Browsing by Author Nguyễn, Kim Dung

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 15 of 15
  • Ky yeu OER 2019_p470-501.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Nghiêm, Xuân Huy; Trần, Đức Hòa; Phạm, Tiến Toàn; Nguyễn, Kim Dung; Nguyễn, Kim Lân; Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) - Open Educational Resources (OER) được xem là một nguồn tài nguyên phục vụ hữu hiệu cho việc tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học. Các trường đại học Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy, trong đó lấy người học làm trung tâm, chú trọng đào tạo về năng lực và kỹ năng để tự khai phá tri thức cũng như trang bị khả năng học tập suốt đời. Để đổi mới phương pháp giảng dạy với người học tự chủ trong khai phá tri thức thì cần một nguồn học liệu đủ lớn và có chất lượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường đại học Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn học liệu. OE...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Vũ, Minh Giang; Trần, Viết Nghĩa (2021)

  • Nội dung nghiên cứu của đề tài là Thứ nhất, luận án làm rõ các yếu tố tác động đến sự chuyển biến của nền giáo dục Miền Nam dưới thời chính quyền Sài Gòn trong từng giai đoạn cụ thể. Thứ hai, luận án làm rõ thực trạng hệ thống giáo dục trên hai phương diện là tổ chức bộ máy quản lý giáo dục và các cấp học trên cơ sở tư liệu lưu trữ, đặc biệt là số liệu thống kê, định lượng. Thứ ba, luận án phân tích thực trạng hệ thống chính sách giáo dục của chính quyền Sài Gòn qua các giai đoạn cụ thể, gắn với vai trò điều tiết của chính quyền nhằm chuyển đổi nền giáo dục từ hệ thống giáo dục chịu ảnh hưởng mô hình Pháp sang hệ thống giáo dục chịu ảnh hưởng mô hình Hoa Kỳ. Luận án làm rõ những biện ...

  • 01050003545.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung (2017)

  • Đất đai là vấn đề nhạy cảm, tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Đất đai là tài sản đặc biệt của quốc gia, là nguồn nội lực quan trọng và nguồn vốn to mới của đất nước. Vì vậy, nhất thiết phải khai thác, sử dụng đất đúng mục đích, tiết kiệm và có hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng, nguồn lực về đất. Trong thực tế hiện nay việc quản lý sử dụng quỹ đất do Ủy ban nhân dân cấp xã sử dụng còn nhiều bất cập như việc cho thuê sử dụng đất công ích chưa đúng đối tượng, thời gian thuê; cho mượn, chuyển nhượng trái phép; chuyển mục đích sử dụng đất, sử dụng không đúng mục đích được giao, để bị lấn bị chiếm, tranh chấp, … diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi mà chưa quản lý được. Vấn đề đặt r...

  • 00050010475.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung (2020)

  • Các nước như Singapore, Hàn quốc hay Malaysia, đều có Luật giáo dục tư thục và các luật này đều quy định rõ ràng về cơ cấu thành lập, quản trị và hoạt động của cơ sở giáo dục tư thục. Việt nam đã có những quy định về thành lập, quản trị và hoạt động cơ sở giáo dục tư thục kết hợp chung với các quy định của giáo dục công lập nhưng chưa có quy định để phân biệt rõ cơ chế đầu tư để cho nhà đầu tư lựa chọn, trong khi cơ chế đầu tư (hay nói cách khác là cơ chế quản trị nguồn vốn đầu tư) này được quản lý chặt chẽ và là điều kiện bắt buộc khi thành lập cơ sở giáo dục tư thục quy định trong luật của Singapore, Hàn quốc, Malaysia (nhà đầu tư có tư cách pháp nhân). Bên cạnh đó, các quy định về ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Nguyễn, Thị Nhung (2020)

  • Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về dịch vụ phi tín dụng và phát triển dịch vụ phi tín dụng ở các ngân hàng thương mại. Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng, chỉ ra những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân của Vietcombank chi nhánh Sóc Sơn. Đề xuất các giải pháp nhằm phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Vietcombank chi nhánh Sóc Sơn.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2024)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học theo trạm; cơ sở lí luận về phát triển năng lực hợp tác của HS. Tìm hiểu những khó khăn của việc triển khai chuyên đề “Trường hấp dẫn” chương trình Vật lí 2018 tại trường phổ thông hiện nay. Phân tích cấu trúc, nội dung dạy học chuyên đề “Trường hấp dẫn” - Vật lí 11. Xây dựng tiến trình dạy học chuyên đề “Trường hấp dẫn” theo phương pháp 4 dạy học trạm nhằm phát triển năng lực hợp tác của HS. Xây dựng và áp dụng bộ công cụ đánh giá năng lực hợp tác của học sinh thông qua việc giảng dạy chủ đề “Trường hấp dẫn” – Vật lí 11. Tiến hành thực nghiệm sư phạm theo tiến trình đã soạn thảo để chứng minh tính hiệu quả của đề tài. Qua đó sửa đổi, bổ sung, hoàn ...

  • 02050002057_noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Nguyễn, Văn Khánh, 1955- , người hướng dẫn (2013)

  • Luận văn ThS. Lịch sử Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Trình bày sự ra đời và quá trình hoạt động của Đại học Đông Dương từ năm 1906 đến năm 1945 về tất cả các mặt hoạt động: chính sách giáo dục, tổ chức, chương trình học, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, sinh viên và sản phẩm đào tạo.v.v... Phân tíc (...); Electronic Resources

  • 02050002057.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Nguyễn, Văn Khánh, 1955- , người hướng dẫn (2013)

  • Luận văn ThS. Lịch sử Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Trình bày sự ra đời và quá trình hoạt động của Đại học Đông Dương từ năm 1906 đến năm 1945 về tất cả các mặt hoạt động: chính sách giáo dục, tổ chức, chương trình học, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, sinh viên và sản phẩm đào tạo.v.v... Phân tíc (...); Electronic Resources

Browsing by Author Nguyễn, Kim Dung

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 15 of 15
  • Ky yeu OER 2019_p470-501.pdf.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Nghiêm, Xuân Huy; Trần, Đức Hòa; Phạm, Tiến Toàn; Nguyễn, Kim Dung; Nguyễn, Kim Lân; Bùi, Thanh Thủy (2019)

  • Tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) - Open Educational Resources (OER) được xem là một nguồn tài nguyên phục vụ hữu hiệu cho việc tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học. Các trường đại học Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy, trong đó lấy người học làm trung tâm, chú trọng đào tạo về năng lực và kỹ năng để tự khai phá tri thức cũng như trang bị khả năng học tập suốt đời. Để đổi mới phương pháp giảng dạy với người học tự chủ trong khai phá tri thức thì cần một nguồn học liệu đủ lớn và có chất lượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường đại học Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn học liệu. OE...

  • item.jpg
  • Dissertation


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Vũ, Minh Giang; Trần, Viết Nghĩa (2021)

  • Nội dung nghiên cứu của đề tài là Thứ nhất, luận án làm rõ các yếu tố tác động đến sự chuyển biến của nền giáo dục Miền Nam dưới thời chính quyền Sài Gòn trong từng giai đoạn cụ thể. Thứ hai, luận án làm rõ thực trạng hệ thống giáo dục trên hai phương diện là tổ chức bộ máy quản lý giáo dục và các cấp học trên cơ sở tư liệu lưu trữ, đặc biệt là số liệu thống kê, định lượng. Thứ ba, luận án phân tích thực trạng hệ thống chính sách giáo dục của chính quyền Sài Gòn qua các giai đoạn cụ thể, gắn với vai trò điều tiết của chính quyền nhằm chuyển đổi nền giáo dục từ hệ thống giáo dục chịu ảnh hưởng mô hình Pháp sang hệ thống giáo dục chịu ảnh hưởng mô hình Hoa Kỳ. Luận án làm rõ những biện ...

