Browsing by Author Trần, Văn Công

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 23
  • 05050002154.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Vũ, Thị Thu Hiền;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Trần, Văn Công (2015)

  • Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phương thức can thiệp của cha mẹ có con tự kỷ, từ đó đưa ra những giải pháp giúp cha mẹ có con tự kỉ lựa chọn phương thức điều trị, can thiệp phù hợp và có hiệu quả nhất với trẻ, góp phần đưa ra cách hỗ trợ và hướng dẫn các bậc cha mẹ trong các quyết định lập kế hoạch điều trị cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ

  • 2.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công; Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2015)

  • Bài viết đề cập tới một nghiên cứu nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa bắt nạt trực tuyến và cách ứng phó của học sinh trung học khi các em bị bắt nạt trực tuyến. 736 học sinh của 8 trường THCS và THPT ở Hà Nội, Hà Nam và Hải Dương đã tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả cho thấy 183 học sinh (chiếm 24% tổng số khách thể nghiên cứu) là nạn nhân của ít nhất một hình thức bắt nạt trực tuyến. Mức độ và hình thức bị bắt nạt ở nạn nhân có sự khác biệt xét về mặt giới tính, khu vực sống, độ tuổi và cấp học. Nạn nhân thường ít chia sẻ việc mình bị bắt nạt, và lảng tránh vấn đề này, tuy vậy các em nhận thức được sự nghiêm trọng của bắt nạt trực tuyến, coi đó không phải chuyện bình thường chỉ xảy r...

  • 4410-145-8186-1-10-20170427.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công; Trần, Thị Huệ; Ariel, Cegla (2016)

  • Bài viết khám phá và mô tả một cách sơ bộ về hoàn cảnh đất nước, nền văn hóa và hệ thống giáo dục của Israel kể từ khi lập quốc vào 1948 đến nay. Kể từ khi lập quốc đến nay, Israel đã có những bước phát triển không ngừng về mọi mặt an ninh, ngoại giao, kinh tế, giáo dục. Chính phủ Israel xác định nguồn tài nguyên lớn nhất mà đất nước này có chính là con người: những người dân Israel với bản chất vượt khó, biết ước mơ và luôn vươn tới sự sáng tạo, đột phá. Để tối ưu hóa nguồn nhân lực, Israel cần một hệ thống giáo dục hiệu quả, và không thể phủ nhận hệ thống giáo dục, các chính sách giáo dục và các mô hình giáo dục đã đóng vai trò không nhỏ vào việc giúp đất nước này đạt được những th...

  • 4052-61-7558-1-10-20170414.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công; Nguyễn, Thị Hồng; Lý, Ngọc Huyền (2017)

  • Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa khả năng tự kiểm soát và tính gây hấn của học sinh THCS. Một bảng hỏi tự thuật (self-report) và bảng hỏi do bạn bè đánh giá (peer-report) đã được thực hiện trên 371 học sinh của 3 trường THCS tại địa bàn Hà Nội. Kết quả từ bảng hỏi do bạn bè đánh giá cho thấy có 25/371 học sinh (chiếm 6.74%) thường xuyên có biểu hiện gây hấn. Với số liệu tự đánh giá, phân tích nhân tố thang đo khả năng tự kiểm soát cho thấy 2 nhân tố là tự kiểm soát tiêu cực và tự kiểm soát tích cực; thang đo tính gây hấn gồm 2 nhân tố: gây hấn hành vi và gây hấn thái độ. Kết quả nghiên cứu cho thấy tương quan nghịch giữa tự kiểm soát và gây hấn, và tự kiểm soát là biến độ...

  • TC_02543.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Kim Thoa; Trần, Văn Công (2010)

  • Trắc nghiệm 5 yếu tố (Big Five Factor) trong nghiên cứu nhân cách đã được nhiều công trình khoa học sử dụng tại Việt Nam. Các công trình nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra được đặc điểm nhân cách của từng nhóm xã hội như: học sinh, sinh viên, nông dân… song các tác giả chưa chỉ ra sự khác biệt nhân cách ngay trong cùng một nhóm xã hội mà đặc trưng hoạt động khác nhau có thể qui định sự khác biệt đó. Chính vì vậy, nghiên cứu này của chúng tôi nhằm đi sâu vào so sánh đặc điểm nhân cách sinh viên các ngành học khác nhau bằng các thuật toán xác suất thống kê hiện đại thông qua trắc nghiệm 5 yếu tố (Five Factor Model - FFM) phiên bản rút gọn (NEO PI-R). Kết quả nghiên cứu trên 1182 sinh v...

