Browsing by Author Đinh, Văn Dũng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 20
  • Hoang Tri Nhan.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Trí Nhân;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2013)

  • Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đã làm thay đổi bộ mặt và hình thức kinh doanh trên quy mô toàn thế giới. Các hệ thống công nghệ thông tin đang là xương sống của các doanh nghiệp. Nhu cầu kinh doanh đặt ra yêu cầu xây dựng các hệ thống phần mềm phức tạp hơn nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu năng. Nhiều điều kiện đã thay đổi: phần cứng rẻ hơn, nhanh hơn, băng thông mạng lớn hơn, các công cụ lập trình tiện dụng hơn, hiệu quả hơn,… Nhưng Cơ sở dữ liệu truyền thống (disk-based DB) lại không có được những phát triển ấn tượng như vậy. Khi xây dựng những hệ thống lớn với số lượng dữ liệu cũng như số giao dịch lớn, Cơ sở dữ liệu truyền thống trở thành điểm nghẽn hệ thống. Thực trạ...

  • 00050004755.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Văn Khanh;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2015)

  • Ngày nay, cùng với sự nâng cao chất lượng cuộc sống thì một nhu cầu đảm bảo sự an toàn của mỗi tổ chức cũng như gia đình càng trở nên cấp thiết. Trong cuộc sống hàng ngày mỗi gia đình phải đối mặt với rất nhiều rủi ro như: cháy nổ, đột nhập, song song đó là sự gia tăng của các loại hình tội phạm đang diễn biến ngày càng phức tạp, các vụ hỏa hoạn ngày càng gia tăng, chủ yếu do bất cẩn trong sinh hoạt, làm việc và các sự cố về điện…

  • 05050003835.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Hương Thảo;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2019)

  • Bổ sung và làm rõ thêm cơ sở lí luận về năng lực tự học. Xây dựng được hệ thống bài tập Từ trường nhằm hướng dẫn hoạt động tự học của học sinh trung học phổ thông và đưa ra được các tiêu chi đánh giá của năng lực tự học. Đánh giá sơ bộ về hiệu quả của hệ thống bài tập nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh.

  • 00050003300.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Tuấn Anh;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2013)

  • Luận văn nêu ra các hệ thống ITS đã được phát triển bởi các cường quốc mạnh như Mỹ, Nhật, và Châu âu. Đưa ra cái nhìn tổng quan về các vấn đề của ITS từ những ứng dụng mô hình cho tới các cấu trúc cụ thể. Tiếp theo nêu ra các thách thức đối với nghiên cứu về Hệ thống giao thông thông minh và các giải pháp hiện tại đang được phát triển. Ngoài ra học viên còn đưa ra được mô hình mô phỏng một hệ thống giao thông thông minh. Đánh giá khả năng của giao thức AODV của MANET khi áp dụng vào hệ thống giao thông thông thường và khi áp dụng vào hệ thống giao thông thông minh.

  • 00050004257.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Viết Lợi;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2014)

  • Nền tảng phân phối dịch vụ (SDP) trong môi trường mạng hướng dịch vụ (SON) là một xu hướng mới, là hướng đi của mạng công nghệ thông tin – viễn thông thế giới. Luận văn đã xây dựng mô phỏng và đánh giá khả năng của một nền tảng phân phối dịch vụ tự trị sử dụng công cụ mô hình dùng cho lập trình hàm lồi CVX trong môi trường MATLAB. Khung của nền thảng là dựa trên phương pháp định tuyến dựa trên nội dung, tiết kiệm chi phí, giá xung đột và định tuyến tối ưu, điều khiển luồng. Với những ưu việt của mình, mạng hướng dịch vụ đã và đang được các hãng công nghệ lớn nghiên cứu, phát triển thành những sản phẩm thương mại áp dụng trong thực tiễn trên thế giới và Việt Nam.

  • 00050004278.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hòa;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2020-04-02)

  • Luận văn tổng hợp lý thuyết về kiểm thử phần mềm và kiểm thử tự động - một giải pháp góp phần nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động kiểm thử phần mềm. Luận văn mô tả phương pháp kiểm thử hướng dữ liệu và phương pháp kiểm thử hướng từ khóa. Nền tảng lý thuyết này sẽ được thử nghiệm trong luận văn này. Luận văn đã mô tả từng bước quá trình áp dụng kiểm thử hướng dữ liệu và hướng từ khóa vào kiểm thử một hệ thống trong thực tế, góp phần giảm chi phí việc kiểm thử một số sản phẩm phần mềm.

