- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Nhã; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2005) - Xây dựng cơ sở lý luận về quản lý công tác thực hành sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non. Phân tích thực trạng quản lý công tác thực hành sư phạm đối với sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm nhà trẻ - mẫu giáo Trung ương 1. Đề xuất biện pháp quản lý công tác thực hành sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên tại Trường Cao đẳng sư phạm nhà trẻ - mẫu giáo Trung ương 1.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Như Hòa; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2010) - Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Hệ thống hóa cơ sở lý luận của công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD) nói chung và lộ trình chuyển đổi, phát triển trường phổ thông ngoài công lập. Khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng XHHGD và quản lý công tác XHHGD ở phạm vi phát triển trường phổ (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Giáp, Văn Cử; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2006) - Trình bày cơ sở lý luận về quản lý công tác xã hội hóa giáo dục mầm non (XHHGDMN): giới thiệu các quan niệm, bản chất, vai trò và nội dung của công tác XHHGDMN. Nêu lên thực trạng xã hội hóa giáo dục và quản lý công tác XHHGDMN ở Thành phố Bắc Giang. Đánh giá kết qủa và phân tích các ưu- nhược điểm trong việc thực hiện và quản lý công tác XHHGDMN tại đây. Đề xuất một số biện pháp quản lý công tác XHHGDMN tại thành phố Bắc Giang để thực hiện tốt mục tiêu và định hướng phát triển đến năm 2010 trên các quan điểm và nguyên tắc chỉ đạo việc thực hiện XHHGDMN ở Bắc Giang.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thơm; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2015) - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về quản lý giáo dục hoà nhập và biện pháp quản lý giáo dục hoà nhập cho trẻ tăng động trong trường mầm non hoà nhập. Nghiên cứu thực trạng quản lý giáo dục hoà nhập cho trẻ tăng động trong trường mầm non hòa nhập. Đề xuất một số biện pháp quản lý giáo dục hoà nhập cho trẻ tăng động trong trường mầm non hoà nhập và tổ chức thực nghiệm một số biện pháp quản lý giáo dục hoà nhập cho trẻ tăng động trong trường mầm non hoà nhập.
|
- Thesis
Authors: Chu, Vân Trang; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2013) - Xác lập cơ sở lý luận về quản lý hoạt động bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng giáo viên mầm non(GVMN). Khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non Huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non Huyện Ba Vì, TP Hà Nội đáp ứng chuẩn nghề nghiệp
|
- -
Authors: Đỗ, Thị Thảo Nguyên; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận của quản lý hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ mẫu giáo lớn theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo lớn của các trường mầm non quận Hải An - thành phố Hải Phòng theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Chương 3: Các biện pháp quản lý hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ mẫu giáo lớn quận Hải An - thành phố Hải Phòng theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thành Biên; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2016) - Đề tài đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến đề tài; Đã khảo sát, phân tích đánh giá thực trạng dạy học và quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh các trường THCS huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Từ đó, đề xuất 6 biện pháp quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh của Phòng GD-ĐT đối với các trường THCS huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định và tiến hành khảo nghiệm tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Ngọc Anh; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2017) - Ngoài phần Mở đầu; kết luận và khuyến nghị, Luận văn còn cầu trúc 3 chương:
Chương 1. Cơ sở lý luận về quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc cấp THCS
Chương 2. Thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc trường THCS Kim Thượng – Huyện Tân Sơn – Tỉnh Phú Thọ.
Chương 3. Biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc trường THCS Kim Thượng – Huyện Tân Sơn – Tỉnh Phú Thọ.
|
- Thesis
Authors: Đoàn, Tiến Trung; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2015) - Nghiên cứu cơ sở lí luận về quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập (KQHT) của học sinh theo định hướng phát triển năng lực tại các trường THCS. Khảo sát, đánh giá thực trạng kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh và các biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh theo định hướng phát triển năng lực tại các trường THCS thành phố Nam Định – Tỉnh Nam Định và nguyên nhân của thực trạng. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh các trường THCS thành phố Nam Định theo định hướng phát triển năng lực.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Tuân; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2018) - CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI TRƯỜNG THPT YÊN LẬP, HUYỆN YÊN LẬP, TỈNH PHÚ THỌ. CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI TRƯỜNG THPT YÊN LẬP, HUYỆN YÊN LẬP, TỈNH PHÚ THỌ.; CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI TRƯỜNG THPT YÊN LẬP, HUYỆN YÊN LẬP, TỈNH PHÚ THỌ. CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI TRƯỜNG THPT YÊN LẬP, HUYỆN YÊN LẬP, TỈNH PHÚ THỌ.
|
- Thesis
Authors: Lê, Văn Tâm; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2009) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý hoạt động tự học của học viên. Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động tự học của học viên tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc.
|
- Thesis
Authors: Đỗ, Quang Đức; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2018) - - Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động đào tạo nghề trình độ sơ cấp tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
- Đánh giá được thực trạng quản lý hoạt động đào tạo nghề trình độ sơ cấp tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
- Dựa trên cơ sở lý luận và thực trạng đã đề xuất 07 biện pháp quản lý hoạt động đào tạo nghề trình độ sơ cấp tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Và các biện pháp này có thể áp dụng tại cá...
