Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 55 to 74 of 126
  • 00050004041_noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Ngọc Vân;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2014)

  • Nghiên cứu, khái quát một số cơ sở lý luận về về tài sản, quyền sở hữu và xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu trong pháp luật Việt Nam. Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thực trạng áp dụng quy định xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu ở Việt nam hiện nay, đánh giá những khó khăn, bất cập trong việc áp dụng pháp luật Việt Nam về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu, nguyên nhân và hậu quả của những khó khăn bất cập đó. Bằng những lập luận, phân tích khoa học, tác giả đề xuất, kiến nghị các giải pháp chủ yếu để hoàn thiện quy định pháp luật Việt Nam nói chung và Bộ luật dân sự nói riêng về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu. Điểm mới: - Những phân tích của đề tài làm rõ cơ sở lý luậ...

  • 05050001912_noi_dung.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Tươi;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Đào tạo những người phát triển tàn diện, có tư duy sáng tạo, có năng lực thực hành giỏi, có khả năng đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa –hện đại hóa gắn với phát triển nền kinh tế tri thức à xu hướng toàn ầu hóa là nhiệm vụ cấp bách đối với ngành giáo dục nước ta hiện nay. Để thực hiện được nhiệm vụ đó thì sự nghiệp giáo dục cần đợc đổi mới. Cùng với những thay đổi về nội dung, cần có những đổi mới căn bản về tư duy giáo dục và phương pháp dạy học, trong đó phương pháp dạy học môn toán là một yếu tố quan trọng. Bởi vì toán học có liên quan cặtcẽ với thực tế và có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ, sản xuất và đời...

  • 05050003769.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Mai Anh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2. Môt số biện pháp phát triển năng giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học hình học lớp 8. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. Đề xuất một số tình huống thực tiễn phù hợp và đưa ra định hướng phương pháp giải quyết vấn đề, đề xuất phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003807.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thanh Thủy;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài : Khái quát về tư duy, tư duy sáng tạo; những biểu hiện tư duy sáng tạo của học sinh trong học Toán; đánh giá thực trạng việc dạy học chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở theo định hướng phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức. Đề xuất bốn biện pháp nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003783.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Nguyệt Hà;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn. Chương 2. Môt số biện pháp bồi dưỡng và phát triển tư duy sáng tạo của học sinh lớp 7 thông qua dạy Hình học. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Đề xuất hệ thống bài tập Hình học phù hợp, tổng hợp các dạng bài và đưa ra định hướng phương pháp giải nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 7 ở trường trung học cơ sở.

  • Phượng sửa luận văn mới.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phượng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Nội dung chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn chương trình cũng như thực trạng dạy và học chuyên đề phương trình hàm, người viết bước đầu góp phần làm sáng tỏ nội dung “Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề phương trình hàm”, đồng thời chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn đối với giáo viên và học sinh trong dạy và học chuyên đề phương trình hàm theo hướng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo. Nội dung chương II. Các biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề phương trình hàm Chương này người viế...

  • 01050003279.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Đối với chương trình toán trung học phổ thông thì phương trình lượng giác là một nội dung quan trọng vì trong các kỳ thi tuyển sinh đại học hầu như năm nào cũng có một câu giải phương trình lượng giác. Việc giảng dạy lượng giác đã được đưa vào chương trình ngay từ lớp 10 bậc trung học phổ thông, trong đó phần kiến thức về phương trình lượng giác chiếm vai trò trọng tâm. Kèm theo đó học toán lượng giác cũng giúp học sinh mở rộng tư duy vì một bài lượng giác có nhiều cách giải. Số lượng công thức lượng giác cần nhớ khá nhiều do đó đòi hỏi học sinh phải làm nhiều bài tập để nhớ kiến thức. Tuy nhiên, do thời gianhạnhẹp của chương trình phổ thông, không nêu được đầy đủ chi tiết tất cả các...

  • 01050003279.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Các hàm số lượng giác. Đa thức lượng giác. Phương trình lượng giác cơ bản. Phương trình lượng giác đối xứng, phản đỗiứng đối với sin x và cos x. Một số ứng dụng của lượng giác trong đại số.

  • 01050000443_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Nam Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2012)

  • Giới thiệu các kiến thức cơ bản về phép biến đổi Mellin bao gồm định nghĩa, tính chất, phép biến đổi ngược, mối liên hệ với phép biến đổi Fourier, Laplace. Trình bày các kết quả nghiên cứu: hàm ảnh của hàm Hermite, và hàm dạng Hermite qua phép biến đổi Mel (...)

