- Thesis
Authors: Trịnh, Hoài Hương; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2008) - Trình bày cơ sở lý luận về đội ngũ cán bộ quản lý, những đặc trưng cơ bản của giáo dục mầm non, đặc biệt là công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non hiện nay. Tìm hiểu thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường Mầm non (...)
|
- Thesis
Authors: Trịnh, Hoài Hương; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2008) - Trình bày cơ sở lý luận về đội ngũ cán bộ quản lý, những đặc trưng cơ bản của giáo dục mầm non, đặc biệt là công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non hiện nay. Tìm hiểu thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường Mầm non Quận Thanh Xuân về số lượng, chất lượng, trình độ chính trị và cơ cấu; đánh giá những ưu điểm và hạn chế chủ yếu của đội ngũ cán bộ quản lý. Từ đó, đưa ra một số giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường Mầm non Quận Thanh Xuân: tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý; xây dựng quy hoạch, tuyển chọn, bổ nhiệm, bố trí và sử dụng đội ngũ cán bộ quản lý; tổ chức triển khai đào tại, bồi dưỡng đội ngũ cán ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Bác Dụng; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc; Nguyễn, Văn Lê (2009) - Hệ thống hóa, ứng dụng và phát triển những vấn đề lý luận về giáo dục và quản lí giáo dục, quản lí nhà trường hiện đại làm cơ sở khoa học cho việc hoàn thiện mô hình trường trung học phổ thông (THPT) chuyên đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện. Tham khảo ki (...)
|
- Thesis
Authors: Ngô, Văn Hợi; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2009) - Nghiên cứu những vấn đề lý luận về quản lý Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) và phát triển đội ngũ cán bộ quản lí (CBQL) các TTHTCĐ. Khảo sát thực tế tại TTHTCĐ ở huyện Yên Hưng – Quảng Ninh, làm rõ thực trạng hoạt động và công tác phát triển đội ngũ CBQL. Một số biện pháp phát triển đội ngũ CBQL ở huyện Yên Hưng – Quảng Ninh.
|
- Thesis
Authors: Hà, Thị Thêu; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2018) - - Luận văn đã tập trung nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn, nhằm đề ra các biện pháp có tính khả thi trong công tác Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường Tiểu học thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Luận văn nghiên cứu có hệ thống cơ sở lý luận trong công tác Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường Tiểu học thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục thực hiện với tính đa dạng và phong phú, có ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn sâu sắc trong bối cảnh hiện nay.
- Luận văn xác định được mục tiêu nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu, hệ thống các phương pháp nghiên cứu rõ ràng.
- Luận văn đã xây dựng được nội dung...
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Thu Trang; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2012) - Hệ thống hoá những vấn đề lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên THPT theo chuẩn nghề nghiệp. Đánh giá thực trạng về đội ngũ giáo viên THPT và phát triển đội ngũ giáo viên trường THPT thành phố Nam Định theo chuẩn nghề nghiệp. Đề xuất những biện pháp phát (...)
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Tiến Dũng; Advisor: Nguyễn, Thị Mỹ Lộc; Nguyễn, Văn Lê (2015) - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên trường THPT theo quan điểm nhà trường hiệu quả. Khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên và phát triển đội ngũ giáo viên THPT hiện nay để xác lập cơ sở thực tiễn về phát triển đội ngũ giáo viên trường THPT theo quan điểm nhà trường hiệu quả. Đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường THPT theo quan điểm nhà trường hiệu quả. Tổ chức thăm dò ý kiến và thử nghiệm nhằm kiểm chứng tính cần cấp thiết và khả thi của các biện pháp đã được đề xuất.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Tiến Dũng; Advisor: Nguyễn, Văn Lê; Nguyễn, Thị Mỹ Lộc (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên trường trung học phổ thông theo quan điểm của trường hiệu quả. Chương 2: Cơ sở thực tiễn về phát triển đội ngũ giáo viên trường trung học phổ thông theo quan điểm nhà trường hiệu quả. Chương 3: Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường trung học phổ thông theo quan điểm nhà trường hiệu quả.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Phương Thảo; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2013) - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về bồi dưỡng và quản lý hoạt động bồi dưỡng Hiệu trưởng các trường mầm non theo chuẩn hiệu trưởng. Điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng công tác bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng Hiệu trưởng các trường mầm non tỉnh Vĩnh Phúc. Nêu các biện pháp quản lỹ bồi dưỡng hiệu trưởng các trường mầm non tỉnh Vĩnh Phúc theo hướng chuẩn hóa
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Khải; Lê, Đức Ngọc; Nguyễn, Văn Lê (2013) - Xác định cơ sở lý luận và thực tiễn của quản lý hoạt động Dạy học lâm sàng
(DHLS) cho Điều dưỡng viên (ĐDV) trính độ đại học tại các trường Đại học Y (ĐHY)
Việt Nam và trên thế giới. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động DHLS cho
ĐDV trính độ đại học tại các trường ĐHY Việt Nam. Xây dựng biện pháp QLCL
DHLS cho ĐDV trính độ đại học ở các trường ĐHY Việt Nam, theo tiếp cận ĐBCL
DHLS. Khảo nghiệm và đánh giá một số biện pháp QLCL DHLS cho ĐDV trính độ
đại học ở các trường ĐHY Việt Nam.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Khải; Advisor: Lê, Đức Ngọc, 1942; Nguyễn, Văn Lê (2013) - Xác định cơ sở lý luận và thực tiễn của quản lý hoạt động Dạy học lâm sàng (DHLS) cho Điều dưỡng viên (ĐDV) trình độ đại học tại các trường Đại học Y (ĐHY) Việt Nam và trên thế giới. Khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động DHLS cho ĐDV trình độ đại (...)
