Đại dịch Covid – 19 xuất hiện đã ảnh hưởng tới các vấn đề xã hội, sức khỏe, tâm lý của người dân và đặc biệt là những khó khăn tâm lý của học sinh THPT. Sự diễn biến lâu dài của đại dịch đã ảnh hưởng xấu tới không chỉ sức khỏe mà còn là các vấn đề như giáo dục, tâm lý đời sống của trẻ. Dù việc học đã thực hiện theo phương pháp trực tuyến được thúc đẩy thì theo các chuyên gia ở nhiều nơi đặc biệt là các vùng khó khăn việc đóng cửa trường học đã khiến việc học tập của trẻ em gặp khủng hoảng. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng khó khăn tâm lý của học sinh Trung học phổ thông (THPT) ở Việt Nam khi trở lại trường học trong bối cảnh đại dịch Covid 19 để từ đó tìm hiểu các nhu cầu tư vấn tâm lý cho các em. Thực trạng khó khăn và nhu cầu tư vấn tâm lý được khảo sát trên 720 học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 tại các trường THPT đại diện vùng miền của cả nước.
Readership Map
Content Distribution
Đại dịch Covid – 19 xuất hiện đã ảnh hưởng tới các vấn đề xã hội, sức khỏe, tâm lý của người dân và đặc biệt là những khó khăn tâm lý của học sinh THPT. Sự diễn biến lâu dài của đại dịch đã ảnh hưởng xấu tới không chỉ sức khỏe mà còn là các vấn đề như giáo dục, tâm lý đời sống của trẻ. Dù việc học đã thực hiện theo phương pháp trực tuyến được thúc đẩy thì theo các chuyên gia ở nhiều nơi đặc biệt là các vùng khó khăn việc đóng cửa trường học đã khiến việc học tập của trẻ em gặp khủng hoảng. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng khó khăn tâm lý của học sinh Trung học phổ thông (THPT) ở Việt Nam khi trở lại trường học trong bối cảnh đại dịch Covid 19 để từ đó tìm hiểu các nhu cầu tư vấn tâm lý cho các em. Thực trạng khó khăn và nhu cầu tư vấn tâm lý được khảo sát trên 720 học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 tại các trường THPT đại diện vùng miền của cả nước.