  • 01050004382.pdf.jpg
  • Dissertations


  • Authors: Lại, Tiến Minh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn; Nguyễn, Hữu Điển (2019)

  • Luận án nghiên cứu và đề xuất một số cách xây dựng các lọc như lọc nhân, lọc Gauss và lọc kép từ những phép chập liên kết với biến đổi chính tắc tuyến tính bù. Các lọc này có ưu điểm là có độ phức tạp tính toán nhỏ hơn độ phức tạp tính toán của các lọc đã biết và có thể lọc bỏ được các nhiễu có dạng chirp. Ngoài ra, luận án cũng trình bày cách thu được định lý lấy mẫu dạng Shannon cho các tín hiệu có dải tần bị chặn từ các phép chập. Các nguyên lý bất định dạng Heisenberg cho các biến đổi chính tắc tuyến tính bù và biến đổi dạng Hartley chính tắc cũng sẽ được đưa ra. Các nguyên lý bất định mới này là tổng quát của các kết quả có nhiều ứng dụng trong cơ học lượng tử như nguyên lý bất đ...

  • 01050001299.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Văn Dũng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2013)

  • Trình bày các khái niệmvề hàm số, tính đơn điệu của hàm số, hàm số ngược, phương trình đại số, phương trình vô tỷ, phương trình tương đương và phương trình hệ quả. Đưa ra cơ sở của việc vận dụng phương pháp hàm số ngược vào xây dựng và giải phương trình. Giới thiệu 35 bài toán đểminh họa cho năm dạng phương trình giải bằng phương pháp hàm ngược đã giới thiệu ở chương 2, sau mỗi lời giải đều có những nhận xét và chỉ ra cách sáng tác các b ài toán mới từ các bài toán quen thuộc.

Browsing by Author Nguyễn, Minh Tuấn

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 55 to 74 of 126
  • 00050004041_noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Ngọc Vân;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2014)

  • Nghiên cứu, khái quát một số cơ sở lý luận về về tài sản, quyền sở hữu và xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu trong pháp luật Việt Nam. Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thực trạng áp dụng quy định xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu ở Việt nam hiện nay, đánh giá những khó khăn, bất cập trong việc áp dụng pháp luật Việt Nam về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu, nguyên nhân và hậu quả của những khó khăn bất cập đó. Bằng những lập luận, phân tích khoa học, tác giả đề xuất, kiến nghị các giải pháp chủ yếu để hoàn thiện quy định pháp luật Việt Nam nói chung và Bộ luật dân sự nói riêng về xác lập quyền sở hữu theo thời hiệu. Điểm mới: - Những phân tích của đề tài làm rõ cơ sở lý luậ...

  • 05050001912_noi_dung.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Nguyễn, Thị Tươi;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2015)

  • Đào tạo những người phát triển tàn diện, có tư duy sáng tạo, có năng lực thực hành giỏi, có khả năng đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa –hện đại hóa gắn với phát triển nền kinh tế tri thức à xu hướng toàn ầu hóa là nhiệm vụ cấp bách đối với ngành giáo dục nước ta hiện nay. Để thực hiện được nhiệm vụ đó thì sự nghiệp giáo dục cần đợc đổi mới. Cùng với những thay đổi về nội dung, cần có những đổi mới căn bản về tư duy giáo dục và phương pháp dạy học, trong đó phương pháp dạy học môn toán là một yếu tố quan trọng. Bởi vì toán học có liên quan cặtcẽ với thực tế và có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của khoa học, công nghệ, sản xuất và đời...

  • 05050003769.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Mai Anh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2. Môt số biện pháp phát triển năng giải quyết vấn đề thực tiễn trong dạy học hình học lớp 8. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn. Đề xuất một số tình huống thực tiễn phù hợp và đưa ra định hướng phương pháp giải quyết vấn đề, đề xuất phương pháp dạy học phù hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh lớp 8 ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003807.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thanh Thủy;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài : Khái quát về tư duy, tư duy sáng tạo; những biểu hiện tư duy sáng tạo của học sinh trong học Toán; đánh giá thực trạng việc dạy học chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở theo định hướng phát triển tư duy sáng tạo và khả năng phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức. Đề xuất bốn biện pháp nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy chuyên đề tỉ lệ thức ở trường trung học cơ sở.

