- Article
Authors: Trần, Thu Hương (2008) - Mùa thu luôn có cái lãng mạn của riêng mình. Sau những ngày hạ nắng đổ lửa trên những chùm phượng vĩ, trên khắp mọi ngả đường... bỗng dưng sáng nay bắt gặp một làn gió se se, hanh hao vờn trên mái phố. Biết bao mùa thu đã đi qua cuộc đời vậy mà năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ thu sang, khi hoa cúc vàng ươm dập dìu sau chiếc xe đạp của những chị bán rong, khi bầu trời cao xanh thăm thẳm trên đầu mở ra một khoảng không bao la, kỳ bí, quyến rũ lạ lùng, khi nắng vàng tươi dịu nhẹ mơn man khắp không gian... lòng tôi lại bâng khuâng, nhơ nhớ một cái gì...
|
- Thesis
Authors: Trần, Thu Hương; Advisor: Nguyễn, Thị Oanh; Nguyễn, Tuấn Thanh; Nguyễn, Mạnh Hùng; Eriksson, Lars-Torsten (2012) - Electronic Resources; Luận văn ThS. Quản lí công -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
|
- Thesis
Authors: Trần, Thu Hương; Advisor: Nguyễn, Thị Oanh; Nguyễn, Tuấn Thanh; Nguyễn, Mạnh Hùng, Người hướng dẫn; Eriksson, Lars-Torsten, Người hướng dẫn (2012) - Luận văn ThS. Quản lý công -- Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Trần, Thu Hương (2017) - Trên cơ sở đánh giá sự hiểu biết của người dân ven đô về các nội dung căn bản của giáo lý Phật giáo, mức độ phù hợp giữa nội dung đạo đức Phật giáo với nội dung đang theo đuổi, vận hành trong gia đình, cộng đồng và với chính bản thân thế hệ trẻ, bài viết này sẽ tập trung vào phân tích nhóm các phương pháp chính được sử dụng trong giáo dục con cái tại các gia đình ven đô và hiệu quả của phương pháp đó trong việc giúp con cái thực hành, vận dụng giáo lý Phật giáo vào thực tiễn cuộc sống hàng ngày
|
- Thesis
Authors: Thái, Phương Linh; Advisor: Trần, Thu Hương (2017) - Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về căng thẳng của học sinh lớp 12 trước kỳ thi THPT Quốc gia, đề tài nghiên cứu căng thẳng của học sinh lớp 12 trước kỳ thi THPT Quốc gia trên các mặt biểu hiện của căng thẳng thông qua các cảm xúc tiêu cực lo lắng, chán nản; phân tích cách ứng phó của học sinh lớp 12 với căng thẳng cũng như một số yếu
tố ảnh hưởng đến căng thẳng của học sinh lớp 12 trước kỳ thi THPT Quốc gia.
Mức độ biểu hiện lo lắng, chán nản của học sinh lớp 12 gia tăng theo thời gian: càng gần kì thi các em càng lo lắng và chán nản. Khi đối phó với những cảm xúc tiêu cực ấy, đa phần các em sử dụng các cách ứng phó tích cực hoặc lảng tránh nhưng vẫn có một số nhỏ các e...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hạnh; Advisor: Trần, Thu Hương (2019) - Trong chương 1 của luận văn đã trình bày một số vấn đề lý luận liên quan đến chứng câm chọn lọc ở trẻ nhỏ như các nghiên cứu đã có, các biểu hiện, nguyên nhân dẫn đến tình trạng câm chọn lọc ở trẻ và tiêu chuẩn chẩn đoán chứng câm chọn lọc theo DSM-5, các tiếp cận và kỹ thuật can thiệp tâm lý cho trẻ em mắc chứng câm chọn lọc. Cùng với đó, luận văn đã mô tả cụ thể các phương pháp và công cụ được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá tâm lý các trường hợp trẻ mắc chứng câm chọn lọc. Trong chương 2, tác giả đã làm rõ các vấn đề liên quan đến đạo đức trong ca lâm sàng, các vấn đề của thân chủ bằng mô tả định tính và đánh giá định lượng bằng các công cụ đảm bảo độ tin cậy; định hình trường hợp...