  • 00050006980.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thu Hằng;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2015)

  • Mục tiêu cụ thể của việc xây dựng và phát triển Thương mại điện tử trên nền tảng di động nhằm tiếp cận việc đề xuất xây dựng ứng dụng ví điện tử trên thiết bị di động tại Việt Nam. Mang lại lợi ích và sự thuận tiện cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch và sử dụng các dịch vụ thanh toán nhanh chóng, an toàn tại mọi thời gian, không gian địa điểm. Ứng dụng xây dựng và phát triển dịch vụ ví điện tử trên di động mang lại lợi ích kinh tế cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

  • 05050003120.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Đông;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2017)

  • Phương pháp dạy học sử dụng bài giảng điện tử dựa trên phần mềm Adobe Presenter nhằm làm sinh động bài giảng, gắn kết kiến thức trong sách vở với thực tế đời sống đã chứng tỏ hiệu quả cao trong việc phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong các hoạt động học tập, qua đó chiếm lĩnh tri thức, đồng thời rèn luyện và phát triển các kĩ năng và năng lực. Với hiệu quả như vậy, có thể khẳng định ứng dụng phần mềm này là một hướng đi đúng đắn trong việc hình thành cho học sinh lòng yêu thích môn học, đam mê khoa học, tích cực tìm hiểu kiến thức mới và khám phá những điều lý thú xung quanh cuộc sống của các em. Trong quá trình đó, học sinh cũng dần dần hình thành thái độ đối với các v...

  • 05050003360.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Đức Phước;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2018)

  • - Luận văn đã hệ thống được cơ sở lí luận của việc phát triển NLTN cho HS trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông. Đặc biệt đã trình bày được cấu trúc năng lực thực nghiệm vật lý của học sinh ; đưa ra nhóm biện pháp phát triển năng lực thực nghiệm( có 4 biện pháp) ; quy trình bồi dưỡng năng lực thực nghiệm theo 5 bước và 4 nguyên tắc về bồi dưỡng NLTN cho học sinh trong quá trình dạy học vật lý - Luận văn đã nêu lên được thực trạng về NLTN vật lý của HS và việc dạy học vật lý hướng tới bồi dưỡng NLTN cho học sinh của GV ở trường THPT. - Phân tích được nội dung chương trình và sách giáo khoa vật lý 10 THPT chương “Cân bằng và chuyển động của vật rắn” - Thiết kế được tiến trình dạy h...

  • 05050003130.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2017)

  • Luận văn đã hệ thống các vấn đề thực tiễn liên quan đến dạy học tích hợp và phương pháp dạy học tích hợp, cụ thể là phương pháp dạy học nhóm, dạy học dự án, xemina thảo luận và năng lực học tập hợp tác. Xây dựng nội dung dạy học chương Chất Khí thành 3 chủ đề dạy học tích hợp và thiết kế giáo án dạy học các chủ đề. Các chủ đề được thiết kế theo hướng tổ hợp các nội dung lí thuyết gọn theo các tiết trên lớp, tăng thời lượng cho các hoạt động thực hành, trải nghiệm nhằm rèn luyện kĩ năng phát triển phẩm chất. Qua đó, tổ chức dạy học thực nghiệm trên các giáo án đã xây dựng. Kết quả thực nghiệm khá tốt. Từ thái độ tự học, tự nghiên cứu, khả năng trình bày trước đám đông, sự tích cực hoạ...

  • 05050003357.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tạ, Văn Tuân;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2018)

  • Từ quá trình nghiên cứu lí luận và thực tiễn về việc phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh qua việc xây dựng hệ thống bài tập chương” Hạt nhân nguyên tử” vật lí 12 chúng tôi đã đạt được những kết quả sau: +. Tổ chức tốt điều tra khảo sát để phân tích thực trạng về hoạt động giải bài tập vật lí của học sinh. + Trình bày được cơ sở lí luận về tư duy sáng tạo, về bài tập vật lí, nguyên tắc xây dựng bài tập vật lí nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. + Nghiên cứu tổ chức hoạt động dạy giải bài tập theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. + Kết quả thực nghiệm sư phạm phần nào đã chứng tỏ tính khả thi và hiệu qu...

