Nghiên cứu cơ sở lý luận có liên quan đến đề tài bao gồm: vai trò thí nghiệm hóa học, thí nghiệm ảo, PPDH tích cực, năng lực và phát triển NL vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho HS. Phân tích chương trình môn Khoa học tự nhiên tập trung vào các thí nghiệm hóa học nội dung “Acid – Base – pH- Oxide – Muối” để xác định nội dung làm căn cứ tuyển chọn và xây dựng hệ thống lý thuyết và thiết kế thí nghiệm ảo. Nghiên cứu, xây dựng và sử dụng thí nghiệm hóa học ảo nội dung “Acid – Base – pH- Oxide – Muối” - KHTN 8 nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho HS trong dạy học khoa học tự nhiên. Thiết kế và tổ chức thực hiện một số kế hoạch dạy học minh họa sử dụng thí nghiệm ảo. Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho HS thông qua dạy học nội dung “Acid – Base – pH- Oxide – Muối”. Tiến hành thực nghiệm sư phạm (TNSP) để đánh giá tính đúng đắn của giả thuyết khoa học và tính phù hợp khả thi của các đề xuất trong luận văn
Readership Map
Content Distribution
Nghiên cứu cơ sở lý luận có liên quan đến đề tài bao gồm: vai trò thí nghiệm hóa học, thí nghiệm ảo, PPDH tích cực, năng lực và phát triển NL vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho HS. Phân tích chương trình môn Khoa học tự nhiên tập trung vào các thí nghiệm hóa học nội dung “Acid – Base – pH- Oxide – Muối” để xác định nội dung làm căn cứ tuyển chọn và xây dựng hệ thống lý thuyết và thiết kế thí nghiệm ảo. Nghiên cứu, xây dựng và sử dụng thí nghiệm hóa học ảo nội dung “Acid – Base – pH- Oxide – Muối” - KHTN 8 nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho HS trong dạy học khoa học tự nhiên. Thiết kế và tổ chức thực hiện một số kế hoạch dạy học minh họa sử dụng thí nghiệm ảo. Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho HS thông qua dạy học nội dung “Acid – Base – pH- Oxide – Muối”. Tiến hành thực nghiệm sư phạm (TNSP) để đánh giá tính đúng đắn của giả thuyết khoa học và tính phù hợp khả thi của các đề xuất trong luận văn