Browsing by Author Nguyễn, Thị Hồng Hạnh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 21 to 40 of 43
  • NHỮNG ĐẶC TRƯNG TRONG SÁNG TÁC TRUYỆN NGẮN CỦA NHÀ VĂN AI CẬP YUSUF IDRIS.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2017)

  • Nhà văn Yusuf Idris (1927-1991) được coi là một trong những người tiên phong đặt nền móng cho sự phát triển truyện ngắn hiện đại ở Ai Cập nói riêng và Ả rập nói chung. Những tác phẩm của ông đã mở ra cánh cửa mới cho văn đàn đất nước, ảnh hưởng đến nhiều tác giả trẻ ở thế hệ sau. Vì vậy, việc nghiên cứu những đặc trưng trong các sáng tác truyện ngắn của tác giảnày đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm hiểu dòng chảy phát triển văn học hiện đại ở khu vực Ả rập. Trong giới hạn cho phép, bài viết này sẽ tập trung khảo sát bốn đặc trưng chính, nổi bật trong các tác phẩm truyện ngắn của nhà văn Yusuf Idris, đó là: mâu thuẫn giữa tầng lớp giàu - nghèo, nông thôn - đô thị; biểu tượng i...

  • 00050002153_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Trần, Thị Thanh Tú (2012)

  • Hệ thống hóa các vấn đề lý thuyết về ngân hàng bán lẻ (NHBL). Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam. Đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm phát triển hoạt động bán lẻ tại thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam (...)

  • 05050003142.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Trần, Công Phong (2017)

  • Trong khuôn khổ của luận văn này, dựa vào tình trạng và mục tiêu phát triển của Học viện Khoa học và Công nghệ, đã xây dựng một số giải pháp nhằm phát huy hơn nữa sự tham gia của đội ngũ cán bộ nghiên cứu vào đào tạo sau đại học tại Học viện: - Nhận thức mối quan hệ giữa khoa học và giáo dục đại học. - Phát triển chức năng đào tạo tại các Viện nghiên cứu khoa học. - Xây dựng môi trường nghiên cứu-đào tạo hài hòa, bình đẳng - Đổi mới công tác quy hoạch phát triển đội ngũ cán bộ nghiên cứu tham gia đào tạo. - Sử dụng đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học hợp lý, khoa học, đảm bảo đúng chuyên môn, nghiệp vụ - Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ của đội n...

  • DT_00487.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh; Nguyễn, Hoàng Anh (2005)

  • Phân tích và đối chiếu trật tự từ trong động ngữ của hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Từ đó mô tả và xây dựng mô hình động ngữ của mỗi ngôn ngữ đồng thời tiến hành so sánh đối chiếu những mô hình cấu trúc và các thành tố cấu tạo nên những mô hình đó, tìm ra những điểm giống và khác nhau về mặt hình thái - cú pháp, khả năng kết hợp của động từ cũng như ảnh hưởng của chúng tới thành tố phụ. Tìm hiểu sự thay đổi các thành tố trong cấu trúc và đưa ra một số nhận xét trên cơ sở những kết quả nghiên cứu đạt được và một số ứng dụng của việc phân tích đối chiếu trật tự từ trong công tác dịch thuật và giảng dạy tiếng Anh và tiếng Việt

  • 02050005492.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Tạ, Thị Vân Hà (2018)

  • Sau khi tham khảo các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài, tác giả đặt ra hai nhiệm vụ nghiên cứu chính: thứ nhất, phân tích bối cảnh kinh tế - xã hội, văn hóa - tinh thần ở phương Tây nửa sau thế kỷ XIX và những tiền đề tư tưởng cho sự đời quan niệm của F. Nietzsche về con người. Thứ hai, phân tích làm rõ những nội dung chủ yếu của quan niệm F. Nietzsche về con người: về đạo đức của con người, về ý chí khát vọng quyền lực cá nhân và về quan niệm siêu nhân. Thứ ba, bước đầu đánh giá những giá trị và hạn chế của quan niệm F. Nietzsche về con người.

  • NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH.pdf.jpg
  • Working Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2018-11-17)

  • The purpose of this paper is to present an overview of the theories currently available about professional learning communities (PLCs) and provide some background information about the characteristics of Professional Learning Communities (PLCs) of EFL teachers at tertiary education in a specifc context – in Vietnam. It will examine why PLCs have those characteristics in teaching English as a foreign language at tertiary education and discuss the differences and similarities of PLCs in informal and formal settings in the context of universities in Vietnam. Based on the fndings from literature review about PLCs, the paper provides a clear picture of the signifcant roles of PLCs in...