  • 7. Tran Van Cong 465-479.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công (2017)

  • Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu thực trạng bắt nạt ở học sinh Việt Nam. Khách thể nghiên cứu gồm 955 học sinh của 7 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn nội và ngoại thành Hà Nội, độ tuổi trung bình là 11,3. Kết quả cho thấy 344 học sinh (chiếm 36% tổng số khách thể nghiên cứu) thường xuyên bị bắt nạt bởi ít nhất một loại hình. Trong đó, có 122 em (chiếm 12,8% tổng số khách thể nghiên cứu) bị bắt nạt bởi 2 đến 5 hình thức. Kết quả cũng cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê ở một số loại hình mà nạn nhân bị bắt nạt xét về mặt giới tính và khối lớp. Về đặc điểm của học sinh bị bắt nạt, có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa nhóm học sinh bị bắt nạt và không bị bắt ...

  • 05050003351.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Võ, Thị Kim Mai;  Advisor: Trần, Văn Công (2018)

  • Kết quả nghiên cứu lý luận và thực tiễn cung cấp dịch vụ trị lâm sàng tại 12 cơ sở can thiệp trên 6 tỉnh miền Trung, thông qua ý kiến của 11 lãnh đạo cơ sở, 66 cán bộ can thiệp, 32 phụ huynh cho thấy: Hiện tại các cơ sở can thiệp ngoài dịch vụ cho các gia đình và trẻ RLPTK, các dịch vụ lâm sàng khác cũng đã được tổ chức thực hiện. Các dịch vụ lâm sàng đang cung cấp tại các cơ sở can thiệp như: tham vấn, trị liệu cá nhân; tham vấn, trị liệu nhóm; đánh giá, chẩn đoán tâm lý; can thiệp, trị liệu các vấn đề về hành vi, cảm xúc và rối loạn phát triển ở trẻ em; tư vấn, hỗ trợ và giáo dục gia đình trẻ có vấn đề về tâm lý, hành vi, cảm xúc và rối loạn phát triển; đào tạo cộng đồng, sinh viê...

  • KY-1066.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Văn Công; Mai, Nhật Minh; Phạm, Hạnh Ngân (2018)

  • Bài viết tổng hợp và phân tích các chương trình giáo dục an toàn mạng trên thế giới, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình này tại Việt Nam. Hiện nay, trên thế giới có khoảng hơn 100 chương trình (Jones và Finkelhor, 2011). Các chương trình được thực hiện cho học sinh ở mọi cấp học. Một số bằng chứng khoa học về hiệu quả của các chương trình giáo dục an toàn mạng cũng được trình bày trong bài. Ngoài ra, dựa trên các ưu và nhược điểm của các chương trình đã được triển khai trên thế giới, một số gợi ý cho việc xây dựng chương trình giáo dục an toàn mạng cho học sinh Việt Nam được đưa ra.

  • 05050003522.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Thu Anh;  Advisor: Trần, Văn Công (2018)

  • Trên cơ sở tổng quan lại một số kết quả chính của các công trình nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước có liên quan đến vấn đề xây dựng các tiêu chí đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học nói chung hay lĩnh vực khoa học giáo dục nói riêng cũng như tìm hiểu các quy định của các bộ ngành có liên quan, chúng tôi đã phân tích, tổng hợp các tri thức, xác định cơ sở lý thuyết để đưa ra được cơ sở lý luận và khung lý thuyết cho đề tài. Đề tài tập trung vào việc xây dựng bộ tiêu chí đánh giá luận văn thạc sĩ lĩnh vực khoa học giáo dục tại Trường Đại học Giáo dục Đề tài cũng tiến hành thử nghiệm, thẩm định sự phù hợp, độ tin cậy của các tiêu chí. Sau khi phân tích các dữ liệu thu đượ...

