giác. Đa thức lượng giác. Phương trình lượng giác cơ bản. Phương trình lượng giác đối xứng, phản đỗiứng đối với sin x và cos x. Một số ứng dụng của lượng giác trong đại số.

  • 01050003279.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Đối với chương trình toán trung học phổ thông thì phương trình lượng giác là một nội dung quan trọng vì trong các kỳ thi tuyển sinh đại học hầu như năm nào cũng có một câu giải phương trình lượng giác. Việc giảng dạy lượng giác đã được đưa vào chương trình ngay từ lớp 10 bậc trung học phổ thông, trong đó phần kiến thức về phương trình lượng giác chiếm vai trò trọng tâm. Kèm theo đó học toán lượng giác cũng giúp học sinh mở rộng tư duy vì một bài lượng giác có nhiều cách giải. Số lượng công thức lượng giác cần nhớ khá nhiều do đó đòi hỏi học sinh phải làm nhiều bài tập để nhớ kiến thức. Tuy nhiên, do thời gianhạnhẹp của chương trình phổ thông, không nêu được đầy đủ chi tiết tất cả các...

  • 01050000443_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Nam Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2012)

  • Giới thiệu các kiến thức cơ bản về phép biến đổi Mellin bao gồm định nghĩa, tính chất, phép biến đổi ngược, mối liên hệ với phép biến đổi Fourier, Laplace. Trình bày các kết quả nghiên cứu: hàm ảnh của hàm Hermite, và hàm dạng Hermite qua phép biến đổi Mel (...)

  • 01050004382.pdf.jpg
  • Dissertations


  • Authors: Lại, Tiến Minh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn; Nguyễn, Hữu Điển (2019)

  • Luận án nghiên cứu và đề xuất một số cách xây dựng các lọc như lọc nhân, lọc Gauss và lọc kép từ những phép chập liên kết với biến đổi chính tắc tuyến tính bù. Các lọc này có ưu điểm là có độ phức tạp tính toán nhỏ hơn độ phức tạp tính toán của các lọc đã biết và có thể lọc bỏ được các nhiễu có dạng chirp. Ngoài ra, luận án cũng trình bày cách thu được định lý lấy mẫu dạng Shannon cho các tín hiệu có dải tần bị chặn từ các phép chập. Các nguyên lý bất định dạng Heisenberg cho các biến đổi chính tắc tuyến tính bù và biến đổi dạng Hartley chính tắc cũng sẽ được đưa ra. Các nguyên lý bất định mới này là tổng quát của các kết quả có nhiều ứng dụng trong cơ học lượng tử như nguyên lý bất đ...

  • 01050001299.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Văn Dũng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2013)

  • Trình bày các khái niệmvề hàm số, tính đơn điệu của hàm số, hàm số ngược, phương trình đại số, phương trình vô tỷ, phương trình tương đương và phương trình hệ quả. Đưa ra cơ sở của việc vận dụng phương pháp hàm số ngược vào xây dựng và giải phương trình. Giới thiệu 35 bài toán đểminh họa cho năm dạng phương trình giải bằng phương pháp hàm ngược đã giới thiệu ở chương 2, sau mỗi lời giải đều có những nhận xét và chỉ ra cách sáng tác các b ài toán mới từ các bài toán quen thuộc.

  • 01050002599.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Diệp;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Luận văn trình bày một số ứng dụng của đạo hàm để giải các bài toán cực trị, chỉ đề cập tới một số phương pháp giải một số loại toán cực trị đại số thường gặp trong chương trình toán học THPT. Luận văn hệ thống hóa, phân loại toán và trình bày theo từng ý tưởng cũng như các kỹ năng vận dụng đạo hàm vào việc giải một lớp các bài toán tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất.

  • 01050002599.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Diệp;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Luận văn trình bày một số ứng dụng của đạo hàm để giải các bài toán cực trị. Luận văn chỉ đề cập tới một số phương pháp giải một số loại toán cực trị đại số thường gặp trong chương trình toán học trung học phổ thông. Luận văn hệ thống hóa, phân loại toán và trình bày theo từng ý tưởng cũng như các kỹ năng vận dụng đạo hàm vào việc giải một lớp các bài toán tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất.

  • 00050003773.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn;  Advisor: Nguyễn, Đăng Minh , người hướng dẫn (2014)

  • Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014; Hệ thống hoá các lý luận cơ bản về phân tích chiến lược cạnh tranh, Quản trị kênh phân phối sản phẩm, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng kênh phân phối sản phẩm và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng kênh phân phối sản phẩm. - Trên cơ sở lý luận (...); Electronic Resources

  • 00050009579.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Hồng Vinh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Trên cơ sở phân tích bối cảnh lịch sử ra đời cũng như toàn bộ nội dung của Quốc triều khám tụng điều lệ, chỉ ra những điểm tiến bộ vượt bậc của các nhà làm luật Lê triều thế kỷ thứ XVIII, qua đó có thể hiểu một cách tổng quan về pháp luật tố tụng thời phong kiến Việt Nam. Từ đó, chỉ ra các giá trị đương đại của Bộ luật có thể kế thừa và vận dụng giải quyết các vướng mắc, bất cập hiện nay của ngành tư pháp. Trên cơ sở đó, luận văn đã đặt ra các nguyên tắc và phương hướng để tiếp thu một cách có hiệu quả các giá trị đương đại của Bộ luật, góp phần vào công cuộc cải cách tư pháp đáp ứng yêu cầu nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam...

  • LUẬN VĂN .pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thùy Chinh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • - Nghiên cứu cơ sở lý luận về tư duy phản biện. - Nghiên cứu cơ sở thực tiễn về việc dạy và học rèn luyện tư duy phản biện tại trường THPT Thanh Nưa – Huyện Điện Biên – Tỉnh Điện Biên. - Đề xuất 4 biện pháp cơ bản rèn luyện tư duy phản biện cho học sinh. - Xây dựng 5 giáo án dạy học với nội dung về “Dãy số, cấp số cộng, cấp số nhân” trong đó thể hiện các biện pháp đã đề xuất nhằm rèn luyện tư duy phản biện cho học sinh. - Tổ chức thực nghiệm sư phạm tại trường THPT Thanh Nưa – Huyện Điện Biên – Tỉnh Điện Biên nhằm kiểm chứng giả thuyết đã đưa ra.

  • 05050003370.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Luận văn gồm 3 chương: Chương 1 là các cơ sở lí luận về tư duy- tư duy sáng tạo. Trong chương này luận văn đã làm rõ các khái niệm về tư duy và tư duy sáng tạo và những đặc trưng về tư duy sáng tạo của học sinh trung học phổ thông trong quá trình giải quyết các bài tập toán học. Chương 2 là những biện pháp để rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề tính tổng dãy số được đề xuất như sau: - Rèn luyện cho học sinh các thao tác tư duy và hoạt động trí tuệ. - Rèn luyện khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề. - Xây dựng hệ thống bài tập tính tổng dãy số tác động trực tiếp vào các yếu tố của tư duy sáng tạo. Chương 3 là thực nghiệm sư phạm. T...