Browsing by Author Nguyễn, Thị Cơ

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 21
  • 20.1.4.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2004)

  • Mục đích của việc dạy - học ngoại ngữ là thực hành giao tiếp bằng các thể loại lời nói. Để thực hiện được mục đích cuối cùng này, nhiều nhà giáo học pháp luận đã đang và sẽ nghiên cứu, thử nghiệm để tìm ra phương pháp tối ưu dùng cho cả thầy và trò. Một trong những ngữ liệu giúp họ đạt được kết quả cuối cùng là bài khóa nói chung và bài khóa này có vai trò quan trọng trong việc dạy và học ngoại ngữ.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2009.Dạy đọc hiểu văn bản.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2009-10-27)

  • Công trình nghiên cứu này đã giải quyết những nhiệm vụ cụ thể sau: Phân tích, đánh giá thực trạng học đọc, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình dạy kỹ năng đọc hiểu để phân tích văn bản văn học dưới góc độ của quan điểm giao tiếp, nghiên cứu bản chất, đặc thù của dạy đọc hiểu văn bản văn học trong dạy học ngoại ngữ. Trên cơ sở lý luận giáo học pháp hiện đại tôi đưa ra những phương pháp dạy đọc mới cùng với phương thức kiểm tra đánh giá mới phù hợp với đòi hỏi của qui trình đào tạo theo tín chỉ nhằm bổ sung, hoàn thiện, cải tiến, cập nhật lý luận giáo học pháp văn học theo qui trình đào tạo tín chỉ. Trong công trình nghiên cứu này tôi đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng phương th...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ; Nguyễn, Thị Mai (2018)

  • Gia đình Nga được thiết lập trên nền tảng đạo lý Ki tô giáo về hôn nhân và gia đình. Trong gia đình Nga truyền thống cũng như hiện đại, các thành viên được giáo dưỡng, tri nhận những giá trị quý báu như yêu nước, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, trên kính, dưới nhường, hiếu nghĩa, cằn cù sáng tạo, kiên cường vượt khó, tình nghĩa, trách nhiệm với nhau trong cuộc sống. Còn trong mối quan hệ vợ chồng đỏ là tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, hòa thuận, ấm êm, thủy chung, tình nghĩa, cùng nhau chia sẻ, gánh vác công việc gia đình. Gia đình là tế bào và nền tảng của xã hội, là hiện thân của môi trường Nga. Kinh tế, năng lực quốc phòng của Nga phụ thuộc rất nhiều vào thực trạng gia đình, ...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2015)

  • Dạy và học đất nước học đóng vai trò quan trọng trong học ngoại ngữ nói chung và tiếng Nga nói riêng. Thông qua kiến thức đất nước học, sinh viên hiểu sâu hơn về văn hóa con người Nga. Để tăng cường tính chủ động và tích cực của sinh viên trong tự học, tự nghiên cứu môn đất nước học cần phải đổi mới phương pháp giảng dạy (cá thể hóa và hoạt động nhóm) và kiểm tra đánh giá nhằm giúp sinh viên hình thành và phát triển những kỹ năng quan trọng: tự học, tự nghiên cứu, làm việc nhóm, hợp tác cộng tác, thuyết trình v.v. cần thiết không chỉ trong học tập mà cả trong công việc trong tương lai, nhằm đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của xã hội trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập thế giới.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2012.Ngôn ngữ đất nước học trong giảng dạy tiếng Nga.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2012-05-09)

  • Trong bài viết này, tác giả nêu bật vai trò quan trọng của ngôn ngữ đất nước học trong giảng dạy tiếng Nga, đặc biệt là trong giao tiếp liên văn hóa. Vì vậy, trong những giờ học, giáo viên cần tạo ra những tình huống ngôn ngữ và mẫu nghi thức lời nói giúp sinh viên thực hành đồng thời phát triển ở họ những kỹ năng, kỹ xảo đọc quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn để họ có thể hiểu và sử dụng một cách tốt nhất ngôn ngữ đất nước học trong giao tiếp liên văn hóa.

  • 22.1.3.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2006)

  • This article is focused on techniques to improve reading skills with no loss of comprehension in order to analyze texts. These skills are very important andnecessary for students to overcome difficulties in the sÎarch for ideas, in understanding of deeply content of texts, in reading for comprehension. The author would like to present some techniques such as linguistics, literature and cross-culture. These techniques aim at encouraging students’ reading, their skills, and arts, motivating students to learn and study a foreign language effectively.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2006.Những thủ thuật đọc hiểu văn bản.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2006-04-19)

  • Trong bài viết này tác giả đưa ra những thủ thuật dạy đọc hiểu để phân tích văn bản trong giờ thực hành văn học Nga như: chú giải ngôn ngữ học, cách tiếp cận mang tính văn học, đất nước học nhằm giúp sinh viên hoàn thiện những kỹ năng đọc hiểu sâu để phân tích văn bản. Những kỹ năng này rất quan trọng và cần thiết, giúp sinh viên hiểu sâu nội dung và chủ đề tư tưởng văn bản đồng thời tăng cảm hứng đọc cảm thụ cái hay cái đẹp, tạo đà cho việc học ngoại ngữ được hiệu quả hơn.

  • 29.3.1.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2013)

  • Trong bài viết này, tác giả giới thiệu một số phương pháp dạy văn học Nga đã được tác giả sử dụng và kiểm chứng trên đối tượng sinh viên chuyên ngữ như: phương pháp đọc sáng tạo, phương pháp luận giải vấn đề, phương pháp tự nghiên cứu, phương pháp phiên bản. Đi kèm với mỗi phương pháp là các thủ pháp hiện đại, mới mẻ, phù hợp, giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong học văn học, củng cố và phát triển kỹ năng đọc, thu nhận kiến thức và tri nhận cái hay, cái đẹp của văn bản nghệ thuật.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2013.Phương pháp và thủ pháp dạy văn học Nga cho sinh viên chuyên ngữ.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2013-06-17)

  • Trong bài viết này, tác giả giới thiệu một số phương pháp dạy văn học Nga đã được tác giả sử dụng và kiểm chứng trên đối tượng sinh viên chuyên ngữ như: phương pháp đọc sáng tạo, phương pháp luận giải vấn đề, phương pháp tự nghiên cứu, phương pháp phiên bản. Đi kèm mỗi phương pháp là các thủ pháp hiện đại, mới mẻ, phù hợp, giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong học văn học, củng cố và phát triển kỹ năng đọc, thu nhận kiến thức và tri nhận cái hay, cái đẹp của văn học nghệ thuật.

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ; Nguyễn, Thị Mai (2015)

  • Bài viết này đề cập đến mối quan hệ chặt chẽ giữa ngôn ngữ và văn hóa trong dạy ngoại ngữ. Dạy học ngoại ngữ cần đưa vào những đặc trưng văn hóa tiêu biểu: hiểu biết nghĩa biểu trưng, sinh hoạt, văn hóa, xã hội, xã giao công việc; phương tiện ngôn ngữ - bằng lời, phi lời; đặc trưng trí tuệ dân tộc; nghi thức giao tiếp; văn hóa-sinh hoạt và nghệ thuật; hiểu biết về chiến lược hành vi ngôn ngữ, sự khác biệt mang tính dân tộc trong cách thức biểu đạt trong giao tiếp hàng ngày. Học ngoại ngữ thông qua văn hóa kết hợp bài giảng với thực hành giúp người học tri nhận thế giới của người bản xứ và giao tiếp thành công cũng như ứng xử văn hóa tương thích trong từng hoàn cảnh giao tiếp cụ thể.<...

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2011.Văn học Nga.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2011-05-26)

  • Trong cuốn giáo trình này tác giả tập trung giới thiệu thân thế, sự nghiệp cũng như phân tích, bình luận những đề tài, ý tưởng chủ đạo trong các tác phẩm văn học nổi tiếng của những nhà văn kinh điển vĩ đại nhất nước Nga thế kỷ 19 như A. Puskin, L. Tônstôi, A. Trekhốp nhằm giúp sinh viên có kiến thức tổng quan về họ. Để giúp sinh viên hiểu sâu hơn về những đóng góp của họ trong nền văn học Nga và thế giới trong phần thực hành văn học có đưa vào đọc và phân tích chủ đề, tư tưởng, tính cách nhân vật diển hình với những tác phẩm tiểu biểu vừa và nhỏ cùng hệ thông bài tập đọc: trước, trong và sau đọc.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2009.Đọc hiểu văn bản.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2009-06-15)

  • Trong bài viết này, tác giả chỉ ra những nguyên nhân chủ quan và khách quan tác động tác động đến kết quả dạy-học đọc hiểu ở Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nga, nêu bật những đặc thù khu biệt của dạy đọc hiểu văn bản văn học trong dạy văn học nói riêng. Trên cơ sở đó, người dạy cần xác định được nhiệm vụ chính và những kỹ năng cơ bản và cần thiết mang tính nghề nghiệp mà người dạy cần hình thành và phát triển ở sinh viên trong dạy văn học Nga ở bậc đại học.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2015.Необходимость обучения выразительной речи на уроках русского языка на начальном этапе.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2015-04-09)

  • Trong bài viết này, tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của dạy ngôn ngữ diễn cảm trong giờ học tiếng Nga ở giai đoạn đầu không trong môi trường tiếng. Để dạy những kỹ năng này bản thân giáo viên cần phải nắm vững những nguyên lý cơ bản của đọc diễn cảm, sau đó truyền dạy cho sinh viên. Dạy đọc diễn cảm không chỉ giúp hình thành ở sinh viên kỹ năng hiểu sâu văn bản các loại khác nhau mà còn giúp họ thể hiện xúc cảm cá nhân trong từng tình huống cụ thể trong giao tiếpvới người bản ngữ.

  • RU_2013_VuPhuongTrang.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Vũ, Phương Trang;  Advisor: Nguyễn, Thị Cơ (2013)

  • Работа состоит из введения, двух глав, заключения и списка использованной литературы. Во введении обосновываются причина выбора темы работы и актуальность исследуемой темы, определяются цель и задачи работы, выдвигается практическое значение работы, указываются методы исследования и структура работы. Первая глава посвящена творческому пути А. А. Фадеева и истории создания романа А. А. Фадеева «Молодая Гвардия». Во второй главе рассматриваются образы молодогвардейцев, их героизм и революционно-героические традиции русской литературы. В заключении подводятся наиболее важные итоги проведённого исследования.

  • RU_2013_NguyenThuyLinh.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Thùy Linh;  Advisor: Nguyễn, Thị Cơ (2013)

  • Работа состоит из введения, двух глав, заключения, и списка использованной литературы. Во введении обосновывается причина выбора темы, актуальность исследования, определяются цель и задачи работы, выдвигается практическая значимость работы, указываются методы исследования, и структура работы. В первой главе рассмативаются особенности системы образования обоих стран России и Вьенама. Во второй главе посвящены основные проблемы и направления в развитии образования обоих стран России и Вьетнама. В заключении подводятся наиболее важные итоги проведенного исследования

  • RU_2013_MaiDieuHuong.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Mai, Diệu Hương;  Advisor: Nguyễn, Thị Cơ (2013)

  • Работа состоит из введения, трёх глав, заключения и списка использованной литературы. Во введении обосновываются причина выбора темы работы и актуальность исследуемой темы, определяются цель и задачи работы, указываются методы исследования и структура работы. Первая глава посвящена творческому пути С. А. Есенина. Во второй главе рассматривается тема родины в лирике С. Есенина: образ старинной России, образ новой современной России. В третьей главе рассматривается тема любви в лирике С. Есенина: любовь к родине, к родным, к женщинам и к животным. В заключении подводятся наиболее важные итоги проведённого исследования.

Browsing by Author Nguyễn, Thị Cơ

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 21
  • 20.1.4.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2004)

  • Mục đích của việc dạy - học ngoại ngữ là thực hành giao tiếp bằng các thể loại lời nói. Để thực hiện được mục đích cuối cùng này, nhiều nhà giáo học pháp luận đã đang và sẽ nghiên cứu, thử nghiệm để tìm ra phương pháp tối ưu dùng cho cả thầy và trò. Một trong những ngữ liệu giúp họ đạt được kết quả cuối cùng là bài khóa nói chung và bài khóa này có vai trò quan trọng trong việc dạy và học ngoại ngữ.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2009.Dạy đọc hiểu văn bản.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2009-10-27)

  • Công trình nghiên cứu này đã giải quyết những nhiệm vụ cụ thể sau: Phân tích, đánh giá thực trạng học đọc, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình dạy kỹ năng đọc hiểu để phân tích văn bản văn học dưới góc độ của quan điểm giao tiếp, nghiên cứu bản chất, đặc thù của dạy đọc hiểu văn bản văn học trong dạy học ngoại ngữ. Trên cơ sở lý luận giáo học pháp hiện đại tôi đưa ra những phương pháp dạy đọc mới cùng với phương thức kiểm tra đánh giá mới phù hợp với đòi hỏi của qui trình đào tạo theo tín chỉ nhằm bổ sung, hoàn thiện, cải tiến, cập nhật lý luận giáo học pháp văn học theo qui trình đào tạo tín chỉ. Trong công trình nghiên cứu này tôi đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng phương th...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ; Nguyễn, Thị Mai (2018)

  • Gia đình Nga được thiết lập trên nền tảng đạo lý Ki tô giáo về hôn nhân và gia đình. Trong gia đình Nga truyền thống cũng như hiện đại, các thành viên được giáo dưỡng, tri nhận những giá trị quý báu như yêu nước, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, trên kính, dưới nhường, hiếu nghĩa, cằn cù sáng tạo, kiên cường vượt khó, tình nghĩa, trách nhiệm với nhau trong cuộc sống. Còn trong mối quan hệ vợ chồng đỏ là tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, hòa thuận, ấm êm, thủy chung, tình nghĩa, cùng nhau chia sẻ, gánh vác công việc gia đình. Gia đình là tế bào và nền tảng của xã hội, là hiện thân của môi trường Nga. Kinh tế, năng lực quốc phòng của Nga phụ thuộc rất nhiều vào thực trạng gia đình, ...

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2015)

  • Dạy và học đất nước học đóng vai trò quan trọng trong học ngoại ngữ nói chung và tiếng Nga nói riêng. Thông qua kiến thức đất nước học, sinh viên hiểu sâu hơn về văn hóa con người Nga. Để tăng cường tính chủ động và tích cực của sinh viên trong tự học, tự nghiên cứu môn đất nước học cần phải đổi mới phương pháp giảng dạy (cá thể hóa và hoạt động nhóm) và kiểm tra đánh giá nhằm giúp sinh viên hình thành và phát triển những kỹ năng quan trọng: tự học, tự nghiên cứu, làm việc nhóm, hợp tác cộng tác, thuyết trình v.v. cần thiết không chỉ trong học tập mà cả trong công việc trong tương lai, nhằm đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của xã hội trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập thế giới.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2012.Ngôn ngữ đất nước học trong giảng dạy tiếng Nga.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2012-05-09)

  • Trong bài viết này, tác giả nêu bật vai trò quan trọng của ngôn ngữ đất nước học trong giảng dạy tiếng Nga, đặc biệt là trong giao tiếp liên văn hóa. Vì vậy, trong những giờ học, giáo viên cần tạo ra những tình huống ngôn ngữ và mẫu nghi thức lời nói giúp sinh viên thực hành đồng thời phát triển ở họ những kỹ năng, kỹ xảo đọc quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn để họ có thể hiểu và sử dụng một cách tốt nhất ngôn ngữ đất nước học trong giao tiếp liên văn hóa.

