Trong chương 1 tác giả đã phân tích các khái niệm và vấn đề liên quan đến đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp. Tiếp theo, các nội dung liên quan đến công tác đào tạo trong doanh nghiệp được làm rõ, bao gồm: xác định nhu cầu và mục tiêu đào tạo, lựa chọn đối tƣợng đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo, xây dựng kinh phí đào tạo, lập kế hoạch đào tạo, tổ chức đào tạo và tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả đào tạo. Khi các nội dung liên quan đến công tác đào tạo đƣợc xác định, tác giả xác định nhân tố bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng đến đào tạo. Cuối cùng, từ những kinh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực ở một số quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan và các nước ở khu vực Đông Nam Á, kinh nghiệm của các tập đoàn lớn trong nước như Tập đoàn EVN, Trung Nguyên,… để có kinh nghiệm cụ thể cho Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép. Chương 2 đã trình bày cụ thể về quy trình nghiên cứu của đề án bao gồm 7 bước chính đó là: Lựa chọn vấn đề nghiên cứu, Tổng quan tài liệu, Thiết kế nghiên cứu, Thu thập dữ liệu, Phân tích dữ liệu, Tổng hợp kết quả và kết luận, Báo cáo kết quả. Từ đó tác giả đề xuất phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp thông qua các bản báo cáo, các số liệu thống kê của Công ty Cổ phần Gang Thép trong giai đoạn 2019 – 2023. Cùng với đó tác giả sử dụng bảng hỏi để thu thập dữ liệu sơ cấp, đối tượng khảo sát là ngƣời lao động làm việc tại Công ty Cổ phần Gang Thép. Sau đó, tác giả sẽ xử lý dữ liệu bằng phần mềm Excels. Chương 3 đã trình bày quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép, đồng thời chỉ ra một số đặc điểm có ảnh hưởng đến việc đào tạo nguồn nhân lực tại công ty. Từ đó, tác giả tiến hành phân tích thực trạng đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép, bao gồm việc xác định nhu cầu và mục tiêu đào tạo, lựa chọn đối tƣợng đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo, chọn phƣơng pháp đào tạo, quyết định kinh phí đào tạo, tổ chức và kiểm tra đào tạo, đánh giá kết quả đào tạo. Tác giả đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hƣởng đến việc đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép, bao gồm cả yếu tố bên ngoài và bên trong. Tác giả nhận định rằng công ty có những ƣu điểm nhất định trong quy trình đào tạo nguồn nhân lực, như việc xây dựng một quy trình đào tạo thống nhất trên toàn công ty và cả sự tập trung vào việc xác định đối tượng và chi phí đào tạo qua các năm. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, như việc xác định nhu cầu đào tạo của công ty vẫn còn hạn chế và chưa thực hiện tốt hoạt động phân tích công việc, phân tích nhu cầu của nhân viên. Dựa trên những kết quả nghiên cứu, chương 4 đã xác định và làm rõ các mục tiêu và phương hướng đào tạo tại Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép trong thời gian sắp tới. Từ đó, một số giải pháp đào tạo nguồn nhân lực cho công ty đã đƣợc đề xuất.
Readership Map
Content Distribution
Trong chương 1 tác giả đã phân tích các khái niệm và vấn đề liên quan đến đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp. Tiếp theo, các nội dung liên quan đến công tác đào tạo trong doanh nghiệp được làm rõ, bao gồm: xác định nhu cầu và mục tiêu đào tạo, lựa chọn đối tƣợng đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo, xây dựng kinh phí đào tạo, lập kế hoạch đào tạo, tổ chức đào tạo và tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả đào tạo. Khi các nội dung liên quan đến công tác đào tạo đƣợc xác định, tác giả xác định nhân tố bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng đến đào tạo. Cuối cùng, từ những kinh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực ở một số quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan và các nước ở khu vực Đông Nam Á, kinh nghiệm của các tập đoàn lớn trong nước như Tập đoàn EVN, Trung Nguyên,… để có kinh nghiệm cụ thể cho Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép. Chương 2 đã trình bày cụ thể về quy trình nghiên cứu của đề án bao gồm 7 bước chính đó là: Lựa chọn vấn đề nghiên cứu, Tổng quan tài liệu, Thiết kế nghiên cứu, Thu thập dữ liệu, Phân tích dữ liệu, Tổng hợp kết quả và kết luận, Báo cáo kết quả. Từ đó tác giả đề xuất phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp thông qua các bản báo cáo, các số liệu thống kê của Công ty Cổ phần Gang Thép trong giai đoạn 2019 – 2023. Cùng với đó tác giả sử dụng bảng hỏi để thu thập dữ liệu sơ cấp, đối tượng khảo sát là ngƣời lao động làm việc tại Công ty Cổ phần Gang Thép. Sau đó, tác giả sẽ xử lý dữ liệu bằng phần mềm Excels. Chương 3 đã trình bày quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép, đồng thời chỉ ra một số đặc điểm có ảnh hưởng đến việc đào tạo nguồn nhân lực tại công ty. Từ đó, tác giả tiến hành phân tích thực trạng đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép, bao gồm việc xác định nhu cầu và mục tiêu đào tạo, lựa chọn đối tƣợng đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo, chọn phƣơng pháp đào tạo, quyết định kinh phí đào tạo, tổ chức và kiểm tra đào tạo, đánh giá kết quả đào tạo. Tác giả đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hƣởng đến việc đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép, bao gồm cả yếu tố bên ngoài và bên trong. Tác giả nhận định rằng công ty có những ƣu điểm nhất định trong quy trình đào tạo nguồn nhân lực, như việc xây dựng một quy trình đào tạo thống nhất trên toàn công ty và cả sự tập trung vào việc xác định đối tượng và chi phí đào tạo qua các năm. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, như việc xác định nhu cầu đào tạo của công ty vẫn còn hạn chế và chưa thực hiện tốt hoạt động phân tích công việc, phân tích nhu cầu của nhân viên. Dựa trên những kết quả nghiên cứu, chương 4 đã xác định và làm rõ các mục tiêu và phương hướng đào tạo tại Công ty Cổ phần Cơ khí Gang Thép trong thời gian sắp tới. Từ đó, một số giải pháp đào tạo nguồn nhân lực cho công ty đã đƣợc đề xuất.