- Thesis
Authors: Bùi, Thanh Tuyền; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2020-04-10) - Trình bày tổng quan về tính toán tuần tự, tính toán song song, các kiến trúc máy tính song song, các mạng kết nối song song. Tìm hiểu về bài toán sắp xếp, các cấu trúc dữ liệu cho bài toán sắp xếp, phương pháp phân loại bài toán sắp xếp và tổng hợp các bài toán sắp xếp dựa trên phân loại độ phức tạp của thuật toán. Nghiên cứu các chiến lược song song cho bài toán sắp xếp. Trình bày chi tiết về thuật toán sắp xếp song song dựa trên các thuật toán tuần tự: Thuật toán OddEvenSort, ShellSort, ParallelQuickSort, HyperQuickSort. Nghiên cứu chi tiết về thuật toán sắp xếp song song PSRS. Mỗi thuật toán đều được tìm hiểu cụ thể về tư tưởng thuật toán, độ phức tạp thuật toán và các ví dụ cụ thể...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Nguyễn, Cảnh Hiệp (2018) - Một là, luận văn đã hệ thống hóa các cơ sở lý luận về KHCNCC, dịch vụ KHCNCC của các NHTM và đưa ra một số luận điểm mới về định nghĩa KHCNCC, dịch vụ KHCNCC và các bước/các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của dịch vụ KHCNCC về lượng và chất.
Hai là, luận văn đã phân tích hệ thống chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của dịch vụ KHCNCC tại MB về cả lượng và chất trên cơ sở hệ thống dữ liệu thứ cấp và sơ cấp. Đồng thời, để đánh giá năng lực cạnh tranh của MBPrivate so với các NHTM khác, luận văn đã tiến hành khảo sát đánh giá cảm nhận, suy nghĩ và nhu cầu của KHCNCC tại MB.
Ba là, luận văn đã chỉ ra các điểm mạnh, điểm hạn chế của MBPrivate, và tìm ra nguyên nhân của các hạn ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Phan, Hữu Huân, người hướng dẫn (2004) - 85 tr. + CD-ROM; Nghiên cứu tổng quan về tín hiệu Audio số, lý thuyết cơ bản về nén âm thanh, Bank lọc số nhiều nhịp QMF và kỹ thuật mã hoá băng con. Giới thiệu một số tiêu chuẩn nén MPEG cho âm thanh số và ứng dụng trong phát thanh số; Electronic Resources; Luận văn ThS. Kỹ thuật vô tuyến điện tử và thông tin liên lạc -- Khoa Công nghệ. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2004
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2017) - Chương 1: Tổng quan về biến đổi khí hậu và tình hình nghiên cứu cơ chế, chính sách huy động và sử dụng nguồn lực tài chính ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương 2: Đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu. Chương 3: Kết quả nghiên cứu về thực trạng cơ chế, chính sách huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực tài chính ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Xuân Hùng; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2006) - Chương 1: Phân tích nội dung của ảnh. Chương 2: Đánh giá độ tương tự. Chương 3: Ứng dụng.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Trần, Đức Hiệp , người hướng dẫn (2011) - 93 tr. + CD-ROM + tóm tắt; Luận văn ThS. Kinh tế chính trị -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Làm rõ bản chất của kinh tế tư nhân trong việc cung cấp dịch vụ công; phân tích làm rõ khái niệm dịch vụ y tế tư nhân. Phân tích và đánh giá thực trạng phát triển của dịch vụ y tế tư nhân ở Việt Nam giai đoạn từ năm 2000 đến nay, trên cơ sở đó chỉ ra những (...); Electronic Resources
|
- Dissertations
Authors: Phạm, Huy Thông; Advisor: Lê, Hoàng Sơn; Nguyễn, Thị Hồng Minh (2020) - Nghiên cứu phát triển thuật toán phân cụm mờ mới trên tập mờ
viễn cảnh (FC-PFS). Khảo sát tính chất hội tụ của thuật toán FC-PFS về mặt lý thuyết
và kiểm chứng về mặt thực nghiệm trên bộ dữ liệu chuẩn UCI. Đề xuất mở rộng của FC-PFS cho việc phân cụm mờ tự động xác
định số cụm. Đề xuất mở rộng của FC-PFS trong xử lý các dữ liệu phức tạp. Xây dựng luật mờ viễn cảnh từ FC-PFS. Ứng dụng luật mờ viễn cảnh trong bài toán dự báo thời tiết ngắn
hạn dựa trên ảnh mây vệ tinh.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Bích; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2020) - Luận văn đã trình bày được một số quan điểm của các nhà khoa học về khái niệm phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Đồng thời, tác giả cũng tiến hành phân tích nội dung của chương Góc với đường tròn trong sách giáo khoa Hình học 9 để có thể nắm rõ được cấu trúc, đặc điểm cách phân bố các nội dung trong sách giáo khoa và mối quan hệ, ý nghĩa của từng nội dung trong chương. Tác giả đã đưa ra nguyên tắc, định hướng để đề xuất biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Các biện pháp được xây dựng trên cơ sở bám sát nội dung, phương pháp và chương trình dạy học Toán lớp 9. Tác giả cũng chú trọng đến việc xây dựng các biện pháp bắt kịp xu hướng đổi mới hiện nay như sử dụ...
