Browsing by Issue Date

Jump to a point in the index:
Showing results 1 to 20 of 58816
  • DiaMauchankinh地母真經.pdf.jpg
  • Sách


  • Authors: - (Fri Sep 20 09:14:01 2013)

  • Kinh Địa Mẫu, Bắc Đẩu tinh thần tạ tội diên sinh bảo sám, Niệm Phật chỉ yếu Tây phương tiệp kính

  • 01050003286(1).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Phan, Văn Trưởng;  Advisor: Phạm, Thanh Huyền; Nguyễn, Trung Thành (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • Tổng quan tình hình nghiên cứu sử dụng cây thuốc trên thế giới và ở Việt Nam, điều kiện tự nhiên xã hội huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang. Xây dựng danh lục cây thuốc, xác định danh sách các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác và bảo tồn. Đưa ra kết quả xác định danh lục các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác, cần bảo tồn ở huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang và xây dựng bản đồ phân bố điểm.

  • 01050003286(1).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050003286(3).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050003286(2).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050004042.pdf.jpg
  • Đỗ, Thị Phúc


  • Authors: Trần, Xuân An;  Advisor: Đỗ, Thị Phúc (5 liên quan đến khả năng chịu mặn ở cây lúa (Oryza Sativa) : Luận văn ThS. Sinh học: 604201)

  • Luận văn đã nghiên cứu nhân bản và giải trình tự thành công 14 giống lúa đối với promoter và 16 giống lúa đối với CDS gene OsHKT1;5. Qua đó: Phát hiện 22 sai khác khi so sánh trình tự các giống lúa, trong đó 6 vị trí sai khác được dự toán làm thay đổi yếu tố Cis CAAT-box, TATA-box có khả năng có ảnh hưởng đến chức năng của gene...

  • NEW_Cam_nang_2019.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: - (2020-01-07)

  • Với chủ đề hướng tới một đại học thông minh trên nền tảng công nghệ số, cuốn Cẩm nang năm nay tập trung vào các chủ đề nóng như: Phát triển học liệu số cho đại học thông minh; Phát triển mô hình Trung tâm tri thức số - Trung tâm học tập số - Trung tâm nghiên cứu số trên nền tảng VNU-LIC 4.0 (2020-2025); Xu hướng nghiên cứu và hợp tác quốc tế của ĐHQGHN (2014-2019); Thiết kế không gian thư viện thông minh VNU-LIC 4.0; Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của ĐHQGHN trên phạm vi toàn cầu; Số liệu báo cáo thống kê các hoạt động VNU-LIC 2019 và tập hợp nhiều bài viết về phương pháp nghiên cứu, phương pháp đọc, phương pháp ghi nhớ cùng danh mục các sách tham khảo về phương pháp...

  • Cam_nang_2019_49_phan_tram_luong_tri_thuc.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Nguyễn, Thị Ngọc Lan (2020-01-07)

  • Đây là một khảo sát rất thú vị và lần đầu tiên được thực hiện tại ĐHQGHN. Kết quả cho thấy vai trò rất quan trọng của thư viện trong việc cung cấp tri thức cho sinh viên và chiếm ưu thế hơn so với vai trò của giảng viên như kết quả trong khảo sát. Điều này cho thấy VNU-LIC phải tập trung mọi nguồn lực hơn nữa để tạo ra hệ sinh thái học tập tích cực, hiệu quả, hấp dẫn và thúc đẩy tự học, tự nghiên cứu, tự sáng tạo của sinh viên ĐHQGHN. Đặc biệt là phát triển mô hình thư viện số, thư viện thông minh, học tập số, nghiên cứu số mọi nơi, mọi lúc của ĐHQGHN trong giai đoạn 2020-2025.

