- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Vũ, Văn Hà (2010) - Luận văn ThS. Chính trị học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Trình bày những vấn đề lý luận cơ bản về lý thuyết địa - chính trị. Xuất phát từ thực trạng quan hệ Việt - Nhật, làm rõ những ảnh hưởng của nhân tố địa chính trị tới chính sách ngoại giao của mỗi quốc gia. Đánh giá và phân tích được xu hướng phát triển của (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Trung Kiên; Trần, Khánh Đức; Nguyễn, Thị Hồng Minh (2014) - Trên cơ sở phân tích các vấn đề lý luận về quản lý chất lượng, hệ thống thông
tin quản lý, luận án đã đưa ra các luận cứ khoa học để đề xuất hệ thống quản lý chất lượng
Cử nhân sư phạm trong Đại học đa ngành đa lĩnh vực theo tiếp cận TQM và ứng dụng
Công nghệ thông tin trong quản lý chất lượng đào tạo, theo đó đề xuất các giải pháp nhằm
triển khai hệ thống quản lý chất lượng đã được đề xuất. Đề xuất các giải pháp triển khai
vận hành hệ thống quản lý chất lượng đào tạo hệ cử nhân sư phạm theo tiếp cận TQM
và ứng dụng công nghệ thông tin trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Xây dựng và
chuẩn hóa các quy trình quản lý chất lượng, xây dựng hệ thống tin học, hệ ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Trung Kiên; Advisor: Trần, Khánh Đức; Nguyễn, Thị Hồng Minh (2014; Mon Dec 29 14:13:48 2014) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý chất lượng đào tạo đại học. Chương 2: Thực trạng đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm trong đại học đa ngành đa lĩnh vực. Chương 3; Hệ thống quản lý chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực theo tiếp cận TQM và ứng dụng công nghệ thông tin
|
- Thesis
Authors: Đinh, Thị Vân; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2021) - Trình bày cơ sở lí luận và thực tiễn của vấn đề tư duy
sáng tạo. Trên cơ sở lí luận và thực tiễn, tôi đề xuất thực hiện ba
phương pháp dạy học và rèn luyện tính độc đáo của tư duy sáng tạo cho học
sinh thông qua dạy học chuyên đề Giải toán hình học không gian bằng
phương pháp tọa độ. Dùng thực nghiệm sư phạm để đánh giá mức độ khả thi,
hiệu quả của đề tài nghiên cứu.
|
- Thesis
Authors: Đăng, Thị Thủy; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2018) - + Nêu được một số vấn đề thuộc cơ sở lí luận về tư duy, tư duy sáng tạo cũng như các yếu tố đặc trưng của tư duy sáng tạo và phương pháp giải bài tập toán theo bốn bước của Polya.
+ Đề xuất được năm biện pháp rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh. Mỗi biện pháp đều có căn cứ và cách thực hiện biện pháp.
+ Các biện pháp được sử dụng rèn luyện TDST ở trong luận văn quan tâm đến người học, tạo môi trường học tập có thi đua, học sinh được tìm tòi khám phá và giải quyết vấn đề. Các em phát huy được tính tích cực, phát triển tư duy.
+ Kết quả thử nghiệm sư phạm đã chứng tỏ những đề xuất trong luận văn là có tính hiệu quả, khả thi, chấp nhận được giả thi...
|
- Thesis
Authors: Lê, Văn Đức; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2017) - Luận văn trình bày tổng quan về vấn đề trong lý thuyết đồ thị và bài toán ghép đôi. Sau đó, trình bày chi tiết về bài toán ghép đôi với thông tin đầy đủ, tính ổn định trong bài toán hôn nhân bền vững. Đặc biệt là tập trung vào thuật toán ghép đôi với thông tin không đầy đủ trong bài toán hai thực tế: bài toán tuyển sinh đại học và bài toán tuyển dụng lao động của các công ty. Nội dung chính của luận văn như sau:
Lý thuyết Đồ thị là một trong những ngành khoa học ra đời khá sớm và có nhiều ứng dụng trong hiện đại. Một trong những kết quả đầu tiên trong lý thuyết đồ thị xuất hiện trong bài báo của Leonhard Euler về Bảy cây cầu ở Königsberg, xuất bản năm 1736. Lý thuyết Đồ thị giúp mô t...
