Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 47 to 66 of 132
  • 01050002940.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn;  Advisor: Trần, Văn Tuấn, 1968- (2016)

  • Cơ sở lý luận về giao đất, cho thuê đất. Cơ sở pháp lý của công tác giao đất, cho thuê đất đối với đối tượng sử dụng đất là tổchức. Tình hình thực hiện giao đất, cho thuê đất đối với tổchức tại Việt Nam. Các chính sách vềgiao đất, cho thuê đất đối với đối tượng sửdụng là các tổchức ởmột sốnước trên Thếgiới và bài học kinh nghiệm rút ra cho Việt Nam. Đặc điểm điều kiện tựnhiên, tình hình phát triển kinh tế-xã hội quận Hoàng Mai. Khái quát tình hình quản lý, sửdụng đất quận Hoàng Mai. Thực trạng quản lý và sửdụng đất của các tổchức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất trên địa bàn quận Hoàng Mai. Những thuận lợi trong công tác giao đất, cho thuê đất cho các tổchức tại quận Hoàng Mai. Mộ...

  • 2139-1-4162-1-10-20161110.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2007)

  • Nghiên cứu về những đặc trưng cơ bản của nhà nước đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn...

  • TC_001125.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2007)

  • Nghiên cứu về những đặc trưng cơ bản của nhà nước đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn. Đây là bài viết làm sáng tỏ đặc tính siêu làng dưới góc độ lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật. Nội dung của bài viết tập trung làm rõ 3 vấn đề: thứ nhất, làm rõ Nhà nước Văn Lang mang đặc tính của một công xã nông thôn, nó mang dáng dấp của một cái làng lớn, có tính đại diện cao, tính liên kết mạnh nhưng tính giai cấp yếu; thứ hai, chỉ ra mối quan hệ hòa đồng, lưỡng hợp giữa làng và nước; thứ ba, khẳng định và chứng minh luận điểm "việc hình thành Nhà nước Văn Lang là một quá trình lâu dài".

  • TranTuanKiet-K61.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Trần, Tuấn Kiệt;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Nghiên cứu, làm rõ các vấn đề lý luận về nguồn gốc, sự phát triển và các khía cạnh pháp lý của luật hồi tỵ, phân tích trong mối tương quan với những nhu cầu cụ thể và nguyên tắc của nhà nước thời quân chủ; Nghiên cứu, làm rõ các nguyên tắc của nhà nước hiện đại nói chung và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nói riêng tại Việt Nam; Qua đó, chỉ ra những vấn đề về tham nhũng mà chế định hồi tỵ có thể được cân nhắc như một giải pháp bổ sung có hiệu quả và đưa ra những đề nghị mang tính chất định hướng.

  • 00050000818_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lương, Hải Bình;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2010)

  • Làm rõ cơ sở lý luận về quyền sở hữu trong nhà chung cư. Nghiên cứu các quy định của pháp luật Việt Nam về quyền sở hữu trong nhà chung cư hiện nay. Phân tích thực trạng, đánh giá những điểm còn hạn chế của các quy định pháp luật (...)

  • KY-1554.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • “Cơ chế bảo vệ Hiến pháp” là vấn đề đã được quy định tại Điều 119 Khoản 2 Hiến pháp 2013. Bài viết dưới đây tập trung vào việc làm rõ việc cụ thể hóa cơ chế bảo vệ Hiến pháp trong 5 năm qua, phân tích những mặt tích cực và chỉ ra những thách thức, những điểm còn hạn chế, bất cập trong công tác thực hiện, đồng thời nêu lên hướng khắc phục, đổi mới trong thời gian tới.

  • 2710-1-6618-1-10-20170110.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2006)

  • Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn là một văn bản pháp luật được Uỷ ban thường vụ Quốc hội Việt Nam khoá XI đã thông qua vào ngày 20 tháng 4 năm 2007 (Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11) và có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2007, và được Chủ tịch nước Việt Nam ra lệnh công bố trên toàn quốc. Đây là văn bản quy định về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn[4] và là văn bản pháp lý quan trọng nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân ở xã, phường, thị trấn. Tính đến nay Pháp lệnh là văn bản pháp lý có hiệu lực cao nhất (không kể Hiến pháp Việt Nam) quy định về vấn đề dân chủ ở cấp xã.