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thanh Tùng; Advisor: Nguyễn, Văn Lê; Đặng, Xuân Hải (2016) - Chương 1: Cơ sở lý luận của quản lý phát triển chương trình giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên đại học. Chương 2: Cơ sở thực ti của quản lý phát triển chương trình giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên các trường đại học Việt Nam hiện nay. Chương 3: Giải pháp quản lý phát triển chương trình giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên các trường đại học Việt Nam hiện nay.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Loan; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc; Nguyễn, Văn Lê (2010) - Nghiên cứu cơ sở lý luận của quản lý phát triển năng lực giáo viên mẫu giáo (GVMG) theo tiếp cận kỹ năng nghề. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý phát triển năng lực GVMG theo tiếp cận kỹ năng nghề (KNN) trong quá trình đào tạo và bồi dưỡng GVMG. Đề xuấ (...)
|
- Thesis
Authors: Lương, Thị Vân Anh; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2011) - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về đánh giá, đánh giá trong giáo dục và đánh giá giảng viên theo hướng chuẩn hóa. Phân tích, đánh giá thực trạng công tác đánh giá đội ngũ GV của trường Cao đẳng Hàng hải I. Đề xuất các tiêu chuẩn, tiêu chí và quy trình đánh giá đội ngũ GV theo hướng chuẩn hoá ở trường Cao đẳng Hàng hải I
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thúy; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2015) - Trong tình hình thực tế hiện nay, hệ thống các cơ sở mầm non công lập mặc dù quy mô lớn và mạng lưới rộng khắp nhưng không phải đã đáp ứng đầy đủ nhucầu xã hội và đáp ứng mục tiêu giáo dục của đất nước. Với chủ trương xã hội hóa sự nghiệp giáo dục, hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập phát triển mạnh mẽvà đãcó những đóng góp không nhỏ trong việc thỏa mãn nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ của nhân dân đặc biệt là khu vực các thành phố, các khu đô thị lớn. Do được đầu tư xây dựng và vận hành bằng nguồn vốn của các cá nhân và tổ chức xã hội nên tính chất kinh doanh giáo dụclà điều không thể tránh khỏi. Hoạt động quản lý ở trường tư thục không chỉ đòi hỏi đáp ứng những tiêu chuẩn, tiêu ch...
|
- Thesis
Authors: Bùi, Ngọc Kính; Advisor: Nguyễn, Văn Lê; Bùi, Văn Quân (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận của quản lý đào tạo cử nhân bằng kép theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể. Chương 2: Thực trạng quản lý đào tạo cử nhân bằng kép tại Đại học Quốc gia Hà Nội theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể. Chương 3: Biện pháp đào tạo quản lý bằng kéo tại Đại học Quốc gia Hà Nội
|
- Dissertations
Authors: Bùi, Xuân Việt; Advisor: Nguyễn, Văn Lê; Trần, Hồng Hải (2019) - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về đào tạo, quản lý đào tạo giáo
viên giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) theo tiếp cận năng lực. Tổ chức đánh giá thực trạng công tác đào tạo và quản lý đào tạo giáo viên GDQP&AN ở một số cơ sở đào tạo giáo viên GDQP&AN hiện nay. Đề xuất các giải pháp quản lý đào tạo giáo viên GDQP&AN theo tiếp cận năng lực. Tổ chức khảo nghiệm và thử nghiệm để đánh giá mức độ cần thiết và tính khả thi của các giải pháp.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Văn Hải; Advisor: Nguyễn, Văn Lê; Phạm, Văn Thuần (2020) - Góp phần làm sáng tỏ thêm những vấn đề lý luận về quản lý đào tạo nói chung và quản lý đào tạo theo tiếp cận CDIO trong các trường đại học nói riêng, nêu ra kinh nghiệm quốc tế và đúc rút kinh nghiệm về quản lý đào tạo theo tiếp cận này để có thể áp dụng tại Việt Nam. Đánh giá được thực trạng hiện tại về đào tạo và quản lý đào tạo, chỉ ra ưu điểm, hạn chế, rào cản và những thách thức cũng như những nguyên nhân của vấn đề này khi đào tạo các ngành kỹ thuật theo tiếp cận CDIO tại trường Đại học Điện lực
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Tiến Trình; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2017) - Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý đổi mới phương pháp dạy học môn Vật lý theo hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THPT.Chương 2: Thực trạng quản lý đổi mới phương pháp dạy học môn Vật lý theo hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường THPT huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Chương 3: Các biện pháp quản lý đổi mới phương pháp dạy học môn Vật lý theo hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường THPT huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.
|