Định tính và định lượng là hai phương pháp nghiên cứu khoa học được áp dụng phổ biến hiện nay. Việc tiến hành nghiên cứu bằng hai phương pháp trên đòi hỏi giáo viên đầu tư một lượng lớn thời gian và công sức để thực hiện. Do công tác giảng dạy chiếm phần lớn thời gian làm việc, giáo viên có quỹ thời gian dành cho nghiên cứu của giáo viên rất hạn hẹp. Tìm chọn phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp để giáo viên vừa nghiên cứu khoa học vừa đảm bảo công tác giảng dạy luôn là điều chúng tôi trăn trở. Nghiên cứu hành động là phương pháp nghiên cứu sử dụng thực tiễn để làm tiền đề nghiên cứu, tiến đến cải thiện hành động bằng phương thức phù hợp và đúc kết báo cáo kết quả. Bài viết giới thiệu khái niệm, bước tiến hành cùng ví dụ minh họa của phương pháp nghiên cứu hành động trong trường học để độc giả có cái nhìn rõ hơn về phương pháp này, nhằm nâng cao hiệu quả và chắt Ỉượng giảng dạy, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.
Readership Map
Content Distribution
Định tính và định lượng là hai phương pháp nghiên cứu khoa học được áp dụng phổ biến hiện nay. Việc tiến hành nghiên cứu bằng hai phương pháp trên đòi hỏi giáo viên đầu tư một lượng lớn thời gian và công sức để thực hiện. Do công tác giảng dạy chiếm phần lớn thời gian làm việc, giáo viên có quỹ thời gian dành cho nghiên cứu của giáo viên rất hạn hẹp. Tìm chọn phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp để giáo viên vừa nghiên cứu khoa học vừa đảm bảo công tác giảng dạy luôn là điều chúng tôi trăn trở. Nghiên cứu hành động là phương pháp nghiên cứu sử dụng thực tiễn để làm tiền đề nghiên cứu, tiến đến cải thiện hành động bằng phương thức phù hợp và đúc kết báo cáo kết quả. Bài viết giới thiệu khái niệm, bước tiến hành cùng ví dụ minh họa của phương pháp nghiên cứu hành động trong trường học để độc giả có cái nhìn rõ hơn về phương pháp này, nhằm nâng cao hiệu quả và chắt Ỉượng giảng dạy, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.