  • 00050004041_noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Ngọc Vân;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2014)

  • Nghiên cứu, khái quát một số cơ sở lý luận về về tài sản, quyền sở hữu và xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu trong pháp luật Việt Nam. Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thực trạng áp dụng quy định xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu ở Việt nam hiện nay, đánh giá những khó khăn, bất cập trong việc áp dụng pháp luật Việt Nam về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu, nguyên nhân và hậu quả của những khó khăn bất cập đó. Bằng những lập luận, phân tích khoa học, tác giả đề xuất, kiến nghị các giải pháp chủ yếu để hoàn thiện quy định pháp luật Việt Nam nói chung và Bộ luật dân sự nói riêng về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu. Điểm mới: - Những phân tích của đề tài làm rõ cơ sở lý luậ...

  • 05050001912_noi_dung.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Tươi;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Đào tạo những người phát triển tàn diện, có tư duy sáng tạo, có năng lực thực hành giỏi, có khả năng đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa –hện đại hóa gắn với phát triển nền kinh tế tri thức à xu hướng toàn ầu hóa là nhiệm vụ cấp bách đối với ngành giáo dục nước ta hiện nay. Để thực hiện được nhiệm vụ đó thì sự nghiệp giáo dục cần đợc đổi mới. Cùng với những thay đổi về nội dung, cần có những đổi mới căn bản về tư duy giáo dục và phương pháp dạy học, trong đó phương pháp dạy học môn toán là một yếu tố quan trọng. Bởi vì toán học có liên quan cặtcẽ với thực tế và có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ, sản xuất và đời...

  • 05050003769.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Mai Anh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2. Môt số biện pháp phát triển năng giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học hình học lớp 8. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. Đề xuất một số tình huống thực tiễn phù hợp và đưa ra định hướng phương pháp giải quyết vấn đề, đề xuất phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở.

Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 47 to 66 of 132
  • 01050002940.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn;  Advisor: Trần, Văn Tuấn, 1968- (2016)

  • Cơ sở lý luận về giao đất, cho thuê đất. Cơ sở pháp lý của công tác giao đất, cho thuê đất đối với đối tượng sử dụng đất là tổchức. Tình hình thực hiện giao đất, cho thuê đất đối với tổchức tại Việt Nam. Các chính sách vềgiao đất, cho thuê đất đối với đối tượng sửdụng là các tổchức ởmột sốnước trên Thếgiới và bài học kinh nghiệm rút ra cho Việt Nam. Đặc điểm điều kiện tựnhiên, tình hình phát triển kinh tế-xã hội quận Hoàng Mai. Khái quát tình hình quản lý, sửdụng đất quận Hoàng Mai. Thực trạng quản lý và sửdụng đất của các tổchức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất trên địa bàn quận Hoàng Mai. Những thuận lợi trong công tác giao đất, cho thuê đất cho các tổchức tại quận Hoàng Mai. Mộ...

  • 2139-1-4162-1-10-20161110.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2007)

  • Nghiên cứu về những đặc trưng cơ bản của nhà nước đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn...

  • TC_001125.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2007)

  • Nghiên cứu về những đặc trưng cơ bản của nhà nước đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn. Đây là bài viết làm sáng tỏ đặc tính siêu làng dưới góc độ lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật. Nội dung của bài viết tập trung làm rõ 3 vấn đề: thứ nhất, làm rõ Nhà nước Văn Lang mang đặc tính của một công xã nông thôn, nó mang dáng dấp của một cái làng lớn, có tính đại diện cao, tính liên kết mạnh nhưng tính giai cấp yếu; thứ hai, chỉ ra mối quan hệ hòa đồng, lưỡng hợp giữa làng và nước; thứ ba, khẳng định và chứng minh luận điểm "việc hình thành Nhà nước Văn Lang là một quá trình lâu dài".