|
- Thesis
Authors: Lã, Ngọc Hải; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2016) - Chương 1. Tổng quan: Là chương trình bày về các khái niệm cơ bản trong thiết kế thuật toán. Trong đó, tập trung vào trình bày về thuật toán trực tuyến, các yếu tố cơ bản của việc thiết kế thuật toán trực tuyến và một số ví dụ điển hình.Chương 2. Bài toán k-server và thuật toán hàm công việc: Là chương trình bày về một bài toán điển hình trong lớp thuật toán trực tuyến, đó là bài toán k-server. Định nghĩa về bài toán, phân tích bài toán và thiết kế một số thuật toán trong lớp thuật toán trực tuyến để giải quyết bài toán này.Chương 3. Ứng dụng: Là chương trình bày về một số ứng dụng của thuật toán trực tuyếnvà bài toán k-server. Trong đó, thực nghiệm và đưa ra kết quả đánh giá đối vớ...
|
- Thesis
Authors: Phạm, Huy Thông; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2013) - Luận văn với tên đề tài: “Thuật toán lập kế hoạch mạng WiMAX trên địa hình 3D–GIS” đã tập trung nghiên cứu việc nhận dạng địa hình và tìm ra phương án lập kế hoạch các trạm thu phát sao cho hiệu quả nhất. Ở phần mở đầu, chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của công nghệ thong tin, đặc biệt là trong hệ thống thông tin địa lý ba chiều (3D–GIS). Các ứng dụng trong trong hệ thống thông tin địa lý ba chiều đóng vai trò quang trọng các ngành địa lý, điều tra cơ bản, quy hoạch đô thị và cảnh báo môi trường. Với sự phát triển không ngừng của thế giới cũng như của đất nước ta hiện nay, việc tổ chức quản lý thông tin địa lý một cách tổng thể có đóng góp không nhỏ vào việc sử dụng hiệu quả hơn...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Khánh Hằng; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2024) - Khảo sát lý thuyết và ứng dụng trong việc phát triển và tổ chức các dự án học tập. Tìm hiểu về phần “Hình học trực quan” trong chương trình giáo dục của sách giáo khoa mới. Xem xét bối cảnh, những khó khăn và ưu điểm khi triển khai các dự án học tập ở cấp Trung học cơ sở, cụ thể là ở trường Trung học cơ sở Tân Mai. Đưa ra các phương án thiết kế và phương pháp tổ chức giảng dạy dự án “Hình học trực quan” dành cho học sinh lớp 7. Tiến hành nghiên cứu và thí điểm giáo dục tại trường Trung học cơ sở Tân Mai
để xác định độ hiệu quả của việc áp dụng và triển khai các phương pháp giảng dạy dựa trên dự án cho học sinh Trung học cơ sở.
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Khánh Huyền; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2023) - Nghiên cứu các vấn đề lí luận và thực trạng về dạy học trải nghiệm và đánh giá thực trạng tổ chức dạy học trải nghiệm trong chủ đề hàm số bậc nhất ở môn Toán lớp 9 trong dạy ở một số trường THCS. Thiết kế một số hoạt động dạy học trải nghiệm trong chủ đề hàm số bậc nhất ở môn Toán lớp 9. Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng và đánh
|
- Thesis
Authors: Hà, Thu Hương; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2024) - Tổng quan về đặc điểm, hình thái rãnh gót răng cửa mà liên quan đến tổn thương nội nha – nha chu. Trình bày về chẩn đoán và điều trị tổn thương nội nha – nha chu liên
quan đến rãnh gót răng cửa.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thu Thảo; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2024) - Thực tế tại Việt Nam, chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể nhằm đánh giá được vai trò của các yếu tố tăng trưởng nói chung cũng như yếu tố tăng trưởng FGF-2 nói riêng đối với sự tái sinh mô quanh răng sau điều trị, đặc biệt là sự tái tạo hệ thống dây chằng quanh răng. Do đó, việc lựa chọn nghiên cứu tổng quan là cần thiết và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam hiện nay. Với các lí do kể trên, chúng tôi thực hiện nghiên cứu: “Tổng quan về sử dụng yếu tố tăng trưởng nguồn gốc nguyên bào sợi FGF-2 trong tái sinh mô quanh răng” với hai mục tiêu: 1. Nhận xét về hiệu quả tái sinh mô quanh răng có sử dụng yếu tố tăng trưởng nguồn gốc nguyên bào sợi FGF-2 trên lâm sàng. 2. Tổng quan về chỉ ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Trương, Quang Vinh, người hướng dẫn (2010) - 125 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Luật hình sự -- Khoa Luật. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Trình bày một số vấn đề chung về tội cưỡng bức, lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy. Phân tích thực trạng tội cưỡng bức, lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy. Đề xuất một số biện pháp hoàn thiện quy định pháp luật hình sự nhằm nâng (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Bùi, Minh Hồng (2022) - Đã giải quyết được vấn đề lý luận, làm rõ được các quy định về ly thân trong Luật của Pháp. Nêu được thực trạng ly thân ở Việt Nam và có đề xuất xây dựng chế định ly thân trong pháp luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam..
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Phạm, Kim Chung (2015) - Nghiên cứu xây dựng và hướng dẫn học sinh giải bài tập vật lí theo hướng tiếp cận đánh giá PISA nhằm nâng cao năng lực giải quyết vấn đề theo hướng tích cực, tự lực, tăng hứng thú tronghọc tập của học sinh.
|
- -
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Advisor: Phạm Kim Chung (2014) - Tổng quan về chương trình PISA lĩnh vực khoa học. Đánh giá năng lực khoa học theo tiếp cận PISA. Thiết kế xây dựng và hướng dẫn học sinh giải các bài tập theo hướng tiếp cận PISA (Phần Động lực học chất điểm - vật lý 10).
|
- Thesis
Authors: Khà, Thị Lệ; Advisor: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Trịnh, Đình Hải (2023) - Luận văn mô tả đặc điểm lâm sàng và Xquang của nhóm bệnh nhân viêm quanh răng không phẫu thuật tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương năm 2022. Đánh giá kết quả điều trị của nhóm bệnh nhân trên có hỗ trợ thổi cát dưới lợi.
|
- Conference
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Nguyễn, Đức Thiện (2004) - Phương pháp thi trắc nghiệm khách quan đang dần phổ biến ở nhiều cấp học, môn học. Bộ giáo dục và đào tạo cũng đã đề xuất những dự kiến về việc tuyển sinh đại học thông qua thi trắc nghiệm khách quan trong thời gian tới. Đây là phương pháp tổ chức thi và đánh giá kết quả học tập với nhiều ưu diểm, đặc biệt đối với các chương trình học và thi trên máy tính (e-learning). Việc nghiên cứu và đưa ra những cơ sở lý thuyết để hỗ trợ cho việc đo lường và đánh giá các yếu tố liên quan tới đề thi và kết quả thi một cách khoa học là cấp bách và cần thiết. Báo cáo của chúng tôi nằm trong hường nghiên cứu này. Báo cáo trình bày các kết quả tìm hiểu và triển khai thử nghiệm phương pháp PROX - một p...
|
- Conference Paper
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh (2004) - Phương pháp thi trắc nghiệm khách quan đang dàn phổ biến ở nhiều cáp học, môn học. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã đề xuất những dự kiến về việc tuyển sinh đại học thông qua thi trắc nghiệm khách quan trong thời gian tới.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Minh; Nguyễn, Đức Thiện (2006) - Phương pháp thi trắc nghiệm khách quan là phương pháp có nhiều ưu điểm trong việc đánh giá kết quả của giáo dục. Người ta có thể áp dụng phương pháp này để tổ chức thi ở các lớp học thông thường với số ít thí sinh, cũng có thể áp dụng ở các kì thi quy mô lớn với hàng ngàn, hàng vạn thí sinh…
|