  • 33_KyYeuHoiThaoQuocTeVeSucKhoe_2019_p330-339.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Văn Công (2019)

  • Bắt nạt trực tuyến là vấn đề ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với trẻ em và thanh thiếu niên. Nghiên cứu này xem xét thực trạng ứng phó với bắt nạt trực tuyến của học sinh, từ đó đề xuất xây dựng các video hướng dẫn học sinh ứng phó với tình huống bắt nạt trực tuyến, nhắm hướng dẫn học sinh Trung học phổ thông có cách ứng phó hiệu quả. Các video tình huống được đề xuất dựa trên tình huống học sinh bị bắt nạt nhiều và thực trạng ứng phó với các tình huống này của học sinh, hỗ trợ việc hướng dẫn học sinh ứng phó phù hợp khi bị bắt nạt trực tuyến

  • 1564-1-3062-1-10-20160729.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công; Vũ, Thị Minh Hương (2011)

  • Bài viết đề cập thực trạng chẩn đoán trẻ tự kỳ của các cơ sở trên địa bàn Hà Nội cũng như sự tăng lên một cách đáng quan ngại của số trẻ được chẩn đoán tự kỹ. Qua tiếp xúc trực tiếp hơn 100 trẻ được chẩn đoán tự kỳ và trò chuyện với bố mẹ chúng, chúng tôi nhận thấy nhiều phụ huynh tỏ ra lo lảng và bức xúc về tinh trạng con họ được chẩn đoán tự kỳ rất nhanh và không chính xác. Nhằm đánh ệiá thực trạng trên, chúng tôi tiến hành nghiên cứu ca lâm sàng frên 20 trường hợp đã được chuần đoán là tự kỳ ờ các cơ sở khám bệnh ờ Hà Nội, tuồi dao động từ 2 đến 7, quê ở Hà Nội và một số tinh phía Bắc. Những trẻ này được theo dõi ít nhất 6 tháng và tại 3 môi trường khác, kết hợp với đối chiếu với...

Browsing by Author Trần, Văn Công

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 23
  • 05050002154.pdf.jpg
  • -


  • Authors: Vũ, Thị Thu Hiền;  Advisor: Đinh, Thị Kim Thoa; Trần, Văn Công (2015)

  • Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phương thức can thiệp của cha mẹ có con tự kỷ, từ đó đưa ra những giải pháp giúp cha mẹ có con tự kỉ lựa chọn phương thức điều trị, can thiệp phù hợp và có hiệu quả nhất với trẻ, góp phần đưa ra cách hỗ trợ và hướng dẫn các bậc cha mẹ trong các quyết định lập kế hoạch điều trị cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ

  • 2.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công; Nguyễn, Phương Hồng Ngọc (2015)

  • Bài viết đề cập tới một nghiên cứu nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa bắt nạt trực tuyến và cách ứng phó của học sinh trung học khi các em bị bắt nạt trực tuyến. 736 học sinh của 8 trường THCS và THPT ở Hà Nội, Hà Nam và Hải Dương đã tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả cho thấy 183 học sinh (chiếm 24% tổng số khách thể nghiên cứu) là nạn nhân của ít nhất một hình thức bắt nạt trực tuyến. Mức độ và hình thức bị bắt nạt ở nạn nhân có sự khác biệt xét về mặt giới tính, khu vực sống, độ tuổi và cấp học. Nạn nhân thường ít chia sẻ việc mình bị bắt nạt, và lảng tránh vấn đề này, tuy vậy các em nhận thức được sự nghiêm trọng của bắt nạt trực tuyến, coi đó không phải chuyện bình thường chỉ xảy r...

  • 4410-145-8186-1-10-20170427.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công; Trần, Thị Huệ; Ariel, Cegla (2016)

  • Bài viết khám phá và mô tả một cách sơ bộ về hoàn cảnh đất nước, nền văn hóa và hệ thống giáo dục của Israel kể từ khi lập quốc vào 1948 đến nay. Kể từ khi lập quốc đến nay, Israel đã có những bước phát triển không ngừng về mọi mặt an ninh, ngoại giao, kinh tế, giáo dục. Chính phủ Israel xác định nguồn tài nguyên lớn nhất mà đất nước này có chính là con người: những người dân Israel với bản chất vượt khó, biết ước mơ và luôn vươn tới sự sáng tạo, đột phá. Để tối ưu hóa nguồn nhân lực, Israel cần một hệ thống giáo dục hiệu quả, và không thể phủ nhận hệ thống giáo dục, các chính sách giáo dục và các mô hình giáo dục đã đóng vai trò không nhỏ vào việc giúp đất nước này đạt được những th...

