Tập trung nghiên cứu chủ yếu về 3 thể loại báo chí là tin, tường thuật và phỏng vấn. Trình bày đặc điểm thể loại, các kiểu cấu trúc, nguồn tin, thao tác nghiệp vụ sáng tạo tác phẩm. Liên hệ, so sánh với một số thể loại thuộc các nhóm khác. Đề xuất một số quan niệm mới về tin, phỏng vấn và việc xây dựng tác phẩm mà các công trình trước đây chưa đề cập đến
Tập trung nghiên cứu chủ yếu về 3 thể loại báo chí là tin, tường thuật và phỏng vấn. Trình bày đặc điểm thể loại, các kiểu cấu trúc, nguồn tin, thao tác nghiệp vụ sáng tạo tác phẩm. Liên hệ, so sánh với một số thể loại thuộc các nhóm khác. Đề xuất một số quan niệm mới về tin, phỏng vấn và việc xây dựng tác phẩm mà các công trình trước đây chưa đề cập đến
Khảo sát báo chí Việt Nam đương đại để thấy được những mô hình hợp lý và mô hình bất hợp lý đang được ứng dụng trên báo chí hiện nay. Đi sâu phân tích, đánh giá và nêu lên những quan điểm phê phán đối với một số phương pháp phản khoa học.Từ đó, đề xuất một số nguyên tắc, cách thức xây dựng tác phẩm báo chí bảo đảm chất lượng, đồng thời giúp cho người giảng dạy và người học thấy được sự cần thiết của việc thay đổi cách thu thập tư liệu và cách viết sao cho công chúng thích đọc
Tập trung nghiên cứu chủ yếu về 3 thể loại báo chí là tin, tường thuật và phỏng vấn. Trình bày đặc điểm thể loại, các kiểu cấu trúc, nguồn tin, thao tác nghiệp vụ sáng tạo tác phẩm. Liên hệ, so sánh với một số thể loại thuộc các nhóm khác. Đề xuất một số quan niệm mới về tin, phỏng vấn và việc xây dựng tác phẩm mà các công trình trước đây chưa đề cập đến
Tập trung nghiên cứu chủ yếu về 3 thể loại báo chí là tin, tường thuật và phỏng vấn. Trình bày đặc điểm thể loại, các kiểu cấu trúc, nguồn tin, thao tác nghiệp vụ sáng tạo tác phẩm. Liên hệ, so sánh với một số thể loại thuộc các nhóm khác. Đề xuất một số quan niệm mới về tin, phỏng vấn và việc xây dựng tác phẩm mà các công trình trước đây chưa đề cập đến
Khảo sát báo chí Việt Nam đương đại để thấy được những mô hình hợp lý và mô hình bất hợp lý đang được ứng dụng trên báo chí hiện nay. Đi sâu phân tích, đánh giá và nêu lên những quan điểm phê phán đối với một số phương pháp phản khoa học.Từ đó, đề xuất một số nguyên tắc, cách thức xây dựng tác phẩm báo chí bảo đảm chất lượng, đồng thời giúp cho người giảng dạy và người học thấy được sự cần thiết của việc thay đổi cách thu thập tư liệu và cách viết sao cho công chúng thích đọc