  • Cam_nang_2019_loi_noi_dau.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2020-01-07)

  • Cẩm nang năm nay tập trung vào các chủ đề nóng như: Phát triển học liệu số cho đại học thông minh; Phát triển mô hình Trung tâm tri thức số - Trung tâm học tập số - Trung tâm nghiên cứu số trên nền tảng VNU-LIC 4.0 (2020-2025); Xu hướng nghiên cứu và hợp tác quốc tế của ĐHQGHN (2014-2019); Thiết kế không gian thư viện thông minh VNU-LIC 4.0; Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của ĐHQGHN trên phạm vi toàn cầu; Số liệu báo cáo thống kê các hoạt động VNU-LIC 2019 và tập hợp nhiều bài viết về phương pháp nghiên cứu, phương pháp đọc, phương pháp ghi nhớ cùng danh mục các sách tham khảo về phương pháp nghiên cứu – học tập – tư duy… để trực tiếp hỗ trợ sinh viên, giảng viên, nhà n...

  • Cam_nang_2019_VNU_4.0.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2020-01-07)

  • Bài viết đề xuất mô hình phát triển Đại học số - Đại học thông minh, ĐHQGHN VNU 4.0 (2020-2025) và phân tích thế mạnh nền tảng dùng chung của Trung tâm Thông tin - Thư viện 4.0, ĐHQGHN (VNU-LIC 4.0) như: Công nghệ và dữ liệu dùng chung; Học liệu số dùng chung; Hệ sinh thái bền vững - thống nhất hơn 40.000 người dùng tin ĐHQGHN; Một đầu mối chuyên gia quản trị; Tối ưu hóa hệ thống để tiết kiệm nguồn lực; Quản trị hệ thống liên thông - đồng bộ - thông minh... và là nền tảng vững chắc và tinh gọn để Đại học số - Đại học thông minh VNU 4.0 phát triển mạnh (2020 – 2025) với sự tác động mạnh mẽ của Trung tâm tri thức số, Trung tâm học tập số, Trung tâm nghiên cứu số VNU-LIC 4.0.

  • Cam_nang_2019_cau_chuyen_lam_nghien_cuu.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Đào, Thị Phương Thảo (2020-01-07)

  • Học làm nghiên cứu qua hình ảnh trực quan sẽ giúp sinh viên và những người bắt đầu làm nghiên cứu dễ dàng hiểu nhanh, tiến hành nghiên cứu và đạt được kết quả cao là mục tiêu của nhóm tác giả biên soạn câu chuyện này. Các tác giả đã chọn lọc và chú thích các hình ảnh làm nghiên cứu trong hai cuốn sách: Lập kế hoạch làm tiến sĩ và Hoàn thành tiến sĩ của bạn. Đây là hai cuốn sách nổi tiếng trong bộ sách “Kỹ năng học tập bỏ túi” do Kate Williams làm chủ biên.

  • TRẦN THỊ KIM TUYẾN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Kim Tuyến (2019-04-26)

  • Đề tài “Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành (thư viện văn phòng) trong thời kỳ công nghệ số và những đề xuất” là đề tài có giá trị quan trọng, đáng được quan tâm nghiên cứu trong xu thế mới. Để thực hiện được đề tài này, chúng tôi đã sử dụng phương pháp khảo sát, miêu tả, phân tích, minh họa trong nối kết, các phương tiện công nghệ hiện đại trong hoạt động dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở những khoa không chuyên ngữ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ từ việc ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học ngoại ngữ một cách hiệu quả hơn. Từ đó, chúng tôi đưa ra những đề xuất phù hợp trong hoạt động dạy và học tiếng ở thời kì hội nhập và phát triển của đất nước hiện nay. The top...

  • LÊ HỒNG VÂN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Hồng Vân (2019-04-26)

  • Trong tiếng Nhật, cách nói thể hiện thái độ của người nói ( tôn kính, lễ phép, …) chiếm một vị trí quan trọng. Đặc biệt, có thể nói rằng cách nói 「てもらう」、「~て頂く」、「~てくれる」、 「~て下さる」 thường xuyên được sử dụng trong các tình huống hay mục đích giao tiếp như nhờ vả, cảm ơn, xin lỗi. Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu những cấu trúc này được sử dụng trong trường hợp nào, phân biệt cách dùng của từng cấu trúc. Đối chiếu với tiếng Việt, tìm ra điểm giống và khác nhau, từ đó nâng cao ý thức của sinh viên Việt Nam đang học chuyên ngành tiếng Nhật về việc sử dụng các cấu trúc này, giúp người học nắm được cách dùng. Làm rõ sự khác biệt về cách sử dụng các cấu trúc trên trong 2 ngôn ngữ Nhậ...

  • VŨ KIỀU HÀ MY.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Kiều Hà My (2019-04-26)

  • Trong những năm trở lại đây, số lượng người học tiếng Nhật cũng như số lượng người làm việc liên quan tới xứ sở hoa anh đào tại nước ta tăng dần và chưa có dấu hiệu ngưng lại. Mặc dù A. Wilkins (1972) đã từng phát biểu: “While without grammar little can be conveyed, without vocabulary nothing can be conveyed.” (tạm dịch là: Nếu không có ngữ pháp thì vẫn có một ít thông tin có thể truyền đi được, nhưng nếu không có từ vựng thì không có gì có thể truyền đi được). Tuy nhiên, hơn cả việc làm chủ được kho tàng từ vựng và ngữ pháp, năng lực giao tiếp hay chiến lược giao tiếp đang dần khẳng định vị thế của mình. Một trong số những hình thức giao tiếp phổ biến nhất đó chính là kỹ năng t...

  • BÙI THỊ NGỌC LAN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Ngọc Lan (2019-04-26)

  • Từ trước đến nay, các nhà ngôn ngữ vẫn luôn coi trọng công tác nghiên cứu giới từ và họ đều thừa nhận rằng giới từ là một bộ phận cấu thành không thể thiếu của hệ thống từ loại. Giới từ thường không dùng độc lập mà phải kết nối với các từ ngữ khác tạo thành cụm giới từ làm thành phần phụ trong câu, hoặc làm trạng ngữ, bổ ngữ hay định ngữ,… để tạo thành ngữ biểu thị nội dung khác nhau như vị trí, thời gian, phương thức, nguyên nhân, mục đích. Trong tiếng Pháp, giới từ xuất hiện ở hầu hết các câu nói, bất kể là trong ngôn ngữ giao tiếp hay học thuật, trong đó“à” là một trong những giới từ được sử dụng phổ biến nhất. Việc lựa chọn sử dụng và dịch một giới từ từ ngôn ngữ này sang ng...

  • NGUYỄN THỊ THƯƠNG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thương (2019-04-26)

  • Các hình ảnh minh họa từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong sách nói chung và giáo trình Tiếng Anh nói riêng. Do đó, việc xác định chức năng của chúng là cần thiết. Sử dụng mô hình của Levin (1981) về năm chức năng của các hình ảnh minh họa, nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu tần suất và chức năng của các hình ảnh minh họa trong giáo trình Speakout Intermediate 2nd Edition hiện đang được sử dụng để giảng dạy môn học Tiếng Anh cho mục đích xã hội 2A cho sinh viên năm thứ nhất tại khoa Sư phạm Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hình ảnh trong giáo trình chủ yếu có chức năng đại diện, trong khi một số có chức năng tổ chức...

  • GIANG THỊ TRANG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Giang, Thị Trang (2019-04-26)

  • Từ trước đến nay, khái niệm học nghe luôn được gộp chung với việc nghe hiểu; tuy nhiên, “nghe để học” (listening as acquisition) đang ngày càng được quan tâm. Tại khoa Sư phạm tiếng Anh, sinh viên được cung cấp rất nhiều nguồn tài liệu nghe để phục vụ mục đích này. Trong đó, chương trình “Tiếng Anh trong 6 phút” (6-minute English) từ trang BBC đang được sử dụng chính thức như một hoạt động bắt buộc dành cho sinh viên năm nhất ngay từ học kỳ đầu tiên. Nghiên cứu này điều tra nhận thức của 37 sinh viên theo học môn nghe nói do tác giả giảng dạy về các bài nghe lấy từ nguồn “Tiếng Anh trong 6 phút”. Sau khi kết thúc học kỳ một, một bảng hỏi đã được chuyển tới sinh viên và sau đó 6 ...

Browsing by Issue Date

Jump to a point in the index:
Showing results 1 to 20 of 58816
  • DiaMauchankinh地母真經.pdf.jpg
  • Sách


  • Authors: - (Fri Sep 20 09:14:01 2013)

  • Kinh Địa Mẫu, Bắc Đẩu tinh thần tạ tội diên sinh bảo sám, Niệm Phật chỉ yếu Tây phương tiệp kính

  • 01050003286(1).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Phan, Văn Trưởng;  Advisor: Phạm, Thanh Huyền; Nguyễn, Trung Thành (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • Tổng quan tình hình nghiên cứu sử dụng cây thuốc trên thế giới và ở Việt Nam, điều kiện tự nhiên xã hội huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang. Xây dựng danh lục cây thuốc, xác định danh sách các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác và bảo tồn. Đưa ra kết quả xác định danh lục các loài cây thuốc có tiềm năng khai thác, cần bảo tồn ở huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang và xây dựng bản đồ phân bố điểm.

  • 01050003286(1).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050003286(3).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050003286(2).pdf.jpg
  • -


  • Authors: Smart (Fri Apr 28 08:46:38 2017)

  • -

  • 01050004042.pdf.jpg
  • Đỗ, Thị Phúc


  • Authors: Trần, Xuân An;  Advisor: Đỗ, Thị Phúc (5 liên quan đến khả năng chịu mặn ở cây lúa (Oryza Sativa) : Luận văn ThS. Sinh học: 604201)

  • Luận văn đã nghiên cứu nhân bản và giải trình tự thành công 14 giống lúa đối với promoter và 16 giống lúa đối với CDS gene OsHKT1;5. Qua đó: Phát hiện 22 sai khác khi so sánh trình tự các giống lúa, trong đó 6 vị trí sai khác được dự toán làm thay đổi yếu tố Cis CAAT-box, TATA-box có khả năng có ảnh hưởng đến chức năng của gene...

  • NEW_Cam_nang_2019.pdf.jpg
  • Book


  • Authors: - (2020-01-07)

  • Với chủ đề hướng tới một đại học thông minh trên nền tảng công nghệ số, cuốn Cẩm nang năm nay tập trung vào các chủ đề nóng như: Phát triển học liệu số cho đại học thông minh; Phát triển mô hình Trung tâm tri thức số - Trung tâm học tập số - Trung tâm nghiên cứu số trên nền tảng VNU-LIC 4.0 (2020-2025); Xu hướng nghiên cứu và hợp tác quốc tế của ĐHQGHN (2014-2019); Thiết kế không gian thư viện thông minh VNU-LIC 4.0; Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của ĐHQGHN trên phạm vi toàn cầu; Số liệu báo cáo thống kê các hoạt động VNU-LIC 2019 và tập hợp nhiều bài viết về phương pháp nghiên cứu, phương pháp đọc, phương pháp ghi nhớ cùng danh mục các sách tham khảo về phương pháp...

  • Cam_nang_2019_49_phan_tram_luong_tri_thuc.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Nguyễn, Thị Ngọc Lan (2020-01-07)

  • Đây là một khảo sát rất thú vị và lần đầu tiên được thực hiện tại ĐHQGHN. Kết quả cho thấy vai trò rất quan trọng của thư viện trong việc cung cấp tri thức cho sinh viên và chiếm ưu thế hơn so với vai trò của giảng viên như kết quả trong khảo sát. Điều này cho thấy VNU-LIC phải tập trung mọi nguồn lực hơn nữa để tạo ra hệ sinh thái học tập tích cực, hiệu quả, hấp dẫn và thúc đẩy tự học, tự nghiên cứu, tự sáng tạo của sinh viên ĐHQGHN. Đặc biệt là phát triển mô hình thư viện số, thư viện thông minh, học tập số, nghiên cứu số mọi nơi, mọi lúc của ĐHQGHN trong giai đoạn 2020-2025.

