- Essay
Authors: Trần, Thị Ngọc Trâm; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2023) - Từ những nghiên cứu về sự phát triển ngôn ngữ của trẻ trong độ tuổi mẫu giáo bé đưa ra được các biện pháp giảng dạy phù hợp với độ tuổi. Ứng dụng được các lí thuyết tìm hiểu vào thực tiễn trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục.
|
- Essay
Authors: Nguyễn, Thị Hà; Advisor: Lại, Thị Yến Ngọc; Đinh, Thị Kim Thoa (2022) - Hoạt động vui chơi ngoài trời tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn và thích ứng với môi trường tự nhiên đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống. Vui chơi là hoạt động chủ đạo trẻ được học mà chơi, chơi mà học. Qua đó trẻ dần phát triển trí tuệ, thể chất, tình cảm quan hệ xã hội nhằm phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ. Thông qua các hoạt động ngoài trời trẻ phát huy được tính tích cực chủ động của mình. Đồng thời trẻ có được sự thoải mái dễ chịu khi được ra ngoài hít thở không khí trong lành của thiên nhiên xung quanh trẻ
|
- Conference Paper
Authors: Lại, Thị Yến Ngọc (2018) - Trên thế giới, việc đánh giá năng lực của GV có sự quan tâm rất mạnh mẽ bởi nhu cầu về đảm bảo chất lượng giáo dục được chú trọng.
Trong bài viết, tác giả đã trình bày về năng lực, khung năng lực, năng lực giáo dục học sinh của giáo viên Trung học phổ thông. Bài báo đã đề xuất 6 thành tố cốt lõi, cơ bản của năng lực giáo dục, làm cơ sở nền tảng để sử dụng cho việc đánh giá năng lực này của GV Trung học phổ thông.
|
- Essay
Authors: Lù, Thị Lan Chi; Advisor: Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Như vậy dù theo cơ sở nào thì cũng tóm lại nhận thức quá trình tiếp thu và phát triển những kiến thức những thứ xung quanh chúng ta nhằm nâng cao sự hiểu biết, kích thích tư duy phát triển từ tiền đề tạo nên tương lai phát triển hơn. Để hiểu được quá trình nhận thức được tiếp nhận như nào thì chúng ta cần phải tìm hiểu về chú ý, trí nhớ, ngôn ngữ vì đây là các kiến thức được quá trình nhận thức bao bọc bên ngoài. Từ đó mới có thể hiểu hết được quá trình nhận thức, góp phần làm cho bài tiểu luận trở nên dễ hiểu và khiến cho người đọc nhớ lâu hơn tới nội dung bài.
|
- Essay
Authors: Quách, Thị Thu Hoàn; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Độ tuổi mẫu giáo nhỡ (Giai đoạn tư duy trực quan- hình tượng). Qua các tiết học hoặc các hoạt động hàng ngày cô giáo có thể cho trẻ tham gia hoặc làm về các thí nghiệm. Bắt đầu hiểu thí nghiệm là gì và trở nên có chủ đích cũng như sáng tạo hơn trong việc khám phá, vì trẻ rất ham hiểu biết và tích cực tìm tòi. Chúng thường thích các thí nghiệm do chúng tạo ra hơn các thí nghiệm do người lớn hướng dẫn. Trong đầu của trẻ bắt đầu suy nghĩ hình thành các biểu tượng và có thể là lập kế hoạch cho một hoạt động. Chẳng hạn với thí nghiệm gieo hạt trước khi trẻ thực hiện hành động thực tế này. Bắt đầu dựa đoán trên những gì trẻ được trải nghiệm, thích nghĩ ra các lời giải thích về những gì quan...