  • TranTuanKiet-K61.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Trần, Tuấn Kiệt;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Nghiên cứu, làm rõ các vấn đề lý luận về nguồn gốc, sự phát triển và các khía cạnh pháp lý của luật hồi tỵ, phân tích trong mối tương quan với những nhu cầu cụ thể và nguyên tắc của nhà nước thời quân chủ; Nghiên cứu, làm rõ các nguyên tắc của nhà nước hiện đại nói chung và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nói riêng tại Việt Nam; Qua đó, chỉ ra những vấn đề về tham nhũng mà chế định hồi tỵ có thể được cân nhắc như một giải pháp bổ sung có hiệu quả và đưa ra những đề nghị mang tính chất định hướng.

  • 00050000818_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lương, Hải Bình;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2010)

  • Làm rõ cơ sở lý luận về quyền sở hữu trong nhà chung cư. Nghiên cứu các quy định của pháp luật Việt Nam về quyền sở hữu trong nhà chung cư hiện nay. Phân tích thực trạng, đánh giá những điểm còn hạn chế của các quy định pháp luật (...)

  • KY-1554.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • “Cơ chế bảo vệ Hiến pháp” là vấn đề đã được quy định tại Điều 119 Khoản 2 Hiến pháp 2013. Bài viết dưới đây tập trung vào việc làm rõ việc cụ thể hóa cơ chế bảo vệ Hiến pháp trong 5 năm qua, phân tích những mặt tích cực và chỉ ra những thách thức, những điểm còn hạn chế, bất cập trong công tác thực hiện, đồng thời nêu lên hướng khắc phục, đổi mới trong thời gian tới.

  • 2710-1-6618-1-10-20170110.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Minh Tuấn (2006)

  • Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn là một văn bản pháp luật được Uỷ ban thường vụ Quốc hội Việt Nam khoá XI đã thông qua vào ngày 20 tháng 4 năm 2007 (Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11) và có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2007, và được Chủ tịch nước Việt Nam ra lệnh công bố trên toàn quốc. Đây là văn bản quy định về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn[4] và là văn bản pháp lý quan trọng nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân ở xã, phường, thị trấn. Tính đến nay Pháp lệnh là văn bản pháp lý có hiệu lực cao nhất (không kể Hiến pháp Việt Nam) quy định về vấn đề dân chủ ở cấp xã.

  • 00050004041_noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Ngọc Vân;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2014)

  • Nghiên cứu, khái quát một số cơ sở lý luận về về tài sản, quyền sở hữu và xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu trong pháp luật Việt Nam. Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thực trạng áp dụng quy định xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu ở Việt nam hiện nay, đánh giá những khó khăn, bất cập trong việc áp dụng pháp luật Việt Nam về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu, nguyên nhân và hậu quả của những khó khăn bất cập đó. Bằng những lập luận, phân tích khoa học, tác giả đề xuất, kiến nghị các giải pháp chủ yếu để hoàn thiện quy định pháp luật Việt Nam nói chung và Bộ luật dân sự nói riêng về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu. Điểm mới: - Những phân tích của đề tài làm rõ cơ sở lý luậ...

  • 05050001912_noi_dung.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Tươi;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Đào tạo những người phát triển tàn diện, có tư duy sáng tạo, có năng lực thực hành giỏi, có khả năng đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa –hện đại hóa gắn với phát triển nền kinh tế tri thức à xu hướng toàn ầu hóa là nhiệm vụ cấp bách đối với ngành giáo dục nước ta hiện nay. Để thực hiện được nhiệm vụ đó thì sự nghiệp giáo dục cần đợc đổi mới. Cùng với những thay đổi về nội dung, cần có những đổi mới căn bản về tư duy giáo dục và phương pháp dạy học, trong đó phương pháp dạy học môn toán là một yếu tố quan trọng. Bởi vì toán học có liên quan cặtcẽ với thực tế và có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ, sản xuất và đời...

  • 05050003769.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Mai Anh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2. Môt số biện pháp phát triển năng giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học hình học lớp 8. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. Đề xuất một số tình huống thực tiễn phù hợp và đưa ra định hướng phương pháp giải quyết vấn đề, đề xuất phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở.