Tại chương 1 tác giả đã hệ thống cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh, các yếu tố ảnh hƣởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nói chung và của Công ty Cổ phần Dệt – Dệt may Nam Định nói riêng. Tác giả khái quát các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bao gồm: cải tiến công nghệ của doanh nghiệp, nguồn nhân lực, nguồn nguyên liệu, quản lý chất lượng toàn diện (TQM), đặc điểm và khả năng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tác giả đã nêu một số kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hà Nội (Hanosimex) và Công Ty Hoàng Dương Textile Group, đây là 2 Công ty lớn trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Công ty Cổ phần Dệt – Dệt may Nam Định. Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn ở chương 1, tác gỉả đã khái quát quy trình nghiên cứu bao gồm 6 bƣớc chính ở chương 2 bao gồm: Xác định mục tiêu nghiên cứu. Nghiên cứu lý thuyết. Xây dựng khung phân tích, giải thuyết nghiên cứu và thang đo sơ bộ. Điều tra khảo sát. Tổng hợp, xử lý dữ liệu. Đề xuất, kiến nghị. Chương 3 tác giả đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Dệt – Dệt may Nam Định, khái quát về thị trường sản phẩm dệt may ở Việt Nam cũng như tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2020 – 2023. Tiếp đến, tác giả thực hiện phân tích và đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của của Công ty Cổ phần Dệt – Dệt May Nam Định trong giai đoạn 2020-2023.
Readership Map
Content Distribution
Tại chương 1 tác giả đã hệ thống cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh, các yếu tố ảnh hƣởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nói chung và của Công ty Cổ phần Dệt – Dệt may Nam Định nói riêng. Tác giả khái quát các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bao gồm: cải tiến công nghệ của doanh nghiệp, nguồn nhân lực, nguồn nguyên liệu, quản lý chất lượng toàn diện (TQM), đặc điểm và khả năng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tác giả đã nêu một số kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hà Nội (Hanosimex) và Công Ty Hoàng Dương Textile Group, đây là 2 Công ty lớn trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Công ty Cổ phần Dệt – Dệt may Nam Định. Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn ở chương 1, tác gỉả đã khái quát quy trình nghiên cứu bao gồm 6 bƣớc chính ở chương 2 bao gồm: Xác định mục tiêu nghiên cứu. Nghiên cứu lý thuyết. Xây dựng khung phân tích, giải thuyết nghiên cứu và thang đo sơ bộ. Điều tra khảo sát. Tổng hợp, xử lý dữ liệu. Đề xuất, kiến nghị. Chương 3 tác giả đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Dệt – Dệt may Nam Định, khái quát về thị trường sản phẩm dệt may ở Việt Nam cũng như tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2020 – 2023. Tiếp đến, tác giả thực hiện phân tích và đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của của Công ty Cổ phần Dệt – Dệt May Nam Định trong giai đoạn 2020-2023.