  • 05050001858.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hoa Hường;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2014)

  • Việc hình thành cho HS khả năng tự học khi còn ở ghế nhà trƣờng là điều cần thiết, bên cạnh việc tiếp thu tri thức của nhân loại thì việc hình thành cho HS những kỹ năng là không thể thiếu vì vậy cần có sự phối hợp giữa việc giảng dạy và tổ chức nhằm đào tạo con ngƣời toàn diện. Tuy nhiên HSở nhà trường phổ thông còn chưa có thể tự mình tìm hiểu kiến thức thì vai trò định hƣớng của ngƣời GVlà vô cùng quan trọng, người GV không chỉ truyền trao kiến thức mà còn là người hướng dẫn cách để xây dựng kiến thức ấy và góp phần nâng cao năng lực tự lực của HS.

  • 05050003354.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Văn Quân;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2018)

  • - Hệ thống bài tập gắn với thực tế đã làm tăng hứng thú học tập cho HS, từ đó các em HS tích cảm thấy yêu thích môn học hơn. - Hệ thống bài tập gắn với thực tế giúp cho HS dễ dàng tiếp thu kiến thức, thấy được mối liên hệ áp dụng giữa kiến thức và thực tế. HS chủ động tìm hiểu, xây dựng và lĩnh hội kiến thức trong môn học. - Việc xây dựng hệ thống bài tập gắn với thực tế cần được xây dựng cho tất cả các chương và các bộ môn. HS sẽ chủ động tiếp thu kiến thức khi các em thấy có sự cần thiết và liên hệ thực tế. - Xây dựng hệ thống bài tập gắn với thức tế hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện về đổi mới Giáo dục theo định hướng tiếp cận năng lực người học hướng tới hình thức giáo dục hi...

Browsing by Author Đinh, Văn Dũng

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 20
  • Hoang Tri Nhan.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Hoàng, Trí Nhân;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2013)

  • Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đã làm thay đổi bộ mặt và hình thức kinh doanh trên quy mô toàn thế giới. Các hệ thống công nghệ thông tin đang là xương sống của các doanh nghiệp. Nhu cầu kinh doanh đặt ra yêu cầu xây dựng các hệ thống phần mềm phức tạp hơn nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu năng. Nhiều điều kiện đã thay đổi: phần cứng rẻ hơn, nhanh hơn, băng thông mạng lớn hơn, các công cụ lập trình tiện dụng hơn, hiệu quả hơn,… Nhưng Cơ sở dữ liệu truyền thống (disk-based DB) lại không có được những phát triển ấn tượng như vậy. Khi xây dựng những hệ thống lớn với số lượng dữ liệu cũng như số giao dịch lớn, Cơ sở dữ liệu truyền thống trở thành điểm nghẽn hệ thống. Thực trạ...

  • 00050004755.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Văn Khanh;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2015)

  • Ngày nay, cùng với sự nâng cao chất lượng cuộc sống thì một nhu cầu đảm bảo sự an toàn của mỗi tổ chức cũng như gia đình càng trở nên cấp thiết. Trong cuộc sống hàng ngày mỗi gia đình phải đối mặt với rất nhiều rủi ro như: cháy nổ, đột nhập, song song đó là sự gia tăng của các loại hình tội phạm đang diễn biến ngày càng phức tạp, các vụ hỏa hoạn ngày càng gia tăng, chủ yếu do bất cẩn trong sinh hoạt, làm việc và các sự cố về điện…

  • 05050003835.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Hương Thảo;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2019)

  • Bổ sung và làm rõ thêm cơ sở lí luận về năng lực tự học. Xây dựng được hệ thống bài tập Từ trường nhằm hướng dẫn hoạt động tự học của học sinh trung học phổ thông và đưa ra được các tiêu chi đánh giá của năng lực tự học. Đánh giá sơ bộ về hiệu quả của hệ thống bài tập nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh.