|
- Theses
Authors: Vũ, Thị Hằng; Advisor: Trần, Thu Hương (2018) - Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng lấy chồng người nước ngoài của phụ nữ trên địa bàn huyện Hải Hà, luận văn tập trung vào ứng dụng công tác xã hội cá nhân nhằm hỗ trợ phụ nữ có kiến thức, kỹ năng thích ứng với hôn nhân trong hoàn cảnh có những khác biệt về ngôn ngữ, lối sống, văn hóa
|
- Theses
Authors: Nguyễn, Thị Nhung; Advisor: Trần, Thu Hương (2019) - Điểm luận một số nghiên cứu về gắn bó mẹ con và vấn đề hành vi ở trẻ em. Trình bày cơ sở lý luận, đánh giá chẩn đoán về gắn bó mẹ con và vấn đề hành vi ở trẻ; thực hiện can thiệp vấn đề hành vi cho trẻ, đánh giá hiệu quả can thiệp, đưa ra kết luận và khuyến nghị phù hợp cho vấn đề hành vi trên cơ sở nghiên cứu và thực hành
|
- Thesis
Authors: Lê, Thanh Hà; Advisor: Nguyễn, Sinh Phúc; Trần, Thu Hương (2019) - Khái quát hóa các nghiên cứu liên quan đến hành vi bắt nạt của học
sinh trung học cơ sở, PCGD của cha mẹ, mối quan hệ giữa hành vi bắt nạt của học sinh trung học cơ sở và PCGD của cha mẹ. Xây dựng cơ sở lí luận nghiên cứu đề tài, làm sáng tỏ một số khái niệm công cụ như: hành vi, hành vi bắt nạt, PCGD, PCGD của cha mẹ, mối quan hệ
giữa PCGD của cha mẹ và hành vi bắt nạt của học sinh trung học cơ sở. Làm rõ kết quả nghiên cứu thực tiễn hành vi bắt nạt của học sinh
trung học cơ sở và mối quan hệ của nó với PCGD của cha mẹ. Cụ thể, nghiên cứu thực trạng hành vi bắt nạt của học sinh trung học cơ sở, thực trạng PCGD của cha mẹ, mối quan hệ giữa hành vi bắt nạt của học sinh trung học cơ...
|
- Thesis
Authors: Trần, Thu Hương; Advisor: Nguyễn, Mạnh Hùng (2016) - Chương 1. Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại. Chương 2. Phương pháp nghiên cứu và thiết kế đề tài. Chương 3. Nghiên cứu huy động vốn ở Ngân hàng thương mạicổ phần Việt Nam thịnh vượng chi nhánh Liễu Giai: Tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng CN Liễu Giai; Tình hình huy động vốn của ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng CN Liễu Giai từ 2013 đến nay. Chương 4. Đưa ra những giải pháp tăng cường hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng CN Liễu Giai
|
- Thesis
Authors: Trần, Thu Hương; Advisor: Nguyễn, Mạnh Hùng (2016) - Chương 1. Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại. Chương 2. Trình bày phương pháp nghiên cứu và thiết kế đề tài. Chương 3. Nghiên cứu thực trạng huy động vốn ở ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thịnh vượng chi nhánh Liễu Giai. Chương 4. Đưa ra những giải pháp tăng cường hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng chi nhánh Liễu Giai
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Phương Hoa; Advisor: Trần, Thu Hương (2020) - Nhiều nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra tác động của căng thẳng liên quan đến học tập tác động đến năng lực học tập, kết quả học tập, các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, lo âu, rối loạn giấc ngủ và sử dụng chất gây nghiện (Michaela C & cs, 2019). Trước tình hình đó, để có thể tìm hiểu và đưa ra những giải pháp hỗ trợ hiệu quả các vấn đề về stress liên quan đến học sinh tác giả quyết định nghiên cứu đề tài “Hỗ trợ tâm lý cho một trường hợp học sinh có rối loạn stress”.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Hòa; Advisor: Trần, Thu Hương (2012) - Khái quát một số tài liệu, sách báo, công trình nghiên cứu trong và ngoài nước có liên quan hiện tượng trẻ em chậm nói. Nghiên cứu trường hợp trẻ được khắc phục hiện tượng chậm nói thông qua các hoạt động chơi với thẻ tranh dưới sự hướng dẫn của nhà chuyên môn. Đề xuất một số kiến nghị nhằm giúp các bậc cha mẹ (hoặc người trực tiếp chăm sóc trẻ) chủ động ngăn ngừa khi trẻ chưa mắc chứng chậm nói, hoặc tự khắc phục tình trạng chậm nói ở trẻ khi trẻ mắc chứng chậm nói
