Từ năm 2015, kỳ thi dành cho học sinh cuối lớp 12 gồm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và kỳ thi Tuyển sinh vào đại học - cao đẳng được gộp thành một kỳ thi mang tên Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia. Điểm vào đại học được xét trên điểm thi tốt nghiệp THPT. Đây là bước ngoặt trong khảo thí Việt Nam sau 12 năm thực hiện hình thức thi tuyển sinh đại học chung trên toàn quốc (từ 2002 - 2014). Những năm đầu thay dổi, bản thân người lựa chọn ngành học (theo hình thức xét tuyển) còn gặp nhiều bối rối. Trong quá trình thực hiện nghiên cứu này bằng bảng khảo sát thu thập thông tin của 255 sinh viên ở ba trường đại học tại khu vực miền Nam, chúng tôi đã tìm ra một số tiêu chí mà người học quyết định chọn ngành Ngôn ngữ Anh. Đa phần sinh viên chưa phân biệt rõ ràng giữa yêu thích tiếng Anh và tính phổ biến cùa ngôn ngữ này. Họ cũng chưa hiểu về ngành học, về bản thân một cách đầy đủ trước khi chọn ngành. Qua kết quả này, giảng viên sẽ có cái nhìn khái quát và hướng đến những định hướng nghề nghiệp trong quá trình giảng dạy.
Readership Map
Content Distribution
Từ năm 2015, kỳ thi dành cho học sinh cuối lớp 12 gồm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và kỳ thi Tuyển sinh vào đại học - cao đẳng được gộp thành một kỳ thi mang tên Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia. Điểm vào đại học được xét trên điểm thi tốt nghiệp THPT. Đây là bước ngoặt trong khảo thí Việt Nam sau 12 năm thực hiện hình thức thi tuyển sinh đại học chung trên toàn quốc (từ 2002 - 2014). Những năm đầu thay dổi, bản thân người lựa chọn ngành học (theo hình thức xét tuyển) còn gặp nhiều bối rối. Trong quá trình thực hiện nghiên cứu này bằng bảng khảo sát thu thập thông tin của 255 sinh viên ở ba trường đại học tại khu vực miền Nam, chúng tôi đã tìm ra một số tiêu chí mà người học quyết định chọn ngành Ngôn ngữ Anh. Đa phần sinh viên chưa phân biệt rõ ràng giữa yêu thích tiếng Anh và tính phổ biến cùa ngôn ngữ này. Họ cũng chưa hiểu về ngành học, về bản thân một cách đầy đủ trước khi chọn ngành. Qua kết quả này, giảng viên sẽ có cái nhìn khái quát và hướng đến những định hướng nghề nghiệp trong quá trình giảng dạy.