Phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành (ESP) là một môn học mới trong chương trình đào tạo sư phạm tiếng Anh ở trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Mục tiêu chính của môn học này là nhằm trang bị cho sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh những lý thuyết, phương pháp và kỹ năng giảng dạy ESP. Để đạt mục tiêu này, những phương pháp do chính giảng viên áp dụng dể dạy môn học này dóng vai trò quan trọng vì những phương pháp dó cung cấp những hình mẫu thực tế cho những giảng viên tương lai này về dạy ESP. Trên tinh thần đó, bài viết này báo cáo về đánh giá hiệu quả sử dụng sơ đồ tư duy dể thuyết trình nội dung cùa các mô đun trong chương trình học như một công cụ tăng động cơ học tập cho sinh viên. Để phục vụ cho đánh giá này, tác giả đã thực hiện khảo sát phản hồi của sinh viên sau khi áp dụng hoạt động này trong giảng dạy. Kết quả khảo sát cho thấy những sinh viên cảm thấy có động lực hơn khi tham gia học môn học này.
Readership Map
Content Distribution
Phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành (ESP) là một môn học mới trong chương trình đào tạo sư phạm tiếng Anh ở trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Mục tiêu chính của môn học này là nhằm trang bị cho sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh những lý thuyết, phương pháp và kỹ năng giảng dạy ESP. Để đạt mục tiêu này, những phương pháp do chính giảng viên áp dụng dể dạy môn học này dóng vai trò quan trọng vì những phương pháp dó cung cấp những hình mẫu thực tế cho những giảng viên tương lai này về dạy ESP. Trên tinh thần đó, bài viết này báo cáo về đánh giá hiệu quả sử dụng sơ đồ tư duy dể thuyết trình nội dung cùa các mô đun trong chương trình học như một công cụ tăng động cơ học tập cho sinh viên. Để phục vụ cho đánh giá này, tác giả đã thực hiện khảo sát phản hồi của sinh viên sau khi áp dụng hoạt động này trong giảng dạy. Kết quả khảo sát cho thấy những sinh viên cảm thấy có động lực hơn khi tham gia học môn học này.