Cùng với những bước tiến vượt trội đáng kinh ngạc của lịch sử loài người ở các ngành khoa học, ngành công nghệ cũng phát triển bùng nổ như vũ bão, kéo theo hiện tượng “Bùng nổ thông tin” phổ biến khắp toàn cầu. Việc gia tăng tài nguyên thông tin cùng với sự phát triển của công nghệ tạo điều kiện cho người truy cập, sử dụng thông tin nhanh chóng, dễ dàng và chia sẻ thông tin rộng rãi. Không chỉ đem đến những tiện ích, những bước tiến vượt bậc này cũng đem đến cho nhiều khó khăn và thách thức không nhỏ. Giữa một biển thông tin hỗn loạn, câu hỏi đặt ra là làm cách nào để kiểm soát được độ chính xác, tính chân thực của thông tin. Với nhiều ưu điểm mà thông tin mang lại, làm thế nào để con người khai thác hiệu quả phục vụ cho đời sống. Vì vậy, khả năng tìm kiếm, xử lý, đánh giá và sử dụng thông tin hiệu quả là thực sực cần thiết với sinh viên để có thể học tập, làm việc hiệu quả. Đối với sinh viên, trong bối cảnh giáo dục đại học tập trung bồi dưỡng nhân tài, phát triển phẩm chất và năng lực tự học, năng lực tiếp nhận thông tin giúp sinh viên nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học.
Readership Map
Content Distribution
Cùng với những bước tiến vượt trội đáng kinh ngạc của lịch sử loài người ở các ngành khoa học, ngành công nghệ cũng phát triển bùng nổ như vũ bão, kéo theo hiện tượng “Bùng nổ thông tin” phổ biến khắp toàn cầu. Việc gia tăng tài nguyên thông tin cùng với sự phát triển của công nghệ tạo điều kiện cho người truy cập, sử dụng thông tin nhanh chóng, dễ dàng và chia sẻ thông tin rộng rãi. Không chỉ đem đến những tiện ích, những bước tiến vượt bậc này cũng đem đến cho nhiều khó khăn và thách thức không nhỏ. Giữa một biển thông tin hỗn loạn, câu hỏi đặt ra là làm cách nào để kiểm soát được độ chính xác, tính chân thực của thông tin. Với nhiều ưu điểm mà thông tin mang lại, làm thế nào để con người khai thác hiệu quả phục vụ cho đời sống. Vì vậy, khả năng tìm kiếm, xử lý, đánh giá và sử dụng thông tin hiệu quả là thực sực cần thiết với sinh viên để có thể học tập, làm việc hiệu quả. Đối với sinh viên, trong bối cảnh giáo dục đại học tập trung bồi dưỡng nhân tài, phát triển phẩm chất và năng lực tự học, năng lực tiếp nhận thông tin giúp sinh viên nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học.