  • ISLAMIC POLITICAL THOUGHT.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2020)

  • Islam giáo là tôn giáo lớn thứ hai trên thế giới và đang có tốc độ phát triển số lượng tín đồ mạnh mẽ trên khắp năm châu lục. Trong bối cảnh ấy, Islam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, đặc biệt là lĩnh vực chính trị. Không thể phủ nhận rằng những sự kiện xảy ra gần đây cho thấy tầm ảnh hưởng của các tư tưởng chính trị trong Islam đối với các hoạt động chính trị, quân sự là vô cùng sâu sắc. Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả trình bày đặc điểm tư tưởng chính trị của Islam giáo thông qua các bình diện: luật pháp của Islam, trật tự xã hội Islam, quyền lực chính trị Islam. Những phân tích này cho thấy Islam không chỉ là tôn giáo đơn thuần mà còn là đường lố...

  • 02050005372.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Đỗ, Thu Hà (2018)

  • - Giới thiệu tương đối đầy đủ về cuộc đời nhà văn, đưa ra những yếu tố có vai trò tác động đến tính cách văn học của ông; khảo sát sự nghiệp sáng tác nổi bật của Yusuf Idris ở hai lĩnh vực là kịch và truyện ngắn và đưa ra những đánh giá của giới phê bình Ả rập và phương Tây. - Khảo sát về chủ nghĩa nữ quyền được thể hiện trong nền văn học thế giới nói chung cũng như chủ nghĩa nữ quyền trong văn học Ả rập hiện đại; tập trung khai thác tư tưởng nữ quyền được thể hiện trong các truyện ngắn của Yusuf Idris thông qua các hình ảnh của người phụ nữ. - Nghiên cứu cách xây dựng cốt truyện của Yusuf Idris mang âm hưởng huyền thoại cùng với ý niệm “định mệnh” và “Tuân phục” trong văn hoá người...

  • 02050000204_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Nguyễn, Hàm Giá (2010)

  • Phân tích vai trò, ý nghĩa của giáo dục đạo đức cho học sinh Trung học phổ thông (THPT), những nhân tố tác động tới quá trình giáo dục đạo đức cho học sinh THPT hiện nay. Đánh giá tình hình giáo dục đạo đức trong các trường THPT ở tỉnh Hải Dương. Đề xuất một số giải pháp cơ bản, khả thi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông, đặc biệt là học sinh THPT phù hợp với hoàn cảnh và đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh Hải Dương trong giai đoạn hiện nay

  • APOC3-rs2854116 polymorphism related to hypercholesterolemia in primary school children in Hanoi .pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh; Trần, Quang Bình (2019)

  • Gen Apolipoprotein C3 (APOC3) giữ vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ lipid của cơ thể. Nghiên cứu này được tiến hành nhằm đánh giá mối liên quan của đa hình APOC3-rs2854116 với rối loạn lipid máu (RLLM) ở trẻ tiểu học tại Hà Nội. Một nghiên cứu bệnh - chứng được tiến hành trên 161 trẻ mắc RLLM và 406 trẻ bình thường từ 6 - 11 tuổi. Kiểu gen được xác định bằng phương pháp đa hình chiều dài đoạn cắt giới hạn (PCR-RFLP). Kết quả cho thấy, ở nhóm bệnh, có sự khác nhau về các chỉ số lipid máu giữa những trẻ mang kiểu gen khác nhau tại đa hình APOC3-rs2854116. Trẻ mang kiểu gen G/G có nồng độ cholesterol tổng số (TC), triglyceride (TG) và lipoprotein tỉ trọng thấp (Low Density...

  • 01050000362.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Trần, Khắc Hiệp, 1947- (2011)

  • Tổng quan vấn đề nghiên cứu: Tổng quan về điều kiện tự nhiên - kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc; Tổng quan về các phương pháp đánh giá chất lượng môi trường nước. Trình bày về đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu. Đưa ra các kết quả nghiên cứu về: kết quả đánh giá chất lượng môi trường nước mặt tại tỉnh Vĩnh Phúc; các nguồn gây ô nhiễm môi trường nước mặt; dự báo diễn biến chất lượng môi trường nước mặt theo thời gian. Kết quả đánh giá công tác quản lý môi trường và giải pháp phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước mặt tại tỉnh Vĩnh Phúc

  • document(2).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh; Đàm, Trọng Đức (2017)

