Nghiên cứu này đề cập đến năng lực thông tin như một năng lực thành phần của năng lực kỹ thuật số. Nghiên cứu ghi nhận kết quả tự đánh giá về năng lực thông tin của 328 sinh viên thuộc các ngành học, khóa học khác nhau của trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN; Sử dụng các phép thống kê mô tả đối với dữ liệu thu được, nghiên cứu đã chỉ ra rằng sinh viên trường Đại học Giáo dục đã đạt mức thành thạo trong việc tiếp cận và xử lý các dạng thông tin cơ bản trên môi trường số, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình học tập và trong các hoạt động đời sống như sử dụng được các ứng dụng văn phòng, công cụ tìm kiếm để hoàn thành nhiệm vụ học tập, sử dụng email và các mạng xã hội để liên lạc, trao đổi, phục vụ học tập và đời sống. Nhưng khả năng sáng tạo với thông tin trên môi trường số chưa thực sự được đánh giá cao, còn hạn chế về các kỹ năng liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn thông tin trong môi trường kĩ thuật số.
Readership Map
Content Distribution
Nghiên cứu này đề cập đến năng lực thông tin như một năng lực thành phần của năng lực kỹ thuật số. Nghiên cứu ghi nhận kết quả tự đánh giá về năng lực thông tin của 328 sinh viên thuộc các ngành học, khóa học khác nhau của trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN; Sử dụng các phép thống kê mô tả đối với dữ liệu thu được, nghiên cứu đã chỉ ra rằng sinh viên trường Đại học Giáo dục đã đạt mức thành thạo trong việc tiếp cận và xử lý các dạng thông tin cơ bản trên môi trường số, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình học tập và trong các hoạt động đời sống như sử dụng được các ứng dụng văn phòng, công cụ tìm kiếm để hoàn thành nhiệm vụ học tập, sử dụng email và các mạng xã hội để liên lạc, trao đổi, phục vụ học tập và đời sống. Nhưng khả năng sáng tạo với thông tin trên môi trường số chưa thực sự được đánh giá cao, còn hạn chế về các kỹ năng liên quan đến vấn đề đảm bảo an toàn thông tin trong môi trường kĩ thuật số.