  • 01050003545.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung (2017)

  • Đất đai là vấn đề nhạy cảm, tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Đất đai là tài sản đặc biệt của quốc gia, là nguồn nội lực quan trọng và nguồn vốn to mới của đất nước. Vì vậy, nhất thiết phải khai thác, sử dụng đất đúng mục đích, tiết kiệm và có hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng, nguồn lực về đất. Trong thực tế hiện nay việc quản lý sử dụng quỹ đất do Ủy ban nhân dân cấp xã sử dụng còn nhiều bất cập như việc cho thuê sử dụng đất công ích chưa đúng đối tượng, thời gian thuê; cho mượn, chuyển nhượng trái phép; chuyển mục đích sử dụng đất, sử dụng không đúng mục đích được giao, để bị lấn bị chiếm, tranh chấp, … diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi mà chưa quản lý được. Vấn đề đặt r...

  • 00050010475.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung (2020)

  • Các nước như Singapore, Hàn quốc hay Malaysia, đều có Luật giáo dục tư thục và các luật này đều quy định rõ ràng về cơ cấu thành lập, quản trị và hoạt động của cơ sở giáo dục tư thục. Việt nam đã có những quy định về thành lập, quản trị và hoạt động cơ sở giáo dục tư thục kết hợp chung với các quy định của giáo dục công lập nhưng chưa có quy định để phân biệt rõ cơ chế đầu tư để cho nhà đầu tư lựa chọn, trong khi cơ chế đầu tư (hay nói cách khác là cơ chế quản trị nguồn vốn đầu tư) này được quản lý chặt chẽ và là điều kiện bắt buộc khi thành lập cơ sở giáo dục tư thục quy định trong luật của Singapore, Hàn quốc, Malaysia (nhà đầu tư có tư cách pháp nhân). Bên cạnh đó, các quy định về ...

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Nguyễn, Thị Nhung (2020)

  • Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về dịch vụ phi tín dụng và phát triển dịch vụ phi tín dụng ở các ngân hàng thương mại. Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng, chỉ ra những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân của Vietcombank chi nhánh Sóc Sơn. Đề xuất các giải pháp nhằm phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Vietcombank chi nhánh Sóc Sơn.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Đinh, Văn Dũng (2024)

  • Nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học theo trạm; cơ sở lí luận về phát triển năng lực hợp tác của HS. Tìm hiểu những khó khăn của việc triển khai chuyên đề “Trường hấp dẫn” chương trình Vật lí 2018 tại trường phổ thông hiện nay. Phân tích cấu trúc, nội dung dạy học chuyên đề “Trường hấp dẫn” - Vật lí 11. Xây dựng tiến trình dạy học chuyên đề “Trường hấp dẫn” theo phương pháp 4 dạy học trạm nhằm phát triển năng lực hợp tác của HS. Xây dựng và áp dụng bộ công cụ đánh giá năng lực hợp tác của học sinh thông qua việc giảng dạy chủ đề “Trường hấp dẫn” – Vật lí 11. Tiến hành thực nghiệm sư phạm theo tiến trình đã soạn thảo để chứng minh tính hiệu quả của đề tài. Qua đó sửa đổi, bổ sung, hoàn ...

  • 02050002057_noidung.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Nguyễn, Văn Khánh, 1955- , người hướng dẫn (2013)

  • Luận văn ThS. Lịch sử Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Trình bày sự ra đời và quá trình hoạt động của Đại học Đông Dương từ năm 1906 đến năm 1945 về tất cả các mặt hoạt động: chính sách giáo dục, tổ chức, chương trình học, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, sinh viên và sản phẩm đào tạo.v.v... Phân tíc (...); Electronic Resources

  • 02050002057.pdf.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Kim Dung;  Advisor: Nguyễn, Văn Khánh, 1955- , người hướng dẫn (2013)

  • Luận văn ThS. Lịch sử Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Trình bày sự ra đời và quá trình hoạt động của Đại học Đông Dương từ năm 1906 đến năm 1945 về tất cả các mặt hoạt động: chính sách giáo dục, tổ chức, chương trình học, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, sinh viên và sản phẩm đào tạo.v.v... Phân tíc (...); Electronic Resources