|
- Essay
Authors: Nghiêm, Thị Ngọc Ánh; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Phân tích nội dung phát triển tâm lý về nhân thức cho trẻ ở độ
tuổi mẫu giáo bé. Đề xuất hai biện pháp giáo dục về mặt tâm lý ở trẻ và giải thích
các biện pháp đó ở thuyết hoạt động và học thuyết hành vi
|
- Essay
Authors: Mùa, Thị Dung; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Đề tài “Phân tích ngôn ngữ phát triển tâm lí trong độ tuổi 3-4 và đề xuất 2 biện pháp giáo dục mặt tâm lí ngôn ngữ ở trẻ và giải thích các biện pháp đó dưới góc độ lý thuyết hoạt động và học thuyết hành vi” nhằm giúp trẻ phát triển khả năng nghe, hiểu. Đặc biệt hấp dẫn trẻ, nhằm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ như: tình yêu quê hương đất nước, yêu cuộc ống thiên nhiên, cảm nhận được cái thiện, cái ác, cái hay, cái đẹp. Giúp phát triển năng lực tư duy, óc tưởng tượng, sáng tạo, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, diễn đạt lưu loát, biết cách sử dụng từ đúng lúc đúng chỗ. Hình thành cho trẻ những năng lực ngôn ngữ cần thiết như nghe và phát âm. Bên cạnh đó cần
trang bị cho trẻ kĩ năng tiền đọc viết đ...
|
- Essay
Authors: Mùa, Thị Dung; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Đề tài “Phân tích ngôn ngữ phát triển tâm lí trong độ tuổi 3-4 và đề xuất 2 biện pháp giáo dục mặt tâm lí ngôn ngữ ở trẻ và giải thích các biện pháp đó dưới góc độ lý thuyết hoạt động và học thuyết hành vi”. Nhằm giúp trẻ phát triển khả năng nghe, hiểu. Đặc biệt hấp dẫn trẻ, nhằm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ như: tình yêu quê hương đất nước, yêu cuộc ống thiên nhiên, cảm nhận được cái thiện, cái ác, cái hay, cái đẹp. Giúp phát triển năng lực tư duy, óc tưởng tượng, sáng tạo, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, diễn đạt lưu loát, biết cách sử dụng từ đúng lúc đúng chỗ. Hình thành cho trẻ những năng lực ngôn ngữ cần thiết như nghe và phát âm. Bên cạnh đó cần trang bị cho trẻ kĩ năng tiền đọc viết đ...
|
- Essay
Authors: Hoàng, Thanh Hoa; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Trẻ mẫu giáo nhỡ là một lứa tuổi vô cùng đặc biệt, chúng không còn non nớt như khi dùng chân ở lứa tuổi mẫu giáo bé, cũng không có sự già dặn của lứa tuổi mẫu giáo nhỡ. Đời sống tình cảm của trẻ mẫu giáo nhỡ cũng như vậy, trẻ đã biết tự ý thức về bản thân mình, trẻ thèm khát được khen ngợi, được công nhận; đã biết rung cảm và thể hiện tình cảm với thế giới con người xung quanh, Vì vậy, việc giáo dục phát triển đời sống tình cảm cho trẻ mẫu giáo nhỡ cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đây là độ tuổi vừa học vừa chơi, trẻ học trong chơi và chơi để học. Chính vì vậy, hai biện pháp giáo dục phát triển đời sống tình cảm cho trẻ mẫu giáo nhỡ ( Phát triển đời sống tình cảm thông qua trò ch...
|
- Essay
Authors: Lã, Hương Diễm; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Đề tài nghiên cứu nhằm giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các biện pháp phát triển nhận thức cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) và nắm được, giải thích được các biện pháp đó dưới góc độ lí thuyết hoạt động và học thuyết hành vi. Trên cơ sở một số biện pháp
và cc học thuyết, lí thuyết nhằm phát triển nhận thức, chúng ta sẽ biết cách sử dụng hợp lý các biệp pháp để giải quyết tình huống một cách mềm dẻo và nhẹ nhàng.
|
- Essay
Authors: Lã, Hương Diễm; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Đề tài nghiên cứu nhằm giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các biện pháp phát triển nhận
thức cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) và nắm được, giải thích được các biện pháp đó
dưới góc độ lí thuyết hoạt động và học thuyết hành vi. Trên cơ sở một số biện pháp
và cc học thuyết, lí thuyết nhằm phát triển nhận thức, chúng ta sẽ biết cách sử dụng
hợp lý các biệp pháp để giải quyết tình huống một cách mềm dẻo và nhẹ nhàng.
