Browsing by Author Dương, Thị Chính Lâm

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 7 of 7
  • KyYeuHoiThao_2017 (2).pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm (2017)

  • Công nghệ thông tin (CNTT) phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay sẽ có nhiều tác động đổi với hoạt động thông tin - thư viện. Người dùng tin có cơ hội tìm kiếm và khai thác thông tin toàn cầu một cách nhanh chóng và bình đẳng, đó là một cơ hội nhưng đồng thời cũng là một thách thức rất lớn đổi với các cơ quan thông tin - thư viện. Các cơ quan thông tin - thư viện nếu không tự thay đổi chiến lược hoạt động, không nỗ lực để phát triển các sản phẩm và dịch vụ thông tin đặc thù làm thỏa mãn nhu cầu tin tối đa của người dùng tin và tạo vị thế cạnh tranh thì sẽ khó tồn tại trong kỳ nguyên mới.

  • Ban bong 9 CHỐT IN_p626-648.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm; Phạm, Bá Toàn (2020)

  • Giới thiệu các quan điểm về dịch vụ tham khảo số và những ảnh hưởng của dịch vụ này đến việc hỗ trợ học tập về nghiên cứu ở môi trường đại học. Tìm hiểu một vài quan điểm về các mô hình của thư viện thế giới và thực trạng phát triển tại các thư viện Việt Nam, đề xuất một số mô hình phát triển dịch vụ tham khảo số ở các thư viện đại học. Bài viết mong muốn sẽ góp phần vào sự phát triển dịch vụ quản trị tri thức số ở các thư viện đại học tại Việt Nam.

  • Ky yeu Hoi thao CDSP Hue 3_6_1600011.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm; Nguyễn, Thị Thu (2016)

  • Trong giai đoạn hiện nay khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là công nghệ thông tin đã tác động trực tiếp đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội. Hoạt động Thông tin – Thư viện cũng không nằm ngoài quy luật phát triển đó. Với sự gia tăng nhanh chóng của các xuất bản phẩm điện tử đã làm thay đổi cơ bản về phương thức quản lý và khai thác thông tin tại các thư viện nói chung và thư viện đại học nói riêng. Bài viết của tác giả sẽ trình bày một số thực trạng và đưa một số giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác nguồn lực thông tin điện tử tại các thư viện đại học tại Việt Nam.

  • 02050001909.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm;  Advisor: Trần, Thị Quý (2013)

  • Trình bày được các khái niệm và các thuật ngữ liên quan đến marketing trong hoạt động thông tin –thư viện; nêu vai trò, mục tiêu và nội dung của hoạt động marketing trong trong hoạt động thông tin –thư viện. Trình bày thực trạng hoạt động marketing tại Trung tâm Thông tin-thư viện trường Đại học Ngân hàng Tp. HồChí Minh, trên cơ cở đánh giá phân tích tình hình hoạt động chung của trung tâm Thông tin -thư viện đưa ra một số ý kiến đề xuất về việc nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại Thông tin -thư viện trường Đại học Ngân hàng Tp. HồChí Minh.

  • HoiThaoNenTangCongNgheMoiTrongPhatTrienThuVienSoVaXuatBanDienTu_2014(8).pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm;  Advisor: tr. 74-80 (2014)

  • Với sự phát triển của công nghệ thông tin, đặc biệt là internet đã có những tác động lo lớn đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, trong đó có thư viện Sư xuất hiện của máy tính điện tử và hệ thống mạng đã làm thay đổi phương thức tạo lập và phổ biến thông tin trong các cơ quan thông tin thư viện. Các thư viện đã và đang tạo lập nguồn tài nguyên điện tư để phục vụ cho người dùng tin khai thác và sử dụng thông tin nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trong phạm vi bài viết tác giả đã trình bày một số thực trạng khai thác, sử dụng nguồn tại nguyên điện tử tại thư viện đại học, một số kinh nghiệm của các nước, trên cơ sở đó đưa ra một số ý kiến đề xuất đế có thể triển khai hoại động cung cấp ...