  • Để đánh giá khả năng tạo bể chứa cacbon của rừng ngập mặn trồng ven biển phục vụ quản lý nhà nước về giảm phát thải khí nhà kính, cung cấp cơ sở khoa học và thông tin cho việc đàm phán quốc tế trong các chương trình thực hiện cắt giảm khí nhà kính như REDD, REDD + , chúng tôi đánh giá khả năng tạo bể chứa cacbon của rừng trồng thuần loài trang (K. obovata) 18, 17, 16 tuổi ven biển xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa thông qua 3 bể chứa cacbon của rừng: (1) Bể chứa cacbon trong thực vật ở trên mặt đất; (2) Bể chứa cacbon trong thực vật ở dưới mặt đất; (3) Bể chứa cacbon trong đất, dưới dạng cacbon hữu cơ theo hướng dẫn của IPCC (2006). Kết quả nghiên cứu cho thấy, ...

  • 01050004455.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Minh Tâm;  Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2020)

  • Nhằm đánh giá vai trò của rừng ngập mặn trong việc tích lũy carbon, ứng phó với biến đổi khí hậu, tiếp cận hướng dẫn của IPCC (2006) và CIFOR (2012), tác giả thực hiện luận văn “Đánh giá khả năng tích lũy carbon của rừng ngập mặn tại xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh” thông qua 3 bể chứa carbon của rừng: Bể chứa carbon trong thực vật ở trên mặt đất (above ground biomass); Bể chứa carbon trong thực vật dưới mặt đất (below ground biomass); Bể chứa carbon trong đất, dưới dạng carbon hữu cơ (soil organic carbon)

  • V_L2_01665.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2009)

  • Trình bày một cách hệ thống các chủ trương, chính sách của Đảng bộ thành phố Hà Nội về phát triển giáo dục phổ thông. Nghiên cứu đánh giá tình hình phát triển giáo dục phổ thông ở Hà Nội từ năm 1996-2006. Qua đó rút ra một số nhận xét và kinh nghiệm: đảm bảo sự thống nhất và tính đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các chủ trương và định hướng chính trị; Nhận thức và thực hiện tốt sự phối hợp giữa cơ quan quản lý và cách thức quản lý; Thực hiện đa dạng hóa các loại hình trường lớp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ Hà Nội trong việc phát triển giáo dục phổ thông

Browsing by Author Nguyễn, Thị Hồng Hạnh

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 21 to 40 of 43
  • NHỮNG ĐẶC TRƯNG TRONG SÁNG TÁC TRUYỆN NGẮN CỦA NHÀ VĂN AI CẬP YUSUF IDRIS.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2017)

  • Nhà văn Yusuf Idris (1927-1991) được coi là một trong những người tiên phong đặt nền móng cho sự phát triển truyện ngắn hiện đại ở Ai Cập nói riêng và Ả rập nói chung. Những tác phẩm của ông đã mở ra cánh cửa mới cho văn đàn đất nước, ảnh hưởng đến nhiều tác giả trẻ ở thế hệ sau. Vì vậy, việc nghiên cứu những đặc trưng trong các sáng tác truyện ngắn của tác giảnày đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm hiểu dòng chảy phát triển văn học hiện đại ở khu vực Ả rập. Trong giới hạn cho phép, bài viết này sẽ tập trung khảo sát bốn đặc trưng chính, nổi bật trong các tác phẩm truyện ngắn của nhà văn Yusuf Idris, đó là: mâu thuẫn giữa tầng lớp giàu - nghèo, nông thôn - đô thị; biểu tượng i...

  • 00050002153_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Trần, Thị Thanh Tú (2012)

  • Hệ thống hóa các vấn đề lý thuyết về ngân hàng bán lẻ (NHBL). Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam. Đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm phát triển hoạt động bán lẻ tại thương mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam (...)

  • 05050003142.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Trần, Công Phong (2017)

  • Trong khuôn khổ của luận văn này, dựa vào tình trạng và mục tiêu phát triển của Học viện Khoa học và Công nghệ, đã xây dựng một số giải pháp nhằm phát huy hơn nữa sự tham gia của đội ngũ cán bộ nghiên cứu vào đào tạo sau đại học tại Học viện: - Nhận thức mối quan hệ giữa khoa học và giáo dục đại học. - Phát triển chức năng đào tạo tại các Viện nghiên cứu khoa học. - Xây dựng môi trường nghiên cứu-đào tạo hài hòa, bình đẳng - Đổi mới công tác quy hoạch phát triển đội ngũ cán bộ nghiên cứu tham gia đào tạo. - Sử dụng đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học hợp lý, khoa học, đảm bảo đúng chuyên môn, nghiệp vụ - Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ của đội n...