|
- Essay
Authors: Đinh, Thị Chinh; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Khơi gợi sự ham hiểu biết, niềm say mê khám phá, tìm tòi sự vật, hiện tuọng xung quanh cuộc sống.Giúp trẻ học cách tự mình giải quyết các vấn đề đơn giản theo nhiều hướng khác nhau.Giúp trẻ tăng khả năng quan sát vấn đề, biết cách phán đoán, ghi nhớ, so sánh, phân loại có chủ đích.Tăng khả năg diễn đạt sự hiểu biết bằng nhiều cách khác nhau như hành động, lời nói...Hình thành sự hỉe biết cơ bản về thế giới xung quanh như về con người, sự vật, hiện tượng và khái niệm sơ đẳng về toán học.
|
- Essay
Authors: Trần, Thị Vân Anh; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Chuyên đề này giúp
hoàn thiện một phần nhỏ về việc tìm hiểu, làm rõ hơn những nét tâm lí phát
triển nhân cách của trẻ mẫu giáo bé mà các nhà khoa học đã nghiên cứu và tạo
nên. Tâm lí học giáo dục trẻ em mầm non, là học phần nghiên cứu có giá trị của
các nhà tâm lí học nổi tiếng trên thế giới. Một học phần có ý nghĩa rất lớn
không chỉ với người học mà còn đối với những người nghiên cứu, cán bộ và
giáo viên trong ngành giáo dục mầm non và đồng thời nõ cũng giúp cho những
người yêu thương, quan tâm đến trẻ có thể tìm hiểu các đặc điểm tâm lí phát
triển của trẻ
|
- Essay
Authors: Trần, Thị Vân Anh; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Học phần tâm lí học giáo dục lứa tuổi trẻ em mầm non đi tìm hiểu các đặc
điểm tâm lí của trẻ em từ lọt lòng đến lúc sáu tuổi. Để nắm bắt được sự thay
đổi của trẻ để có những phương pháp giảng dạy phù hợp. Vậy làm cách nào
để có được những phương pháp giáo dục để phát triển nhân cách cho trẻ.
Qua học phần vừa học, em đã có được những hiểu biết và kiến thức để hiểu
them về trẻ và có những nhìn nhận đúng đắn hơn. Chuyên đề đi tìm hiểu sâu
về phân tích một nội dung pháp triển tâm lí là nhận thức của trẻ ở độ tuổi
maauxgiaos bé, vậy, để có đượ những tìm hiểu rõ và có những định hướng
cho bản than của mình. Chuyên đề góp một phần nhỏ khi đi tìm hiểu tâm lí
trẻ lứa tuổi mẫu giáo này...
|
- Essay
Authors: Nguyễn, Minh Anh; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Chỉ ra được những quy luật lĩnh hội tri thức, kỹ năng, kỹ xảo trí tuệ và hành vi
đạo đức trong quá trình giáo dục trẻ dưới ảnh hưởng của giáo dục. Tâm lí giáo dục trẻ mầm non nghiên cứu các đặc trưng lao động sư phạm của giáo viên, những phẩm chất và năng lực cần có và sự tự rèn luyện năng lực nghề nghiệp cho bản thân. Tâm lí giáo dục trẻ mầm non cung cấp những kết quả nghiên cứu mới cho
những nhà giáo dục làm cơ sở để tổ chức hợp lí quá trình giáo dục, góp phần
nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội
|
- Essay
Authors: Nguyễn, Minh Anh; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Chỉ ra được những quy luật lĩnh hội tri thức, kỹ năng, kỹ xảo trí tuệ và hành vi
đạo đức trong quá trình giáo dục trẻ dưới ảnh hưởng của giáo dục. Tâm lí giáo dục trẻ mầm non nghiên cứu các đặc trưng lao động sư phạm của
giáo viên, những phẩm chất và năng lực cần có và sự tự rèn luyện năng lực
nghề nghiệp cho bản thân. Tâm lí giáo dục trẻ mầm non cung cấp những kết quả nghiên cứu mới cho
những nhà giáo dục làm cơ sở để tổ chức hợp lí quá trình giáo dục, góp phần
nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội
|
- Essay
Authors: Cù, Thị Lan Chi; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Một đất nước muốn có một tương lai tươi sáng, phát triển thì việc hàng đầu không
phải là phát triển về các mặt trong đời sống mà là sự quan tâm chú trọng đến các
mầm non tương lai của đất. Trẻ em đang là những chủ nhân tương lai của đất
nước. Vì vậy việc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em có vai trò vô cùng quan trọng,
trẻ em cần được phát triển về mọi mặt như phát triển nhận thức, phát triển ngôn
ngữ, phát triển về đời sống tình cảm và phát triển về đời sống xã hội. Để có thể
phát triển được mọi mặt thì những người nuôi dưỡng trẻ cần phải chú trọng rất
nhiều các yếu tố liên và quan trọng đó chính là các giáo viên mầm non và phụ
huynh trẻ em. Trẻ em ở độ tuổi nào cũng có những hạn ...