  • 22.1.3.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2006)

  • This article is focused on techniques to improve reading skills with no loss of comprehension in order to analyze texts. These skills are very important andnecessary for students to overcome difficulties in the sÎarch for ideas, in understanding of deeply content of texts, in reading for comprehension. The author would like to present some techniques such as linguistics, literature and cross-culture. These techniques aim at encouraging students’ reading, their skills, and arts, motivating students to learn and study a foreign language effectively.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2006.Những thủ thuật đọc hiểu văn bản.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2006-04-19)

  • Trong bài viết này tác giả đưa ra những thủ thuật dạy đọc hiểu để phân tích văn bản trong giờ thực hành văn học Nga như: chú giải ngôn ngữ học, cách tiếp cận mang tính văn học, đất nước học nhằm giúp sinh viên hoàn thiện những kỹ năng đọc hiểu sâu để phân tích văn bản. Những kỹ năng này rất quan trọng và cần thiết, giúp sinh viên hiểu sâu nội dung và chủ đề tư tưởng văn bản đồng thời tăng cảm hứng đọc cảm thụ cái hay cái đẹp, tạo đà cho việc học ngoại ngữ được hiệu quả hơn.

  • 29.3.1.pdf.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2013)

  • Trong bài viết này, tác giả giới thiệu một số phương pháp dạy văn học Nga đã được tác giả sử dụng và kiểm chứng trên đối tượng sinh viên chuyên ngữ như: phương pháp đọc sáng tạo, phương pháp luận giải vấn đề, phương pháp tự nghiên cứu, phương pháp phiên bản. Đi kèm với mỗi phương pháp là các thủ pháp hiện đại, mới mẻ, phù hợp, giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong học văn học, củng cố và phát triển kỹ năng đọc, thu nhận kiến thức và tri nhận cái hay, cái đẹp của văn bản nghệ thuật.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2013.Phương pháp và thủ pháp dạy văn học Nga cho sinh viên chuyên ngữ.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2013-06-17)

  • Trong bài viết này, tác giả giới thiệu một số phương pháp dạy văn học Nga đã được tác giả sử dụng và kiểm chứng trên đối tượng sinh viên chuyên ngữ như: phương pháp đọc sáng tạo, phương pháp luận giải vấn đề, phương pháp tự nghiên cứu, phương pháp phiên bản. Đi kèm mỗi phương pháp là các thủ pháp hiện đại, mới mẻ, phù hợp, giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong học văn học, củng cố và phát triển kỹ năng đọc, thu nhận kiến thức và tri nhận cái hay, cái đẹp của văn học nghệ thuật.

  • item.jpg
  • Conference Paper


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ; Nguyễn, Thị Mai (2015)

  • Bài viết này đề cập đến mối quan hệ chặt chẽ giữa ngôn ngữ và văn hóa trong dạy ngoại ngữ. Dạy học ngoại ngữ cần đưa vào những đặc trưng văn hóa tiêu biểu: hiểu biết nghĩa biểu trưng, sinh hoạt, văn hóa, xã hội, xã giao công việc; phương tiện ngôn ngữ - bằng lời, phi lời; đặc trưng trí tuệ dân tộc; nghi thức giao tiếp; văn hóa-sinh hoạt và nghệ thuật; hiểu biết về chiến lược hành vi ngôn ngữ, sự khác biệt mang tính dân tộc trong cách thức biểu đạt trong giao tiếp hàng ngày. Học ngoại ngữ thông qua văn hóa kết hợp bài giảng với thực hành giúp người học tri nhận thế giới của người bản xứ và giao tiếp thành công cũng như ứng xử văn hóa tương thích trong từng hoàn cảnh giao tiếp cụ thể.<...

