Browsing by Author Bùi, Thị Hường

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 12 of 12
  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Phạm, Thị Thu Giang; Bùi, Thị Hường (2023)

  • Hiện tượng danh hóa trong tiếng Việt khá phổ biến với tần suất xuất hiện khá nhiều trong các giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài hiện nay. Song vấn đề này vốn rất phức tạp lại không được giải thích trong các giáo trình này. Những báo cáo nghiên cứu về vấn đề này cũng không nhiều. Vi vậy, việc dạy chúng như thế nào, đặc biệt đối với đối tượng người nước ngoài là một vấn đề không đơn giản. Bài viết trên cơ sở khảo sát, thống kê, phân loại các nhóm từ này (niềm an ủi, nỗi lo âu, sự khác biệt, cuộc dua,...) trong bốn cuốn giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài do Giáo sư Đoàn Thiện Thuật (Chủ biên) từ trình độ A đến trình độ c, đã miêu tả từng yếu tố danh hóa và ...

  • TapChiGiaoDucSo249Ki1Thang11_2010(2).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Bùi, Thị Hường (2010)

  • Đạc thù của GDTH là đi từ cửo ngõ cảm nhận của trẻ để phát triển trí lực cho trẻ. Vì vậy, phải có những GV tiểu học được chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi đặc thù đó. Nhận thức được yêu cầu cấp bách này, Khoa Sư phạm trường Đại học Giáo dục thuộc Đại học quốc gia Hà Nội đã khởi động một dự án đào tạo giáo viên tiểu học chất lượng cao. Đây là bước khởi động đầy triển vọng góp phần vào sự phát triển GDTH nước nhà.

  • DT_00845.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Bùi, Thị Hường (2008)

  • Nghiên cứu cơ sở khoa học về tư duy, các phương pháp tư duy, ngoại lực, nội lực và những phạm vi thuộc phương pháp kích thích năng lực tư duy cho người học. Tìm hiểu mối quan hệ biện chứng giữa hoạt động giải toán với sự phát triển năng lực tư duy cho học sinh phổ thông. Đồng thời đề xuất các phương pháp kích thích năng lực tư duy cho học sinh phổ thông trong dạy học giải toán cùng các bài giảng minh họa và tổ chức thực nghiệm, đánh giá kết quả của phương pháp này

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Hường;  Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2021)

  • Dựa trên cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu, dựa trên thực trạng của “Quản trị hoạt động giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tại các trường Tiểu học huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên trong bối cảnh hiện nay” theo định hướng phát triển năng lực, luận văn đã đưa ra 6 biện pháp quản trị hoạt động giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tại các trường Tiểu học huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên theo định hướng phát triển năng lực gồm: Nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các thành viên, tổ chức trong công tác giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh Tiểu học. Đấy mạnh kế hoach tuyên truyền các quy định của Đảng, Nhà nước, của ngành; xây dựng kế hoạch nội quy quy định về chuẩn mực hà...

Browsing by Author Bùi, Thị Hường

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 12 of 12
  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Phạm, Thị Thu Giang; Bùi, Thị Hường (2023)

  • Hiện tượng danh hóa trong tiếng Việt khá phổ biến với tần suất xuất hiện khá nhiều trong các giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài hiện nay. Song vấn đề này vốn rất phức tạp lại không được giải thích trong các giáo trình này. Những báo cáo nghiên cứu về vấn đề này cũng không nhiều. Vi vậy, việc dạy chúng như thế nào, đặc biệt đối với đối tượng người nước ngoài là một vấn đề không đơn giản. Bài viết trên cơ sở khảo sát, thống kê, phân loại các nhóm từ này (niềm an ủi, nỗi lo âu, sự khác biệt, cuộc dua,...) trong bốn cuốn giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài do Giáo sư Đoàn Thiện Thuật (Chủ biên) từ trình độ A đến trình độ c, đã miêu tả từng yếu tố danh hóa và ...

  • TapChiGiaoDucSo249Ki1Thang11_2010(2).pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Bùi, Thị Hường (2010)

  • Đạc thù của GDTH là đi từ cửo ngõ cảm nhận của trẻ để phát triển trí lực cho trẻ. Vì vậy, phải có những GV tiểu học được chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi đặc thù đó. Nhận thức được yêu cầu cấp bách này, Khoa Sư phạm trường Đại học Giáo dục thuộc Đại học quốc gia Hà Nội đã khởi động một dự án đào tạo giáo viên tiểu học chất lượng cao. Đây là bước khởi động đầy triển vọng góp phần vào sự phát triển GDTH nước nhà.

  • DT_00845.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Bùi, Thị Hường (2008)

  • Nghiên cứu cơ sở khoa học về tư duy, các phương pháp tư duy, ngoại lực, nội lực và những phạm vi thuộc phương pháp kích thích năng lực tư duy cho người học. Tìm hiểu mối quan hệ biện chứng giữa hoạt động giải toán với sự phát triển năng lực tư duy cho học sinh phổ thông. Đồng thời đề xuất các phương pháp kích thích năng lực tư duy cho học sinh phổ thông trong dạy học giải toán cùng các bài giảng minh họa và tổ chức thực nghiệm, đánh giá kết quả của phương pháp này

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thị Hường;  Advisor: Trần, Thị Minh Hằng (2021)

  • Dựa trên cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu, dựa trên thực trạng của “Quản trị hoạt động giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tại các trường Tiểu học huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên trong bối cảnh hiện nay” theo định hướng phát triển năng lực, luận văn đã đưa ra 6 biện pháp quản trị hoạt động giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh tại các trường Tiểu học huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên theo định hướng phát triển năng lực gồm: Nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các thành viên, tổ chức trong công tác giáo dục kỹ năng giao tiếp cho học sinh Tiểu học. Đấy mạnh kế hoach tuyên truyền các quy định của Đảng, Nhà nước, của ngành; xây dựng kế hoạch nội quy quy định về chuẩn mực hà...