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Nhã; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2005) - Xây dựng cơ sở lý luận về quản lý công tác thực hành sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non. Phân tích thực trạng quản lý công tác thực hành sư phạm đối với sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm nhà trẻ - mẫu giáo Trung ương 1. Đề xuất biện pháp quản lý công tác thực hành sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên tại Trường Cao đẳng sư phạm nhà trẻ - mẫu giáo Trung ương 1.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Như Hòa; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2010) - Luận văn ThS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Hệ thống hóa cơ sở lý luận của công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD) nói chung và lộ trình chuyển đổi, phát triển trường phổ thông ngoài công lập. Khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng XHHGD và quản lý công tác XHHGD ở phạm vi phát triển trường phổ (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Giáp, Văn Cử; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2006) - Trình bày cơ sở lý luận về quản lý công tác xã hội hóa giáo dục mầm non (XHHGDMN): giới thiệu các quan niệm, bản chất, vai trò và nội dung của công tác XHHGDMN. Nêu lên thực trạng xã hội hóa giáo dục và quản lý công tác XHHGDMN ở Thành phố Bắc Giang. Đánh giá kết qủa và phân tích các ưu- nhược điểm trong việc thực hiện và quản lý công tác XHHGDMN tại đây. Đề xuất một số biện pháp quản lý công tác XHHGDMN tại thành phố Bắc Giang để thực hiện tốt mục tiêu và định hướng phát triển đến năm 2010 trên các quan điểm và nguyên tắc chỉ đạo việc thực hiện XHHGDMN ở Bắc Giang.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Thơm; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2015) - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về quản lý giáo dục hoà nhập và biện pháp quản lý giáo dục hoà nhập cho trẻ tăng động trong trường mầm non hoà nhập. Nghiên cứu thực trạng quản lý giáo dục hoà nhập cho trẻ tăng động trong trường mầm non hòa nhập. Đề xuất một số biện pháp quản lý giáo dục hoà nhập cho trẻ tăng động trong trường mầm non hoà nhập và tổ chức thực nghiệm một số biện pháp quản lý giáo dục hoà nhập cho trẻ tăng động trong trường mầm non hoà nhập.
|
- Thesis
Authors: Chu, Vân Trang; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2013) - Xác lập cơ sở lý luận về quản lý hoạt động bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng giáo viên mầm non(GVMN). Khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non Huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non Huyện Ba Vì, TP Hà Nội đáp ứng chuẩn nghề nghiệp
|
- -
Authors: Đỗ, Thị Thảo Nguyên; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2015) - Chương 1: Cơ sở lý luận của quản lý hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ mẫu giáo lớn theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo lớn của các trường mầm non quận Hải An - thành phố Hải Phòng theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Chương 3: Các biện pháp quản lý hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ mẫu giáo lớn quận Hải An - thành phố Hải Phòng theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thành Biên; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2016) - Đề tài đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến đề tài; Đã khảo sát, phân tích đánh giá thực trạng dạy học và quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh các trường THCS huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Từ đó, đề xuất 6 biện pháp quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh của Phòng GD-ĐT đối với các trường THCS huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định và tiến hành khảo nghiệm tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Ngọc Anh; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2017) - Ngoài phần Mở đầu; kết luận và khuyến nghị, Luận văn còn cầu trúc 3 chương:
Chương 1. Cơ sở lý luận về quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc cấp THCS
Chương 2. Thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc trường THCS Kim Thượng – Huyện Tân Sơn – Tỉnh Phú Thọ.
Chương 3. Biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc trường THCS Kim Thượng – Huyện Tân Sơn – Tỉnh Phú Thọ.
|
- Thesis
Authors: Đoàn, Tiến Trung; Advisor: Nguyễn, Văn Lê (2015) - Nghiên cứu cơ sở lí luận về quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập (KQHT) của học sinh theo định hướng phát triển năng lực tại các trường THCS. Khảo sát, đánh giá thực trạng kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh và các biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh theo định hướng phát triển năng lực tại các trường THCS thành phố Nam Định – Tỉnh Nam Định và nguyên nhân của thực trạng. Đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá KQHT của học sinh các trường THCS thành phố Nam Định theo định hướng phát triển năng lực.
|