  • 05050003783.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Thị Nguyệt Hà;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2020)

  • Luận văn được trình bày trong ba chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn. Chương 2. Môt số biện pháp bồi dưỡng và phát triển tư duy sáng tạo của học sinh lớp 7 thông qua dạy Hình học. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm. Qua đó góp phần: Hệ thống hóa lý luận về phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Đề xuất hệ thống bài tập Hình học phù hợp, tổng hợp các dạng bài và đưa ra định hướng phương pháp giải nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 7 ở trường trung học cơ sở.

  • Phượng sửa luận văn mới.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Phượng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2018)

  • Nội dung chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài Trong quá trình nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn chương trình cũng như thực trạng dạy và học chuyên đề phương trình hàm, người viết bước đầu góp phần làm sáng tỏ nội dung “Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chuyên đề phương trình hàm”, đồng thời chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn đối với giáo viên và học sinh trong dạy và học chuyên đề phương trình hàm theo hướng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo. Nội dung chương II. Các biện pháp rèn luyện và phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề phương trình hàm Chương này người viế...

  • 01050003279.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Đối với chương trình toán trung học phổ thông thì phương trình lượng giác là một nội dung quan trọng vì trong các kỳ thi tuyển sinh đại học hầu như năm nào cũng có một câu giải phương trình lượng giác. Việc giảng dạy lượng giác đã được đưa vào chương trình ngay từ lớp 10 bậc trung học phổ thông, trong đó phần kiến thức về phương trình lượng giác chiếm vai trò trọng tâm. Kèm theo đó học toán lượng giác cũng giúp học sinh mở rộng tư duy vì một bài lượng giác có nhiều cách giải. Số lượng công thức lượng giác cần nhớ khá nhiều do đó đòi hỏi học sinh phải làm nhiều bài tập để nhớ kiến thức. Tuy nhiên, do thời gianhạnhẹp của chương trình phổ thông, không nêu được đầy đủ chi tiết tất cả các...

  • 01050003279.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Vũ, Thị Mừng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2016)

  • Các hàm số lượng giác. Đa thức lượng giác. Phương trình lượng giác cơ bản. Phương trình lượng giác đối xứng, phản đỗiứng đối với sin x và cos x. Một số ứng dụng của lượng giác trong đại số.

  • 01050000443_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Nam Giang;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2012)

  • Giới thiệu các kiến thức cơ bản về phép biến đổi Mellin bao gồm định nghĩa, tính chất, phép biến đổi ngược, mối liên hệ với phép biến đổi Fourier, Laplace. Trình bày các kết quả nghiên cứu: hàm ảnh của hàm Hermite, và hàm dạng Hermite qua phép biến đổi Mel (...)

  • 01050004382.pdf.jpg
  • Dissertations


  • Authors: Lại, Tiến Minh;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn; Nguyễn, Hữu Điển (2019)

  • Luận án nghiên cứu và đề xuất một số cách xây dựng các lọc như lọc nhân, lọc Gauss và lọc kép từ những phép chập liên kết với biến đổi chính tắc tuyến tính bù. Các lọc này có ưu điểm là có độ phức tạp tính toán nhỏ hơn độ phức tạp tính toán của các lọc đã biết và có thể lọc bỏ được các nhiễu có dạng chirp. Ngoài ra, luận án cũng trình bày cách thu được định lý lấy mẫu dạng Shannon cho các tín hiệu có dải tần bị chặn từ các phép chập. Các nguyên lý bất định dạng Heisenberg cho các biến đổi chính tắc tuyến tính bù và biến đổi dạng Hartley chính tắc cũng sẽ được đưa ra. Các nguyên lý bất định mới này là tổng quát của các kết quả có nhiều ứng dụng trong cơ học lượng tử như nguyên lý bất đ...

  • 01050001299.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Văn Dũng;  Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn (2013)

  • Trình bày các khái niệmvề hàm số, tính đơn điệu của hàm số, hàm số ngược, phương trình đại số, phương trình vô tỷ, phương trình tương đương và phương trình hệ quả. Đưa ra cơ sở của việc vận dụng phương pháp hàm số ngược vào xây dựng và giải phương trình. Giới thiệu 35 bài toán đểminh họa cho năm dạng phương trình giải bằng phương pháp hàm ngược đã giới thiệu ở chương 2, sau mỗi lời giải đều có những nhận xét và chỉ ra cách sáng tác các b ài toán mới từ các bài toán quen thuộc.