  • 00050003300.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Tuấn Anh;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2013)

  • Luận văn nêu ra các hệ thống ITS đã được phát triển bởi các cường quốc mạnh như Mỹ, Nhật, và Châu âu. Đưa ra cái nhìn tổng quan về các vấn đề của ITS từ những ứng dụng mô hình cho tới các cấu trúc cụ thể. Tiếp theo nêu ra các thách thức đối với nghiên cứu về Hệ thống giao thông thông minh và các giải pháp hiện tại đang được phát triển. Ngoài ra học viên còn đưa ra được mô hình mô phỏng một hệ thống giao thông thông minh. Đánh giá khả năng của giao thức AODV của MANET khi áp dụng vào hệ thống giao thông thông thường và khi áp dụng vào hệ thống giao thông thông minh.

  • 00050004257.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trương, Viết Lợi;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2014)

  • Nền tảng phân phối dịch vụ (SDP) trong môi trường mạng hướng dịch vụ (SON) là một xu hướng mới, là hướng đi của mạng công nghệ thông tin – viễn thông thế giới. Luận văn đã xây dựng mô phỏng và đánh giá khả năng của một nền tảng phân phối dịch vụ tự trị sử dụng công cụ mô hình dùng cho lập trình hàm lồi CVX trong môi trường MATLAB. Khung của nền thảng là dựa trên phương pháp định tuyến dựa trên nội dung, tiết kiệm chi phí, giá xung đột và định tuyến tối ưu, điều khiển luồng. Với những ưu việt của mình, mạng hướng dịch vụ đã và đang được các hãng công nghệ lớn nghiên cứu, phát triển thành những sản phẩm thương mại áp dụng trong thực tiễn trên thế giới và Việt Nam.

  • 00050004278.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hòa;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2020-04-02)

  • Luận văn tổng hợp lý thuyết về kiểm thử phần mềm và kiểm thử tự động - một giải pháp góp phần nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động kiểm thử phần mềm. Luận văn mô tả phương pháp kiểm thử hướng dữ liệu và phương pháp kiểm thử hướng từ khóa. Nền tảng lý thuyết này sẽ được thử nghiệm trong luận văn này. Luận văn đã mô tả từng bước quá trình áp dụng kiểm thử hướng dữ liệu và hướng từ khóa vào kiểm thử một hệ thống trong thực tế, góp phần giảm chi phí việc kiểm thử một số sản phẩm phần mềm.

  • 00050006980.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thu Hằng;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2015)

  • Mục tiêu cụ thể của việc xây dựng và phát triển Thương mại điện tử trên nền tảng di động nhằm tiếp cận việc đề xuất xây dựng ứng dụng ví điện tử trên thiết bị di động tại Việt Nam. Mang lại lợi ích và sự thuận tiện cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch và sử dụng các dịch vụ thanh toán nhanh chóng, an toàn tại mọi thời gian, không gian địa điểm. Ứng dụng xây dựng và phát triển dịch vụ ví điện tử trên di động mang lại lợi ích kinh tế cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

  • 05050003120.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thu Đông;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2017)

  • Phương pháp dạy học sử dụng bài giảng điện tử dựa trên phần mềm Adobe Presenter nhằm làm sinh động bài giảng, gắn kết kiến thức trong sách vở với thực tế đời sống đã chứng tỏ hiệu quả cao trong việc phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong các hoạt động học tập, qua đó chiếm lĩnh tri thức, đồng thời rèn luyện và phát triển các kĩ năng và năng lực. Với hiệu quả như vậy, có thể khẳng định ứng dụng phần mềm này là một hướng đi đúng đắn trong việc hình thành cho học sinh lòng yêu thích môn học, đam mê khoa học, tích cực tìm hiểu kiến thức mới và khám phá những điều lý thú xung quanh cuộc sống của các em. Trong quá trình đó, học sinh cũng dần dần hình thành thái độ đối với các v...

