Luận văn đã trình bày được một số quan điểm của các nhà khoa học về khái niệm phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Đồng thời, tác giả cũng tiến hành phân tích nội dung của chương Góc với đường tròn trong sách giáo khoa Hình học 9 để có thể nắm rõ được cấu trúc, đặc điểm cách phân bố các nội dung trong sách giáo khoa và mối quan hệ, ý nghĩa của từng nội dung trong chương. Tác giả đã đưa ra nguyên tắc, định hướng để đề xuất biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Các biện pháp được xây dựng trên cơ sở bám sát nội dung, phương pháp và chương trình dạy học Toán lớp 9. Tác giả cũng chú trọng đến việc xây dựng các biện pháp bắt kịp xu hướng đổi mới hiện nay như sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, dạy học lấy người học làm trung tâm.
Readership Map
Content Distribution
Luận văn đã trình bày được một số quan điểm của các nhà khoa học về khái niệm phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Đồng thời, tác giả cũng tiến hành phân tích nội dung của chương Góc với đường tròn trong sách giáo khoa Hình học 9 để có thể nắm rõ được cấu trúc, đặc điểm cách phân bố các nội dung trong sách giáo khoa và mối quan hệ, ý nghĩa của từng nội dung trong chương. Tác giả đã đưa ra nguyên tắc, định hướng để đề xuất biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Các biện pháp được xây dựng trên cơ sở bám sát nội dung, phương pháp và chương trình dạy học Toán lớp 9. Tác giả cũng chú trọng đến việc xây dựng các biện pháp bắt kịp xu hướng đổi mới hiện nay như sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, dạy học lấy người học làm trung tâm.