  • DT_00487.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh; Nguyễn, Hoàng Anh (2005)

  • Phân tích và đối chiếu trật tự từ trong động ngữ của hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Từ đó mô tả và xây dựng mô hình động ngữ của mỗi ngôn ngữ đồng thời tiến hành so sánh đối chiếu những mô hình cấu trúc và các thành tố cấu tạo nên những mô hình đó, tìm ra những điểm giống và khác nhau về mặt hình thái - cú pháp, khả năng kết hợp của động từ cũng như ảnh hưởng của chúng tới thành tố phụ. Tìm hiểu sự thay đổi các thành tố trong cấu trúc và đưa ra một số nhận xét trên cơ sở những kết quả nghiên cứu đạt được và một số ứng dụng của việc phân tích đối chiếu trật tự từ trong công tác dịch thuật và giảng dạy tiếng Anh và tiếng Việt

  • 02050005492.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Tạ, Thị Vân Hà (2018)

  • Sau khi tham khảo các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài, tác giả đặt ra hai nhiệm vụ nghiên cứu chính: thứ nhất, phân tích bối cảnh kinh tế - xã hội, văn hóa - tinh thần ở phương Tây nửa sau thế kỷ XIX và những tiền đề tư tưởng cho sự đời quan niệm của F. Nietzsche về con người. Thứ hai, phân tích làm rõ những nội dung chủ yếu của quan niệm F. Nietzsche về con người: về đạo đức của con người, về ý chí khát vọng quyền lực cá nhân và về quan niệm siêu nhân. Thứ ba, bước đầu đánh giá những giá trị và hạn chế của quan niệm F. Nietzsche về con người.

  • NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH.pdf.jpg
  • Working Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2018-11-17)

  • The purpose of this paper is to present an overview of the theories currently available about professional learning communities (PLCs) and provide some background information about the characteristics of Professional Learning Communities (PLCs) of EFL teachers at tertiary education in a specifc context – in Vietnam. It will examine why PLCs have those characteristics in teaching English as a foreign language at tertiary education and discuss the differences and similarities of PLCs in informal and formal settings in the context of universities in Vietnam. Based on the fndings from literature review about PLCs, the paper provides a clear picture of the signifcant roles of PLCs in...

  • ISLAMIC POLITICAL THOUGHT.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2020)

  • Islam giáo là tôn giáo lớn thứ hai trên thế giới và đang có tốc độ phát triển số lượng tín đồ mạnh mẽ trên khắp năm châu lục. Trong bối cảnh ấy, Islam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, đặc biệt là lĩnh vực chính trị. Không thể phủ nhận rằng những sự kiện xảy ra gần đây cho thấy tầm ảnh hưởng của các tư tưởng chính trị trong Islam đối với các hoạt động chính trị, quân sự là vô cùng sâu sắc. Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả trình bày đặc điểm tư tưởng chính trị của Islam giáo thông qua các bình diện: luật pháp của Islam, trật tự xã hội Islam, quyền lực chính trị Islam. Những phân tích này cho thấy Islam không chỉ là tôn giáo đơn thuần mà còn là đường lố...

  • 02050005372.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Đỗ, Thu Hà (2018)

  • - Giới thiệu tương đối đầy đủ về cuộc đời nhà văn, đưa ra những yếu tố có vai trò tác động đến tính cách văn học của ông; khảo sát sự nghiệp sáng tác nổi bật của Yusuf Idris ở hai lĩnh vực là kịch và truyện ngắn và đưa ra những đánh giá của giới phê bình Ả rập và phương Tây. - Khảo sát về chủ nghĩa nữ quyền được thể hiện trong nền văn học thế giới nói chung cũng như chủ nghĩa nữ quyền trong văn học Ả rập hiện đại; tập trung khai thác tư tưởng nữ quyền được thể hiện trong các truyện ngắn của Yusuf Idris thông qua các hình ảnh của người phụ nữ. - Nghiên cứu cách xây dựng cốt truyện của Yusuf Idris mang âm hưởng huyền thoại cùng với ý niệm “định mệnh” và “Tuân phục” trong văn hoá người...