  • 05050003360.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Đức Phước;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2018)

  • - Luận văn đã hệ thống được cơ sở lí luận của việc phát triển NLTN cho HS trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông. Đặc biệt đã trình bày được cấu trúc năng lực thực nghiệm vật lý của học sinh ; đưa ra nhóm biện pháp phát triển năng lực thực nghiệm( có 4 biện pháp) ; quy trình bồi dưỡng năng lực thực nghiệm theo 5 bước và 4 nguyên tắc về bồi dưỡng NLTN cho học sinh trong quá trình dạy học vật lý - Luận văn đã nêu lên được thực trạng về NLTN vật lý của HS và việc dạy học vật lý hướng tới bồi dưỡng NLTN cho học sinh của GV ở trường THPT. - Phân tích được nội dung chương trình và sách giáo khoa vật lý 10 THPT chương “Cân bằng và chuyển động của vật rắn” - Thiết kế được tiến trình dạy h...

  • 05050003130.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hằng;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2017)

  • Luận văn đã hệ thống các vấn đề thực tiễn liên quan đến dạy học tích hợp và phương pháp dạy học tích hợp, cụ thể là phương pháp dạy học nhóm, dạy học dự án, xemina thảo luận và năng lực học tập hợp tác. Xây dựng nội dung dạy học chương Chất Khí thành 3 chủ đề dạy học tích hợp và thiết kế giáo án dạy học các chủ đề. Các chủ đề được thiết kế theo hướng tổ hợp các nội dung lí thuyết gọn theo các tiết trên lớp, tăng thời lượng cho các hoạt động thực hành, trải nghiệm nhằm rèn luyện kĩ năng phát triển phẩm chất. Qua đó, tổ chức dạy học thực nghiệm trên các giáo án đã xây dựng. Kết quả thực nghiệm khá tốt. Từ thái độ tự học, tự nghiên cứu, khả năng trình bày trước đám đông, sự tích cực hoạ...

  • 05050003357.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Tạ, Văn Tuân;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2018)

  • Từ quá trình nghiên cứu lí luận và thực tiễn về việc phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh qua việc xây dựng hệ thống bài tập chương” Hạt nhân nguyên tử” vật lí 12 chúng tôi đã đạt được những kết quả sau: +. Tổ chức tốt điều tra khảo sát để phân tích thực trạng về hoạt động giải bài tập vật lí của học sinh. + Trình bày được cơ sở lí luận về tư duy sáng tạo, về bài tập vật lí, nguyên tắc xây dựng bài tập vật lí nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. + Nghiên cứu tổ chức hoạt động dạy giải bài tập theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. + Kết quả thực nghiệm sư phạm phần nào đã chứng tỏ tính khả thi và hiệu qu...

  • 05050001858.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Hoa Hường;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2014)

  • Việc hình thành cho HS khả năng tự học khi còn ở ghế nhà trƣờng là điều cần thiết, bên cạnh việc tiếp thu tri thức của nhân loại thì việc hình thành cho HS những kỹ năng là không thể thiếu vì vậy cần có sự phối hợp giữa việc giảng dạy và tổ chức nhằm đào tạo con ngƣời toàn diện. Tuy nhiên HSở nhà trường phổ thông còn chưa có thể tự mình tìm hiểu kiến thức thì vai trò định hƣớng của ngƣời GVlà vô cùng quan trọng, người GV không chỉ truyền trao kiến thức mà còn là người hướng dẫn cách để xây dựng kiến thức ấy và góp phần nâng cao năng lực tự lực của HS.

  • 05050003354.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Đào, Văn Quân;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2018)

  • - Hệ thống bài tập gắn với thực tế đã làm tăng hứng thú học tập cho HS, từ đó các em HS tích cảm thấy yêu thích môn học hơn. - Hệ thống bài tập gắn với thực tế giúp cho HS dễ dàng tiếp thu kiến thức, thấy được mối liên hệ áp dụng giữa kiến thức và thực tế. HS chủ động tìm hiểu, xây dựng và lĩnh hội kiến thức trong môn học. - Việc xây dựng hệ thống bài tập gắn với thực tế cần được xây dựng cho tất cả các chương và các bộ môn. HS sẽ chủ động tiếp thu kiến thức khi các em thấy có sự cần thiết và liên hệ thực tế. - Xây dựng hệ thống bài tập gắn với thức tế hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện về đổi mới Giáo dục theo định hướng tiếp cận năng lực người học hướng tới hình thức giáo dục hi...