- -
Authors: Nguyễn, Trường Giang; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2014) - Chương 1: Một số kiến thức chuẩn bị (Khái niệm cơ sở; Điều kiện tối ưu). Chương 2: Phương pháp tuyến tính hóa (Tổng quan về quy hoạch phi tuyến; Tuyến tính hóa ràng buộc; Tuyến tính hóa mục tiêu).
|
- -
Authors: Lê, Hồng Nguyên; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2014) - Thực tế bài toán quy hoạch đã xuất hiện từ khi con người biết lao động, biết suy nghĩ để tìm ra cách làm nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên các hành động này thay đổi liên tục và buộc con người ta phải tìm cách thích ứng. Và ngày nay, mô hình tối ưu hóa được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: Quản lý kinh tế và tài chính, nghiên cứu khoa học và cả trong các lĩnh vực kỹ thuật... cũng được thừa hưởng từ các thành quả ở trên với nguồn tài nguyên vô cùng vô tận và các cơ sở kỹ thuật hiện đại
|
- Thesis
Authors: Trần, Hữu Bắc; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2012) - Tổng quan về hệ thông tin địa lý; khái niệm về cơ sở dữ liệu trong hệ thông tin địa lý và ứng dụng của hệ thông tin địa lý. Xây dựng hệ thống thông tin phục vụ cho thủy lợi: Thiết kế cơ sở dữ liệu thủy lợi; thiết kế hệ thống thông tin thủy lợi; tổng quan v (...)
|
- Thesis
Authors: Quyền, Thị Huệ Anh; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2024) - Tìm hiểu và trìոh bày các tíոh chất của dãy tỉ số bằոg ոhau. Tìm hiểu và phâո tích các bài toáո đại số lớp 7 mà có thể áp dụոg dãy tỉ số
bằոg ոhau để giải quyết. Áp dụոg các tíոh chất của dãy tỉ số bằոg ոhau vào giải các bài toáո đại số lớp 7. Đáոh giá kết quả của phươոg pháp ոày và so sáոh với các phươոg pháp giải truyềո thốոg khác. Nghiêո cứu cơ sở lý luậո liêո quaո đếո đề tài. Tìm hiểu, tổոg hợp các phươոg pháp dạy học. Thực ոghiệm, kiểm địոh đề tài tại trườոg THCS
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Ánh Dương; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2024) - Nghiên cứu tổng quan về cơ sở lí luận của đề tài. Việc nghiên cứu tổng quan về cơ sở lí luận của đề tài đóng vai trò thiết yếu trong việc xây dựng các công cụ sư phạm hữu hiệu. Quá trình này sẽ tạo tiền đề cho việc tích hợp các công cụ này vào quá trình giảng dạy tại các trường THPT. Nghiên cứu nguyên tắc và quy trình áp dụng quan điểm SPTT trong dạy học môn Toán. - Xây dựng bộ công cụ đánh giá tính khả thi và hiệu quả của việc dạy học theo quan điểm tương tác. Thiết kế một số kế hoạch dạy học môn Toán theo quan điểm SPTT. Tiến hành làm thực nghiệm ở 2 trường THPT. Thu thập và xử lí số liệu, đánh giá tính khả thi của đề tài và đề xuất khuyến nghị.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Khương Duy; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2011) - Trình bày giao thức quản lý mạng đơn giản: Tổng quan giao thức; Mô hình giao thức; Định dạng thông điệp và các phương thức vận hành; Sử dụng SNMP4J API xây dựng một số phương thức SNMP. Nghiên cứu công nghệ dịch vụ web: Khái niệm và kiến trúc dịch vụ web; (...)
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Văn Cử; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2017) - Đề tài luận văn “Hình học phẳng với số phức” đề cập tới một trong những ứng dụng mới của số phức đó là dùng phương pháp số phức để giải các bài toán hình học phẳng trong chương trình hình học trung học cơ sở. Phương pháp này dựa trên các kết quả của phép toán số phức, các công thức, phương trình về số phức. Luận văn được chia thành ba chương như sau:
• Chương 1 Tổng quan về số phức. Trong chương này luận văn đã trình bày về các vấn đề sau: lịch sử hình thành và phát triển của số phức; biểu thức đại số của số phức gổm các khái niệm và các phép toán của số phức; dạng lượng giác của số phức gồm: các khái niệm, các phép toán, công thức Moivre, căn bậc n của số phức.
• Chương 2 Các công ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Đức Đắc; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2018) - Hình học tổ hợp là một bộ phận của hình học nói chung và là một nhánh của tổ hợp. Những bài toán của Hình học tổ hợp thường liên quan nhiều đến các đối tượng là các tập hợp hữu hạn. Vì thế các bài toán mang đặc trưng rõ nét của toán học rời rạc. Các bài toán trong hình học tổ hợp rất đa dạng về nội dung và phương pháp giải. Nhiều bài toán phát biểu đơn giản, có thể thấy đúng ngay nhưng để giải được thì cần trang bị những kiến thức riêng về hình học tổ hợp và hình học. Khi đó bài toán sẽ trở nên rất dễ dàng. Tuy nhiên cũng có những bài đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, và thậm chí có nhiều bài toán hình học tổ hợp tổng quát cho không gian vẫn chưa có lời giải.
|
- Thesis
Authors: Khuất, Thị Hải Yến; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2023) - Nghiên cứu cơ sở lý luận liên quan đến đề tài như: năng lực, năng lực giải
quyết vấn đề. Điều tra năng lực giải quyết vấn đề của học sinh và cách truyền tải vấn đề
của giáo viên.Nghiên cứu nội dung Xác suất lớp 11. Điều tra thực trạng việc dạy học nội dung Xác suất lớp 11 ở các trường
phổ thông hiện nay và trong việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho HS
ở một số trường THPT ở Hà Nội. Nghiên cứu các biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua
dạy học nội dung xác suất cho HS lớp 11. Tiến hành thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính khả thi, tính hiện thực,
tính hiệu quả của đề tài.
