- Thesis
Authors: Phạm, Minh Đoàn; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2011) - 90 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011; Nghiên cứu cơ sở lý thuyết: Tổng hợp các tài liệu liên quan đến việc xây dựng và sử dụng câu hỏi và bài tập, các tài liệu liên quan đến rèn luyện kỹ năng hệ thống hoá kiến thức cho học sinh các quy luật và hiện tượng di truyền. Điều tra thực trạng việc học (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Bích Ngân; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2009) - Trình bày cơ sở lý luận về các phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học Sinh học, làm rõ những ưu và nhược của mỗi phương pháp dạy học đó. Nghiên cứu quy trình thiết kế và thiết kế một số giáo án Sinh học lớp 11 có sử dụng phươ (...); 132 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Bùi, Thị Tuyết Nhung; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2010) - 105 tr. + CD-ROM+Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Nghiên cứu cơ sở lý luận của các phương pháp dạy học tích cực và biện pháp phát huy tính tích cực của học sinh. Khảo sát thực trạng của việc dạy và học Sinh học ở một số trường trung học phổ thông. Đề xuất các giải pháp nhằm phát huy tính tích cực trong ho (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Hà, Thị Thu Trang; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2009) - 118 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Nghiên cứu tổng quan về lí thuyết Grap, tổng quan về tình hình nghiên cứu việc sử dụng Grap trong dạy học nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Nghiên cứu đặc điểm chương trình Sinh học 11; từ đó đưa ra những thuận lợi, khó khăn trong dạy học S (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Ngô, Thị Hiên; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2010) - 114 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Nghiên cứu cơ sở lí luận của các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp dạy học sử dụng tình huống có vấn đề. Đánh giá thực trạng việc dạy và học Sinh học, đặc biệt là sử dụng phương pháp dạy học sử dụng tình huống có vấn đề trong dạy học Sin (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Đặng, Thị Mỹ; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2009) - 142 tr. + Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Khoa Sư phạm. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Electronic Resources; Nghiên cứu cơ sở lý luận của các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp dạy học sử dụng tình huống có vấn đề. Đánh giá thực trạng việc dạy và học sinh học, đặc biệt là sử dụng phương pháp dạy học bằng tình huống có vấn đề trong dạy học Sinh học hiện nay (...)
|
- Thesis
Authors: Phạm, Thị Bích Hảo; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2012) - Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; 117 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Trình bày cơ sở lý luận về quan điểm dạy học tích hợp. Nghiên cứu tổng quan về tình hình giáo dục môi trường ở một số trường Trung học phổ thông. Đánh giá thực trạng của việc giáo dục bảo vệ môi trường trong dạy học nói chung và dạy học phần Sinh thái học (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Hoàng, Thị Thu Nhã; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2010) - 128 tr. + CD-ROM; Electronic Resources; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2010; Nghiên cứu cơ sở lý luận của phương pháp dạy học tích hợp. Điều tra thực trạng của việc giáo dục bảo vệ môi trường (BVMT) thông qua dạy học Sinh học ở một số trường phổ thông. Nghiên cứu sách giáo khoa (SGK) và các tài liệu về môi trường làm cơ sở xây dựng (...)
|
- Thesis
Authors: Đặng, Hòa Hiếu; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2009) - 90 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Nghiên cứu các quan điểm hiện đại về dạy học, cơ sở lý luận của dạy học dự án. Điều tra thực trạng việc dạy học bộ môn Sinh học (đặc biệt là Sinh học 11) ở một số trường THPT. Phân tích chương trình và nội dung kiến thức trong SGK Sinh học lớp 11 THPT. Thi (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Nguyễn, Thị Hường; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2012) - 118 tr. + CD-ROM + Tóm tắt; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012; Nghiên cứu đặc trưng của các phương pháp dạy học tích cực. Trình bày cơ sở lý luận của dạy học dự án: đặc điểm dạy học theo dự án, ý nghĩa của dạy học theo dự án, quá trình thiết kế và tổ chức dạy học theo dự án nhằm phát triển các hoạt động nhận thức tích (...); Electronic Resources
|
- Thesis
Authors: Phạm, Hồng Vân; Advisor: Nguyễn, Thế Hưng, người hướng dẫn (2009) - 178 tr. + CD-ROM; Luận văn ThS. Lý luận và phương pháp dạy học (Bộ môn Sinh học) -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009; Nghiên cứu cơ sở lý luận về quan điểm dạy học tích hợp. Nghiên cứu cơ sở thực tiễn vấn đề dạy học tích hợp theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học. Phân tích chương trình Sinh học ở THPT và chương trình Sinh học 11, những nội dung kiến thức khó the (...); Electronic Resources
|