- Conference Paper
Authors: Đỗ, Văn Hùng; Nghiêm, Xuân Huy; Trần, Đức Hòa; Phạm, Tiến Toàn; Nguyễn, Kim Dung; Nguyễn, Kim Lân; Bùi, Thanh Thủy (2019) - Tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) - Open Educational Resources (OER) được xem là một nguồn tài nguyên phục vụ hữu hiệu cho việc tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học. Các trường đại học Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về
chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy, trong đó lấy người học làm trung tâm, chú trọng đào tạo về năng lực và kỹ năng để tự khai phá tri thức cũng như trang bị khả năng học tập suốt đời. Để đổi mới phương pháp giảng dạy với người học tự chủ trong khai phá
tri thức thì cần một nguồn học liệu đủ lớn và có chất lượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường đại học Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn học liệu. OE...
|
- Dissertation
Authors: Nguyễn, Kim Dung; Advisor: Vũ, Minh Giang; Trần, Viết Nghĩa (2021) - Nội dung nghiên cứu của đề tài là Thứ nhất, luận án làm rõ các yếu tố tác động đến sự chuyển biến của nền giáo dục Miền Nam dưới thời chính quyền Sài Gòn trong từng giai đoạn cụ thể. Thứ hai, luận án làm rõ thực trạng hệ thống giáo dục trên hai phương diện là tổ chức bộ máy quản lý giáo dục và các cấp học trên cơ sở tư liệu lưu trữ, đặc biệt là số liệu thống kê, định lượng. Thứ ba, luận án phân tích thực trạng hệ thống chính sách giáo dục của chính quyền Sài Gòn qua các giai đoạn cụ thể, gắn với vai trò điều tiết của chính quyền nhằm chuyển đổi nền giáo dục từ hệ thống giáo dục chịu ảnh hưởng mô hình Pháp sang hệ thống giáo dục chịu ảnh hưởng mô hình Hoa Kỳ. Luận án làm rõ những biện ...
|
- Final Year Project (FYP)
Authors: Nguyễn, Kim Dung; Advisor: Nguyễn, Thị Vân (2017) - Mục tiêu nghiên cứu đầu tiên mà khóa luận muốn hướng đến đó là cung cấp một cái nhìn tổng quan về văn hóa giao tiếp ứng xử trong kinh doanh khách sạn. Từ đó thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa của văn hóa giao tiếp ứng xử tác động đến hiệu quả kinh doanh cũng như uy tín, hình ảnh của mỗi khách sạn. Thứ hai, dựa vào cơ sở nghiên cứu thực trạng văn hóa giao tiếp ứng xử đang diễn ra ở khách sạn La S Siesta (3 sao) , khách sạn Bảo Sơn (4 sao) và khách sạn Melia (5 sao) trên địa bàn Hà Nội, khóa luận đưa ra những đề xuất đóng góp vào việc nâng cao và phát triển văn hóa giao tiếp ứng xử trong môi trường kinh doanh khách sạn ở Hà Nội trong những năm tới.
|
- Thesis
Authors: Phạm, Ngọc Hoa; Advisor: Nguyễn, Kim Dung (2013) - Nghiên cứu bộ tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng trường tiểu học của một số nước tiên tiến trên thế giới. So sánh bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học của Việt Nam với các bộ tiêu chuẩn của một số nước tiên tiến trên thế giới. Xem xét (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Kim Dung (2017) - Đất đai là vấn đề nhạy cảm, tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Đất đai là tài sản đặc biệt của quốc gia, là nguồn nội lực quan trọng và nguồn vốn to mới của đất nước. Vì vậy, nhất thiết phải khai thác, sử dụng đất đúng mục đích, tiết kiệm và có hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng, nguồn lực về đất. Trong thực tế hiện nay việc quản lý sử dụng quỹ đất do Ủy ban nhân dân cấp xã sử dụng còn nhiều bất cập như việc cho thuê sử dụng đất công ích chưa đúng đối tượng, thời gian thuê; cho mượn, chuyển nhượng trái phép; chuyển mục đích sử dụng đất, sử dụng không đúng mục đích được giao, để bị lấn bị chiếm, tranh chấp, … diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi mà chưa quản lý được. Vấn đề đặt r...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Kim Dung (2020) - Các nước như Singapore, Hàn quốc hay Malaysia, đều có Luật giáo dục tư thục và các luật này đều quy định rõ ràng về cơ cấu thành lập, quản trị và hoạt động của cơ sở giáo dục tư thục. Việt nam đã có những quy định về thành lập, quản trị và hoạt động cơ sở giáo dục tư thục kết hợp chung với các quy định của giáo dục công lập nhưng chưa có quy định để phân biệt rõ cơ chế đầu tư để cho nhà đầu tư lựa chọn, trong khi cơ chế đầu tư (hay nói cách khác là cơ chế quản trị nguồn vốn đầu tư) này được quản lý chặt chẽ và là điều kiện bắt buộc khi thành lập cơ sở giáo dục tư thục quy định trong luật của Singapore, Hàn quốc, Malaysia (nhà đầu tư có tư cách pháp nhân). Bên cạnh đó, các quy định về ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Kim Dung; Advisor: Nguyễn, Thị Nhung (2020) - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về dịch vụ phi tín dụng và phát triển dịch vụ phi tín dụng ở các ngân hàng thương mại. Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng, chỉ ra những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân của Vietcombank chi nhánh Sóc Sơn. Đề xuất các giải pháp nhằm phát triển dịch vụ phi tín dụng tại Vietcombank chi nhánh Sóc Sơn.