  • Cam_nang_2019_loi_noi_dau.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2020-01-07)

  • Cẩm nang năm nay tập trung vào các chủ đề nóng như: Phát triển học liệu số cho đại học thông minh; Phát triển mô hình Trung tâm tri thức số - Trung tâm học tập số - Trung tâm nghiên cứu số trên nền tảng VNU-LIC 4.0 (2020-2025); Xu hướng nghiên cứu và hợp tác quốc tế của ĐHQGHN (2014-2019); Thiết kế không gian thư viện thông minh VNU-LIC 4.0; Tăng cường trích dẫn và ảnh hưởng học thuật của ĐHQGHN trên phạm vi toàn cầu; Số liệu báo cáo thống kê các hoạt động VNU-LIC 2019 và tập hợp nhiều bài viết về phương pháp nghiên cứu, phương pháp đọc, phương pháp ghi nhớ cùng danh mục các sách tham khảo về phương pháp nghiên cứu – học tập – tư duy… để trực tiếp hỗ trợ sinh viên, giảng viên, nhà n...

  • Cam_nang_2019_VNU_4.0.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn (2020-01-07)

  • Bài viết đề xuất mô hình phát triển Đại học số - Đại học thông minh, ĐHQGHN VNU 4.0 (2020-2025) và phân tích thế mạnh nền tảng dùng chung của Trung tâm Thông tin - Thư viện 4.0, ĐHQGHN (VNU-LIC 4.0) như: Công nghệ và dữ liệu dùng chung; Học liệu số dùng chung; Hệ sinh thái bền vững - thống nhất hơn 40.000 người dùng tin ĐHQGHN; Một đầu mối chuyên gia quản trị; Tối ưu hóa hệ thống để tiết kiệm nguồn lực; Quản trị hệ thống liên thông - đồng bộ - thông minh... và là nền tảng vững chắc và tinh gọn để Đại học số - Đại học thông minh VNU 4.0 phát triển mạnh (2020 – 2025) với sự tác động mạnh mẽ của Trung tâm tri thức số, Trung tâm học tập số, Trung tâm nghiên cứu số VNU-LIC 4.0.

  • Cam_nang_2019_cau_chuyen_lam_nghien_cuu.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Sơn; Đào, Thị Phương Thảo (2020-01-07)

  • Học làm nghiên cứu qua hình ảnh trực quan sẽ giúp sinh viên và những người bắt đầu làm nghiên cứu dễ dàng hiểu nhanh, tiến hành nghiên cứu và đạt được kết quả cao là mục tiêu của nhóm tác giả biên soạn câu chuyện này. Các tác giả đã chọn lọc và chú thích các hình ảnh làm nghiên cứu trong hai cuốn sách: Lập kế hoạch làm tiến sĩ và Hoàn thành tiến sĩ của bạn. Đây là hai cuốn sách nổi tiếng trong bộ sách “Kỹ năng học tập bỏ túi” do Kate Williams làm chủ biên.

  • TRẦN THỊ KIM TUYẾN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Kim Tuyến (2019-04-26)

  • Đề tài “Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành (thư viện văn phòng) trong thời kỳ công nghệ số và những đề xuất” là đề tài có giá trị quan trọng, đáng được quan tâm nghiên cứu trong xu thế mới. Để thực hiện được đề tài này, chúng tôi đã sử dụng phương pháp khảo sát, miêu tả, phân tích, minh họa trong nối kết, các phương tiện công nghệ hiện đại trong hoạt động dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở những khoa không chuyên ngữ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ từ việc ứng dụng công nghệ mới trong dạy và học ngoại ngữ một cách hiệu quả hơn. Từ đó, chúng tôi đưa ra những đề xuất phù hợp trong hoạt động dạy và học tiếng ở thời kì hội nhập và phát triển của đất nước hiện nay. The top...

  • LÊ HỒNG VÂN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Lê, Hồng Vân (2019-04-26)

  • Trong tiếng Nhật, cách nói thể hiện thái độ của người nói ( tôn kính, lễ phép, …) chiếm một vị trí quan trọng. Đặc biệt, có thể nói rằng cách nói 「てもらう」、「~て頂く」、「~てくれる」、 「~て下さる」 thường xuyên được sử dụng trong các tình huống hay mục đích giao tiếp như nhờ vả, cảm ơn, xin lỗi. Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu những cấu trúc này được sử dụng trong trường hợp nào, phân biệt cách dùng của từng cấu trúc. Đối chiếu với tiếng Việt, tìm ra điểm giống và khác nhau, từ đó nâng cao ý thức của sinh viên Việt Nam đang học chuyên ngành tiếng Nhật về việc sử dụng các cấu trúc này, giúp người học nắm được cách dùng. Làm rõ sự khác biệt về cách sử dụng các cấu trúc trên trong 2 ngôn ngữ Nhậ...