|
- Essay
Authors: Đặng, Huyền Trang; Lê, Thị Quế Trang; Nguyễn, Thị Trang; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Trẻ em như búp trên cành.Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan. Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước, ngay từ nhỏ chúng phải được học tập, vui chơi và lớn lên trong một môi trường tốt để phát triển. Về môi trường xung quanh, dinh dưỡng và đặc biệt hơn nữa là tâm lí học, nó ảnh hưởng 1 phần rất lớn vào sự phát triển sau này của đứa trẻ. Bộ môn tâm lí học giáo dục mầm non giúp cho ta hiểu rõ hơn về tâm lí của trẻ mầm non từ đó đưa ra các biện pháp để hình thành quá trình nhận thức và tìm ra sự phát triển trí tuệ của những đứa trẻ. Bài tiểu luận sau đâyem xin trình bày rõ hơn về „’ sự phát triển nhận thức’’ của trẻ mầm non độ tuổi nhà trẻ 0 - 2 tuổi.
|
- Essay
Authors: Đinh, Thị Hà; Advisor: Lại, Thị Yến Ngọc; Đinh, Thị Kim Thoa (2022) - Trẻ mầm non có nhu cầu yêu tình yêu thương là rất lớn, trẻ có nhu cầu yêu thương và được yêu thương. Nếu được thỏa mãn nhu cầu này và trẻ sống trong môi trường giáo dục tốt, sẽ là điều kiện tốt để hình thành nhân cách cho trẻ. Độ tuổi mầm non đang trong quá trình hoàn thiện về tâm lý, với sự giáo dục của người lớn, những chức năng tâm lý của trẻ sẽ được hoàn thiện về mọi phương diện hoạt động tâm lý (nhận thức, tình cảm và ý chí). Ở độ tuổi này, tình cảm luôn chi phối mọi hoạt động của chúng. Vì vậy giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội là một trong số những nhiệm vụ hàng đầu, giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển nhân cách cho trẻ sau này. Phát triển tình cảm và kỹ năng...
|
- Essay
Authors: Lê, Thị Quế Trang; Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Lại, Thị Yến Ngọc (2022) - Phân tích nội dung phát triển tâm lý nhận thức tâm lý trẻ mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi)và
đề xuất hai biện pháp giáo dục mặt tâm lý: Phát triển nhận thức cho trẻ mầm non là tập trung giáo dục trẻ nhỏ qua 3 lĩnh vực chủ đạo, bao gồm: nghiên cứu khoa học, khám phá xã hội và làm quen với Toán. Phát triển nhận thức cho trẻ nên được thực hiện theo từng lộ trình cụ thể. Đây là một hoạt động cực kỳ quan trọng và cấp thiết, bởi việc theo sát từng giai đoạn phát triển nhận thức cho trẻ ngay từ cấp học mầm non sẽ là nền tảng để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển nhận thức của trẻ mai sau. Bện cạnh tăng cường thể chất và định hướng cảm xúc tích cực cho các bé, việc
hình thành và phát triển khả...
|