- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Nguyễn, Thị Kim Hoa (2014) - Tìm hiểu con đường hình thành dư luận xã hội của sinh viên về HNĐG. Phân tích thực trạng dư luận xã hội của sinh viên về HNĐG. Đưa ra các khuyến nghị của SV về hình thức chung sống đồng giới và quyền của những cặp đôi đồng giới sống chung.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Nguyễn, Linh Trung (2019) - Nghiên cứu một hệ thống đa bước phát hiện gai động kinh dựa trên việc phân tích tín hiệu EEG đơn kênh, khai thác mối liên hệ theo thời gian giữa các gai động kinh gần nhau trên từng kênh. Xây dựng một hệ thống đa bước để phát gai động kinh tự dựa trên việc phân tích tín hiệu EEG đa kênh, khai thác mối liên hệ theo không gian của các gai động kinh trên các kênh gần nhau
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Nguyễn, Linh Trung (2012) - Tìm hiểu kỹ thuật mã mạng (KTMM), KTMM tuyến tính ngẫu nhiên, kỹ thuật lấy mẫu nén và kỹ thuật lấy mẫu nén có cấu trúc nhằm đào sâu áp dụng của kỹ thuật lấy mẫu nén và lấy mẫu nén có cấu trúc cho KTMM, với mục tiêu áp dụng KTMM có cấu trúc nhằm giảm thiểu (...)
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Hoàng Yến; Nguyễn, Thị Hồng Nhung; Trần, Thị Lệ Quyên; Nguyễn, Thị Anh Đào (2018) - Nấm rễ nội cộng sinh (AMF-Arbuscular Mycorrhizal Fungi) là một nhóm nấm có lợi trong đất và sống cộng sinh trong rễ của thực vật bậc cao, chúng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thực vật cũng như hệ sinh thái. AMF được phát hiện từ ít nhất 400 triệu năm trước, và có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển và sinh sản của cả thực vật và nấm. AMF được xem là nhóm vi sinh vật chủ yếu tồn tại ở rễ và đất của cây trồng, chúng được tìm thấy trong hầu hết các sinh cảnh trên toàn thế giới và trong khoảng 90% các loài thực vật (Walker C, 1987). Mặc dù là nội cộng sinh bắt buộc nhưng giữa nấm và thực vật được được coi là mối quan hệ “Hội sinh”, do nó mang lại lợi ích c...
|
- Thesis
Authors: Lê, Thị Hoàng Yến; Nguyễn, Thị Hồng Nhung; Trần, Thị Lệ Quyên; Nguyễn, Thị Anh Đào (2018) - Phân lập được một số chủng nấm rễ nội sinh trong rễ cây ngô. Lựa chọn được môi trường thích hợp để sản xuất in vitro nấm rễ cộng sinh. Đưa ra được quy trình nhân nuôi nấm rễ nội cộng sinh hiệu quả dùng cho sản xuất phân sinh học.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Bùi, Thị Thu Huyền; Dương, Vân Hợp; Nguyễn, Lân Dũng (2005) - -
|
- Other
Authors: Nguyễn, Linh Trung; Trần, Đức Tân; Nguyễn, Quốc Tuấn; Lê, Vũ Hà; Hoàng, Cẩm Tú; Cao, Vũ Hùng; Giản, Quốc Anh; Nguyễn, Thị Thùy Dương; Trần, Đức Nghĩa; Nguyễn, Văn Lý; Nguyễn, Thị Anh Đào (2013) - Nghiên cứu áp dụng công nghệ để trợ giúp phân tích và chuẩn đoán bệnh động kinh tại Việt Nam. Nghiên cứu khoa hocjnayf nhằm áp dụng và cải tiến một số thuật toán xử lý tín hiệu hiện hành để nhận biết gai động kinh một cách tự động (automayic detection of epileptic spikes) từ tín hiệu điện não (Electroencephalogram - EEG) của người có động kinh (epilepsy). Kết quả đạt được: Xây dựng cơ sở dữ liệu; các giải thuật tách nhiễu mắt; các giải thuật tách nhiễu cơ; các giải thuật nhận biết gai động kinh tự động.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Phạm, Minh Diệu (2017) - Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về năng lực và tư duy phản biện, làm rõ khái niệm năng lực tư duy phản biện, xác định các đặc điểm, kĩ năng cơ bản của tư duy phản biện, biểu hiện của năng lực tư duy phản biện nói chung và năng lực tư duy phản biện trong môn Ngữ văn nói riêng.
Luận văn đã đề xuất các biện pháp cơ bản nhằm phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh: Tạo điều kiện để học sinh tự tìm kiếm và lựa chọn thông tin hữu ích; tạo các tình huống có vấn đề để học sinh được đối thoại, tranh luận, trình bày; khuyến khích học sinh đặt câu hỏi để kích hoạt tư duy phản biện; thiết kế câu hỏi và bài tập theo hướng mở. Luận văn cũng xây dựng quy trình dạy học phát triển n...