|
- Thesis
Authors: Phùng, Thị Hồng Liên; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2023) - Trình bày đặc điểm của năng lực giải quyết vấn đề, cơ sở lí luận và thực tiễn áp dụng của các tình huống dạy học điển hình trong chương trình toán
trung học phổ thông (THPT). Tìm hiểu chương trình sách giáo khoa giải tích lớp 12 chương trình cơ bản và nâng cao chủ đề giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất theo định hướng phát triển năng
lực cho học sinh. Nghiên cứu các tài liệu về chuyên đề “Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất”. Xác định mục tiêu học tập (bao gồm mục tiêu quá trình học và mục tiêu kết quả
học), soạn thảo tiến trình dạy học chuyên đề này nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong các bài toán cho học ...
|
- Thesis
Authors: Phạm, Song Hiền; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2021) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực hợp tác và cụ thể là dạy học
nhóm của học sinh. Đi sâu, khai thác triệt để nội dung chương Tam giác đồng dạng Toán 8
phục vụ cho việc rèn luyện và phát triển khả năng học nhóm cho học sinh. Đề xuất một số biện pháp nhằm hình thành và phát triển năng lực hợp
tác cho học sinh khi dạy chương Tam giác đồng dạng Toán 8 theo hình thức
dạy học nhóm. Thực nghiệm sư phạm nhằm bước đầu kiểm tra tính hiệu quả của các
biện pháp được đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thon; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2023) - Nɡhiên cứu các cơ sở lý luận và thực trạnɡ phát triển tư duy sánɡ tạo cho từnɡ nhóm học sinh trunɡ học phổ thônɡ qua phươnɡ trình mặt phẳnɡ. Xác định các biểu hiện của tư duy sánɡ tạo. Tìm hiểu thực trạnɡ về phát triển tư duy sánɡ tạo cho từnɡ nhóm học sinh trunɡ học phổ thônɡ qua phươnɡ trình mặt phẳnɡ tại một số trườnɡ THPT cụ thể là Trườnɡ THPT Phan Huy Chú, trườnɡ THPT Quốc Oai, THPT chươnɡ Mỹ A. Đề xuất biện pháp phát triển tư duy sánɡ tạo cho từnɡ nhóm học sinh trunɡ học phổ thônɡ qua phươnɡ trình mặt phẳnɡ. - Thực nɡhiệm sư phạm nhằm đánh ɡiá tính khả thi của các biện pháp đề xuất.