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Kim Dung; Advisor: Đinh, Văn Dũng (2024) - Nghiên cứu cơ sở lí luận về dạy học theo trạm; cơ sở lí luận về phát triển năng lực hợp tác của HS. Tìm hiểu những khó khăn của việc triển khai chuyên đề “Trường hấp dẫn” chương trình Vật lí 2018 tại trường phổ thông hiện nay. Phân tích cấu trúc, nội dung dạy học chuyên đề “Trường hấp dẫn” - Vật lí 11. Xây dựng tiến trình dạy học chuyên đề “Trường hấp dẫn” theo phương pháp 4 dạy học trạm nhằm phát triển năng lực hợp tác của HS. Xây dựng và áp dụng bộ công cụ đánh giá năng lực hợp tác của học sinh thông qua việc giảng dạy chủ đề “Trường hấp dẫn” – Vật lí 11. Tiến hành thực nghiệm sư phạm theo tiến trình đã soạn thảo để chứng minh tính hiệu quả của đề tài. Qua đó sửa đổi, bổ sung, hoàn ...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Anh Đào; Advisor: Nguyễn, Kim Dung (2013) - Tổng quan về nghiên cứu tác động đánh giá cấp chương trình; Mô hình ĐBCL trong giáo dục đại học; AUN-QA và đánh giá cấp chương trình theo tiêu chuẩn AUN-QA. Tiến hành thực nghiệm nghiên cứu tác động của việc đánh giá cấp chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA đối với các Khoa thuộc các trường đại học thành viên tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi thực hiện nghiên cứu tài liệu, phỏng vấn, điều tra bảng hỏi giảng viên, ban chủ nhiệm Khoa cho thấy hoạt động đánh giá cấp chương trình theo tiêu chuẩn AUN-QA vào năm 2009 đã tác động đến Khoa như sau: Thay đổi có đáng kể về nội dung chương trình đào tạo; Thay đổi nhưng không đáng kể qui trình xây dựng chương trình đào...
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Kim Dung; Advisor: Dương, Văn Khảm (2006) - Nêu cơ ở lý luận về công tác thu thập, bổ sung tài liệu vào các lưu trữ; Nghiên cứu về nguồn thu thập, bổ sung tài liệu vào lưu trữ Bộ Giao thông vận tải. Trình bày thực trạng công tác thu thập, bổ sung tài liệu vào lưu trữ Bộ Giao thông vận tải, từ đó đưa (...); Luận văn ThS Lưu trữ học và tư liệu học 60 32 24 Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Đại học Quốc Gia; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Vũ, Thị Thanh Thảo; Advisor: Nguyễn, Kim Dung (2013) - Tổng quan cơ sở lý luận về dịch vụ, chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, mô hình chất lượng dịch vụ SERVQUAL và SERVPERF, đặc biệt là các dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về dịch vụ hỗ trợ sinh viên của Trường ĐHS (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Trần, Thị Thu Hiền; Advisor: Nguyễn, Kim Dung (2013) - Khảo sát sự hiểu biết và tình hình vận dụng Chuẩn bộ môn Sinh học 10 của GV, HS trong việc giảng dạy và học tập tại trường. Đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức bộ môn Sinh học 10 của HS thông qua việc phân tích đề kiểm tra hiện hành và kết quả phân tích đi (...); Luận văn ThS. Đo lường và Đánh giá trong giáo dục (Chuyên ngành đào tạo thí điểm) -- Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Kim Dung; Advisor: Nguyễn, Văn Khánh, 1955- , người hướng dẫn (2013) - Luận văn ThS. Lịch sử Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Trình bày sự ra đời và quá trình hoạt động của Đại học Đông Dương từ năm 1906 đến năm 1945 về tất cả các mặt hoạt động: chính sách giáo dục, tổ chức, chương trình học, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, sinh viên và sản phẩm đào tạo.v.v... Phân tíc (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Kim Dung; Advisor: Nguyễn, Văn Khánh, 1955- , người hướng dẫn (2013) - Luận văn ThS. Lịch sử Việt Nam -- Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2013; Trình bày sự ra đời và quá trình hoạt động của Đại học Đông Dương từ năm 1906 đến năm 1945 về tất cả các mặt hoạt động: chính sách giáo dục, tổ chức, chương trình học, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, sinh viên và sản phẩm đào tạo.v.v... Phân tíc (...); Electronic Resources
|
- Article
Authors: Nguyễn, Kim Dung (2016) - -
|