  • 02050000204_Noi_dung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Nguyễn, Hàm Giá (2010)

  • Phân tích vai trò, ý nghĩa của giáo dục đạo đức cho học sinh Trung học phổ thông (THPT), những nhân tố tác động tới quá trình giáo dục đạo đức cho học sinh THPT hiện nay. Đánh giá tình hình giáo dục đạo đức trong các trường THPT ở tỉnh Hải Dương. Đề xuất một số giải pháp cơ bản, khả thi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh phổ thông, đặc biệt là học sinh THPT phù hợp với hoàn cảnh và đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh Hải Dương trong giai đoạn hiện nay

  • APOC3-rs2854116 polymorphism related to hypercholesterolemia in primary school children in Hanoi .pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh; Trần, Quang Bình (2019)

  • Gen Apolipoprotein C3 (APOC3) giữ vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ lipid của cơ thể. Nghiên cứu này được tiến hành nhằm đánh giá mối liên quan của đa hình APOC3-rs2854116 với rối loạn lipid máu (RLLM) ở trẻ tiểu học tại Hà Nội. Một nghiên cứu bệnh - chứng được tiến hành trên 161 trẻ mắc RLLM và 406 trẻ bình thường từ 6 - 11 tuổi. Kiểu gen được xác định bằng phương pháp đa hình chiều dài đoạn cắt giới hạn (PCR-RFLP). Kết quả cho thấy, ở nhóm bệnh, có sự khác nhau về các chỉ số lipid máu giữa những trẻ mang kiểu gen khác nhau tại đa hình APOC3-rs2854116. Trẻ mang kiểu gen G/G có nồng độ cholesterol tổng số (TC), triglyceride (TG) và lipoprotein tỉ trọng thấp (Low Density...

  • 01050000362.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh;  Advisor: Trần, Khắc Hiệp, 1947- (2011)

  • Tổng quan vấn đề nghiên cứu: Tổng quan về điều kiện tự nhiên - kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc; Tổng quan về các phương pháp đánh giá chất lượng môi trường nước. Trình bày về đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu. Đưa ra các kết quả nghiên cứu về: kết quả đánh giá chất lượng môi trường nước mặt tại tỉnh Vĩnh Phúc; các nguồn gây ô nhiễm môi trường nước mặt; dự báo diễn biến chất lượng môi trường nước mặt theo thời gian. Kết quả đánh giá công tác quản lý môi trường và giải pháp phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước mặt tại tỉnh Vĩnh Phúc

  • document(2).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh; Đàm, Trọng Đức (2017)

  • Để đánh giá khả năng tạo bể chứa cacbon của rừng ngập mặn trồng ven biển phục vụ quản lý nhà nước về giảm phát thải khí nhà kính, cung cấp cơ sở khoa học và thông tin cho việc đàm phán quốc tế trong các chương trình thực hiện cắt giảm khí nhà kính như REDD, REDD + , chúng tôi đánh giá khả năng tạo bể chứa cacbon của rừng trồng thuần loài trang (K. obovata) 18, 17, 16 tuổi ven biển xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa thông qua 3 bể chứa cacbon của rừng: (1) Bể chứa cacbon trong thực vật ở trên mặt đất; (2) Bể chứa cacbon trong thực vật ở dưới mặt đất; (3) Bể chứa cacbon trong đất, dưới dạng cacbon hữu cơ theo hướng dẫn của IPCC (2006). Kết quả nghiên cứu cho thấy, ...

  • 01050004455.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Minh Tâm;  Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2020)

  • Nhằm đánh giá vai trò của rừng ngập mặn trong việc tích lũy carbon, ứng phó với biến đổi khí hậu, tiếp cận hướng dẫn của IPCC (2006) và CIFOR (2012), tác giả thực hiện luận văn “Đánh giá khả năng tích lũy carbon của rừng ngập mặn tại xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh” thông qua 3 bể chứa carbon của rừng: Bể chứa carbon trong thực vật ở trên mặt đất (above ground biomass); Bể chứa carbon trong thực vật dưới mặt đất (below ground biomass); Bể chứa carbon trong đất, dưới dạng carbon hữu cơ (soil organic carbon)

  • V_L2_01665.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hồng Hạnh (2009)

  • Trình bày một cách hệ thống các chủ trương, chính sách của Đảng bộ thành phố Hà Nội về phát triển giáo dục phổ thông. Nghiên cứu đánh giá tình hình phát triển giáo dục phổ thông ở Hà Nội từ năm 1996-2006. Qua đó rút ra một số nhận xét và kinh nghiệm: đảm bảo sự thống nhất và tính đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các chủ trương và định hướng chính trị; Nhận thức và thực hiện tốt sự phối hợp giữa cơ quan quản lý và cách thức quản lý; Thực hiện đa dạng hóa các loại hình trường lớp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ Hà Nội trong việc phát triển giáo dục phổ thông