  • 4052-61-7558-1-10-20170414.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công; Nguyễn, Thị Hồng; Lý, Ngọc Huyền (2017)

  • Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa khả năng tự kiểm soát và tính gây hấn của học sinh THCS. Một bảng hỏi tự thuật (self-report) và bảng hỏi do bạn bè đánh giá (peer-report) đã được thực hiện trên 371 học sinh của 3 trường THCS tại địa bàn Hà Nội. Kết quả từ bảng hỏi do bạn bè đánh giá cho thấy có 25/371 học sinh (chiếm 6.74%) thường xuyên có biểu hiện gây hấn. Với số liệu tự đánh giá, phân tích nhân tố thang đo khả năng tự kiểm soát cho thấy 2 nhân tố là tự kiểm soát tiêu cực và tự kiểm soát tích cực; thang đo tính gây hấn gồm 2 nhân tố: gây hấn hành vi và gây hấn thái độ. Kết quả nghiên cứu cho thấy tương quan nghịch giữa tự kiểm soát và gây hấn, và tự kiểm soát là biến độ...

  • TC_02543.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Đinh, Thị Kim Thoa; Trần, Văn Công (2010)

  • Trắc nghiệm 5 yếu tố (Big Five Factor) trong nghiên cứu nhân cách đã được nhiều công trình khoa học sử dụng tại Việt Nam. Các công trình nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra được đặc điểm nhân cách của từng nhóm xã hội như: học sinh, sinh viên, nông dân… song các tác giả chưa chỉ ra sự khác biệt nhân cách ngay trong cùng một nhóm xã hội mà đặc trưng hoạt động khác nhau có thể qui định sự khác biệt đó. Chính vì vậy, nghiên cứu này của chúng tôi nhằm đi sâu vào so sánh đặc điểm nhân cách sinh viên các ngành học khác nhau bằng các thuật toán xác suất thống kê hiện đại thông qua trắc nghiệm 5 yếu tố (Five Factor Model - FFM) phiên bản rút gọn (NEO PI-R). Kết quả nghiên cứu trên 1182 sinh v...

  • 7. Tran Van Cong 465-479.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công (2017)

  • Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu thực trạng bắt nạt ở học sinh Việt Nam. Khách thể nghiên cứu gồm 955 học sinh của 7 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn nội và ngoại thành Hà Nội, độ tuổi trung bình là 11,3. Kết quả cho thấy 344 học sinh (chiếm 36% tổng số khách thể nghiên cứu) thường xuyên bị bắt nạt bởi ít nhất một loại hình. Trong đó, có 122 em (chiếm 12,8% tổng số khách thể nghiên cứu) bị bắt nạt bởi 2 đến 5 hình thức. Kết quả cũng cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê ở một số loại hình mà nạn nhân bị bắt nạt xét về mặt giới tính và khối lớp. Về đặc điểm của học sinh bị bắt nạt, có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa nhóm học sinh bị bắt nạt và không bị bắt ...

  • 05050003351.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Võ, Thị Kim Mai;  Advisor: Trần, Văn Công (2018)

  • Kết quả nghiên cứu lý luận và thực tiễn cung cấp dịch vụ trị lâm sàng tại 12 cơ sở can thiệp trên 6 tỉnh miền Trung, thông qua ý kiến của 11 lãnh đạo cơ sở, 66 cán bộ can thiệp, 32 phụ huynh cho thấy: Hiện tại các cơ sở can thiệp ngoài dịch vụ cho các gia đình và trẻ RLPTK, các dịch vụ lâm sàng khác cũng đã được tổ chức thực hiện. Các dịch vụ lâm sàng đang cung cấp tại các cơ sở can thiệp như: tham vấn, trị liệu cá nhân; tham vấn, trị liệu nhóm; đánh giá, chẩn đoán tâm lý; can thiệp, trị liệu các vấn đề về hành vi, cảm xúc và rối loạn phát triển ở trẻ em; tư vấn, hỗ trợ và giáo dục gia đình trẻ có vấn đề về tâm lý, hành vi, cảm xúc và rối loạn phát triển; đào tạo cộng đồng, sinh viê...