|
- Dissertations
Authors: Lại, Tiến Minh; Advisor: Nguyễn, Minh Tuấn; Nguyễn, Hữu Điển (2019) - Luận án nghiên cứu và đề xuất một số cách xây dựng các lọc như lọc nhân, lọc Gauss và lọc kép từ những phép chập liên kết với biến đổi chính tắc tuyến tính bù. Các lọc này có ưu điểm là có độ phức tạp tính toán nhỏ hơn độ phức tạp tính toán của các lọc đã biết và có thể lọc bỏ được các nhiễu có dạng chirp. Ngoài ra, luận án cũng trình bày cách thu được định lý lấy mẫu dạng Shannon cho các tín hiệu có dải tần bị chặn từ các phép chập. Các nguyên lý bất định dạng Heisenberg cho các biến đổi chính tắc tuyến tính bù và biến đổi dạng Hartley chính tắc cũng sẽ được đưa ra. Các nguyên lý bất định mới này là tổng quát của các kết quả có nhiều ứng dụng trong cơ học lượng tử như nguyên lý bất đ...
|
- Thesis
Authors: Đoàn, Thị Thu Trang; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2024) - Nghiên cứu cơ sở lý luận của dạy học theo hướng phát triển năng lực, vai trò
và ý nghĩa của bài toán gắn với thực tiễn trong quá trình dạy học trên. Nghiên cứu mục tiêu, nội dung, đặc điểm của chủ đề Đa thức theo chương
trình Đại số Toán 7 để từ đó lựa chọn các nội dung thích hợp nhằm rèn luyện
và phát triển năng lực cho HS. Khảo sát thực trạոg của việc dạy học theo hướոg phát triểո ոăոg lực cho học
siոh và việc ứոg dụոg các bài toáո thực tiễո troոg chủ đề Đa thức lớp 7. Đề xuất một số biệո pháp để phát triểո ոăոg lực học tập cho HS thôոg qua
bài toáո thực tiễո troոg chủ đề Đa thức lớp 7. Tổ chức thực ոghiệm sư phạm tại trườոg THCS để đáոh giá tíոh hiệu quả
và phù hợp của các bi...
|
- Thesis
Authors: Lê, Xuân Dương; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2017) - Chương 11: Nhắc lại các kiến thức cơ bản về số học như định nghĩa về phép chia hết. Tính chất chia hết của một tổng một hiệu, tính chất chia hết của n số nguyên liên tiếp. Nguyên lý Dirichlet, hàm phần nguyên. Khái niệm tổ hợp chỉnh hợp. - Chương 2: Các bài toán về tổ hợp. Luận văn đã giới thiệu được các bài toán lạ ít có trong các tài liệu khác. Các bài toán giúp cho người học phát triển tư duy logic. Đặc biệt là tư duy toán học rời rạc. Luận văn đã hệ thống được đầy đủ đa dạng các bài toán về số học tổ hợp, cung cấp thêm cho các thầy cô giáo một tài liệu bổ ích để bồi dưỡng học sinh giỏi
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Hương Giang; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2018) - CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI. CHƯƠNG II : THIẾT KẾ MỘT SỐ TÌNH HUỐNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM GEOGEBRA TRONG DẠY HỌC KHÁM PHÁ CHƯƠNG TỨ GIÁC HÌNH HỌC 8. CHƯƠNG III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
|
- Other
Authors: Nguyễn, Hữu Điển; Phạm, Kỳ Anh; Nguyễn, Đình Hóa (2013) - Tập trung vào xây dựng Hệ thống quản lý và khai thác dữ liệu GIS dựa trên công cụ phần mềm nguồn mở. Nghiên cứu các giải pháp chia sẻ dữ liệu địa lý qua môi trường mạng. Kèm theo đó là một số giải pháp chia sẻ dữ liệu địa lý qua môi trường mạng. Kèm theo đó là một số giải pháp tối ưu kho dữ liệu không gian trong lưu trữ cũng như các thuật toán khai thác dữ liệu thuộc tính GIS. Các dữ liệu được tập hợp lại thành kho dữ liệu không gian, phục vụ cho việc nghiên cứu của cán bộ và sinh viên. Các nghiên cứu sẽ được triển khai thử nghiệm để kiểm chứng và phục vụ cho việc giải quyết những bài toán thực tế của đời sống xã hội
|
- Thesis
Authors: Vũ, Hồng Quân; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2012) - Trình bày định nghĩa không gian metric, các tính chất không gian metric, nguyên lý ánh xạ co... Đưa ra định nghĩa không gian metric nón. Không gian metric nón đầy đủ và sự hội tụ theo metric nón. Qua đó thấy được kết quả về sự tồn tại và duy nhất điểm bất (...)
|
- Thesis
Authors: Vũ, Hồng Quân; Advisor: Nguyễn, Hữu Điển (2011) - Trình bày định nghĩa không gian metric, các tính chất không gian metric, nguyên lý ánh xạ co... Đưa ra định nghĩa không gian metric nón. Không gian metric nón đầy đủ và sự hội tụ theo metric nón. Qua đó thấy được kết quả về sự tồn tại và duy nhất điểm bất động ánh xạ co trong không gian này. Mở rộng ánh xạ co và tìm hiểu điểm bất động chung của các hàm. Ứng dụng điểm bất động trong không gian metric nón : điểm bất động ánh xạ trong không gian kiểu metric nón, ánh xạ suy rộng, kiểu tích phân co và điểm bất động đôi.
|