|
- Article
Authors: Đào, Thị Lương; Nguyễn, Thị Anh Đào; Nguyễn, Thị Kim Quy; Trần, Thị Lệ Quyên; Dương, Văn Hợp; Trần, Quốc Việt; Ninh, Thị Len; Bùi, Thị Thu Huyền (2010) - Bảo quản thức ăn cho gia súc ở quy mô lớn là vấn đề đang được các nhà chăn nuôi quan tâm. Nó giúp thức ăn cho động vật không bị hỏng và giữ được dinh dưỡng trong thời gian dài. Bảo quản thức ăn cho gia súc bằng phương pháp ủ chua có bổ sung vi khuẩn lactic dựa vào khả năng ức chế các vi khuẩn gây thối, gây bệnh của axit lactic và kháng sinh bacterioxin do chúng sinh ra là một phương pháp bảo quản được nhiều quốc gia trên thế giới ứng dụng.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Lưu, Thị Thanh Huế; Hoàng, Văn Thái; Nguyễn, Huỳnh Minh Quyên; Nguyễn, Quỳnh Uyển (2018-06) - Lactic acid bacteria (LAB) have been applied in
many fields like food industry, pharmacy and medicine
due to their valuable properties such as the ability to
secret some bioactive compounds including organic
acids, exopolysaccharides and bacteriocins. In this
study, the identification and the nucleotide sequences
of plnA and plnEF genes of a LAB strain isolated from
the fermented tofu “chao” in Hue province (Vietnam)
were studied. In particular, the strain was identified as
Lactobacillus plantarum and the sequences of the plnA
and plnEF genes were 95% and 98% identical to those of
L. plantarum subsp. plantarum strain E1 on the GenBank,
respectively
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Nguyễn, Đức Chính; Lê, Quang Sơn (2013) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về Quản lý đội ngũ giảng viên trong các trường Đại học tư thục. Khảo sát, đánh giá thực trạng Quản lý đội ngũ giảng viên các trường Đại học tư thục trong thời gian qua , qua đó hiểu rõ bức tranh về công tác Quản lý đội ngũ giảng viên trong các trường Đại học tư thục với những nét đặc thù riêng có của loại hình trường này. Đề xuất các giải pháp Quản lý đội ngũ giảng viên các trường Đại học tư thục trong bối cảnh hiện nay
́
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Nguyễn, Đức Chính; Lê, Quang Sơn (2013) - Nghiên cứu cơ sở lý luận về Quản lý đội ngũ giảng viên trong các trường Đại học tư thục. Khảo sát, đánh giá thực trạng Quản lý đội ngũ giảng viên các trường Đại học tư thục trong thời gian qua, qua đó hiểu rõ bức tranh về công tác Quản lý đội ngũ giảng viên trong các nhà trường Đại học tư thục với những nét đặc thù riêng có của loại hình trường này. Đề xuất các giải pháp Quản lý đội ngũ giảng viên trong các nhà trường Đại học tư thục trong bối cảnh hiện nay.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Nguyễn, Đức Chính , người hướng dẫn; Lê, Quang Sơn, người hướng dẫn (2013) - Luận án TS. Quản lý giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Nghiên cứu cơ sở lý luận về Quản lý đội ngũ giảng viên trong các trường Đại học tư thục. Khảo sát, đánh giá thực trạng Quản lý đội ngũ giảng viên các trường Đại học tư thục trong thời gian qua, qua đó hiểu rõ bức tranh về công tác Quản lý đội ngũ giảng (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Đỗ, Hương Trà, người hướng dẫn (2011) - 114 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Vật lý) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Trình bày cơ sở lý luận về soạn thảo và sử dụng hệ thống bài tập thí nghiệm chương mắt, các dụng cụ quang": Bài tập vật lý, tư duy, vai trò, phân loại bài tập, bài tập thí nghiệm, cơ sở định hướng giải bài tập vật lý. Tìm hiểu về tổ chức dạy học về bài tậ (...)"; Electronic Resources
|
- Other
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào (2008) - Giới thiệu những vấn đề cơ bản về sự tham gia của ngân hàng thương mại (NHTM) vào thị trường chứng khoán (TTCK). Nghiên cứu vai trò, chức năng của các NHTM và TTCK trong nền kinh tế. Làm rõ khái niệm, chức năng của TTCK, vai trò của TTCK với sự phát triển kinh tế, làm rõ khái niệm NHTM và những hoạt động cơ bản của NHTM cũng như một số mô hình ngân hàng tham gia và TTCK trên thế giới. Trình bày thực trạng tham gia vào TTCK của các NHTM Việt Nam như: tham gia hoạt động kinh doanh chứng khoán, tham gia phát hành và niêm yết chứng khoán, tham gia các hoạt động khác trên TTCK. Phân tích những ưu thế và bất cập của hệ thống NHTM Việt Nam trên TTCK. Đề xuất một số giải pháp như: tiếp tục cả...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Nguyễn, Kim Dung (2013) - Tổng quan về nghiên cứu tác động đánh giá cấp chương trình; Mô hình ĐBCL trong giáo dục đại học; AUN-QA và đánh giá cấp chương trình theo tiêu chuẩn AUN-QA. Tiến hành thực nghiệm nghiên cứu tác động của việc đánh giá cấp chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA đối với các Khoa thuộc các trường đại học thành viên tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi thực hiện nghiên cứu tài liệu, phỏng vấn, điều tra bảng hỏi giảng viên, ban chủ nhiệm Khoa cho thấy hoạt động đánh giá cấp chương trình theo tiêu chuẩn AUN-QA vào năm 2009 đã tác động đến Khoa như sau: Thay đổi có đáng kể về nội dung chương trình đào tạo; Thay đổi nhưng không đáng kể qui trình xây dựng chương trình đào...
|