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2011.Văn học Nga.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2011-05-26)

  • Trong cuốn giáo trình này tác giả tập trung giới thiệu thân thế, sự nghiệp cũng như phân tích, bình luận những đề tài, ý tưởng chủ đạo trong các tác phẩm văn học nổi tiếng của những nhà văn kinh điển vĩ đại nhất nước Nga thế kỷ 19 như A. Puskin, L. Tônstôi, A. Trekhốp nhằm giúp sinh viên có kiến thức tổng quan về họ. Để giúp sinh viên hiểu sâu hơn về những đóng góp của họ trong nền văn học Nga và thế giới trong phần thực hành văn học có đưa vào đọc và phân tích chủ đề, tư tưởng, tính cách nhân vật diển hình với những tác phẩm tiểu biểu vừa và nhỏ cùng hệ thông bài tập đọc: trước, trong và sau đọc.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2009.Đọc hiểu văn bản.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2009-06-15)

  • Trong bài viết này, tác giả chỉ ra những nguyên nhân chủ quan và khách quan tác động tác động đến kết quả dạy-học đọc hiểu ở Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nga, nêu bật những đặc thù khu biệt của dạy đọc hiểu văn bản văn học trong dạy văn học nói riêng. Trên cơ sở đó, người dạy cần xác định được nhiệm vụ chính và những kỹ năng cơ bản và cần thiết mang tính nghề nghiệp mà người dạy cần hình thành và phát triển ở sinh viên trong dạy văn học Nga ở bậc đại học.

  • NGUYỄN THỊ CƠ.2015.Необходимость обучения выразительной речи на уроках русского языка на начальном этапе.pdf.jpg
  • Other


  • Authors: Nguyễn, Thị Cơ (2015-04-09)

  • Trong bài viết này, tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của dạy ngôn ngữ diễn cảm trong giờ học tiếng Nga ở giai đoạn đầu không trong môi trường tiếng. Để dạy những kỹ năng này bản thân giáo viên cần phải nắm vững những nguyên lý cơ bản của đọc diễn cảm, sau đó truyền dạy cho sinh viên. Dạy đọc diễn cảm không chỉ giúp hình thành ở sinh viên kỹ năng hiểu sâu văn bản các loại khác nhau mà còn giúp họ thể hiện xúc cảm cá nhân trong từng tình huống cụ thể trong giao tiếpvới người bản ngữ.

  • RU_2013_VuPhuongTrang.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Vũ, Phương Trang;  Advisor: Nguyễn, Thị Cơ (2013)

  • Работа состоит из введения, двух глав, заключения и списка использованной литературы. Во введении обосновываются причина выбора темы работы и актуальность исследуемой темы, определяются цель и задачи работы, выдвигается практическое значение работы, указываются методы исследования и структура работы. Первая глава посвящена творческому пути А. А. Фадеева и истории создания романа А. А. Фадеева «Молодая Гвардия». Во второй главе рассматриваются образы молодогвардейцев, их героизм и революционно-героические традиции русской литературы. В заключении подводятся наиболее важные итоги проведённого исследования.

  • RU_2013_NguyenThuyLinh.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Nguyễn, Thùy Linh;  Advisor: Nguyễn, Thị Cơ (2013)

  • Работа состоит из введения, двух глав, заключения, и списка использованной литературы. Во введении обосновывается причина выбора темы, актуальность исследования, определяются цель и задачи работы, выдвигается практическая значимость работы, указываются методы исследования, и структура работы. В первой главе рассмативаются особенности системы образования обоих стран России и Вьенама. Во второй главе посвящены основные проблемы и направления в развитии образования обоих стран России и Вьетнама. В заключении подводятся наиболее важные итоги проведенного исследования

  • RU_2013_MaiDieuHuong.pdf.jpg
  • Final Year Project (FYP)


  • Authors: Mai, Diệu Hương;  Advisor: Nguyễn, Thị Cơ (2013)

  • Работа состоит из введения, трёх глав, заключения и списка использованной литературы. Во введении обосновываются причина выбора темы работы и актуальность исследуемой темы, определяются цель и задачи работы, указываются методы исследования и структура работы. Первая глава посвящена творческому пути С. А. Есенина. Во второй главе рассматривается тема родины в лирике С. Есенина: образ старинной России, образ новой современной России. В третьей главе рассматривается тема любви в лирике С. Есенина: любовь к родине, к родным, к женщинам и к животным. В заключении подводятся наиболее важные итоги проведённого исследования.