  • KY-1066.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Văn Công; Mai, Nhật Minh; Phạm, Hạnh Ngân (2018)

  • Bài viết tổng hợp và phân tích các chương trình giáo dục an toàn mạng trên thế giới, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình này tại Việt Nam. Hiện nay, trên thế giới có khoảng hơn 100 chương trình (Jones và Finkelhor, 2011). Các chương trình được thực hiện cho học sinh ở mọi cấp học. Một số bằng chứng khoa học về hiệu quả của các chương trình giáo dục an toàn mạng cũng được trình bày trong bài. Ngoài ra, dựa trên các ưu và nhược điểm của các chương trình đã được triển khai trên thế giới, một số gợi ý cho việc xây dựng chương trình giáo dục an toàn mạng cho học sinh Việt Nam được đưa ra.

  • 05050003522.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Thu Anh;  Advisor: Trần, Văn Công (2018)

  • Trên cơ sở tổng quan lại một số kết quả chính của các công trình nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước có liên quan đến vấn đề xây dựng các tiêu chí đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học nói chung hay lĩnh vực khoa học giáo dục nói riêng cũng như tìm hiểu các quy định của các bộ ngành có liên quan, chúng tôi đã phân tích, tổng hợp các tri thức, xác định cơ sở lý thuyết để đưa ra được cơ sở lý luận và khung lý thuyết cho đề tài. Đề tài tập trung vào việc xây dựng bộ tiêu chí đánh giá luận văn thạc sĩ lĩnh vực khoa học giáo dục tại Trường Đại học Giáo dục Đề tài cũng tiến hành thử nghiệm, thẩm định sự phù hợp, độ tin cậy của các tiêu chí. Sau khi phân tích các dữ liệu thu đượ...

  • 33_KyYeuHoiThaoQuocTeVeSucKhoe_2019_p330-339.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Trần, Văn Công (2019)

  • Bắt nạt trực tuyến là vấn đề ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với trẻ em và thanh thiếu niên. Nghiên cứu này xem xét thực trạng ứng phó với bắt nạt trực tuyến của học sinh, từ đó đề xuất xây dựng các video hướng dẫn học sinh ứng phó với tình huống bắt nạt trực tuyến, nhắm hướng dẫn học sinh Trung học phổ thông có cách ứng phó hiệu quả. Các video tình huống được đề xuất dựa trên tình huống học sinh bị bắt nạt nhiều và thực trạng ứng phó với các tình huống này của học sinh, hỗ trợ việc hướng dẫn học sinh ứng phó phù hợp khi bị bắt nạt trực tuyến

  • 1564-1-3062-1-10-20160729.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Trần, Văn Công; Vũ, Thị Minh Hương (2011)

  • Bài viết đề cập thực trạng chẩn đoán trẻ tự kỳ của các cơ sở trên địa bàn Hà Nội cũng như sự tăng lên một cách đáng quan ngại của số trẻ được chẩn đoán tự kỹ. Qua tiếp xúc trực tiếp hơn 100 trẻ được chẩn đoán tự kỳ và trò chuyện với bố mẹ chúng, chúng tôi nhận thấy nhiều phụ huynh tỏ ra lo lảng và bức xúc về tinh trạng con họ được chẩn đoán tự kỳ rất nhanh và không chính xác. Nhằm đánh ệiá thực trạng trên, chúng tôi tiến hành nghiên cứu ca lâm sàng frên 20 trường hợp đã được chuần đoán là tự kỳ ờ các cơ sở khám bệnh ờ Hà Nội, tuồi dao động từ 2 đến 7, quê ở Hà Nội và một số tinh phía Bắc. Những trẻ này được theo dõi ít nhất 6 tháng và tại 3 môi trường khác, kết hợp với đối chiếu với...