|
- Dissertations
Authors: Nguyễn, Duy Hàm; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Võ, Đình Bảy (2016) - Đề xuất cấu trúc IWS và thuật toán IWS – FWUI trong khai thác nhanh tập mục phổ biến trên CSDL trọng số. Đề xuất cấu trúc MBiS, MByS và thuật toán MBiS – FWUI và MByS – FWUI trong khai thác hiệu quả tập mục phổ biến trên CSDL số lượng.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2001) - -
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Vũ, Văn Hà (2010) - Luận văn ThS. Chính trị học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Trình bày những vấn đề lý luận cơ bản về lý thuyết địa - chính trị. Xuất phát từ thực trạng quan hệ Việt - Nhật, làm rõ những ảnh hưởng của nhân tố địa chính trị tới chính sách ngoại giao của mỗi quốc gia. Đánh giá và phân tích được xu hướng phát triển của (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Trung Kiên; Trần, Khánh Đức; Nguyễn, Thị Hồng Minh (2014) - Trên cơ sở phân tích các vấn đề lý luận về quản lý chất lượng, hệ thống thông
tin quản lý, luận án đã đưa ra các luận cứ khoa học để đề xuất hệ thống quản lý chất lượng
Cử nhân sư phạm trong Đại học đa ngành đa lĩnh vực theo tiếp cận TQM và ứng dụng
Công nghệ thông tin trong quản lý chất lượng đào tạo, theo đó đề xuất các giải pháp nhằm
triển khai hệ thống quản lý chất lượng đã được đề xuất. Đề xuất các giải pháp triển khai
vận hành hệ thống quản lý chất lượng đào tạo hệ cử nhân sư phạm theo tiếp cận TQM
và ứng dụng công nghệ thông tin trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Xây dựng và
chuẩn hóa các quy trình quản lý chất lượng, xây dựng hệ thống tin học, hệ ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Trung Kiên; Advisor: Trần, Khánh Đức; Nguyễn, Thị Hồng Minh (2014; Mon Dec 29 14:13:48 2014) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý chất lượng đào tạo đại học. Chương 2: Thực trạng đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm trong đại học đa ngành đa lĩnh vực. Chương 3; Hệ thống quản lý chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực theo tiếp cận TQM và ứng dụng công nghệ thông tin
|
- Thesis
Authors: Đinh, Thị Vân; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2021) - Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của vấn đề tư duy
sáng tạo. Trên cơ sở lí luận và thực tiễn, tôi đề xuất thực hiện ba
phương pháp dạy học và rèn luyện tính độc đáo của tư duy sáng tạo cho học
sinh thông qua dạy học chuyên đề Giải toán hình học không gian bằng
phương pháp tọa độ. Dùng thực nghiệm sư phạm để đánh giá mức độ khả thi,
hiệu quả của đề tài nghiên cứu.
|
- Thesis
Authors: Đăng, Thị Thủy; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2018) - + Nêu được một số vấn đề thuộc cơ sở lí luận về tư duy, tư duy sáng tạo cũng như các yếu tố đặc trưng của tư duy sáng tạo và phương pháp giải bài tập toán theo bốn bước của Polya.
+ Đề xuất được năm biện pháp rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh. Mỗi biện pháp đều có căn cứ và cách thực hiện biện pháp.
+ Các biện pháp được sử dụng rèn luyện TDST ở trong luận văn quan tâm đến người học, tạo môi trường học tập có thi đua, học sinh được tìm tòi khám phá và giải quyết vấn đề. Các em phát huy được tính tích cực, phát triển tư duy.
+ Kết quả thử nghiệm sư phạm đã chứng tỏ những đề xuất trong luận văn là có tính hiệu quả, khả thi, chấp nhận được giả thi...
|
- Thesis
Authors: Lê, Văn Đức; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2017) - Luận văn trình bày tổng quan về vấn đề trong lý thuyết đồ thị và bài toán ghép đôi. Sau đó, trình bày chi tiết về bài toán ghép đôi với thông tin đầy đủ, tính ổn định trong bài toán hôn nhân bền vững. Đặc biệt là tập trung vào thuật toán ghép đôi với thông tin không đầy đủ trong bài toán hai thực tế: bài toán tuyển sinh đại học và bài toán tuyển dụng lao động của các công ty. Nội dung chính của luận văn như sau:
Lý thuyết Đồ thị là một trong những ngành khoa học ra đời khá sớm và có nhiều ứng dụng trong hiện đại. Một trong những kết quả đầu tiên trong lý thuyết đồ thị xuất hiện trong bài báo của Leonhard Euler về Bảy cây cầu ở Königsberg, xuất bản năm 1736. Lý thuyết Đồ thị giúp mô t...
|
- Thesis
Authors: Lã, Ngọc Hải; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2016) - Chương 1. Tổng quan: Là chương trình bày về các khái niệm cơ bản trong thiết kế thuật toán. Trong đó, tập trung vào trình bày về thuật toán trực tuyến, các yếu tố cơ bản của việc thiết kế thuật toán trực tuyến và một số ví dụ điển hình.Chương 2. Bài toán k-server và thuật toán hàm công việc: Là chương trình bày về một bài toán điển hình trong lớp thuật toán trực tuyến, đó là bài toán k-server. Định nghĩa về bài toán, phân tích bài toán và thiết kế một số thuật toán trong lớp thuật toán trực tuyến để giải quyết bài toán này.Chương 3. Ứng dụng: Là chương trình bày về một số ứng dụng của thuật toán trực tuyếnvà bài toán k-server. Trong đó, thực nghiệm và đưa ra kết quả đánh giá đối vớ...
|