Browsing by Author Dương, Thị Chính Lâm

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 7 of 7
  • KyYeuHoiThao_2017 (2).pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm (2017)

  • Công nghệ thông tin (CNTT) phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay sẽ có nhiều tác động đổi với hoạt động thông tin - thư viện. Người dùng tin có cơ hội tìm kiếm và khai thác thông tin toàn cầu một cách nhanh chóng và bình đẳng, đó là một cơ hội nhưng đồng thời cũng là một thách thức rất lớn đổi với các cơ quan thông tin - thư viện. Các cơ quan thông tin - thư viện nếu không tự thay đổi chiến lược hoạt động, không nỗ lực để phát triển các sản phẩm và dịch vụ thông tin đặc thù làm thỏa mãn nhu cầu tin tối đa của người dùng tin và tạo vị thế cạnh tranh thì sẽ khó tồn tại trong kỳ nguyên mới.

  • Ban bong 9 CHỐT IN_p626-648.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm; Phạm, Bá Toàn (2020)

  • Giới thiệu các quan điểm về dịch vụ tham khảo số và những ảnh hưởng của dịch vụ này đến việc hỗ trợ học tập về nghiên cứu ở môi trường đại học. Tìm hiểu một vài quan điểm về các mô hình của thư viện thế giới và thực trạng phát triển tại các thư viện Việt Nam, đề xuất một số mô hình phát triển dịch vụ tham khảo số ở các thư viện đại học. Bài viết mong muốn sẽ góp phần vào sự phát triển dịch vụ quản trị tri thức số ở các thư viện đại học tại Việt Nam.

  • Ky yeu Hoi thao CDSP Hue 3_6_1600011.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm; Nguyễn, Thị Thu (2016)

  • Trong giai đoạn hiện nay khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là công nghệ thông tin đã tác động trực tiếp đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội. Hoạt động Thông tin – Thư viện cũng không nằm ngoài quy luật phát triển đó. Với sự gia tăng nhanh chóng của các xuất bản phẩm điện tử đã làm thay đổi cơ bản về phương thức quản lý và khai thác thông tin tại các thư viện nói chung và thư viện đại học nói riêng. Bài viết của tác giả sẽ trình bày một số thực trạng và đưa một số giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác nguồn lực thông tin điện tử tại các thư viện đại học tại Việt Nam.

  • 02050001909.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm;  Advisor: Trần, Thị Quý (2013)

  • Trình bày được các khái niệm và các thuật ngữ liên quan đến marketing trong hoạt động thông tin –thư viện; nêu vai trò, mục tiêu và nội dung của hoạt động marketing trong trong hoạt động thông tin –thư viện. Trình bày thực trạng hoạt động marketing tại Trung tâm Thông tin-thư viện trường Đại học Ngân hàng Tp. HồChí Minh, trên cơ cở đánh giá phân tích tình hình hoạt động chung của trung tâm Thông tin -thư viện đưa ra một số ý kiến đề xuất về việc nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại Thông tin -thư viện trường Đại học Ngân hàng Tp. HồChí Minh.

  • HoiThaoNenTangCongNgheMoiTrongPhatTrienThuVienSoVaXuatBanDienTu_2014(8).pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Dương, Thị Chính Lâm;  Advisor: tr. 74-80 (2014)

  • Với sự phát triển của công nghệ thông tin, đặc biệt là internet đã có những tác động lo lớn đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, trong đó có thư viện Sư xuất hiện của máy tính điện tử và hệ thống mạng đã làm thay đổi phương thức tạo lập và phổ biến thông tin trong các cơ quan thông tin thư viện. Các thư viện đã và đang tạo lập nguồn tài nguyên điện tư để phục vụ cho người dùng tin khai thác và sử dụng thông tin nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trong phạm vi bài viết tác giả đã trình bày một số thực trạng khai thác, sử dụng nguồn tại nguyên điện tử tại thư viện đại học, một số kinh nghiệm của các nước, trên cơ sở đó đưa ra một số ý kiến đề xuất đế có thể triển khai hoại động cung cấp ...