- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1983) - Từ Điện Biên Phủ đến Giơnevơ, chỉ là hai sự kiện lịch sự diễn ra cách nhau trong khoảng thời gian vài ba tháng. So với cả chiều dài trên 2200 năm của mối quan hệ Trung - Việt, hai sự kiện lịch sử và khoảng thời gian vài ba tháng này, hình như là một điều không đáng kể lắm, nhưng thật ra nó có quan hệ chặt chẽ với nhau, không tách rời nhau. Nó là kế tiếp mối quan hệ Trung - Việt gần 2200 năm trước đó, và lại mở đầu cho mối quan hệ Trung - Việt suốt từ đó đến nay.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1989) - Cách mạng tư sản, theo học thuyết Marx, là cuộc cách mạng do giai cấp tư sản(hay quý tộc mới) lãnh đạo nhằm lật đổ chế độ phong kiến, thiết lập nền thống trị của giai cấp tư sản, mở đường cho sự phát triển của chủ nghĩa tư bản. Cách mạng tư sản bắt đầu từ thế kỷ 16 kéo dài tới thế kỷ 20. Nó đã thiết lập nền dân chủ tư sản và tạo ra phát triển mạnh mẽ của lực lượng sản xuất, đồng thời có một tiến bộ vượt bậc về phương thức sản xuất, là một bước tiến có ý nghĩa lịch sử trong xã hội loài người
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Thùy Trang; Advisor: Nguyễn, Anh Thái (2023) - Đề tài góp phần đề xuất giải pháp hoàn thiện quản lý hoạt động cho vay của Vietcombank – Chi nhánh Sóc Sơn. Để thực hiện mục đích này luận văn cần thực hiện các nhiệm vụ sau: Phân tích đánh giá thực trạng chất lượng cho vay tại Vietcombank – Chi nhánh Sóc Sơn. Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại Vietcombank – Chi nhánh Sóc Sơn.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1978) - Bài viết đề cập đến "Chủ nghĩa phục quốc Do Thái" cho rằng dựa theo kinh Cựu ước của đạo Do Thái, núi Xi-Ôn là nơi chúa Gia vê hiện lên giao ước "ban đất Palextin" cho người Do Thái, là "đất Tổ" và là biểu tượng cho quốc gia, dân tộc cổ xưa của họ. Trong khi người Do Thái sống lưu vong ở khắp nơi đang bị bài xích, tàn sát thì những lời kêu gọi này hình như đã mở cho họ một niềm hy vọng và từ đó " trở về Xi-Ôn" , "Trở về Giê - ru - xa -lem" đã thành một ước vọng thiêng liêng của họ...
|
- Thesis
Authors: Chu, Thị Hoàng; Advisor: Nguyễn, Anh Thái (2021) - Luận văn đã nêu được tổng quan về tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về hoạt động thanh tra tại chỗ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng thương mại. Thực trạng hoạt động thanh tra tại chỗ của Ngân hàng Nhà nước
Việt Nam đối với các ngân hàng thương mại nhà nước. Đưa ra được giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra tại chỗ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng thương mại nhà nước.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Thư; Nguyễn, Anh Thái (1984) - Nhiều con đường hết sức phức tạp và đa dạng, nhưng đã thể hiện một qui luật thống nhất, không nên vì tính quy luật mà sơ đồ hóa những thực tiễn lịch sử sinh động hoặc trái lại bị mê hoặc bởi sự phong phú của lô-gíc lịch sử mà quên mất phương hướng. Quá trình phát triển biện chứng lại càng không thể đơn điệu.
|
- Book
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1998) - Cuốn sách tập hợp 5 bài gồm: Bài 1. Liên xô và các nước Đông âu sau chiến tranh thế giới thứ hai -- Bài 2. Các nước Á, Phi, Mỹ La tinh sau chiến tranh thế giới thứ 2 -- Bài 3. Mỹ, Nhật Bản, Tây âu sau chiến tranh thế giới thứ 2 --Bài 4. Quan hệ quốc tế sau chiến tranh thế giới thứ 2 -- Bài 5. Sự phát triển của khoa học - Kĩ thuật sau chiến tranh thế giới thứ 2.
|
- Book
Authors: - (2006) - Giới thiệu những sự kiện lịch sử là những mốc và bước ngoặt lớn ảnh hưởng đến tiến trình phát triển lịch sử thế giới từ 1917-1995: Cách mạng XHCN tháng Mười Nga, hệ thống Vécxai-Oasinhtơn và việc phân chia lại thế giới giữa các đế quốc thắng trận sau chiến tranh thế giới lần 1, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, chiến tranh thế giới lần 2...
|
- book
Authors: , Ngọc Oanh; Trần, Thị Vinh; Đặng, Thanh Toán (1999) - Phần V: Quan hệ quốc tế từ 1945 đến 1995 -- Phần VI: Liên Xô và các nước Đông Âu sau chiến tranh thế giới thứ hai -- Phần VII: Các nước tư bản chủ nghĩa sau chiến tranh thế giới thứ II (1945 - 1995).