|
- Thesis
Authors: Lương, Minh Huyền; Advisor: Trần, Thu Hương (2019) - Khảo sát thực trạng mức độ tự trắc ẩn và mức độ trầm cảm của sinh viên các trường Đại Học, Cao Đẳng tại tp. Hà Nội. Phân tích mối liên hệ giữa lòng tự trắc ẩn và mức độ trầm cảm của sinh viên các trường Đại Học, Cao Đẳng tại tp. Hà Nội. Đề xuất một số kiến nghị, giải pháp để nâng cao mức độ tự trắc ẩn và giảm mức độ trầm cảm của sinh viên
|
- Theses
Authors: Lưu, Thị Hồng; Advisor: Trần, Thu Hương (2019) - Tìm hiểu mối liên hệ của niềm tin này và hành vi ứng xử của cha mẹ đối với con cái. Trên cơ sở đó, đề xuất một số kiến nghị giúp các bậc cha mẹ có hành vi ứng xử phù hợpđể nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. 3. Đối tƣợng nghiên cứu 9 Mối liên hệ giữa niềm tin vào giáo lý Phật giáo và hành vi ứng xử của bố mẹ. Xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài. Từ đó, tiến hành khảo sát thực trạng để xác định mối liên hệ giữa niềm tin vào giáo lý Phật giáo và hành vi ứng xử của cha mẹ đối với con cái. Phân tích mối liên hệ giữa niềm tin vào giáo lý Phật giáo và hành vi ứng xử của bố mẹ đối với con cái. Đưa ra đề xuất và kiến nghị giúp nâng cao nâng cao cách thức giáo dục
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Đức Thịnh; Advisor: Trần, Thu Hương (2012) - Luận văn ThS. Tâm lý học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Xây dựng cơ sở lý luận về vấn đề nghiên cứu. Làm rõ khái niệm công cụ của đề tài nghiên cứu: giao tiếp, đặc điểm giao tiếp, mối quan hệ bác sĩ – người bệnh. Điều tra thực trạng giao tiếp đặc trưng giữa bác sĩ và người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tạ (...); Electronic Resources
|
- Conference Paper
Authors: Trần, Thu Hương (2005) - -
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thu Phương; Advisor: Phan, Minh Giang; Trần, Thu Hương (2016) - Các nội dung nghiên cứu chính của luận văn là: Thực hiện các qui trình chiết etanol và etanol-nước để điều chế các cao chiết có tác dụng ức chế enzym -glucosidase từ lá cây Vối. Phân tách sắc ký phân tích và điều chế để phân lập các hợp chất thành phần có trong các phần chiết etanol và etanol-nước từ lá cây Vối. Xác định cấu trúc các hợp chất được phân lập bằng các phương pháp phổ hiện đại như MS và NMR. Liên hệ các hợp chất được phân lập với tác dụng lên bệnh đái tháo đường của lá cây Vối.
|
- Article
Authors: Phạm, Trung Kiên; Trần, Thu Hương (2017) - Nghiên cứu khó khăn tâm lý và nhu cầu chăm sóc tâm lý của bệnh nhân và người thân tại các bệnh viện làm cơ sở xác định nhu cầu đào tạo và sử dụng đội ngũ chuyên gia chăm sóc tâm lý cho bệnh nhân. Kết quả: 32,5% bệnh nhân tại bệnh viện có khó khăn tâm lý; Tỉ lệ bệnh nhân có nhu cầu chia sẻ với nhân viên y tế là 42,0%; Có 41,0% bệnh nhân có nhu cầu được chăm sóc toàn diện; 51,5% người thân của bệnh nhân thấy cần có nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân; Tỉ lệ nhân viên y tế quan tâm đến chăm sóc tâm lý cho bệnh nhân là 62,7% nhưng kỹ năng chủ yếu là giải thích bệnh và an ủi động viên. Lãnh đạo quản lý các bệnh viện thấy rất cần có đội ngũ chuyên gia được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp để ...
|
- Research Project
Authors: Phạm, Trung Kiên; Nguyễn, Thị Lệ Hà; Trần, Thu Hương; Đặng, Hoàng Anh; Nguyễn, Hiệp Thương (2014) - Xác định nhu cầu chăm sóc tâm lý của bệnh nhân và người thân. Đánh giá thực trạng và nhu cầu sử dụng cán bộ tâm lý tại các cơ sở y tế, làm cơ sở xây dựng chương trình đào tạo cử nhân tâm lý lâm sàng cho các cơ sở y tế
|