- Final Year Project (FYP)
Authors: Bùi, Thị Hường; Advisor: Nguyễn, Ngọc Ninh (2015) - Metaphor has traditionally been viewed as the most important form of figurative language, and is generally seen as reaching its most sophisticated form in literary language. Metaphors in literary works are also rich in culture-specific connotations, which gives rise to difficulties in the translation process.
The study aims to analyze the English-to-Vietnamese translation approaches to rendering metaphors in literary discourse, with specific reference to Yann Martel’s masterpiece “Life of Pi” (2001) and its Vietnamese version “ Cuộc đời của Pi” translated by Trinh Lu (2004). The analysis is expected to help students of English Translation and Interpretation Division, ULIS –VNU in u...
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Hường; Advisor: Huỳnh, Anh Tuấn (2021) - Nowadays, English becomes one of the most important and necessary subjects at the majority of the schools and universities in Vietnam. Beside language skills, English grammar is not only emphatically taught through lessons but it also plays an essential role in English tests and examinations, especially in national examinations. However, there have been few studies on students’ grammar learning strategy use so far. Thus, the researcher has conducted an exploratory study on students’ English grammar learning strategies (EGLS) at a secondary school in Hai Duong province to investigate EGLS used by the 8th form students and find out the reasons for the most and the least used EGLS. The p...
|
- Conference Paper
Authors: Phạm, Thị Thu Giang; Bùi, Thị Hường (2023) - Hiện tượng danh hóa trong tiếng Việt khá phổ biến với tần suất xuất hiện khá nhiều
trong các giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài hiện nay. Song vấn đề này vốn rất phức
tạp lại không được giải thích trong các giáo trình này. Những báo cáo nghiên cứu về vấn đề này
cũng không nhiều. Vi vậy, việc dạy chúng như thế nào, đặc biệt đối với đối tượng người nước
ngoài là một vấn đề không đơn giản. Bài viết trên cơ sở khảo sát, thống kê, phân loại các nhóm
từ này (niềm an ủi, nỗi lo âu, sự khác biệt, cuộc dua,...) trong bốn cuốn giáo trình dạy tiếng Việt
cho người nước ngoài do Giáo sư Đoàn Thiện Thuật (Chủ biên) từ trình độ A đến trình độ c, đã
miêu tả từng yếu tố danh hóa và ...
|
- Article
Authors: Bùi, Thị Hường (2010) - Đạc thù của GDTH là đi từ cửo ngõ cảm nhận của trẻ để phát triển trí lực cho trẻ. Vì vậy, phải có những GV tiểu học được chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi đặc thù đó. Nhận thức được yêu cầu cấp bách này, Khoa Sư phạm trường Đại học Giáo dục thuộc Đại học quốc gia Hà Nội đã khởi động một dự án đào tạo giáo viên tiểu học chất lượng cao. Đây là bước khởi động đầy triển vọng góp phần vào sự phát triển GDTH nước nhà.
|
- giáo trình
Authors: Bùi, Thị Hường (2011) - Giáo trình Phương pháp dạy học môn Toán ở THPT theo định hướn g tích cực nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên Toán nói chung và giáo viên dạy toán ở Trung học phổ thông (THPT) nói riêng.
|
- Other
Authors: Bùi, Thị Hường (2003) - Khảo sát thực tế, tìm hiểu và phân tích những căn cứ khoa học giúp cho việc lựa chọn nội dung và phương pháp phù hợp cho môn học. Từ đó, tiến hành xây dựng khung chương trình chi tiết và tiến tới thiết kế bài giảng phục vụ cho công tác giảng dạy bộ môn phương pháp dạy học toán ở trường trung học phổ thông cho sinh viên khoa Sư phạm Đại học Quốc gia Hà Nội
|
- Article
Authors: Bùi, Thị Hường (2004) - -
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Hường; Advisor: Bùi, Xuân Đức (2010) - Nghiên cứu các quy định của pháp luật về dân chủ cơ sở. Đánh giá pháp luật và thực tiễn thực hiện pháp luật về thực hiện dân chủ cơ sở. Đề xuất những phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hiện pháp luật về dân chủ cơ sở trong giai đoạn hiện (...)
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Hường; Advisor: Nguyễn, Đức ThànhNguyễn, Thị Hương Liên (2015) - Luận văn ThS.Tài chính và Ngân hàng - Đại học kinh tế- . Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015; Electronic Resources
|
- Other
Authors: Bùi, Thị Hường (2008) - Nghiên cứu cơ sở khoa học về tư duy, các phương pháp tư duy, ngoại lực, nội lực và những phạm vi thuộc phương pháp kích thích năng lực tư duy cho người học. Tìm hiểu mối quan hệ biện chứng giữa hoạt động giải toán với sự phát triển năng lực tư duy cho học sinh phổ thông. Đồng thời đề xuất các phương pháp kích thích năng lực tư duy cho học sinh phổ thông trong dạy học giải toán cùng các bài giảng minh họa và tổ chức thực nghiệm, đánh giá kết quả của phương pháp này
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Hường; Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2021) - Dựa trên cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu, dựa trên thực trạng của “Quản trị hoạt động giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tại các trường Tiểu học huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên trong bối cảnh hiện nay” theo định hướng phát triển năng lực, luận văn đã đưa ra 6 biện pháp quản trị hoạt động giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tại các trường Tiểu học huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên theo định hướng phát triển năng lực gồm: Nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các thành viên, tổ chức trong công tác giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh Tiểu học. Đấy mạnh kế hoach tuyên truyền các quy định của Đảng, Nhà nước, của ngành; xây dựng kế hoạch nội quy quy định về chuẩn mực hà...
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Hường; Advisor: Mai, Văn Hưng (2018) - - Nghiên cứu cơ sở lí luận về câu hỏi, bài tập, bài tập nhận thức ở trên thế giới và Việt Nam.
- Tiến hành khảo sát và phân tích thực trạng việc dạy và học chương II “Tính quy luật của hiện tượng di truyền” trong quá trình dạy học các lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh Ninh Bình.
- Tổ chức dạy học theo hướng sử dụng bài tập nhận thức trong các khâu của quá trình dạy học.
- Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính khả thi và tính hiệu quả của đề tài.
|