  • VŨ KIỀU HÀ MY.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Vũ, Kiều Hà My (2019-04-26)

  • Trong những năm trở lại đây, số lượng người học tiếng Nhật cũng như số lượng người làm việc liên quan tới xứ sở hoa anh đào tại nước ta tăng dần và chưa có dấu hiệu ngưng lại. Mặc dù A. Wilkins (1972) đã từng phát biểu: “While without grammar little can be conveyed, without vocabulary nothing can be conveyed.” (tạm dịch là: Nếu không có ngữ pháp thì vẫn có một ít thông tin có thể truyền đi được, nhưng nếu không có từ vựng thì không có gì có thể truyền đi được). Tuy nhiên, hơn cả việc làm chủ được kho tàng từ vựng và ngữ pháp, năng lực giao tiếp hay chiến lược giao tiếp đang dần khẳng định vị thế của mình. Một trong số những hình thức giao tiếp phổ biến nhất đó chính là kỹ năng t...

  • BÙI THỊ NGỌC LAN.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Ngọc Lan (2019-04-26)

  • Từ trước đến nay, các nhà ngôn ngữ vẫn luôn coi trọng công tác nghiên cứu giới từ và họ đều thừa nhận rằng giới từ là một bộ phận cấu thành không thể thiếu của hệ thống từ loại. Giới từ thường không dùng độc lập mà phải kết nối với các từ ngữ khác tạo thành cụm giới từ làm thành phần phụ trong câu, hoặc làm trạng ngữ, bổ ngữ hay định ngữ,… để tạo thành ngữ biểu thị nội dung khác nhau như vị trí, thời gian, phương thức, nguyên nhân, mục đích. Trong tiếng Pháp, giới từ xuất hiện ở hầu hết các câu nói, bất kể là trong ngôn ngữ giao tiếp hay học thuật, trong đó“à” là một trong những giới từ được sử dụng phổ biến nhất. Việc lựa chọn sử dụng và dịch một giới từ từ ngôn ngữ này sang ng...

  • NGUYỄN THỊ THƯƠNG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thị Thương (2019-04-26)

  • Các hình ảnh minh họa từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong sách nói chung và giáo trình Tiếng Anh nói riêng. Do đó, việc xác định chức năng của chúng là cần thiết. Sử dụng mô hình của Levin (1981) về năm chức năng của các hình ảnh minh họa, nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu tần suất và chức năng của các hình ảnh minh họa trong giáo trình Speakout Intermediate 2nd Edition hiện đang được sử dụng để giảng dạy môn học Tiếng Anh cho mục đích xã hội 2A cho sinh viên năm thứ nhất tại khoa Sư phạm Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hình ảnh trong giáo trình chủ yếu có chức năng đại diện, trong khi một số có chức năng tổ chức...

  • GIANG THỊ TRANG.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Giang, Thị Trang (2019-04-26)

  • Từ trước đến nay, khái niệm học nghe luôn được gộp chung với việc nghe hiểu; tuy nhiên, “nghe để học” (listening as acquisition) đang ngày càng được quan tâm. Tại khoa Sư phạm tiếng Anh, sinh viên được cung cấp rất nhiều nguồn tài liệu nghe để phục vụ mục đích này. Trong đó, chương trình “Tiếng Anh trong 6 phút” (6-minute English) từ trang BBC đang được sử dụng chính thức như một hoạt động bắt buộc dành cho sinh viên năm nhất ngay từ học kỳ đầu tiên. Nghiên cứu này điều tra nhận thức của 37 sinh viên theo học môn nghe nói do tác giả giảng dạy về các bài nghe lấy từ nguồn “Tiếng Anh trong 6 phút”. Sau khi kết thúc học kỳ một, một bảng hỏi đã được chuyển tới sinh viên và sau đó 6 ...