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1991-06) - Hiện nay, khi mà thế giới đang ngày càng mang tính chỉnh thể rõ nét của nó, khi mà xu thế hợp tác và cùng tồn tại hòa bình giữa các quốc gia có chế độ chính trị-xã hội khác nhau đang ngày càng phát triển rõ ràng thì nhu cầu hiểu biết về những kiến thức lịch sử thế giới cũng ngày càng gia tăng ở nước ta. Vì thế, việc đổi mới và nâng cao chất lượng nghiên cứu, giảng dạy lịch sử thế giới đang là một vấn đề bức thiết đặt ra để giới sử học cùng suy nghĩ.
|
- Thesis
Authors: Trương, Sơn Anh; Advisor: Nguyễn, Anh Thái (2021) - Hệ thống hóa những vấn đề liên quan đến mức độ hài lòng khách hàng, dịch vụ của ngân hàng TMCP Á Châu. Phân tích thực trạng về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng TMCP Á Châu ACB trên thị trường hiện nay, đánh giá năng lực của ngân hàng để thấy được những hạn chế còn tồn tại. Đề xuất giải pháp nâng cao sản phẩm dịch vụ của ngân hàng TMCP Á Châu trong thời gian đến.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1989) - Cuộc cách mạng I Răng chia thành các giai đoạn: 1- Giai đoạn đấu tranh chính trị chủ yếu là những cuộc biểu tình của nhân dân. 2- Giai đoạn đấu tranh chính trị kết hợp với đấu tranh kinh tế. 3- Giai đoạn quyết định thắng lợi diễn ra dưới nhiều hình thức như bãi công, chiến đấu vũ trang nhằm lật đổ chính quyền quân chủ phản động...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Huyền; Advisor: Nguyễn, Anh Thái (2019) - Trình bày những vấn đề lý luận về bản chất, vai trò, nội dung của QLTC trong hệ thống GDĐH và hướng đến nâng cao hiệu quả QLTC theo hướng tự chủ, phù hợp với xu thế phát triển của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực và thế giới. Phân tích đánh giá thực trạng: QLTC các trường đại học theo quy định của pháp luật hiện hành; QLTC tại trường đại học Công nghệ. Rút ra bài học kinh nghiệm, thành quả và hạn chế còn tồn tại trong QLTC tại trường đại học Công nghệ. Đưa ra các giải pháp có cơ sở lý luận, thực tiễn và có tính khả thi nhằm thực hiện QLTC hướng đến tự chủ đối với trường đại học công nghệ, đại học Quốc gia Việt Nam
|
- Article
Authors: Nguyễn, Đình Lễ; Nguyễn, Anh Thái (1985) - Trong gần một thế kỷ qua, Việt Nam luôn luôn là mục tiêu quan trọng trong chiến lược bành trướng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản ở vùng trọng điểm Đông Nam Á. Quá trình bành trướng và xâm lược của chủ nghĩa quân phiệt Nhật ở Việt Nam từ đầu thế kỷ XX đến khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II đã trải qua 2 thời kỳ: Từ đầu thế kỷ XX đến 1940 và Sự xâm lược của Nhật Bản vào Việt Nam trong những năm Chiến tranh thế giới thứ II (1940 - 1945)
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1994-02) - Sự sụp đổ của mô hình dân tộc, Liên bang xô viết không phải bắt nguồn từ bản chất của chủ nghĩa xã hội mà là do những nội dung, chính sách và biện pháp cụ thể đã thực hiện không đúng đắn, không khoa học và mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái; Nguyễn, Hồng Bích (1981) - Là nước lớn nhất ở Trung Mỹ, với những tài nguyên phong phú, Ni-ca-ra-goa giữ một vị trí chiến lược rất quan trọng. Ni-ca-ra-goa được xem như chiếc khóa mở và đóng con đường từ Bắc Mỹ xuống Nam Mỹ. Từ đây có thể khống chế, kiểm soát kênh Pa-na-ma và có thể đào một con kênh nối liền Đại tây dương với Thái bình dương như kênh Pa-na-ma.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1977) - Chỉ trong thời gian rất ngắn, các dân tộc bị áp bức ở Á-Phi-Mỹ la tinh đã giành được những thắng lợi cực kỳ to lớn.Nguồn gốc của những thắng lợi này là do nhiều nhân tố, nhưng nhân tố rất sâu xa quan trọng -đó là ảnh hưởng của Cách mạng tháng Mười vĩ đạ, cuộc cách mạng đã dẫn dắt các dân tộc bị áp bức đi tới con đường quang vinh và thắng lợi.
|
- Journal Article
Authors: Hứa, Sư Khiêm (1958-12) - "Bởi vì nhiệm vụ căn bản của những kẻ công tác về khoa học lịch sử là tổng kết một cách toàn diện và tổng hợp kinh nghiệm đấu tranh cách mạng của nhân loại, qui luật phát triển của xã hội để chỉ đạo nhân loại tiến lên. Ngày nay chúng ta đặc biệt cần tổng kết kinh nghiệm cuộc cách mạng Trung Quốc và kinh nghiệm kiến thiết xã hội chủ nghĩa."
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Thái (1993) - Đổi mới tư duy trong nhận thức về bộ môn Lịch sử thế giới, đổi mới trong cấu tạo chương trình, biên soạn sách giáo khoa và giảng dạy, học tập ở phổ thông và đại học đã trở thành một vấn đề bức thiết được đặt ra trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo của đất nước.
|